อื่นๆ

รีวิวเกม The Ghost-Co-op Survival Horror Game

5.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม The Ghost-Co-op Survival Horror Game

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน เนื่องจากสถานการณ์โควิดในช่วงนี้ระบาดหนัก จึงทำให้มีมาตราการณ์ lockdown (ล็อคดาวน์) เกิดขึ้นอีกครั้งในหลายๆจังหวัด เพื่อหยุดการแพร่ระบาดของโควิดหรือบางท่านก็ทำงานที่บ้านกันมากขึ้น ในหลายๆครั้งบางคนอยากหาอะไรทำเพื่อพักผ่อน แต่ก็ไม่รู้จะทำอะไรดีเพราะเบื่อไปหมด ออกไปไหนก็ไม่ค่อยได้เนื่องจากอันตราย วันนี้ทางผู้เขียนจึงจะมารีวิว เกมที่โด่งดังในโลกออนไลน์ในตอนนี้เล่นโซเซียลทางไหนก็เจอแต่คนพูดถึงเกมนี้นั่นคือ The Ghost-Co-op Survival Horror Game นั่นเองค่ะ เกมนี้สามารถเล่นได้อย่างสะดวกสบายจริงๆค่ะเพราะเราสามารถเล่นบนมือถือได้อย่างอิสระ ไม่ต้องนั่งอยู่บนหน้าจอคอมให้เมื่อย แค่จับมือถือขึ้นมาแล้วเล่นได้เลย แต่เดี๋ยวก่อนนะคะลืมบอกไปเกมนี้ต้องเล่นกับเพื่อนเท่านั้นนะคะ

Advertisement

Advertisement


The Ghost-Co-op Survival Horror Game เป็นเกมแบบฟิลที่เราและเพื่อนๆของเราเป็นคนไข้ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งและเผอิญตื่นขึ้นมาตอนกลางดึกดื่นค่ำคืนและคนไข้คนอื่นๆหายไปจากโรงพยาบาลกันหมดเลยค่ะ เหลือแค่เรากับเพื่อนๆของเราที่อยู่ในโรงพยาบาลใหญ่ๆแห่งนี้เท่านั้นและรวมถึงคุณพี่ผีด้วยนะคะ คุณพี่ผีจำนวนกี่ตัวไม่รู้เนื่องจากผีมีหน้าตาคล้ายๆกันหมดเลยค่ะ ไปไหนก็เจอเหมือนนัดเจอกันเลยค่ะท่านผู้อ่านคะ ฟิลของเกมนี้บรรยากาศก็จะแบบหลอนๆหน่อย แต่เราต้องเอาตัวรอดจากคุณพี่ผีกันด้วยนะคะ ไม่งั้นเราจะตายทันทีทันใดกลายเป็นวิญญาณตัวน้อยๆ เดินตามเพื่อนๆหรือคุณพี่ผีไปๆมาๆโดยไม่มีใครเห็นเราเลยค่ะ หลายๆคนคงอยากจะท้าทายและอยากที่จะลองเล่นเกมในโรงพยาบาลแห่งนี้ขึ้นมาแล้วสินะคะ อยากรู้ว่าจะหลอนมากแค่ไหน เดี๋ยวเราจะแนะนำและรีวิวสำหรับคนที่กำลังจะเล่นเกมนี้นะคะว่าเป็นอย่างไรบ้างและเล่นเกมนี้ได้ยังไง

Advertisement

Advertisement

หน้าตาของเกม เมื่อเข้าแอฟเกมนี้แล้วเริ่มต้นมานะคะ ดาวน์โหลดแอปเกมนี้มาเลยค่ะ The Ghost-Co-op Survival Horror Game สามารถโหลดได้ทั้ง IOS (ไอโฟน) หรือ ANDROID (แอนดรอยด์) เลยนะคะ เมื่อโหลดเสร็จแล้วก็จะเจอรูปหน้าตาอย่างข้างบนนี้เลยค่ะ มันมี 5 โหมดหมู่อยู่ด้วยกันนะคะ คือ

เล่น : การสร้างห้องเล่นกับเพื่อนแบบออนไลน์ จะเล่นที่ไหนอย่างไร ประเทศอะไร เลือกเล่นได้หมดเลยค่ะ

บทบาท : เราสามารถที่จะเลือกบทบาทว่าจะเป็นใครได้ มีรูปร่างหน้าตาให้เลือก อยากใส่เสื้อผ้าอันไหนก็มีให้เลือกค่ะ ฟรีทั้งหมดเลยค่ะ แต่ถ้าอยากได้ชุดเก๋ๆเพิ่มเติมก็กดพรีเมียมได้เลยค่ะมีให้ซื้อ

สถิติ : โหมดนี้คือสถิติการเล่นเกมนี้ เอาตัวรอดจากคุณพี่ผีได้กี่ครั้ง พบชิ้นส่วนที่ต้องทำภารกิจกี่ชิ้น การชนะ การแพ้ของการเล่นเกม

การตั้งค่า : โหมดนี้สามารถตั้งชื่อของเราได้ตามใจชอบเลยค่ะ อยากเล่นเกมในโซน เอเซีย ยุโรป เลือกได้เลยค่ะ ตามใจอยาก เลือกภาษาได้อีกนะคะ มีหลากหลายภาษามาก เสียงโทน กราฟิก อยู่ในหมวดนี้หมดเลยค่ะท่านผู้อ่านคะ เลือกและปรับได้เองเลยนะคะ

Advertisement

Advertisement

ออกไป : โหมดนี้คือ ออกไปจากเกมเลยค่ะ เมื่อเบื่อแล้วหรืออยากจะจบเกมนี้แล้ว กดตรงคำนี้ได้เลยค่ะ


