ท่องเที่ยว

รีวิวเที่ยวคนเดียว สุพรรณบุรี ที่พักวิวทุ่งนา บ้านปายดิน เรียนรู้ทวารวดีที่ อู่ทอง มีคลิป

476

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเที่ยวคนเดียว สุพรรณบุรี ที่พักวิวทุ่งนา บ้านปายดิน เรียนรู้ทวารวดีที่ อู่ทอง มีคลิป

รีวิวเที่ยวคนเดียว สุพรรณบุรี ที่พักวิวทุ่งนา บ้านปายดิน เรียนรู้ทวารวดีที่ อู่ทอง

Hello วันหยุด เดือนนี้วันหยุดเยอะเลย ไอ้เราก็ว่างมากก็ว้าวุ่นหาที่เที่ยวกันเลยทีนี้

แต่สำหรับเราไอ้คนทำงาน Freelance ก็จะว่างไม่เหมือนชาวบ้านเขา อยากไปต้องได้ไป เที่ยวคนเดียวบ่อยจนชิน แต่ตอนกิน อยากมีเพื่อน 5555 ทริปนี้เดินทางและจองห้องพักได้ในวันศุกร์ เพื่อนๆ ทำงานกันหมด เลยต้องลุยเดี่ยวอีกตามเคย

เวลาแม่พันวาไปเที่ยวไม่ค่อยเน้นจำนวนที่เที่ยว เพราะไปแต่ละที่ จะเดินให้ทั่วๆ และถ่ายรูป เก็บไว้หลายๆ มุม และ มองดูคนที่ผ่านไปมา บางครั้งก็นั่งเงียบๆ ฟังเสียงลม เสียงนก เสียงธรรมชาติ ไปเรื่อยๆ แม่พันวาอยากไป เมืองอู่ทอง มานานมาก เพราะ ในประวัติศาสตร์ เมืองอู่ทองเป็นเมืองเก่าที่ค้นพบหลักฐานสำคัญเป็นเมืองแรกๆ ของไทย ที่เป็นเหรียญบ่งบอกว่า "ทวารวดี" มีอยู่จริง และมีโบราณสถาน วัตถุมากมาย วันนี้ได้ทำฝันโดยการไปเรียนรู้ประวัติศาสตร์และชมโบราณวัตถุสำคัญที่พิพิธภันฑ์อู่ทอง และ แวะเที่ยวทำบุญ ไปตามประสาล

Advertisement

Advertisement

  • วันแรก

ที่แรก พาแวะเที่ยว พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร และ สักการะเจ้าเมือง (ศาลหลักเมือง จ.สุพรรณบุรี) อยู่ในพื้นที่เดียวกัน

แล้วพาเข้าที่พัก ก่อนมืดเพื่อเก็บบรรยากาศที่พัก ที่ "บ้านปายดิน ออร์แกนิค ฟาร์มสเตย์" บรรยากาศวิวทุ่งนา เงียบสงบร่มรื่น เหมาะสำหรับคนเมืองที่อยากหนีไปที่เงียบๆ และ ให้เด็กๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำนาข้าว วิถีชุมชน

  • วันที่สอง

ตื่นเช้าอีกวัน ไปเดินเที่ยวรอบๆ รีสอร์ท มีบ้านไม้สองชั้น เคยเป็นที่ถ่ายทำละคร มารีโอ้ กับ ญาญ่าอีกด้วยนะ ตอนเช้าอากาศดีมากๆ เลยนะ อาหารเช้าดีมากๆ (ไว้จะรีวิวอีกรอบจ้า)

พอสายๆ เราก็เช็คเอ้าท์ไปต่อ เราบึ่งตรงไปที่พิพิธภัณฑ์อู่ทองก่อนเลย เพราะตั้งใจจะไปศึกษาข้อมูลต่างๆ และ อยากเห็นของโบราณที่เคยขุดค้นพบในพื้นที่ตรงนี้ โชคดีของเราที่ตอนนี้พิพิธภัณฑ์กำลังมีบางส่วนปรับขยายไปตึกใหม่จึงได้เข้าชมฟรี แต่ก็อุดหนุนหนังสือไป และสร้อยลูกปัดที่ทำเลียนศิลปะลูกปัดโบราณที่เคยพบเห็นในพื้นที่นี้เต็มไปหมด น่ารักดีจ้า

Advertisement

Advertisement

ออกจากพิพิธภัณฑ์ตั้งใจจะไปทำบุญสังฆทาน และกราบพระนอนโบราณ เลยไปวัดแรกที่วัดเขาพระ (วัดเขาพระศรีสรรเพชญาราม) ก็ใช้เวลาเดินดู เดินขึ้นเขา กราบพระ ชมวิว จนหนำใจ แล้ว ก็ไปต่อที่วัดเขาพระเทียม พระพุทธรูปสลักบนหน้าผาที่ใหญ่ที่สุด (พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ หรือ พระอู่ทอง) จุดนี้กำลังมีการก่อสร้าง skywalk บนหน้าผาด้วย เสร็จไปได้ระยะแรกแต่ยังไม่เปิดให้บริการ คาดว่าจะเป็นปีหน้าจะได้ไปยืนชมวิวสูงกันที่นี่

สำหรับอู่ทองยังมีที่เที่ยวอีกหลากหลายมีเส้นทางการเดินป่า มีร้านอาหารอร่อยๆ อีกมากเลย แต่สำหรับเรา ไปหาข้าวทานต่อแล้วกลับเข้ากรุงเทพฯแล้วจ้า ว่างๆ ก็ไปพักผ่อนกันน๊า

ขอให้ทุกคนมีสุขภาพกาย ใจ เข้มแข็ง และ แข็งแรง หาเงินกันได้เยอะๆ จะได้เที่ยวบ่อยๆ ค่า

คราวหน้าไปเที่ยวที่ไหนจะเก็บบรรยากาศมีฝากอีกน๊า ฝากติดตามกันด้วยจ้า

Advertisement

Advertisement

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แม่พันวาSunnyKwan
แม่พันวาSunnyKwan
อ่านบทความอื่นจาก แม่พันวาSunnyKwan

เที่ยว เดินทาง ใช้ชีวิตให้มีความสุข

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์