อื่นๆ

รีวิวเกม " Wojaks " การผจญภัยของมนุษย์มีม

7.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " Wojaks " การผจญภัยของมนุษย์มีม

นายหัวดรอส่งความสุขกลับมาแล้วครับท่านผู้อ่าน หลังจากสิงสู่ในเพจ " นายหัวดร " มานานวันนี้อยากเปลี่ยนบรรยากาศมาสายงานเขียนกันบ้าง โดยในบทความนี้ผมขอนำเสนอ " Wojaks " เกมสุดปั่นที่ดูเข้ากับเพจของเราสุดๆ เพราะมันหยิบยกคาแรคเตอร์จากมีมสุดฮาที่เราคุ้นตามาเป็นตัวละครหลักในการเล่น

ซึ่งแต่ละตัวที่เอามาผมเชื่อว่าคุณผู้อ่านทุกคนต้องเคยเห็นผ่านตากันมาบ้างเวลาเล่นโซเชียลแน่นอน 😄 เกริ่นกันมาซะยืดยาวเราไปทำความรู้จักเกมนี้กันเลยดีกว่า ว่ามันมีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไรกันแน่ ? สนุกพอสำหรับชาวมีมหรือเปล่า ?

ในส่วนของเนื้อหาหลักผมขอบอกตามตรงว่าเกมนี้โคตรปั่น และหาสาระอะไรไม่ได้เลย 😅 แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าเป็นคำด่านะครับ เพราะส่วนตัวเมื่อนึกถึงคำว่ามีม + เกมอินดี้ขนาดเล็กๆ ย่อมเป็นความตั้งใจของผู้พัฒนาอยู่แล้ว และเราก็ไม่ควรไปคาดหวังอะไรมากมายตั้งแต่แรก

Advertisement

Advertisement

โดยตัวเกมจะมีโหมดหลักๆ ให้เล่นด้วยกัน 3 ส่วนดังต่อไปนี้

  1. Survival : โหมดผจญภัยผ่านด่านที่มีตัวละครให้เลือก 2 ตัว
  2. Story : ไม่มีให้เล่น 😅
  3. Multiplayer Quick : โหมดแพลตฟอร์มที่มีศัตรูเป็นตัวละครจากมีม

2ซึ่งผมขอตัดส่วนที่ 2 ไปไกลๆ เลยเพราะพอกดเข้าไปก็เจอหน้าต่างว่างเปล่า ไม่มีปุ่มกดไปต่อ ผมจึงไม่แน่ใจว่าผู้พัฒนาสร้างมาปั่นประสาทหรือยังทำไม่เสร็จกันแน่ สำหรับโหมดแรกที่ผมเลือกเล่นคือ Survival ที่จะมีตัวละครให้เราเลือกทั้งหมด 2 ตัว ในส่วนของเกมเพลย์มันคือการก็อปรูปเกมเพลย์ของ " Flappy Bird " มาโดยเฉพาะ

ทั้งรูปแบบฉากหลังที่เป็นท่อและการควบคุมตัวละครที่เราต้องพยายามบินไม่ให้โดดท่อหรือฉากหลังดูดไป เป้าหมายคือการเก็บแต้มเรื่อยๆ โดยผมขอสารภาพตามตรงว่าไม่รู้ว่าเกมมันไปสิ้นสุดตรงไหน เพราะมักจะตายระหว่างทางหรือไม่ก็ยอมถอดใจไปก่อน

Advertisement

Advertisement

3ส่วนในโหมดที่สามอย่าง Multiplayer Quick จะมีด่านให้เลือกด้านในหลายด่าน โดยผมก็ไม่แน่ใจอีกว่าเขาจะใส่ด่านมาเยอะขนาดนี้ทำไม 😅 เพราะสุดท้ายแล้วมันเล่นได้เฉพาะด่านหนึ่ง แต่ยอมรับว่าผมเกือบจะถอดใจจากเกมนี้แล้วจนกระทั่งมาเจอโหมดนี้ที่เป็นเกมเพลย์แนวแพลตฟอร์มเมอร์มุมมองด้านข้างแบบ Side Scrolling

ตัวเกมไม่ได้มีเป้าหมายในการเล่นชัดเจนนัก แต่เหตุผลที่ผมชอบคือการได้บังคับตัวละครจากมีมเดินไปมาในฉากได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเดินไปทางซ้ายขวา ด้านบนหรือล่างก็สามารถไปได้ทั้งหมด และอีกสิ่งดีงามคืองานกราฟิกที่เป็นแนวภาพวาดง่ายๆ แต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวน่าสนใจ บวกกับเหล่าศัตรูระหว่างทางที่ล้วนเป็นมีมดังๆ บนอินเทอร์เน็ตที่พร้อมจะโจมตีเราทุกเมื่อ ถึงแม้ผมจะไม่เข้าใจสิ่งที่เกมนี้สื่อ

4เพราะมันมีไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นเกมอินดี้สไตล์นี้ เพราะฉะนั้นหากใครสนใจลองเล่นก็คิดเสียว่ามาเดินชมมีมเก่าๆ ในความทรงจำก็แล้วกันครับ อย่าไปคาดหวังสาระอะไรมาก เพราะสุดท้ายแล้วมีมก็คือความบันเทิงสุดฮาที่ทำให้เรายิ้มได้ทุกครั้งที่เห็น

Advertisement

Advertisement

แต่ผมก็แอบเสียดายที่ผู้พัฒนาไม่ได้ทำเรื่องราวจริงจังมาก และมีโหมดมาให้เลือกเล่นน้อยมากๆ  ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าเขากำลังทำต่อหรือมีให้เล่นแค่นี้จริงๆ 😅 แต่โดยรวมมันก็เหมาะสำหรับคนรักมีมที่อยากหาอะไรเล่นเพลินๆ ครับ

4🚀 เครดิตรูปภาพประกอบ

  • ภาพหน้าปก โดย Anon จาก itch.io
  • ภาพประกอบที่ 1 , 2 , 3 , 4  แคปรูปจากเกมเพลย์ Wojaks
  • วิดีโอประกอบที่ 1 จาก anon ?

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์