อื่นๆ

รีวิวเกมอินดี้ " The New Hire " ปั่นงานสยองขวัญ

540
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกมอินดี้ " The New Hire " ปั่นงานสยองขวัญ

⚪️ ข้อมูลเกม

  • ชื่อเกม :  The New Hire
  • ผู้พัฒนา : Ajackster
  • ประเภท : สยองขวัญ , ระทึกขวัญ
  • ขนาดไฟล์ : 169 MB
  • ลิงก์ดาวน์โหลด : Dowload

" The New Hire " โปรเจกต์เกมสามมิติสุดท้าทายจากปลายคีย์บอร์ดของ Ajackster นักพัฒนาอินดี้หน้าใหม่ของวงการที่หันมาลองทำเกมสยองขวัญเพื่อชาเลนจ์ตัวเองในระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์ อันเป็นเรื่องราวที่หยิบยกไอเดียมากจากเรื่องเล่าหลอนๆ ของพนักงานออฟฟิศที่ทำงานหามรุ่งหามค่ำมาเล่าในรูปแบบวิดีโอเกมสั้นๆ แต่ก่อนจะไปดาวน์โหลดมาเล่นผมอยากให้อ่านบทความตัวนี้ให้จบเสียก่อน รับประกันว่าจะไม่มีการสปอยล์เนื้อหาสำคัญแน่นอน ♥️

คลิปเบื้องหลังหนึ่งสัปดาห์ในการสร้างของผู้พัฒนา

⚪️ เนื้อเรื่อง

ความต้องการสูงสุดของคนเป็นพ่อแม่ก็คือการเห็นลูกๆ มีงานทำมั่นคง สามารถเลี้ยงดูตัวเองกับครอบครัวได้อย่างยั่งยืน ตัวเราเองก็พยายามรักษาความฝันของท่านต่อไปโดยไม่เคยบ่น  เราทำงานในบริษัทเทคโนโลยีระดับโลก ถึงแม้งานดังกล่าวจะไม่ใช่งานในฝันที่เรารักก็ตาม แต่ใครจะไปสนใจกันละ ? ในเมื่อเม็ดเงินมันหอมหวานแถมเราเองก็ไม่อยากทำให้พ่อแม่ผิดหวัง มันจึงกลายเป็นที่มาของการทำ OT  ล่วงเวลาจนดึกดื่นโดยหารู้ไม่ว่าค่ำคืนนี้จะยาวนานที่สุดในชีวิต !!

Advertisement

Advertisement

1⚪️ รูปแบบการเล่น

The New Hire เป็นเกมอินดี้สั้นๆ ที่นำเสนอผ่านมุมมองการเล่นแบบบุคคลที่หนึ่งในฉากหลังเป็นตึกออฟฟิศสุดเงียบเหงา จุดมุ่งหมายของตัวเกมคือการสำรวจและเอาตัวรอดจากการไล่ล่าของศัตรู ในส่วนของการบังคับจะใช้ปุ่ม W-A-S-D ในการเดิน และใช้เมาส์หนูในการ Interact  กับฉากหรือไอเทมต่างๆ ตามแบบฉบับเกมทั่วไปๆ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นมากนัก

2⚪️ ความรู้สึกหลังเล่น

ส่วนดีงามที่ผมชื่นชอบคืองานกราฟิกฉากหลังแนว 3 มิติคมชัดมีแสงเงาพร้อม ซึ่งผมมองว่าผู้พัฒนาเขาเน้นในส่วนนี้มากเป็นพิเศษจนทำให้ขนาดของตัวเกมหนักถึง 169 MB แต่กลับมีเนื้อหาให้เล่นเพียงน้อยนิดเท่านั้น ซึ่งผมเสียดายตรงจุดนี้มากครับ ตัวเกมไม่ได้มีอีเวนต์อะไรที่น่าดึงดูด โดยส่วนมากจะเน้นไปที่การเดินสำรวจอาคารและนั่งทำตามภารกิจสุดน่าเบื่อที่ตัวเกมกำหนดไปจนจบ แต่อย่างน้อยฉากผีหลอกก็ทำเอาผมสะดุ้งจนขนลุกได้เหมือนกัน เพราะตัวเกมเน้นแกล้งเราทีเผลอแบบ Jump Scare ราว 2-3 ฉาก

Advertisement

Advertisement

3สรุปภาพรวมผมค่อนข้างผิดหวังกับเกมนี้จากเหตุผลโดยรวมข้างต้น แต่มันก็ไม่ได้เป็นเกมที่ย่ำแย่เสียจนผมไม่อยากให้เล่นนะครับ เพราะผมมองว่าในบางจุดอาจจะตรงจริตของใครหลายคน โดยเฉพาะโมเดลของปีศาจและการเคลื่อนไหวที่ออกแบบมาได้สวยดีมากๆ หากใครต้องการหาเกมมาเล่นฆ่าเวลาโดยไม่คิดอะไรมาก ผมขอแนะนำให้ลองหามาเล่นดูครับ

4.0 / 10 | Dowload

4⚪️ Credit

  • รูปภาพหน้าปก จาก The New Hire GamePlay โดย Ajackster
  • รูปภาพประกอบ 1 , 2 , 3 , 4  จาก  The New Hire GamePlay โดย Ajackster
  • วิดีโอประกอบ 1 จาก Ajackster

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

Advertisement

Advertisement

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์