อื่นๆ

รีวิวอินดี้เกม Tinykin เกมแก้ปริศนาสุดสนุกบนดาวเคราะห์ลึกลับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวอินดี้เกม Tinykin เกมแก้ปริศนาสุดสนุกบนดาวเคราะห์ลึกลับ

Tinykin 1

Tinykin เป็นเกมแก้ปริศนาที่พัฒนาโดย Splashteam และเผยแพร่โดย TinyBuild วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2022 สำหรับ Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Nintendo Switch เกมดังกล่าวติดตาม Milodane นักโบราณคดีที่สำรวจดาวเคราะห์ลึกลับและเปิดเผยต้นกำเนิดของมนุษยชาติ

ความประทับใจแรก

ครั้งแรกที่ผมเห็นเกม Tinykin ผมก็รู้สึกประทับใจกับงานภาพแบบพิกเซลอาร์ตที่สวยงามและสดใส ตัวละครและฉากต่างๆ ออกแบบมาได้อย่างน่ารักและน่าดึงดูดใจ ดนตรีประกอบก็ไพเราะและเข้ากับบรรยากาศของเกมได้เป็นอย่างดี

Tinykin 2

เนื้อเรื่อง

เนื้อเรื่องของเกม Tinykin เริ่มต้นขึ้นเมื่อ Milodane นักโบราณคดีกำลังสำรวจดาวเคราะห์ลึกลับ เขาบังเอิญพบ Tinykin สิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่น่ารัก Milodane จึงตัดสินใจที่จะพา Tinykin ติดตัวไปด้วยเพื่อศึกษา

Advertisement

Advertisement

ตลอดการเดินทาง Milodane และ Tinykin จะต้องร่วมมือกันเพื่อไขปริศนาต่างๆ บนดาวเคราะห์ดวงนี้ ปริศนาเหล่านี้มีความท้าทายแต่ก็ไม่น่าหงุดหงิดเกินไป โดยผู้เล่นจะต้องใช้ความสามารถของ Tinykin ในการแก้ปัญหา เช่น การกระโดด การดึง การผลัก หรือการใช้ความสามารถพิเศษเฉพาะตัวของแต่ละ Tinykin

นอกจากปริศนาแล้ว ผู้เล่นยังจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของดาวเคราะห์ดวงนี้อีกด้วย เรื่องราวในเกมดำเนินไปอย่างสนุกสนานและน่าติดตาม ผู้เล่นจะได้พบกับตัวละครและเหตุการณ์ต่างๆ ที่คาดไม่ถึง

ระบบการเล่น

ระบบการเล่นของ Tinykin เป็นแบบเน้นแก้ปริศนา ผู้เล่นจะต้องควบคุม Milodane เพื่อสำรวจพื้นที่ต่างๆ บนดาวเคราะห์ดวงนี้ ผู้เล่นสามารถใช้ความสามารถของ Tinykin เพื่อไขปริศนาต่างๆ และก้าวต่อไปได้

ความสามารถของ Tinykin แต่ละตัวมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผู้เล่นจะต้องเรียนรู้วิธีใช้ความสามารถเหล่านี้ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ตัวอย่างเช่น Tinykin บางตัวสามารถบินได้ ในขณะที่ Tinykin บางตัวสามารถดึงวัตถุได้ ผู้เล่นจะต้องใช้ความสามารถของ Tinykin เหล่านี้อย่างชาญฉลาดเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ

Advertisement

Advertisement

ระบบการเล่นของ Tinykin ค่อนข้างเรียบง่าย แต่ก็มีจุดเด่นอยู่ที่ความท้าทายที่พอเหมาะพอดี ปริศนาต่างๆ ในเกมไม่ได้ยากเกินไปจนทำให้ผู้เล่นรู้สึกหงุดหงิด แต่ก็ไม่ง่ายเกินไปจนทำให้ผู้เล่นรู้สึกเบื่อหน่าย

Tinykin 3

ความสนุก

Tinykin เป็นเกมที่สนุกและเพลิดเพลิน เกมนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การเล่นเกมที่อบอุ่นและสร้างสรรค์ เกมนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมแก้ปริศนาหรือเกมที่มีงานภาพแบบพิกเซลอาร์ต

ข้อดี

  • งานภาพแบบพิกเซลอาร์ตที่สวยงามและสดใส
  • ดนตรีประกอบไพเราะและเข้ากับบรรยากาศของเกม
  • เนื้อเรื่องสนุกสนานและน่าติดตาม
  • ปริศนามีความท้าทายแต่ก็ไม่น่าหงุดหงิดเกินไป

ข้อเสีย

  • เกมมีความยาวค่อนข้างสั้น

Tinykin 4

สรุป

Tinykin เป็นเกมเน้นการปริศนาที่อบอุ่นและสร้างสรรค์ เกมนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การเล่นเกมที่สนุกสนานและเพลิดเพลิน

Advertisement

Advertisement

คะแนนรีวิว

คะแนนเต็ม 10 คะแนน ผมให้คะแนน Tinykin 9 คะแนน เกมนี้มีข้อดีหลายอย่าง แต่ก็มีจุดที่ควรปรับปรุงเล็กน้อย เช่น เกมมีความยาวค่อนข้างสั้น

คำแนะนำ

หากคุณกำลังมองหาเกมเน้นแก้ปริศนาสนุกๆ และเพลิดเพลิน Tinykin เป็นเกมที่คุณไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด

เครดิตภาพ ทางผู้เขียนได้ซื้อเกมนี้มาเล่นเองถ่ายรูปลงเอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์