ท่องเที่ยว

รีวิวเดินทางไปวัดโพธิ์ ไหว้พระนอนองค์ใหญ่ ด้วยรถไฟฟ้าMRT มีคลิป

751

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเดินทางไปวัดโพธิ์ ไหว้พระนอนองค์ใหญ่ ด้วยรถไฟฟ้าMRT มีคลิป

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านจ้า บทความนี้จะเป็นการไปวันโพธิ์ด้วยรถไฟฟ้า MRT รอบนี้มีเป็นคลิปวิดีโอด้วย ภายในคลิปวิดีโอจะเป็นการเดินทางตั้งแต่ต้นเลยว่าผู้เขียนเดินทางไปยังไง สำหรับผู้อ่านคนไหนสนใจไปวัดโพธิ์ แต่ไม่รู้ว่าจะไปยังไง ลองมาอ่านและรับชมคลิปผ่านบทความนี้กันได้เลยจ้า

ไปวัดโพธิ์ สไตล์ By AmmarinJ 1เริ่มแรกผู้เขียนนั่ง Airport Rail Link ก่อน เพราะ แถวบ้านผู้เขียนไม่มีรถไฟฟ้า MRT ถ้าใครเคยอ่านบทความของผู้เขียนมาก่อนจะรู้ว่าผู้เขียนมักจะเดินทางโดยใช้ Airport Rail Link เป็นจุดเริ่มต้นเสมอ สถานีที่เชื่อม MRT ก็คือ มักกะสัน ซึ่งสามารถเปลี่ยนสายไปเป็น MRT เพชรบุรีได้ ค่าโดยสารราคา 15 บาท แต่ถ้าไม่ได้มาจาก Airport Rail Link เหมือนผู้เขียน สามารถข้ามไปได้เลย

ไปวัดโพธิ์ สไตล์ By AmmarinJ 2ผู้เขียนมาที่ MRT เพชรบุรี ซึ่งสถานีที่สามารถไปถึงวัดโพธิ์ได้ก็คือ MRT สนามไชย ราคาจาก MRT เพชรบุรี ถึง MRT สนามไชย ราคาจะอยู่ที่ 43 บาท

Advertisement

Advertisement

ไปวัดโพธิ์ สไตล์ By AmmarinJ 3เมื่อมาถึง MRT สนามไชยให้ออกตรงทางออกที่ 1 นั่นคือ มิวเซียมสยาม จะมีให้ข้ามถนนเล็กน้อย ก็ข้ามไปได้เลยและเลี้ยวซ้ายตรงประตูก็เข้าไปได้แล้ว

ไปวัดโพธิ์ สไตล์ By AmmarinJ 4มีเรื่องจะสารภาพหน่อยจ้า ผู้เขียนออกจากทางออกที่ 2 ของ MRT สนามไชย แล้วผู้เขียนมารู้อีกทีว่า จริงๆ สามารถออกจากทางออกที่ 1 ได้เลยแบบไม่ต้องเสียเวลามากเท่าการออกโดยใช้ทางออกที่ 2 แต่ถ้าใครออกที่ทางออกที่ 2 ก็ข้ามถนนไปอีกฝั่งได้เลยจ้า แต่ถ้าจะให้ดี ออกทางออกที่ 1 จะดีกว่า เร็วกว่าด้วย

ไปวัดโพธิ์ สไตล์ By AmmarinJ 5เมื่อเข้ามาจะเห็นว่ามีคนไทยและชาวต่างชาติ โดยที่วัดโพธิ์คนไทยเข้าฟรีได้เลย แต่ชาวต่างชาติต้องเสียเงิน 200 บาท เพราะงั้นคนไทยไม่ต้องเสียเงินนะ เข้าฟรีได้เลย

ไปวัดโพธิ์ สไตล์ By AmmarinJ 6บรรยากาศก็ดูสวยมาก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สวยไม่แพ้ที่อื่นเลยจ้า ใหญ่ดี มีของขายด้วย ภายในวัด

ไปวัดโพธิ์ สไตล์ By AmmarinJ 7จุดไหว้พระก็มีหลายๆ จุด ที่เหมือนกันเลยคือ การบริจาคธูปเทียนเพื่อไปไหว้พระ จะให้หยอดประมาณ 20 บาท ส่วนใหญ่จะเป็นทุกจุดเลยที่ให้บริจาคหยอดตู้เพื่อนำของไปไหว้พระ

Advertisement

Advertisement

ไปวัดโพธิ์ สไตล์ By AmmarinJ 8สำหรับใครที่หาจุดที่ไหว้พระนอนนั้น จะสังเกตว่าจะมีถุงสีเขียวอยู่ตรงหน้าเลย ถุงสีเขียวเอาไว้ใส่รองเท้าเพื่อเข้าไปไหว้พระนอน มีคนมากมายที่เข้ามาไหว้พระนอน มาถ่ายรูปพระนอนกัน พระนอนนั้นถือว่าใหญ่อลังการมาก บริเวณรอบๆ พระนอนจะมีให้สวดมนต์พระนอนด้วยนะ

ไปวัดโพธิ์ สไตล์ By AmmarinJ 8และมีให้หยอดเหรียญสำหรับใส่บาตรด้วย บริจาค 20 บาท จะมีโต๊ะขายอยู่ และหลังจากเสร็จสิ้นจากการไปไหว้พระนอนก็เอาถุงเขียวคืนตรงจุดที่เขาตั้งไว้เพื่อคืนถุงเขียว

ไปวัดโพธิ์ สไตล์ By AmmarinJ 9ผู้เขียนมองว่าสถานที่นี้ถือว่าตกแต่งได้สวยดี แล้วผู้เขียนเห็นมีห้องน้ำเป็นเหมือนว่าเป็นประตูอัตโนมัตินะ ถือว่าล้ำเลิศทันสมัยดี และก็ชาวต่างชาติเข้ามากันเยอะมาก ต้องบอกว่ามีหลายจุดเลยที่น่าสนใจและชวนให้เข้าไปถ่ายรูปกันมาก นี่เป็นส่วนหนึ่งเท่านั้นของบทความ ซึ่งผู้เขียนได้ทำคลิปที่เรียกว่าไปแทบทั่วทุกที่ของวัดแล้วละก็ลองไปดูกันได้จ้า

Advertisement

Advertisement

ไปวัดโพธิ์ สไตล์ By AmmarinJ 10บทความนี้สามารถติชมกันได้เน้อ คลิปก็ด้วย ยังไงขอฝากบทความที่มาพร้อมกับคลิปวิดีโอด้วย ฝากแชร์ให้ผู้อื่นได้อ่านต่อๆ กันไป เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนได้ทำบทความต่อๆ ไปกันด้วยเน้อ ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านจากใจจริง ขอบคุณจ้า

วัดโพธิ์ เปิดเวลา 8:00 น.-18:30 น. จ้า

พิกัด: วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์)


ภาพปกทำโดย Canva

ภาพประกอบโดยผู้เขียนถ่ายเอง

ตัดต่อวิดีโอโดย Capcut


ช่องทางการติดตามของผู้เขียน

Facebook: AmmarinJ

Twitter (X): @AmmarinJ

อยากไปเที่ยวไหนหรือเปล่า? หาข้อมูลที่เที่ยวสุดปังได้ที่ App TrueID โหลดเลย ฟรี !

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์