อื่นๆ

รีวิวเกม " Fish out of Water " ปลากระโดดผจญภัย

6.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " Fish out of Water " ปลากระโดดผจญภัย

สวัสดีครับในบทความนี้ผมมีเกมชาเลนจ์ปวดหัวสนุกๆ มาแนะนำทุกคนครับ กับเกมที่มีชื่อชวนงงว่า “ Fish out of Water ” เกมอินดี้ผจญภัยในมุมมองด้านข้างสุดท้าทาย ที่จะให้เราสวมวิญญาณเป็นน้องปลาตัวหนึ่งที่ต้องกระโดดอยู่บนบกเพื่อให้ถึงเป้าหมายปลายทาง

แค่ฟังไอเดียก็สัมผัสได้ถึงความปั่นแล้ว โดยเกมนี้เป็นผลงานการสร้างของทีม Taira Games ถูกส่งในเทศกาลเกม Inspired GameJam ศูนย์รวมเกมที่การันตีเรื่องไอเดียสุดแหวกแนว

ผมคิดว่าเกมนี้น่าจะไม่มีเรื่องย่อเป็นจริงจังเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นขอข้ามไปที่รูปแบบการเล่นก่อนเลยดีกว่าครับ  โดยเกมนี้เป้าหมายคือการชาเลนจ์วัดเวลาให้เร็วในการพาน้องปลาขึ้นไปถึงจุดสูงสุดเท่าที่จะทำได้  โดยจะมีแทบเวลาแสดงตลอดเวลา

imgimgอ่านมาถึงตรงนี้หลายคนอาจเริ่มสงสัยว่ามันท้าทายตรงไหน ? ก็ต้องขอกบอกเลยว่าระบบการควบคุมเกมนี้ค่อนข้างยากมาก เราไม่สามารถบังคับให้น้องปลาเดินไปในทิศทางปกติได้ นั่นก็เป็นเพราะว่าน้องไม่มีขายังไงละ !! ทำให้การเคลื่อนที่อาศัยการกระโดดผ่านการคลิกเมาส์

Advertisement

Advertisement

โดยยิ่งหากเราวางเมาส์ให้ห่างจากตัวปลามากเท่าไหร่ ระยะกระโดดก็มากขึ้นเท่านั้น เพราะฉะนั้นความท้าทายคือการคำนวณจังหวะกระโดดให้พ้นอันตรายและในขณะเดียวกันต้องแข่งกับเวลาอีกด้วย

imgสำหรับผมข้อดีคือทำให้เกมสนุก แต่ในขณะเดียวกันมันก็เป็นข้อเสียที่ถ้ายิ่งเล่นนานก็ยิ่งหัวลุกเป็นไฟได้ง่ายๆ สาเหตุหนึ่งมาจากการออกแบบฉากที่ฮาร์ดคอสุดๆ บางจุดมีมุมที่สามารถไหลตกลงมาได้ หรือบางจุดหากกระโดดพลาดนิดเดียวก็ตกลงไปเริ่มใหม่ด้านล่าง

เพราะฉะนั้นหากใครเป็นสายชาเลนจ์ผมขอแนะนำให้ลองเล่นดูครับ แล้วคุณจะรู้ว่าความท้าทายของเกมนี้ไม่แพ้เกมอื่นๆ ที่คุณเคยหยิบจับมา แต่หากใครเป็นคอเกมสายอื่นๆ ก็แนะนำให้หนีไปจะดีกว่า แต่ถ้าไม่เชื่อผมก็ลองดูได้ครับ เพราะตัวเกมมีมุมสนุกและเป็นที่นิยมในตัวของมัน การันตีจากการปล่อยภาคสองออกมาติดกัน

Advertisement

Advertisement

imgแหล่งที่มารูปภาพประกอบ 😍

  • ภาพปก 1 จาก TairaGames / ภาพประกอบทั้งหมดจาก Fish out of Water  Gameplay [ บันทึก ]

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

cover anime

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์