อื่นๆ

รีวิวเกม Daemon X Machina เกมหุ่นรบสุดมันส์ที่คุณห้ามพลาดโดยเด็ดขาด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม Daemon X Machina เกมหุ่นรบสุดมันส์ที่คุณห้ามพลาดโดยเด็ดขาด

Daemon X Machina 1

Daemon X Machina เป็นเกมแนว Action Shooting มุมมองบุคคลที่ 3 พัฒนาโดย Marvelous Inc. และ PlatinumGames วางจำหน่ายครั้งแรกบน Nintendo Switch ในปี 2019 และต่อมาได้วางจำหน่ายบน PC ในปี 2021 เกมนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากเกมหุ่นยนต์รบชื่อดังอย่าง Armored Core ของ FromSoftware

เนื้อเรื่อง

เกม Daemon X Machina เกิดขึ้นในโลกอนาคตอันไกลโพ้น โลกถูกปกครองโดยเหล่าหุ่นรบที่เรียกว่า Arsenals ซึ่งสร้างขึ้นโดยบริษัทชั้นนำของโลก ผู้เล่นจะได้สวมบทเป็น Rookie หน้าใหม่ในกองกำลังทหารรับจ้างที่ต้องคอยปกป้องดวงดาวแห่งนี้จากเหล่า Arsenals ที่เป็นศัตรู

เนื้อเรื่องในเกมเป็นแนว Sci-Fi ผสมผสานกับความเป็นญี่ปุ่น เนื้อหาโดยรวมถือว่าโอเค ไม่ได้โดดเด่นมาก แต่ก็มีความน่าสนใจพอสมควร ตัวเกมมีตัวละครหลายตัวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผู้เล่นจะได้ทำความรู้จักกับตัวละครเหล่านี้ไปตลอดทั้งเกม

Advertisement

Advertisement

Daemon X Machina 2

ระบบการเล่น

ระบบการเล่นของเกม Daemon X Machina เป็นจุดเด่นของเกมนี้เลย ผู้เล่นจะได้บังคับหุ่นรบ Arsenals ในการต่อสู้กับศัตรู เกมเพลย์มีความรวดเร็วและดุเดือด ผู้เล่นต้องอาศัยทักษะและความชำนาญในการบังคับหุ่นรบเพื่อเอาชนะศัตรู

หุ่นรบ Arsenals ของเกมนี้มีการปรับแต่งได้หลากหลายมาก ผู้เล่นสามารถเลือกอาวุธ อุปกรณ์เสริม และชิ้นส่วนต่างๆ ได้ตามต้องการ สิ่งนี้ช่วยให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งหุ่นรบให้เหมาะกับสไตล์การเล่นของตัวเองได้

ระบบการต่อสู้ในเกม Daemon X Machina ถือว่าสนุกและท้าทาย ผู้เล่นต้องอาศัยทักษะในการหลบหลีกการโจมตีของศัตรูและโจมตีกลับอย่างมีประสิทธิภาพ เกมมีศัตรูหลากหลายประเภทให้ผู้เล่นได้ต่อสู้ แต่ละประเภทก็มีจุดอ่อนและจุดแข็งที่แตกต่างกันไป

Daemon X Machina 3

กราฟิก

กราฟิกในเกม Daemon X Machina ถือว่าสวยงามและอลังการมาก เกมใช้เอนจิ้น Unreal Engine 4 ในการสร้าง ฉากต่างๆ ในเกมมีรายละเอียดสูงมาก หุ่นรบ Arsenals ก็ดูสมจริงและเท่ห์มาก

Advertisement

Advertisement

เสียงประกอบ

เสียงประกอบในเกม Daemon X Machina ถือว่าดี ดนตรีประกอบในเกมมีจังหวะเร้าใจ เข้ากับฉากต่อสู้ได้เป็นอย่างดี

ข้อดี

  • ระบบการเล่นสนุกและท้าทาย
  • หุ่นรบ Arsenals ปรับแต่งได้หลากหลาย
  • กราฟิกสวยและอลังการ

ข้อเสีย

  • เนื้อเรื่องไม่ได้โดดเด่นมาก
  • การดำเนินเรื่องค่อนข้างช้าในตอนต้น

Daemon X Machina 4

สรุป

เกม Daemon X Machina เป็นเกมหุ่นยนต์รบที่สนุกและคุ้มค่าแก่การลองเล่น ตัวเกมมีระบบการเล่นที่สนุกและท้าทาย หุ่นรบ Arsenals ปรับแต่งได้หลากหลาย กราฟิกสวยและอลังการ อย่างไรก็ตาม เนื้อเรื่องไม่ได้โดดเด่นมากและการดำเนินเรื่องค่อนข้างช้าในตอนต้น

โดยรวมแล้ว เกม Daemon X Machina ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมหุ่นยนต์รบที่ไม่ควรพลาด เกมนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมแนว Action Shooting และเกมหุ่นยนต์รบ

คะแนนรีวิว

  • เนื้อเรื่อง: 7/10
  • ระบบการเล่น: 9/10
  • กราฟิก: 9/10
  • เสียงประกอบ: 8/10
  • ความคุ้มค่า: 8/10

Advertisement

Advertisement

คะแนนรวม: 8.2/10

เครดิตภาพ ทางผู้เขียนได้ซื้อเกมนี้มาเล่นเองถ่ายรูปลงเอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์