อื่นๆ

รีวิวเกม mini world : Block Art เกม Sandbox เอาตัวรอดในเมืองเหนือจินตนาการ

505
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม mini world : Block Art เกม Sandbox เอาตัวรอดในเมืองเหนือจินตนาการ

ปัจจุบันเกมแนว Sandbox  หรือ Block Art นั้นค่อนข้างได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะส่วนใหญ่เกมจะเต็มไปด้วยจินตนาการ และเล่นได้แบบไม่จำกัด แถมเล่นกับเพื่อนได้ด้วย เกมประเภท Sandbox มีแพร่หลายเป็นอย่างมากและอีกหนึ่งเกมแนว Sandbox  ที่น่าสนใจและฟรีนั่นก็คือ mini world นั่นเอง

เกม mini world ซึ่งความพิเศษของเกมๆ นี้คือมันเป็นเกมที่เราสามารถสร้างโลกได้อย่างเต็มจินตนาการขั้นสุด ค่อนข้างเล่นได้อย่างอิสระมาก ในเกมนั้นจะมีหลายแมพ อยากเล่นแมพไหนก็เข้าไปเล่นได้เลย และในเกมยังมีกลิ่นอายการเป็นเกมแนวเอาตัวรอด โดยการใช้ชีวิตของเรานั้นมันจะเริ่มตั้งแต่ 0 มีเครื่องมือเครื่องไม้ให้สามารถอยู่รอดให้นิดหน่อย เป็นของจำเป็นพื้นฐาน เช่น ขวาน อีเตอร์ พลั่ว เป็นต้น

นอกจากนี้ยังสามารถสร้างอาณาจักรเป็นของตัวเองได้อีกด้วย เพราะมันเริ่มเกมตั้งแต่ 0 เราต้องวิ่งหาพื้นที่ สร้างฐานที่อยู่ จะสร้างเป็นอาณาจักร หรือแค่ที่อยู่อาศัยเฉยๆ ก็ได้เช่นกัน ความน่าสนใจของเกมมันยังไม่หมดแค่นี้ เพราะจากเกมแนวเอาตัวรอดในแบบอื่นๆ นั้น ส่วนใหญ่พอเล่นๆ ไปนานๆ จะเกิดความรู้สึกเบื่อ แต่เพราะ mini world นั้นมีโหมดให้เล่นได้หลากหลายภายในแมพเดียว ย้ำว่านอกแมพก็มีหลายแมพ ในแมพก็ยังมีอะไรให้ทำอีกเยอะมากๆ ภาพสวย มอนสเตอร์เยอะ มีมอนสเตอร์แปลกใหม่ตามพื้นที่ที่เราไป ทะเลทรายก็จะเป็นมอนสเตอร์จำเพราะที่อยู่ในทะเลทราย ไปเขตหนาวมีหิมะมอนสเตอร์ก็จะเป็นอีกแบบ

Advertisement

Advertisement

mini world : Block Art เกม Sandbox

ไม่ใช่แค่มีมอนสเตอร์เยอะเท่านั้น ในแมพยังมีสัตว์อีกเยอะมากให้เราออกล่าเพื่อหาเนื้อมาทำอาหาร เป็นแนวเอาตัวรอดที่เสมือนไปติดอยู่ในดินแดนที่เราไม่รู้จักจริงๆ เลยแหละ นอกจากสัตว์ที่จะดรอปเนื้อมาให้เราทำอาหารแล้ว ก็ยังมีสัตว์ที่เราสามารถเลี้ยงได้ด้วย เช่น ไก่ หมีแพนด้า หมาป่าเป็นต้น แต่ละสัตว์ก็มีความพิเศษที่ควนแลี้ยงต่างกัน หมาป่านั้นมีประโยชน์มาก เวลาเราออกล่ามอนสเตอร์หากนำหมาป่าไปด้วย มันก็จะช่วยตีมอนสเตอร์อีกแรง ช่วยในการล่าได้ดีมาก วิธีจับหมาป่าก็ง่ายมากให้เราไปตีมอนสเตอร์ตัวคนป่าที่มีงาสีน้ำตาล แล้วเราจะได้เนื้อเป็นคากิที่ไม่สามารถเอาไปปรุงสุกได้ กัดฟันกินไป อาจจะทำให้ท้องเสียแต่จะได้กระดูกมา แล้วนำกระดูกไปให้หมาป่า ต้องเป็นหมาป่าที่ไม่ตาสีเขียวนะคะ แล้วมันก็เชื่องแล้วก็กลายเป็นสัตว์เลี้ยงของเรา สัตว์เลี้ยงที่มีประโยชน์ยังมีอีกเยอะ แต่บางตัวผู้เขียนยังจับไม่สำเร็จ ไว้สำหรับเยอะๆ แล้วจะมาทำบทความบอกวิธีจับอีกครั้งในภายหลัง

