อื่นๆ

รีวิวเกมอินดี้ Fez เกมแก้ปริศนาที่ผสมผสานโลกของสองมิติและสามมิติได้อย่างลงตัว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกมอินดี้ Fez เกมแก้ปริศนาที่ผสมผสานโลกของสองมิติและสามมิติได้อย่างลงตัว

Fez 1

Fez เป็นเกมอินดี้แนวพัซเซิลแพลตฟอร์มที่พัฒนาโดย Phil Fish และ Polytron Corporation วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2012 บน Xbox Live Arcade และต่อมาได้วางจำหน่ายบน PC, Mac, Linux และ PlayStation 4

เกมเพลย์ของ Fez นั้นโดดเด่นด้วยกลไกการหมุนฉาก 360 องศา ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Gomez ตัวละครหลักที่ต้องออกผจญภัยในโลกสองมิติ แต่สามารถสลับมุมมองไปมาระหว่างสี่ด้านของฉาก 360 องศาเพื่อไขปริศนาต่างๆ

ปริศนาในเกม Fez นั้นมีความหลากหลาย มีทั้งปริศนาง่ายๆ ที่ผู้เล่นสามารถเข้าใจได้ทันที และปริศนาที่ซับซ้อนที่ต้องใช้ความคิดและทักษะการสังเกตอย่างสูง ปริศนาเหล่านี้มักซ่อนอยู่ตามมุมต่างๆ ของฉาก และผู้เล่นจะต้องหมุนฉากไปมาเพื่อค้นหา

นอกจากปริศนาแล้ว ผู้เล่นยังต้องสำรวจโลกของเกมเพื่อค้นหาสมบัติต่างๆ เช่น เหรียญ ตัวอักษร และ Cubes ซึ่งเป็นชิ้นส่วนสำคัญในการไขปริศนาสุดท้ายของเกม

Advertisement

Advertisement

เกม Fez มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ ผู้เล่นจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับตำนานของชาว Lemurians ชนเผ่าโบราณที่อาศัยอยู่ในโลกของเกม เรื่องราวเหล่านี้จะค่อยๆ เปิดเผยออกมาตามลำดับที่ผู้เล่นสำรวจเกม

กราฟิกของเกม Fez เป็นแบบพิกเซลอาร์ตที่สวยงาม ฉากต่างๆ ในเกมมีสีสันสดใสและมีชีวิตชีวา ดนตรีประกอบของเกมก็ไพเราะเข้ากับบรรยากาศของเกมได้เป็นอย่างดี

โดยรวมแล้ว Fez เป็นเกมพัซเซิลแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยม เกมเพลย์ที่แปลกใหม่และท้าทาย เนื้อเรื่องที่น่าสนใจ และกราฟิกที่งดงาม ทำให้ Fez เป็นเกมที่ควรค่าแก่การลองเล่น

Fez 2

ประสบการณ์การเล่นเกม

ผมเริ่มเล่นเกม Fez ครั้งแรกเมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว ตอนนั้นผมเพิ่งเริ่มเล่นเกมอินดี้ใหม่ๆ ใหม่ๆ และ Fez ก็เป็นเกมหนึ่งที่ผมสนใจ ผมประทับใจกับแนวคิดของเกมเป็นอย่างมาก โลกสองมิติในสามมิติเป็นไอเดียที่แปลกใหม่และน่าตื่นเต้นมาก

Advertisement

Advertisement

เมื่อได้ลองเล่นเกมจริงๆ ผมก็พบว่าเกมเพลย์ของ Fez นั้นสนุกและท้าทายเป็นอย่างมาก ปริศนาต่างๆ ในเกมนั้นมีความหลากหลายและต้องใช้ความคิดอย่างสูง บางครั้งผมก็ต้องใช้เวลานานในการไขปริศนาอยู่เหมือนกัน

นอกจากปริศนาแล้ว ผมยังชอบการสำรวจโลกของเกม Fez โลกของเกมนั้นกว้างใหญ่และเต็มไปด้วยสิ่งที่น่าสนใจให้ค้นหา ผมใช้เวลาสำรวจเกมอยู่หลายชั่วโมงเลยทีเดียว

เนื้อเรื่องและดนตรีประกอบของเกม Fez ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกมสนุกยิ่งขึ้น เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจและชวนติดตาม ส่วนดนตรีประกอบก็ไพเราะเข้ากับบรรยากาศของเกมได้เป็นอย่างดี

โดยรวมแล้วผมประทับใจกับเกม Fez เป็นอย่างมาก เกมนี้เป็นหนึ่งในเกมอินดี้ที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ฉันเคยเล่นมา

Fez 3

ข้อดีของเกม Fez

  • เกมเพลย์ที่แปลกใหม่และท้าทาย
  • ปริศนาที่หลากหลายและต้องใช้ความคิด
  • เนื้อเรื่องที่น่าสนใจ
  • กราฟิกที่งดงาม
  • ดนตรีประกอบไพเราะ

Advertisement

Advertisement

ข้อเสียของเกม Fez

  • ปริศนาบางอันอาจยากเกินไปสำหรับผู้เล่นบางคน
  • เกมอาจใช้เวลาเล่นนาน

Fez 4

สรุป

Fez เป็นเกมพัซเซิลแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยม เกมเพลย์ที่แปลกใหม่และท้าทาย เนื้อเรื่องที่น่าสนใจ และกราฟิกที่งดงาม ทำให้ Fez เป็นเกมที่ควรค่าแก่การลองเล่น

เกมนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมพัซเซิลและเกมผจญภัยที่มีเรื่องราวที่น่าสนใจ

เครดิตภาพ ทางผู้เขียนได้ซื้อเกมนี้มาเล่นเองถ่ายรูปลงเอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์