อื่นๆ

รีวิวเกมพ่อมด " Escape PS1 Hagrid " แฮร์รี่ พอตเตอร์ภาคพิสดาร

10.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกมพ่อมด " Escape PS1 Hagrid " แฮร์รี่ พอตเตอร์ภาคพิสดาร

ผมเชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักมหากาพย์ " แฮร์รี่ พอตเตอร์ ( Harry Potter ) " อย่างแน่นอน เพราะมันคือนิยายชุดสุดโด่งดังที่ถูกนำมาสร้างในสื่อบันเทิงมากมายไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ วิดีโอเกม และสินค้าเบ็ดเตล็ดมากมายให้เลือกสะสม และผมก็เชื่อว่าคุณผู้อ่านหลายคนต้องเติบโตมากับมัน 😘

ในบทความวันนี้ผมขอเอาใจพ่อมดแม่มดด้วยการหยิบยก " Escape PS1 Hagrid " เกมอินดี้ไอเดียแปลกๆ ที่นำตัวละครที่พวกเราหลงหลักมาสร้างเป็นเกมสยองขวัญในฐานะเกมแฟนเมดสุดพิสดาร

 Escape PS1 Hagrid เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในช่วงกลางดึกของ " ฮอกวอตส์ ( Hogwarts ) " โรงเรียนในฝันของเหล่าพ่อมดและแม่มดตัวน้อยทั่วโลก ท่ามกลางความเงียบสงบของหอพักที่ทุกคนต่างก็เข้านอนอย่างเต็มที่ แต่ไม่ใช่กับพระเอกของเราอย่าง " แฮร์รี่ พอตเตอร์ " ที่มีภารกิจต้องแอบย่องไปยังสวนเพราะปลูกเพื่อพบกับด็อบบี้ด้วยเหตุผลอะไรบางอย่าง

Advertisement

Advertisement

แต่ในระหว่างการแอบย่องของพ่อหนุ่มแฮร์รี่มันอยู่ในสายตาของ " แฮกริด " ชายร่างยักษ์เพื่อนสนิทที่ไม่พอใจในการกระทำและต้องการจับเรากลับไปนอนบนเตียงตามเดิม มันจึงกลายเป็นการไล่ล่าสุดป่วนปนหลอนที่แฮร์รี่ต้องเอาตัวรอดไปพบกับด็อบบี้ให้ได้ 😊

 Escape PS1 Hagrid ในเกมนี้เราจะรับบทเป็นพระเอกหนุ่มแฮร์รี่ที่ต้องเดินทางหลบหนีการจับกุมของแฮกริด โดยความดีงามของเกมนี้ที่ผมรู้สึกชื่นชอบคือการกราฟิกสุดคลาสสิกแบบ PS1 ราวกับได้ย้อนไปเล่นเกมภาคต้นช่วงปี 2000 ซึ่งการเล่น Escape PS1 Hagrid  มันเป็นประสบการณ์แปลกๆ ที่ผมหาไม่ได้จากเกมต้นฉบับครับ เพราะมันเต็มไปด้วยอะไรที่เราคาดไม่ถึงและในขณะเดียวกันก็รู้สึกรำคาญไปด้วย 😂

ตัวเกมไม่ได้มีอีเวนต์จริงจังอะไรนอกจากการตามเก็บไอเทมและคอยหลบหนีลุงแฮกริดร่างยักษ์ที่คอยไล่จับไปให้ถึงเป้าหมาย ในแง่หนึ่งมันจึงเป็นเกมเรียบง่ายที่เดินจากจุด A ไปยังจุด B แบบว่างเปล่า

Advertisement

Advertisement

 Escape PS1 Hagrid ส่วนตัวถึงแม้เกมนี้จะไม่ได้สนุกอะไรมาก แต่เพราะเป้าหมายของเกมนี้น่าจะสร้างมาเพื่อล้อเลียนขนบของหนังต้นฉบับ ทำให้มุมมองของผมมันกลายเป็นเกมที่ไม่จำเป็นจะต้องดีอะไรมาก แต่ขอให้พาผมย้อนวันวานก็เพียงพอแล้ว การได้เห็นตัวละครที่เราคุ้นตามาโผล่ในรูปร่างและอุปนิสัยที่แตกต่างมันก็เพียงพอที่จะทำให้ผมแนะนำใครก็ตามที่เป็นแฟนๆ แฮร์รี่ พอตเตอร์ควรลองมาเล่นแก้เครียดสักครั้งครับ

  • สรุปคะแนน : 05 | 10
  • ดาวน์โหลด : Iitch.io

 Escape PS1 Hagrid


  • แหล่งอ้างอิงรูปประกอบ
  • ภาพหน้าปกโดย Escape PS1 Hagrid
  • ภาพประกอบทั้งหมดจากเกมเพลย์ของ Escape PS1 Hagrid By lolscrubs

7-11 Community ห้องลับเมาท์มอยของกินของใช้ในเซเว่น อะไรดีอะไรใหม่ ต้องรู้ ต้องคุย ต้องแชร์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์