อื่นๆ

รีวิวเกมสารไทย เกมที่จะมาสานต่อความสนุกในอดีตห้องคอมโรงเรียน

264
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกมสารไทย เกมที่จะมาสานต่อความสนุกในอดีตห้องคอมโรงเรียน

กลับมาอีกครั้งกลับเกมเก่าในตำนานห้องคอมโรงเรียน ที่จะมาสานต่อการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ ใช้แล้วเกมที่กล่าวถึงนั้นคือเกม สารไทย เกมที่ถูกพัฒนาโดย

คนไทย จากค่าย Hardworker Studio สารไทยเป็นเกมแนว Side Scrolling RPG โดยตัวเกมในภาคนี้มาพร้อมกับการผจญภัยหลายรูปแบบที่จะให้ผู้เล่นได้ท้าทายผ่านตัวละครเด็กหนุ่มสุดคุ้นเคย

ตัวละครหลัก

ตัวละครเกมสารไทย

ในเกมสารไทยรั้นเราจะได้รับบทเป็นเด็กหนุ่ม ที่จะต้องออกมาเผชิญกับโลกกกว้าง ทำภารกิจต่าง ๆ โดยช่วงแรกเราต้องสร้างตัวละครโดยเราสามารถเพิ่ทค่าสถานะต่าง ๆ ได้ โดยมีแต้มสถานะ เริ่มแรกแค่ 10 เราจะได้รับแต้มเพิ่มเมื่อเราเลเวลอัพครั้งละ 3 แต้ม เกมสารไทยมีแต้มให้เราสามารถอัพสถานะได้แก่ ความแข็งแรง ความว่องไว และ ความรู้

การเล่น

เกมสารไทยเป็นเกมแนวผจญภัยที่ให้ผู้เล่นได้เจอกับสิ่งต่าง ๆ ในเกมเช่น การผจญภัยในเหมืองร้างที่มีฝูงซอมบี้ การล่าสัตว์ป่า เช่น หมูป่า เสือโครง หมาป่า ฝูงอีแร้และอีกมากมาย นอกจากการผจญภัยยังมีระบบการปลูกผักเลี้ยงสัตว์ คราฟของโดยการหาวัตถุดิบต่าง ๆ  การรับภารกิจจากเหล่า NPC ต่าง ๆ ระบบแต่งงาน ค้าขาย หมูบ้านหนองต้นตาล

Advertisement

Advertisement

อาชีพ

ใเกมสารไทยนั้นมีอาชีพให้เลือกคือ นักรบ นายพราน พ่อค้า หมอผี เกษตรกร ซึ่งแต่ละอาชีพนั้นจะส่งผลต่อสกิลความสามารถ และค่าสถานะต่าง ๆ เช่น อาชีพเกษตรกรก็จะมีความสามารถในการปลูกผักเก็บเกี่ยวผลผลิตได้มากขึ้น อาชีพพ่อค้าสามารถหาเงินจากการค้าขายได้มากขึ้น อาชีพนักรบทำให้ตัวละครอึดมากขึ้นระบบสกิลและสถานะ

จุดเด่นของเกม

1.ตัวเกมออกแบบให้เล่นง่ายไม่สับซ้อน

2.มีภารกิจต่าง ๆ ให้เราทำอยู่เรื่อย ๆ

3.มีแผนที่หลากหลายมี่จะให้ผู้เล่นได้ออกไปผจญภัยมากมาย

4.การหาวัตถุดิบมาคราฟของนั้นหาได้ง่ายและได้จำนวนมากแผนที่ในเกมสารไทย

จุดด้อยของเกม

1.การโหลดฉากแต่ละฉากใช้เวลานานเกินไป ทำให้ตอนเล่นรู้สึกไม่ต่อเนื่อง

2.ภารกิจมีความง่ายอาจส่งผลให้ตัวเกมน่าเบื่อ

3.กราฟฟิกของเกมที่ดูไม่ค่อยสวยงามและเสียงประกอบบางส่วนดูยังไม่เหมาะสมเช่น เสียงปืนที่มีความเบาจนเกินไป

Advertisement

Advertisement

สรุป

เกมสารไทยนี้เป็นอีกเกมหนึ่งที่น่าเล่น โดยผู้เขียนขอให้คะแนนเกมนี้อยู่ที่ 8/10 คะแนน ภาพรวมของเกมมีความน่าสนใจที่จะให้ผู้เล่นได้ท้าทายไปกับตัวละคร หากใครสนใจสามารถซื้อตัวเกมได้โดยผ่านทาง Steam สำหรับคอมพิวเตอร์ในราคา 189 บาท สำหรับมือถือสามารถดาวน์โหลดผ่าน Play store ในราคา 175 บาท ส่วน App store ในราคา 219 บาท

ภาพทั้งหมดโดย นายJ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์