เพลง

#รีวิวเกิร์ลกรุ๊ป Girls' Generation - FOREVER 1 (2022) ผ่านไปนานแค่ไหน แต่ก็จะมีกันตลอดไป

116
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
#รีวิวเกิร์ลกรุ๊ป Girls' Generation - FOREVER 1 (2022) ผ่านไปนานแค่ไหน แต่ก็จะมีกันตลอดไป

#รีวิวเกิร์ลกรุ๊ป สิ้นสุดการรอคอย กับการคัมแบคเต็มวง 8 คนในรอบ 5 ปี ของเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ Girls' Generation หลังจากปล่อยผลงานเพลงล่าสุด All Night , Holiday เมื่อปี 2017 มาครั้งนี้จัดเต็มทั้งการเป็นอัลบั้มเต็ม ออกรายการวาไรตี้ เอ็มวีเพลง และขึ้นไลฟ์แสดงสด แถมมีแพลนขึ้นคอนเสิร์ต SM TOWN ร่วมกันด้วย

FOREVER 1 - 1

เนื้อเพลง : โซวอนน้ำตาแตกแน่นอน เพราะไม่ว่าจะตอนไหน เมื่อไหร่ ผ่านไปนานแค่ไหน ก็จะยังมีกันตลอดไปเสมอ ส่วนมุมคนทั่วไป แฟนเพลง ก็สามารถประทับใจกับเนื้อเพลงได้ไม่แพ้กัน สามารถใช้เป็นเพลงทั้งบอกรักแฟน บอกรักเพื่อน มิตรภาพต่าง ๆ หลอมรวมกันเป็นหนึ่งเดียวตลอดไป

ตัวเพลง : โครงสร้างดนตรี ขึ้นอินโทรมาให้อารมณ์เพลง Debut "Into the new world" เพราะคนทำเพลงเดียวกันด้วย การแบ่งท้อนร้องได้ดี ไม่มีใครจม จุดที่เด่นมาก ๆ ของวง ที่ยังมีอยู่ในเพลงนี้ คือไลน์ร้องประสานเพราะมาก โดยเฉพาะในท่อนฮุคคือดีมาก เป็นเอกลักษณ์ของเพลงโปรโมทของเกิร์ลเจนฯ เกือบทุกเพลงเลย

Advertisement

Advertisement

FOREVER 1 - 2

ท่าเต้น : เอกลักษณ์วง โดดเด่นเรื่องการแปรแถว ซึ่งถือว่าทำได้ดีมากเหมือนเคย สมาชิกค่อนข้างเยอะ ต้องอาศัยทีมเวิร์คอย่างดี และออกแบบการแปรแถวอย่างดี พร้อมกับท่าเต้นท่อน FOREVER1 ชูนิ้วเลขหนึ่ง ก็เป็นท่าจำให้นึกถึงเพลงได้ดี

Music Video : งานสร้างตามมาตรฐาน SM สิ่งที่ชอบในเอ็มวี คือการแฝงเรื่องราว และเพลงเก่า ๆ ของวงมากมาย เราจะเห็นซีนในเอ็มวีที่คล้ายกับเพลงเก่า ๆ หลายเพลง เช่น The Boys, Into the new word, Genie, PARTY, Twinkle ซีนรับถ้วยรางวัล ย้อนให้นึกถึงตอนได้แดซังกันครั้งแรก ๆ ด้วย

นอกจากนี้ยังสื่อถึงเส้นทางที่เมมเบอร์เลือกเดินกันไปคนละสายงานของตัวเอง อย่างนักร้อง แทยอน, ทำงานต่างประเทศ ทิฟฟานี่, เซเลป ออกวาไรตี้ ซันนี่, ดีเจ ฮโยยอน, 4 นักแสดง อย่าง ยูริ, ซูยอง, ยุนอา และ ซอฮยอน แต่ทุกคนก็มารวมกัน

Advertisement

Advertisement

FOREVER 1 - 3

ภาพรวม 8.5/10 คะแนน ทุกอย่างของเพลงไม่ได้ว้าว หรือแปลกใหม่ แบบตอนฟัง Lil Touch แต่วงก็รักษามาตรฐานของตัวเองได้ดี ลายเซ็นชัดเจนด้วยการร้องเสียงประสานในท่อนฮุคและการแปรแถวเต้น ที่วงสมัยนี้หาได้น้อย ถึงยังไงก็แล้วแต่ กดฟังได้ไม่มีเบื่อ ไม่คิ้วขมวด

แต่ถ้าพูดในฐานะโซวอนคนนึงก็ต้องขอบคุณมาก ๆ จริง ที่กลับมาให้ได้หายคิดถึง ไม่ว่าจะรูปแบบไหนก็ตาม ขอให้เมมเบอร์รักษาสุขภาพ อยู่กับแฟน ๆ ไปนาน ๆ มีผลงานออกมาเรื่อย ๆ แค่นี้ก็ดีใจ ปลื้มใจมาก ไม่ว่าจะตอนไหน ก็ โซนยอชีแด "ตลอดไป"

#FOREVER1#GirlsGeneration#SNSD#소녀시대

ขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook 소녀시대(Girls' Generation)ภาพปก / 1 / 2 / 3

ขอบคุณคลิปจาก YouTube SMTOWN / 1

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์