อื่นๆ

รีวิวหน้าจอคอมพิวเตอร์ BENQ GW2480 สวยเฉียบทุกมุมมอง

229
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวหน้าจอคอมพิวเตอร์ BENQ GW2480 สวยเฉียบทุกมุมมอง

สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน ผม Boz. กลับมาแล้วหลังจากที่ได้รีวิวหนังสือไป 2 เล่มนั่นคือ กล้าที่จะถูกเกลียดกับ The Power of positive Thinking สำหรับผู้ที่สนใจก็สามารถไปหาอ่านได้ที่บทความในช่องของผม เอาล่ะเข้าเรื่องคือว่า เมื่อไม่กี่วันมานี้ผมได้ตัดสินใจซื้อเจ้าตัวหน้าจอคอมพิวเตอร์ BENQ GW2480 ขนาด 24 นิ้วมาเพื่อทำงานเนื่องจากหน้าจอคอมNotebook มีขนาดหน้าจอเล็กเกินไป ทำให้ทำงานไม่สะดวก ผมก็เลยมีความคิดที่ว่าอยากรีวิวการใช้งานและลักษณะตัวเครื่องของเจ้าBENQ ตัวนี้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อให้เป็นแนวทางสำหรับผู้อ่านที่อาจจะกำลังตัดสินใจซื้อจอคอมพิวเตอร์ตัวใหม่อยู่ อย่ามัวชักช้ามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ

หน้าจอคอม

BENQ GW2480 Stylish Monitor มาพร้อมกับจอภาพไซน์ใหญ่ เหมาะสำหรับการเล่นเกมส์และทำงาน โดยถือว่าคุ้มค่ามากๆในราคาเพียง 3,580 บาท แถมมาครบทั้งการออกแบบเรียบหรูและสวยงามด้วยขนาดหน้า 23.8 นิ้ว ความละเอียด Full HD (1920x1082) เป็นแบบ IPS โดยมีอัตราการตอบสนองอยู่ที่ 5ms 60Hz แถมกรอบหน้าจอบางอีกต่างหาก เรียกได้ว่าสายดูหนังนี่ต้องชอบมากๆแน่นอน

Advertisement

Advertisement

คุณสมบัติ

  • หน้าจอแสดงผล 23.8 นิ้ว หน้าจอ Full HD
  • มีการออกแบบที่เก็บสายหน้าจอไว้ด้านหลัง ช่วยให้สายไม่พันกันและดูสวยงามเรียบร้อยมากขึ้น
  • ด้วยการออกแบบแนว Stylish จึงทำให้ดูเรียบง่าย มีสไตร์และล้ำสมัย มีพอร์ตรองรับทั้ง HDMI Displat Port และ VGA
  • จอภาพใช้พลังงานเพียง
  • มาพร้อมเทคโนโลยี Brightness Interlligent เพิ่มประสิทธิภาพการแสดงผล พร้อมกับช่วยถนอมสายตา ลดแสงสีฟ้า และลดอาการล้าของดวงตา
  • อัตราส่วนการแสดงผล 16:9

อุปกรณ์อุปกรณ์ภายในกล่อง มีดังนี้

  • สายพอร์ต HDMI (แถมมา)
  • สายAdapter พร้อมคู่มือ
  • ฐานวางหน้าจอ
  • หน้าจอ

ด้านหลังเครื่อง เมื่อประกอบเสร็จ ทางด้านหลังของตัวเครื่องจะมีที่เก็บสายไฟและพอร์ตการเชื่อมต่อ ใส่ได้สูงสุด 3 สาย ซึ่งผมชอบการออกแบบตรงนี้มากๆ มันช่วยให้โต๊ะทำงานเราดูไม่รก และน่าทำงานมากๆ  โครตแจ่ม ^^

ขอบจอ ขอบหน้าจอเครื่องก็ถือว่าบางมาก ๆ ทำให้หน้าจอเรามีพื้นที่กว้างมากขึ้นไปอีก แถมดูดีมีสไตร์ หรูหราแบบ Stylish ตามชื่อของเขาเลยจริงๆ

Advertisement

Advertisement

โหมดหน้าจอ หน้าจอตัวนี้เขามีเทคโนโลยีลดแสงสีฟ้าเข้ามาช่วยเพื่อลดอาการล้าดวงตาของเราเวลาที่เราทำงานหรือจ้องหน้าจอเป็นเวลานานด้วยนะ โดยมีทั้งหมด 4 Mode ด้วยกัน ดังนี้

1. Multimedia

ตัวนี้จะแสดงสีตามปกติเหมาะมากๆเวลาที่เรา ดูหนังธรรมดาหรือชมคลิปวิดีโอเพราะจะให้สีสันสมจริง เหมาะกับผู้ใช้ในแสงมาก ๆ ไม่เหมาะกับใช้ในที่แสงน้อยเพราะจะทำให้เกิดอาการล้าสายตาเร็ว

2. Web Surfing

ตัวนี้ก็จะช่วยลดแสงสีฟ้าลงมาระดับหนึ่งแต่ไม่มาก เหมาะกับใช้เวลาที่เราหาข้อมูล หรืออ่านบทความในอินเทอร์เน็ตเป็นเวลาไม่นาน

3. Office

โหมดนี้ก็จะลดแสงสีฟ้าลงมาอีก ซึ่งเหมาะกับพนักงานoffice ที่ต้องทำงานอยู่หน้าจอคอมทั้งวัน โหมดนี้จะช่วยให้เราสามารถทำงานได้เป็นเวลานาน ๆ โดยไม่ล้าสายตา

4. Reading

ชื่อโหมดนี้ก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นการอ่าน โดยหน้าจะจะตัดแสงสีฟ้าออกไป ทำให้หน้าจอออกเป็นสีเหลืองๆส้มๆ โดยปกติผู้เขียนก็มักจะโหมดนี้เป็นประจำเพราะมันช่วยลดอาการล้าของสายตาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เหมาะมากๆสำหรับผู้ที่ชอบทำงานเวลากลางคืนและแสงน้อย ๆ โหมดนี้มีประโยชน์สุด ๆ

Advertisement

Advertisement

จอคอม จบแล้วนะครับสำหรับการรีวิวหน้าจอมอนิเตอร์ BENQ GW2480 ที่ผู้เขียนได้ซื้อมาใช้เอง รีวิวเอง จากประสบการณ์การใช้มากกว่า 2 สัปดาห์ ซึ่งตรงนี้ต้องบอกเลยว่าคุ้มค่ามากๆทั้งราคาและคุณภาพ ถ้าผู้อ่านกำลังตัดสินเลือกซื้อหน้าจอคอมใหม่อยู่ละก็ ผมก็แอบเชียร์ให้ซื้อเจ้าตัวนี้มาใช้ด้วยกัน แล้วคุณผู้อ่านจะร้องWowเลยล่ะ สำหรับวันนี้ผม Boz. ขอลาไปก่อนแล้วเจอกันบทความหน้า สวัสดีครับผม^^

Cr. ภาพประกอบโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์