อื่นๆ

รีวิวออพติมัส ไพร์ม เวอร์ชัน Chiness Goat Year

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวออพติมัส ไพร์ม เวอร์ชัน Chiness Goat Year
Autobots, Roll Out

วลีที่ผู้นำของกลุ่มออโตบอท นามว่า ออฟติมัส ไพร์ม (Optimus Prime) พูดเมื่อทีการนำกลุ่มหุ่นยนต์เข้าสู้รับกับหุ่นฝ่ายตรงข้าม ซึ่งก็คือฝ่ายดิเซปติคอน ที่มีผู้นำชื่อว่าเมกะตรอน (Megatron) โดยตัวละครทั้งสองนี้ถือว่าเป็นตัวละครหุ่นยนต์ที่ถูกกล่าวถึงว่าเป็นหนึ่งในตัวละครไอคอนิกของยุค 80

ความนิยมในแอนิเมชันซีรีย์เรื่อง ทรานฟอร์เมอร์ ในยุค 80 ทำให้มีการเปิดไลน์การผลิตของเล่นหุ่นยนต์มาพร้อมกับแอนิเมชันซีรีส์ที่เข้าฉาย โดยมีชื่อที่เรียกว่า Transformers: Generation 1 หรือเรียกอย่างย่อว่า "G1" จะเป็นของเล่นที่ผลิตในช่วง 1984 ถึง 1990 โดยเป็นความร่วมมือกันระหว่างบริษัท Hasbro และบริษัท Takara จากความสำเร็จดังกล่าว

ความนิยมในแอนิเมชันซีรีส์เรื่อง ทรานฟอร์เมอร์ ในยุค 80 ทำให้มีการเปิดไลน์การผลิตของเล่นหุ่นยนต์มาพร้อมกับแอนิเมชันซีรีส์ที่เข้าฉาย โดยมีชื่อที่เรียกว่า Transformers: Generation 1 หรือเรียกอย่างย่อว่า "G1" จะเป็นของเล่นที่ผลิตในช่วง 1984 ถึง 1990 โดยเป็นความร่วมมือกันระหว่างบริษัท Hasbro และบริษัท Takara จากความสำเร็จดังกล่าว ทำให้มีแนวคิดในการพัฒนาไลน์ของเล่น Tranformers: Generation 2 เรียกชื่ออย่างย่อว่า "G2" โดยการนำตัวละครในแอนิเมชันซีรีส์และหนังสือการ์ตูนในชื่อเดียวกัน มาออกแบบและปรับปรุงลูกเล่นใหม่ และออกจำหน่ายในช่วงปี 1992-1995 โดยตัวออฟติมัสในเวอร์ชัน G2 ได้รับการออกแบบใหม่และมีการใส่ลูกเล่นแสงเข้าไปในตัวหุ่นยนต์ ทำให้หุ่นยนต์สามารถเปล่งแสงได้ นอกจากนี้ออฟติมัส G2 ยังเป็นต้นแบบของออปติมัส ไพร์ม ในภาพยนต์ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส ฉบับไมเคิล เบย์อีกด้วย

Advertisement

Advertisement


ภาพรวม

ออฟติมัส ไพร์ม เวอร์ชัน Chiness Goat  Year เป็นสินค้าลิมิเต็ดอิดิชัน ที่ออกจำหน่ายในปี 2015 ซึ่งตรงกับปีมะแม ในปฏิทินจีน โดยนำเอาต้นแบบมาจากออฟติมัส G2 มาเป็นต้นแบบโดยมีการจับคู่สีใหม่ โดยนำไอเดียคำพ้องเสียงของคำว่า Goat และ Ghost มาเล่นคำทำให้ของออฟติมัสเวอร์ชันนี้เป็นคู่สีโปรงแสงกับสีเหลืองทอง ในขณะที่คู่สีเดิมของออปติมัสจะสีแดงกับน้ำเงิน โดยเทรลเลอร์หลังจะเป็นสีโครเมียมโดยเทรลเลอร์หลังจะมีชื่อว่าแบทเทิลแทงค์เกอร์ (Battle Tanker)CarTank

สิ่งที่เอกลักษณ์แบบหนึ่งของไลน์ของเล่น G2 มีการใส่ลูกเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ คือ มีแสงเพิ่มเติมเข้ามา จึงมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า เลเซอร์ออฟติมัสRobot mode

ในส่วนของเทรลเลอร์มีความสามารถในการแปลงร่าง เช่นเดียวกับออฟติมัส ไพร์ม โดยสามารถเปลี่ยนเป็นเบสแบทเทิล

โดยมีลูกเล่น 3 แบบคือ

Advertisement

Advertisement

  1. ลูกกระสุนยิงได้เป็นชุด 1 ชุดมี 5 กระสุนและมีกระสุนสำรองอีก 5 นัด

missile

2. จรวดที่ยิงด้วยการปั๊มลม และจรวดสำรอง 1 นัด

Rocket

3. ชุดจานบินมีกระสุนจำนวน 5 นัด

flying

ความคิดเห็นหลังเล่น

จากการเล่นแล้ว พบว่าในส่วนการแปลงร่างเป็นหุ่นยนต์และรถบรรทุกมีขั้นตอนการแปลงร่างที่ไม่ซับซ้อน จุดขยับทำได้ตามมาตรฐานแต่ไม่สามารถจัดท่ายังทำได้ไม่ได้ดีนัก ในส่วนของเทรลเลอร์หลังในโหมดปกติมีความสวมงามรับกับตัวออฟติมัส แต่เมื่อกางเป็นเบสแบทเทิลต้องใช้พื้นที่ในการเล่นพอสมควร


ภาพประกอบทั้งหมดโดย พรานช้าง

#พรานช้าง#transformers#korekuta#optimus


อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!


คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์