อื่นๆ

รีวิวเกมไซไฟอวกาศ "Return" ผู้มาเยือนแห่งดาวมฤตยู

6.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกมไซไฟอวกาศ  "Return"  ผู้มาเยือนแห่งดาวมฤตยู

ณ ดาวดวงหนึ่งในจักรวาลอันกว้างใหญ่และไม่มีที่สิ้นสุด ในตอนนี้กำลังเจอปัญหาด้านความเป็นอยู่ถึงขีดสุด ระบบนิเวศกำลังทรุดโทรม ทรัพยากรธรรมชาติหายากขึ้นทุกวัน จนส่งผลให้เกิดสงครามแย่งชิงทรัพยากรครั้งใหญ่ในหน้าประวัติศาสตร์ เปลี่ยนจากบ้านเกิดให้กลายเป็นนรกในแบบที่คุณคาดไม่ถึง

เราตัดสินใจละทิ้งความหวังเพื่อไปตั้งอาณานิคมใหม่ในดาวดวงอื่น โดยการเดินทางผ่านยานอวกาศล้ำยุคจะใช้วิธี แช่แข็ง ” เพื่อรักษาสภาพร่างกายให้คงอยู่สำหรับการเดินทางนับร้อยปี เวลาผ่านไปนานแค่ไหนไม่อาจรู้ได้ แต่จนกระทั่งวันหนึ่งเราตื่นขึ้นพร้อมกับความรู้สึกใหม่ๆ ในดาวที่ไม่คุ้นเคย

แต่สิ่งที่น่ากลัวคือการค้นพบว่าในระหว่างทาง ยานของเราโชคร้ายไปปะทะกับพายุอวกาศทำให้ตัวยานเกิดความเสียหายและลงจอดผิดดาว ทำให้เราไม่มีทางเลือกต้องต่อสู้เอาชีวิตรอดในดาวที่เต็มไปด้วยอันตรายและไม่คุ้นเคย เป้าหมายคือการซื้อเวลาในการซ่อมแซมยาน

Advertisement

Advertisement

เกริ่นกันมาเสียยืดยาว โดยเนื้อหาข้างต้นทั้งหมดคือเนื้อเรื่องฉบับย่อที่น่าสนใจของ “ Return ” เกมอินดี้ผจญภัยในมุมมองด้านข้างที่หยิบยกเรื่องลึกลับในอวกาศมาเล่าในรูปแบบเกมยิงสุดมัน ที่ผมเชื่อว่ามันจะต้องถูกใจคอหนังไซไฟอวกาศอย่างแน่นอน

เพราะผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้นที่เพียงแค่เห็นภาพโปรโมทกับเรื่องย่อก็ไม่รอช้า ตัดสินใจลองหามาเล่นทันที และต่อจากนี้คือความรู้สึกของผมทั้งหมดหลังมีโอกาสลองเล่นตัวเกมเวอร์ชัน Alpha

รูปประกอบReturn คือเกมอินดี้ผจญภัยในมุมมองด้านข้างแบบ Side Scrolling ที่ไม่ได้จำกัดมุมมองว่าต้องเดินไปทางขวาเท่านั้น เพราะเรามีอิสระในการเดินสำรวจทั้งสองฝั่งซ้าย – ขวา แต่ในบางจุดของเกมจะเป็นการบีบบังคับตามเนื้อเรื่อง

ซึ่งผมรู้สึกชื่นชอบไอเดียในจุดนี้ที่เราค่อนข้างมีอิสระในการเดินสำรวจ ในทุกครั้งที่เดินไปจะมีความรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งว่าจะมีอะไรแปลกๆ รอต้อนรับอยู่หรือเปล่า เนื่องด้วยรูปแบบการวางตำแหน่งไอเทมที่ลงตัว

Advertisement

Advertisement

รูปประกอบบวกกับงานกราฟิกแบบพิกเซลอาร์ตที่เป็นเอกลักษณ์ทั้งฉากหลังและตัวละครต่างๆ ที่ผู้พัฒนาเลือกใช้งานโทนเย็นจากการใช้สีดำและเขียวไล่เฉดกันไปมา ซึ่งมันช่วยเพิ่มให้อารมณ์ความรู้สึก ลึกลับ ไม่น่าไว้ใจ ” ของผู้เล่นได้เป็นอย่างดีครับ

นอกจากนี้การปรากฏตัวของศัตรูในเกมมันก็น่ากลัวและอันตราย ให้อารมณ์เหมือนตอนดูหนังเรื่อง “ Predator 1987 ” ภาคคลาสสิกของลุงอาโนล ( หนึ่งในหนังที่ผมยกขึ้นหิ้งในดวงใจ )

รูปประกอบสาเหตุเพราะเราไม่รู้ว่ากำลังต่อสู้อยู่กับตัวอะไรกันแน่ อาจจะเป็นสัตว์ป่าบนดาวทั่วไป หรือเป็นเอเลียนที่มีเทคโนโลยีสูงเหมือนกันตัวเรา ? ทั้งหมดคือคำถามที่เราต้องพยายามเรียนรู้ไปพร้อมกับตัวละคร ซึ่งมันคือความสนุกที่ลงตัวในมุมมองของผมครับ

อีกประเด็นที่ผมอยากให้ทุกคนได้สัมผัส คือนอกจากเรื่องย่อที่ผมโม้ไปช่วงต้นบทความแล้ว ในระหว่างทางเราจะมีเนื้อเรื่องเสริมให้เสพกันอีก ซึ่งจะมาในรูปแบบของการจดบันทึกต่างๆ ที่จะทำให้เราสามารถเรียบเรียงเรื่องราวและอินไปกับเกมได้มากขึ้น

Advertisement

Advertisement

รูปประกอบแต่ด้วยความที่ตัวเกมยังเป็นเวอร์ชันกำลังสร้าง ทำให้ในบางครั้งอาจเจอปัญหา Bug เล็กน้อยตามประสา รวมไปถึงความต่อเนื่องของเรื่องราวในบางจุดอาจมีความตกหล่นไปบ้าง แต่มันก็ไม่ได้เป็นปัญหาของเกมเพลย์แต่อย่างใดครับ

สุดท้ายนี้ผมขอชวนให้ทุกคนที่เข้ามาอ่านลองดาวน์โหลดมาเล่นดูครับ โดยเฉพาะคอหนังสยองขวัญไซไฟยิ่งไม่ควรพลาด แถมตอนนี้ตัวเกมอยู่ในเวอร์ชัน Alpha ที่ผู้พัฒนาจะเสริมเรื่องราวและรูปแบบเกมเพลย์เข้ามาอีกแน่นอน ถือเป็นเกมน้ำดีที่ควรค่าแก่การสนับสนุนและติดตามการอัปเดตต่อไป

DowloadReturn - Alpha by Dead Unicorn

รูปประกอบ**เครดิต** วิดีโอประกอบ 1 จาก Dead Unicorn // หน้าปก & ภาพประกอบ 1 , 2 , 3 , 4 , 5 จากเพจ deadunicorngames ในเว็บไซต์ ITCH.IO

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์