วิธีการเล่นเกม The ghostมาค่ะ เราไปต่อกันดีกว่านะคะ หลังจากปรับโน้นปรับนี้ เลือกตัวละคร มาถึงวิธีการเล่นการละคะ หลังจากเรากดโหมดการเล่น รูปก็จะแสดงการเล่นแบบหลายคน คือแบบท้องถิ่นและออนไลน์นะคะ ทั้งสองโหมดนี้ต่างกันที่ว่า

  • แบบท้องถิ่นจะต้องเชื่อมไวไฟหรือชอร์ฟแวร์เดียวกับเพื่อนนะคะถึงจะเล่นด้วยกันได้
  • แบบออนไลน์นั้น จะสะดวกสบายกว่ามากเพราะเราจะอยู่ห่างจากเพื่อนแค่ไหนก็สามารถที่จะเล่นด้วยกันได้เลยค่ะ

งั้นเราไปเลือกที่โหมดออนไลน์กันนะคะ เปิดการใช้งานออนไลน์กันเลยค่ะ

วิธีการเล่นเกม The ghostโหมดในการเลือกเล่นภารกิจหลังจากที่เราเปิดการใช้งานออนไลน์แล้วนะคะ มันจะขึ้นห้องที่ผู้อื่นได้สร้างขึ้นมากันเองค่ะ ในโซนของแถบคนเอเซีย ส่วนเราถ้าจะเล่นกับเพื่อนๆ ก็กดที่สร้างห้องกันเลยค่ะ มันจะมีให้เลือกว่า มีจำนวนกี่คนให้เล่นเกม ตั้งแต่ 2-5 คนนะคะ และโหมดเกมนี้สามารถเลือกได้อยู่ 2 ภารกิจอยู่ด้วยกันคือ

  1. Car Fix ภารกิจนี้เราต้องไปซ่อมรถที่เสีย โดยไปหาชิ้นส่วนของรถตามห้องต่างๆ แต่ต้องหลบคุณพี่ผีด้วยนะคะ ไม่งั้นตายสถานเดียวเลย ถ้าเราประกอบหรือซ่อมรถที่เสียได้สำเร็จเราก็จะผ่านภารกิจนี้ค่ะท่านผู้อ่าน
  2. Survival ส่วนภารกิจนี้ เราจะต้องเอาตัวรอดให้ได้จากคุณพี่ผีนั้นเอง โดยไปหาที่ซ่อนเพื่อไม่ให้คุณพี่ผีหาเราเจอ ภายใน 10 นาที ถ้าครบ 10 นาทีแล้วและเราไม่เจอคุณพี่ผีเลยแสดงว่าเราผ่านภารกิจค่ะ

ถ้าตัดสินใจเลือกเรียบร้อยแล้วว่าจะเล่นภารกิจไหนก็กดเพื่อสร้างได้เลยค่ะ จากนั้นก็เริ่มภารกิจกับเพื่อนๆของเราได้เลยค่ะ

ภารกิจซ่อมรถ

ภาพในการเล่นเกม The ghost

  • สำหรับใครที่เล่นคนเดียวนั้นหรือเพื่อนไม่ว่าง ให้เราเข้าห้องของคนที่สร้างเสร็จแล้วตามชื่อเลยค่า แต่ดูจำนวนคนก่อนนะคะว่าห้องนั้นคนเต็มรึยัง
  • เทคนิคให้รู้ว่าคุณพี่ผีมาตอนไหนนั้น ให้เราสังเกตว่าจะมีไฟกระพริบๆ นั้นเองค่ะ หลังจากนั้นคุณพี่ผีจะมาปรากฏต่อหน้าเราเลยค่ะ สะดุ้งกันไปตามๆกัน แต่ไม่น่ากลัวนะคะ

สำหรับคนที่เจอคุณพี่ผีแล้วคุณก็จะตายกลายเป็นวิญญาณทันทีทันใด

วิญญาณ

ข้อดีและข้อเสียของเกมนี้

ข้อดี : เล่นได้อย่างสบาย แก้เบื่อแก้เหงาตามอารมณ์แต่ละบุคคล แถมยังเล่นฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เลยค่ะ

ข้อเสีย :

  • เล่นยากสำหรับคนที่เล่นคนเดียว เนื่องจากจะต้องไปเล่นกับคนอื่น ซึ่งไม่รู้จักกัน ก็จะเกรงๆในการเล่น
  • เวลาตายกลายเป็นวิญญาณเร็วมาก เนื่องจากมีคุณพี่ผีเต็มไปหมดเลยค่าโรงพยาบาลนี้ ไปไหนก็เจอ หลังกลายเป็นวิญญาณแล้วไม่สามารถทำอะไรได้เลย ทำได้แต่เดินตามคนอื่นต้อยๆจนเราเบื่อ
  • เราไม่รู้ว่าเพื่อนอยู่ที่ไหนจุดไหน ตายรึยัง

คะแนนของเกมนี้สำหรับผู้เขียน : 7/10 จ้า เนื่องจากได้พบข้อเสียตามที่ได้บอกกล่าวท่านผู้อ่านไป แต่ก็พอแก้เหงาได้ ลุ้นหน่อยๆว่าจะเจอคุณพี่ผีตอนไหน

ใครที่อยากจะลองเล่นเกมนี้ดูสามารถไปโหลดเกมนี้กันได้เลยค่ะ ไปลองด้วยตัวเอง ไม่ลองไม่รู้ ตามความชอบแต่ละบุคคล สุดท้ายนี้ขอขอบคุณท่านผู้อ่านทุกท่านนะคะที่เข้ามาอ่านในการรีวิวเกมในครั้งนี้

**** ภาพปกและภาพประกอบ: ผู้เขียน Capture จาก The Ghost-Co-op Survival Horror Game

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์