อื่นๆ

รีวิวเกม “ Feed your cat ” ภารกิจให้อาหารน้องเหมียว

7.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม “ Feed your cat ” ภารกิจให้อาหารน้องเหมียว

ผมเชื่อว่าเหตุผลที่หลายคนตัดสินใจกดเข้ามาอ่านบทความรีวิวตัวนี้ก็คือชื่อเกม “ Feed your cat ” ที่ไม่ว่าจะอ่านยังไงก็ดูน่ารักสดใสถูกใจทาสแมวอย่างเรา  ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้นเพราะหลังจากที่พยายามเลื่อนหาเกมสนุกๆ มาเล่นในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ก็ไปสะดุดตากับเกมนี้ แต่ที่สงสัยมากกว่านั้นคือทำไม่ชื่อเกมกับภาพโปรโมตมันดูไม่เข้ากันเท่าไหร่  แถมเรื่องย่อของเกมก็แอบชวนให้นึกไปในทางสยองขวัญ !!

จาดเรื่องย่อแสนสั้นแต่ชวนไม่ไว้วางใจ เกมนี้เราจะได้รับบทเป็นทาสแมวคนหนึ่งที่กำลังนอนหลับอย่างสบายอารมณ์ แต่ทว่าฝันร้ายของทาสอย่างเราก็เกิดขึ้น เพราะหนีไม่พ้นชะตากรรมต้องแหกขี้ตาลุกขึ้นมาให้อาหารเจ้านายกลางดึก แต่เราคงไม่ทันได้ฉุกคิดว่าสาเหตุที่เจ้านายต้องการให้เราตื่นเป็นเพราะความหิว หรือมีเหตุผลเร่งด่วนอะไรแอบแฝงอยู่กันแน่ !

Advertisement

Advertisement

imageทันทีเมื่อผมเห็นชื่อเกม ภาพประกอบ และเรื่องย่อก็ไม่มีเหตุผลที่ผมจะรอช้าในการดาวน์โหลดเกมนี้มาเล่นครับ ด้วยขนาดเพียง 91 MB ( เรียกได้ว่าบางเบาสุดๆ ) แถมไม่มีค่าใช้จ่ายไปเดือดร้อนกระเป๋าเงินที่กำลังบางจนแทบขาด !! โดยเกมนี้นำเสนอผ่านงานภาพสามมิติในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง

ก่อนอื่นผมขอยอมรับว่าในตอนแรกคิดว่าเกมนี้คงไม่มีอะไรให้ทำมากนัก แต่พอได้เล่นจริงก็พบว่าตัวเองคิดผิดอย่างร้ายแรง ตัวเกมมีเป้าหมายหลักตามเรื่องย่อที่ผมเล่าไป แต่ในระหว่างทางจะมีอีเวนต์ให้เราตามหาไอเทมมากมายภายในบ้าน

ซึ่งการออกแบบตัวบ้านก็ใหญ่พอสมควรครับ มีช่องทางให้เราเดินสำรวจไปมามากมาย ซึ่งมันเหมาะสำหรับคอเกมที่ชอบการเดินสำรวจฉาก หรือคนที่ชอบปริศนาที่รอการเฉลยช่วงท้ายของเกม

imageโดยในระหว่างทางตัวเกมพยายามสอดแทรกอะไรบางอย่างเข้ามาเสมอๆ ซึ่งสำหรับผมมันเป็นจุดที่ทำให้เกมไม่น่าเบื่อจนเกินไป ซึ่งผมไม่สามารถเล่าเรื่องเหนือไปจากนี้ได้มากเพราะมันจะเป็นการสปอยล์ที่ทำให้เกมหมดความท้าทาย  แถมเกมนี้ยังมีความสดใหม่ของการกลับมาเล่นซ้ำ เพราะทางเลือกที่ตัวเกมมีจะส่งผลให้เกิดฉากจบมากถึง 6 แบบด้วยกัน ซึ่งผมเองก็พยายามตามเก็บอยู่เช่นกัน เรียกได้ว่ากลายเป็นความชาเลนจ์แบบไม่รู้ตัว แถมผู้พัฒนายังบอกอีกว่ามีในอนาคตอาจจะเพิ่มเนื้อเรื่องและฉากจบเข้ามาอีก ^^

Advertisement

Advertisement

แต่ผมก็แอบทำใจไว้แล้วในเบื้องต้นครับว่าเกมนี้จะเต็มไปด้วยข้อเสียที่ชวนหงุดหงิดใจ เพราะเกมนี้คืองานเดบิวต์แรกของนักพัฒนา ซึ่งเจ้าตัวก็เขียนอธิบายไว้แล้วในหน้าดาวน์โหลดเกมว่าเกมนี้อาจจะมี Bug เกิดขึ้นได้ในการเล่น

imageซึ่งที่ผมเจอจะเป็นเรื่องการควบคุมและอาการค้างเล็กน้อย ( แต่ไม่ได้บ่อยจนเกินไป ) ซึ่งถ้าหากใครเจอก็สามารถแจ้งไปยังผู้พัฒนาได้ครับ เพื่ออนาคตจะมีการปรับปรุงและปล่อยตัวอัปเดตออกมาอีกที

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับบทความตัวนี้ สุดท้ายแล้วการรีวิวนี้ก็เป็นเพียงมุมมองที่ผมรู้สึกเท่านั้น ไม่สามารถการันตีได้ว่าเกมนี้จะสนุกสำหรับคุณหรือไม่ เพียงแต่ผมหวังว่ามันจะเป็นบทความทางเลือกสำหรับใครก็ตามที่ชอบเกมอินดี้เหมือนกับผม สุดท้ายนี้หากใครอยากลองเล่นก็สามารถดาวน์โหลดได้จากลิงก์ด้านล่าง และหากมีข้อคิดเห็นอย่างไรก็สามารถนำมาแชร์พูดคุยกันได้ครับ

Advertisement

Advertisement

imageแหล่งที่มารูปภาพ

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์