ไลฟ์แฮ็ก

รีวิวเกม " The Man from the Window " ชายนิรนามริมหน้าต่าง

6.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " The Man from the Window " ชายนิรนามริมหน้าต่าง

แอบรู้สึกว่าตัวเองมาช้าไปสักหน่อยสำหรับการรีวิวเกม The Man from the Window เพราะตั้งแต่ช่วงหลายเดือนก่อนที่เกมเปิดตัวให้เล่นใหม่ๆ มีเหล่ายูทูปเบอร์ไทยสายเกมอินดี้หยิบเกมนี้ไปเล่นกันหลายช่อง  ข้อดีคือมันคือการการันตีว่าเกมนี้เป็นที่นิยมมากขนาดไหนทั้งไทยและเทศ นั่นเป็นเพราะรูปแบบเกมเพลย์ที่น่าสนใจ

บวกกับการออกแบบตัวละครที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แถมตอนจบยังมีการปูเรื่องราวต่อให้ผู้เล่นได้จินตนาการ แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักเกมนี้มาก่อน หรือกำลังคิดว่าจะเล่นดีไหม ? ในบทความนี้ผมจะมีรีวิวความรู้สึกหลังได้เล่นเกมนี้

The Man from the Window จะให้เรารับบทเป็นคุณแม่กระต่ายที่เดินทางกลับห้องหมาดๆ พร้อมกับกล่องคุกกี้ที่ลูกชายชื่นชอบ หลังจากทำงานเหน็ดเหนื่อยมาตลอดทั้งวันก็อยากนอนพักสบายๆ  แต่เรื่องประหลาดก็เริ่มต้นขึ้นเมื่อลูกชายบอกว่าตนได้อ่านหนังสือสยองขวัญเกี่ยวกับ "  ชายจากหน้าต่าง  "

Advertisement

Advertisement

ในตอนแรกเจ้าตัวนึกว่าแม่เป็นคนซื้อมาให้เป็นหนังสืออ่านก่อนนอน แต่ความจริงแล้วหนังสือเล่มนี้แม่ไม่ได้เป็นคนซื้อมาให้ แล้วมันมาจากไหนกันละ ? ทั้งหมดคือคำถามที่ไร้ซึ่งคำตอบและเริ่มน่ากังวลขึ้นทุกที จนกระทั่งมีชายปริศนาพยายามจะพังประตูเข้ามา !!!

imgimgดูจากเรื่องย่อเกมนี้ดูจะเป็นอารมณ์เดียวกับหนังสไตล์เอาตัวรอดจากฆาตกรโฉด โดยเป้าหมายหลักของเกมคือการไขปริศนาเรื่องเวลาตามที่กำหนด  โดยการพยายามทำทุกอย่างกับไอเทมและสิ่งของในบ้านที่สามารถ interact ได้ สำหรับการถ่วงเวลาไม่ให้ชายปริศนาพังประตูมาเจอสองแม่ลูก ซึ่งจะนำพาไปสู่ฉากจบราว 2 - 3 แบบที่เป็นผลมาจากการกระทำของผู้เล่น ซึ่งมันถือเป็นจุดขายเด่นที่เกมนี้โด่งดัง

โดยเฉพาะลูกเล่นเรื่องเวลาที่เราต้องคำนวณว่าจะทำอย่างไร อาทิเช่น เอาของมาบังประตู เอาลูกไปซ่อนที่ไหนก่อนที่ฆาตกรจะเดินไปเจอ หากเวลาหมดก่อนแล้วศัตรูยังไม่เจอตัวสองแม่ลูก เราก็จะได้ฉากจบหนึ่งแบบ

Advertisement

Advertisement

imgแต่ถ้าหากกรณีเลวร้ายคือเราไม่สามารถช่วยชีวิตใครได้ก็จะเกิดฉากจบอีกแบบ ทำให้การวนกลับมาเล่นซ้ำสามารถทำได้สบายๆ ไม่ได้รู้สึกเบื่ออะไร แม้ตัวเกมยังมีการแอบซ้อนทริกบางอย่างที่ต้องลองเล่นซ้ำจะเข้าใจ

สรุปภาพรวมผมคิดว่าเกมนี้แอบปวดหัวเหมือนกันนะครับ เพราะอย่างที่บอกว่ามันต้องคำนวณความเป็นไปได้เรื่องเวลา เหมาะกับคนที่ชื่นชอบการเล่นเกมไขปริศนาเป็นหลัก แต่ถ้าหากใครเป็นคอเกมสยองขวัญแบบโฉ่งฉ่างไม่ถนัดการแก้ปริศนา ก็ต้องขอบอกว่าเกมนี้ค่อนข้างน่าหงุดหงิดและอาจพาคุณหัวติดไฟได้

Dowload [ 79 MB ]

img

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"* ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์