อื่นๆ

รีวิวหลังใช้ แอปแปลภาษาแมว MEOWTALK

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวหลังใช้ แอปแปลภาษาแมว MEOWTALK

รีวิวหลังใช้ แอปแปลภาษาแมว MEOWTALK

“เมี้ยวๆ” เสียงร้องของแมวที่มนุษย์ทั้งหลาย งงว่า เจ้าแมวนั้นสื่อสารอะไรกับเรา หรือมันต้องการอยากจะบอกอะไรเรากันแน่ มีแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า "เหมียวทอล์ก" (Meow talk) หรือเป็นแอปแปลภาษาของแมวนั่นเอง

แอปนี้เกิดขึ้นโดยอดีตวิศวกรที่เคยพัฒนา "อเล็กซา" ผู้ช่วยอัจฉริยะสั่งการด้วยเสียงของ "แอมะซอน" โดยจะทำการบันทึกเสียงของแมวและทำการหาความหมายด้วย AI และเจ้าของแมวเองก็จะสามารถช่วยแอปพลิเคชันทำฐานข้อมูลให้กับ AI ได้ด้วย

เพราะมีการวิจัยออกมาบอกว่า แมวแต่ละตัวไม่ได้ใช้ภาษาเดียวกัน ซึ่งแปลว่าเสียงร้องเมี้ยวของแมวแต่ละตัวจะมีความแตกต่างกันออกไป และมีการปรับแต่งเสียงเพื่อให้เข้ากับเจ้าของ จึงต้องมีการสร้างโปรไฟล์ของแมวแต่ละตัวแยกกันไปเลย

วิธีการใช้งาน หลังจากที่เราสร้างโปรไฟล์ของแมว ด้วยการกดเพิ่มที่ปุ่ม Create a cat และกดปุ่มบันทึกเสียงแมว แอปก็จะทำการประมวลผล และแปลความหมาย

Advertisement

Advertisement

app meawtalk

หลายๆ คนคงเคยได้ยินแอปนี้มาแล้วบ้าง หรือเคยใช้งานแล้ว ซึ่งเราก็ได้ใช้งานกับแมวของเราจริงๆ มาสักพักใหญ่ ซึ่งผลลัพธ์ก็ช่างน่าแปลกประหลาดใจมาก

เคยมีอยู่ครั้งหนึ่งที่แมวเจอจิ้งจกบนผนังบ้าน ซึ่งแมวก็ร้องเสียงดัง และเราเอาแอปไปบันทึกเสียง แล้วมันก็แปลได้แบบนี้

แปลภาษาแมว

มีทั้งหมด 3 ประโยค นั่นก็คือ Nice to see you , Howdy , What’s up จะเห็นได้ว่า เป็นประโยชน์ทักทายหมดเลย หรือแมวของเรากำลังทักทายกับเจ้าจิ้งจกจริงๆ สินะ

และก็มีเหตุการณ์เล็กๆน้อยๆ อย่างเช่น แมวกำลังคราง (Purr) อยู่ เราก็ลองบันทึกเสียงจากแอปดู มันก็ขึ้นว่า ฉันกำลังพักผ่อน ฉันมีความสุข

แมวพักผ่อน

ถึงแม้ว่า แอปนี้ยังต้องได้รับการพัฒนาขึ้นอีกมาก แต่มันก็แสดงให้เห็นว่า เราอยากจะสื่อสารกับแมวได้ อยากรู้ว่าเขาต้องการอะไร อยากให้แมวได้บอกรักเราบ้าง หรืออยากให้แมวเข้าใจมนุษย์อย่างเราๆ บ้าง ในอนาคตเราอาจจะเห็นแอปที่สามารถสื่อสารกับสัตว์เลี้ยงของเราก็เป็นไปได้นะคะ

Advertisement

Advertisement

ใครที่สนใจอยากลองเอาไปเล่นกับน้องแมวดู แมวของเพื่อนๆ พูดว่าอะไรบ้าง เอามาแชร์กันได้ และสามารถลองเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ Googgle play store และใน Apple’s store นะคะ

Apple’s store IOS https://apps.apple.com/us/app/meowtalk-cat-translator/id1524038030

Googgle play store https://play.google.com/store/apps/details?id=com.akvelon.meowtalk&hl=en&gl=US

ขอบคุณภาพปก และภาพในบทความจาก Meow talk และภาพแมวโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์