อื่นๆ

รีวิวอาร์ตบุ๊ค Given Illustrations ที่คนรัก BL ต้องมี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวอาร์ตบุ๊ค Given Illustrations ที่คนรัก BL ต้องมี

ในหมู่ผู้ชื่นชอบมังงะประเภท BL (Boy's love) ต้องไม่พลาด Given ซึ่งเป็นผลงานของอาจารย์ Kizu Natsuki โดยมังงะได้ถูกตีพิมพ์เมื่อปี 2013 และถูกนำมาทำเป็นอนิเมะเมื่อปี 2019 โดยมีทั้งหมด 11 ตอน รวมถึงยังมีเดอะมูฟวี่อีกด้วย เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากสำหรับเรื่อง Given

ก่อนที่จะพานักอ่านทุกท่านไปดูรีวิวอาร์ตบุ๊ค Given Illustrations คงต้องเกริ่นถึงเรื่อง Given ที่มีเนื้อหากินใจนักอ่านหลาย ๆ คน โดยที่เรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตเด็กวัยมัธยมปลายกับวงดนตรี และสิ่งที่ทำให้นักอ่านอินกับผลงานชิ้นนี้คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกเสียจากความสัมพันธ์อันลึกซึ้งระหว่างตัวละคร

เราเชื่อว่าแม้ว่าบางคนอาจจะไม่ได้เข้าถึงดนตรีแต่เรื่อง Given สามารถนำความชอบในดนตรีของตัวละครนำมาเล่าสัมพันธ์กับความรักระหว่างตัวละครแต่ละคู่ได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะความรักที่สมหวังหรือไม่สมหวังได้ถูกบอกเล่าผ่านบทเพลงGiven illustrations

Advertisement

Advertisement


ในส่วนของอาร์ตบุ๊คเล่มนี้จะมีโอบิ (ที่คาดหนังสือ) อยู่ด้วย โดยงานวาดของอาจารย์จะวาดแบบ Digital ตัวปกหนังสือคือภาพวาดตัวละครในเรื่องและมีการใช้ตัวอักษรสีเขียวทำให้ไม่ถูกตัวละครกลบความโดดเด่นไปGiven illustrations (cover with obi)

จากความเห็นส่วนตัวของผู้เขียนแล้ว ความโดดเด่นของอาร์ตบุ๊คเล่มนี้คือการเลือกใช้สีที่มีสไตล์หลากหลายพอสมควร

จากรูปจะเห็นได้ว่ามีการใช้สีออกไปทางโทนเทาสว่าง ออกแนว Pastel ทำให้ภาพค่อนข้างละมุนมาก เราค่อนข้างชอบสไตล์งานของอาจารย์ในส่วนนี้ รวมถึงบางภาพที่ใช้สีฉูดฉาดไปเลยทำให้ภาพสื่ออารมณ์ไปอีกแบบ

Given Illustrations (Pastel color)

รวมถึงอีกสไตล์คือการลงสีพื้นแบบ Plain ทำให้สร้างความโดดเด่นให้กับตัวละครที่ถูกตัดเส้นด้วยสีดำ รวมถึงในรูปนี้ที่มีการลงสีกีตาร์ด้วยสีแดงซึ่งเป็นสีคู่ตรงข้ามสีเขียว ทำให้ภาพมีความโดดเด่นมากขึ้น

Given Illustrations (Plain color)ภายในเล่มจะมีแผ่นที่พับไว้ข้างใน เราค่อนข้างชอบการออกแบบภายในเล่มมาก โดยแผ่นพับทั้งหน้าหลังมีรูปภาพที่ลงสีด้วยสไตล์ที่ต่างกัน Given Illustrations

Advertisement

Advertisement

Given Illustrations สำหรับใครที่เป็นแฟนตัวยงของ Given ไม่ควรที่จะพลาดอาร์ตบุ๊คเล่มนี้ เนื่องจากเราได้ซื้อในราคาสกุลเงินญี่ปุ่นราคาอาร์ตบุ๊คเล่มนี้เมื่อรวมภาษีแล้วจะอยู่ที่ 2640 เยน นับว่าคุ้มค่าที่จะซื้อเพราะเป็นมังงะอีกเรื่องที่เราประทับใจที่ได้ถูกถ่ายทอดผ่านฝีมือของอาจารย์ Kizu Natsuki

ส่วนตัวแล้วสำหรับเรานั้นการได้เก็บอาร์ตบุ๊คผลงานของอาจารย์หรือเรื่องราวที่เราชอบได้เติมเต็มความสุขของเราไม่มากก็น้อยเลยทีเดียวจึงขอแนะนำอาร์ตบุ๊ค Given Illustrations สำหรับผู้ที่ชื่นชอบใน Given หรือผู้ที่ชื่นชอบในงานของอาจารย์ Kizu Natsuki

ภาพประกอบบทความโดย nofilter (ผู้เขียน)

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์