Advertisement

Advertisement

mini world : Block Art เกม Sandbox เลี้ยงหมาในเกม mini world

โหมดต่างๆ ในเกม รวมถึงแมพต่างๆ

มาดูพวกโหมดการเล่นบ้าง เมนูหน้าแรกเกมจะมี "เริ่มเกม" หน้านี้จะบันทึกแมพที่เราเล่น รวมถึงแมพที่เราสร้าง ต่อมาคือ "ฮอลล์ออนไลน์" ส่วนนี้จะเป็นแมพของคนอื่นมีทั้งผู้เล่นทั่วไปและแมพตามระบบ ซึ่งจะเป็แมพที่เปิดออนไลน์ เราสามารถเข้าไปเล่นได้เช่นกัน "โหมดสร้างสรรค์" เป็นโหมดสร้างแบบไม่จำกัดทรัพยากร สุดท้ายคือ "สวน" เป็นเข้าห้องไปโดยเน้นการทำสวน ปลูกพืชผักต่างๆ

mini world : Block Art เกม Sandbox การเล่นในโหมดเมนูเริ่มเกมนั้นก็ยังมีแยกย่อยออกไปอีก พอเข้าไปแล้วเราก็จะเจอแมพที่เราเล่นล่าสุด ซึ่งเราก็สามารถค้นหาแมพใหม่ๆ เล่นได้จากเมนู "แมพอื่น" หรือจะ "สร้างโลกใหม่" ก็ได้ โดยการสร้างโลกใหม่นั้นก็จะมีการสร้างแบบ "ผญจภัย" ที่เป็นรูปแบบการเอาตั้วรอด เป็นแมพของเราเอง เราเป็นเจ้าของห้อง ข้อดีคือเราสามารถจำกัดสิทธิ์คนอื่นๆ ได้เฉพาะการซ่อนของที่เราไม่อยากให้เพื่อมาขโมยไป เช่นแร่ล้ำค่าต่างๆ อีกแบบคือ "สร้างสรรค์" อันนี้สร้างโลกใหม่แบบใหม่ทั้งหมด กำหนดเองหมดเลย จะวางพื้นแบบไหน พื้นอะไร ต่างกับโหมดผจญภัยตรงที่ทรัพยากรไม่จำกัด เหมาะกับคนที่ชอบสร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆ

Advertisement

Advertisement

mini world : Block Art เกม Sandbox mini world : Block Art เกม Sandbox

ส่วนที่ชอบที่สุดของเกม

ปิดท้ายไปที่ส่วนที่ชอบที่สุดของเกม บอกก่อนว่าโดยปกติผู้เขียนเป็นคนไม่ชอบเล่นเกมที่ต้องไปเจอผู้เล่นเยอะๆ เพราะบางครั้งมันเครียดและชวนหัวร้อนมากกว่า ถ้าจะเล่นก็มักจะเล่นที่มีตัวเลือกให้เล่นคนเดียวหรือเฉพะกับคนที่เราอยากเล่นด้วยเท่านั้น ซึ่งเกมนี้มันมีทั้งโหมดเล่นเดียว และสร้างห้องเล่นกับเพื่อน อีกทั้งยังสามารถระบุได้อีกด้วยว่าอนุญาตให้เข้าห้องได้กี่คน คือดีมาก ชอบมาก ต่อมาอีกส่วนที่ชอบคือ การสร้างโลกและเอาตัวรอดได้นี่แหละค่ะ เพราะเป็นคนชอบแนวเอาตัวรอด แต่บางเกมบางครั้งมันทำอะไรได้ไม่เยอะ หาของมาสร้างฐานก็ยาก แต่เกมนี้การเอาตัวรอดในป่ากว้างสมจริงมาก ดำน้ำลงไปหาปลา ล่าสัตว์ มีโหมดนอนหลับด้วย ต้องนอนนะคะ ถ้าไม่นอนนานๆ มอนสเตอร์จะเกิดใกล้บ้านเราเยอะ และการคราฟต์ของ ( ผลิตสิ่งของ )ก็สนุกมาก มันสนุกตรงที่การออกไปตามหาของที่จะนำมาคราฟต์ของที่อยากได้นี่แหละค่ะ สุดท้ายคือภาพสวยมาก บอกตรงว่านี่แคปภาพท้องฟ้าในช่วงเวลาต่างๆ ของเกมมาเยอะมาก ปกติก็ชอบท้องฟ้าชีวิตจริงอยู่แล้ว ไปเจอท้องฟ้าในเกมคือสวยปังตาแตก ไม่ใช่แค่ท้องฟ้าจะภาพสวย ฉากวิวอื่นๆ ก็สวยเช่นกัน

mini world : Block Art เกม Sandbox mini world : Block Art เกม Sandbox ใครที่กำลังตามหาเกมแนว Sandbox เอาตัวรอดในโลกแห่งจินตนาการก็แนะนำให้ลองไปโหลด mini world เล่นดูค่ะ มันสนุกเพลินจริงๆ นะ เอาล่ะค่ะสุดท้ายนี้สำหรับใครที่รู้สึกชอบบทความนี้ก็แชร์ออกไปได้เลยนะคะ หรือถ้าอยากจะติดตามเรื่องราวอื่น ๆ ของเรา ก็สามารถติดตามได้ที่

เรียบเรียงและแคปภาพขณะเล่นจริงโดย : ผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ 'ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี'

STAR COVER

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 11 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์