อื่นๆ

รีวิวเกม " Nocturnal Visit " บ้านร้างกลางป่า

6.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " Nocturnal Visit " บ้านร้างกลางป่า

“ เอ็งใจถึงเกินไปไหม ” นี่คือคำถามแรกที่ผมคิดในหัวหลังจากอ่านเรื่องย่อของเกม Nocturnal Visit นั่นเป็นเพราะว่าเราจะได้รับบทเป็นนักเขียนหนุ่มคนหนึ่งที่เดินทางไปยังบ้านร้างใจกลางป่าที่น้อยคนจะรู้จักเป้าหมายคือการหาแรงบันดาลใจ และตามหาว่าตำนานผีสิงที่เกิดในบ้านเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพื่อนำสิ่งที่เจอไปเขียนเป็นบทความลงเว็บไซต์ส่วนตัวเรียกได้ว่าหากบนโลกมีคนแบบพี่เขาจริงๆ ก็น่านับถือสำหรับความมุ่งมั่นในการทำงาน !!

แต่สำหรับไอเดียของเกมนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไรครับ เพราะเราสามารถพบเจอได้จากหนังสยองขวัญยุค 80 – 90 รวมไปถึงสื่อบันเทิงอื่นๆ อีกมากมาย Nocturnal Visit จะบอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดในสไตล์งานภาพ PS1 ย้อนยุค ผ่านมุมองการเล่นบุคคลที่หนึ่ง

imgimgซึ่งภาพรวมงานออกแบบถือว่าทำมาได้ค่อนข้างดี ตามธรรมเนียมของเกมอินดี้สยองขวัญในยุคสมัยนี้ แต่ต้องยอมรับว่ามันไม่มีลายเซ็นส่วนตัวให้น่าจดจำเท่าไหร่นัก แต่ข้อดีคือการออกแบบโครงสร้างบ้านได้น่าค้นหาทั้งในและนอกบ้าน  ส่วนรูปแบบเกมเพลย์จะเน้นไปที่การเดินสำรวจตัวบ้านเพื่อตามหาไอเทมเพื่อ interact หาทางไปต่อ

Advertisement

Advertisement

เกมนี้ใช้เวลาเล่นราว 10 - 15 นาทีเท่านั้น ระหว่างทางตัวเกมพยายามสอดแทรกเหตุการณ์บางอย่างให้ผู้เล่นตกใจ แต่ข้อเสียหลายครั้งผมคิดว่ามันดูจงใจและไม่มีชั้นเชิงเท่าที่ควร  ทั้งในฉากแสงสว่างปกติและฉากมืดที่จำเป็นต้องใช้ไฟฉาย

imgimgนอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่เกมผีจะขาดไปไม่ได้ นั่นคือปุ่มสำหรับการวิ่ง นั่นหมายความว่าในช่วงใดช่วงหนึ่งตัวเกมจะส่งศัตรูออกมาวิ่งไล่เรา แต่สุดท้ายแล้วจะมีอะไรแบบนั้นหรือไม่ก็คงต้องไปลองเล่นกันเองครับ

สรุปสุดท้ายเกมนี้ยังอยู่ในเวอร์ชันกำลังพัฒนา ที่ทางเจ้าของเกมก็รู้ตัวดีว่ามันอาจมีข้อผิดพลาดระหว่างการเล่นไปบ้าง แต่ด้วยความที่ตัวเกมค่อนข้างเล่าเรื่องและมีรูปแบบเกมเพลย์ที่เรียบง่าย ผมคิดว่ามันคงไม่ได้มีผลอะไรกับตัวเกมตอนนี้มากนัก เพราะส่วนตัวผมก็ไม่ได้เจอ bug อะไรที่ทำให้ตัวเกมเล่นต่อไม่ได้ แต่หากใครรอได้ผมก็ขอแนะนำว่าให้รอเล่นอีกทีตอนตัวเกมสมบูรณ์เลยจะดีกว่าครับ สามารถดาวน์โหลดได้จาก >> Itch.io <<

Advertisement

Advertisement

img

  • ภาพหน้าปกและภาพประกอบทั้งหมด จาก moi0210

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"* ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์