เพลง

รีวิวเพลง 'ASAP' - NewJeans (Tik tok tik tok tik...)

155
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเพลง 'ASAP' - NewJeans (Tik tok tik tok tik...)

สวัสดีทุกคนที่เป็นแฟน NewJeans นะคะ คาดว่าคนที่คลิกเข้ามาอ่านอย่างน้อยต้องรู้จักวงนี้แล้ว ซึ่งเราก้เป็นหนึ่งในเอฟซีของวงนี้เช่นกัน วันนี้เรามาเขียนถึงเพลง 'ASAP' - NewJeans ซึ่งเป็นเพลงโปรดของเราอีกเพลง เพราะท่อน Tik tok tik tok tik... นี้เลย ทำให้ฟังวน ติดหู และกินประสาทได้เบาๆ เดี๋ยวเราจะไปลงรายละเอียดกันในเนื้อหาค่ะ

'ASAP' - NewJeans

ASAP พอเจอชื่อเพลงแบบนี้คนที่เก่งภาษาอังกฤษเล็กน้อยแบบเราก็ต้องไปค้นหาว่า มันแปลว่าอะไร ซึ่งจากที่ค้นมาเป็นคำย่อของคำว่า “As Soon As Possible” หมายถึง “เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้” เห็นไหมคะ ฟังเพลงไปก็เรียนอังกฤษไปด้วย ได้ประโยชน์อยู่นะ ฮ่าๆ

ASAP เป็นเพลงสุดท้ายในอัลบั้ม EP. ที่ 2 ของวง ชื่อว่า 'Get Up' มีทั้งหมด 6 เพลง ได้แก่ 1) New Jeans 2) Super Shy 3) ETA 4) Cool With You 5) Get Up and 6) ASAP

Advertisement

Advertisement

ASAP มีความยาวทั้งหมด 2.14 นาที ซึ่งสั้นมาก แฟนเพลงก็อยากให้ยาวกว่านี้ จะได้สนุกนานๆ แต่นะ เมื่แเห็นนพวกเธอเต้นหรือท่าเต้นของพวกเธอที่เรียกว่า เต้หนัก เต้นเอาตาย สมกับที่อยู่ค่ายเดียวกับรุ่นพี่อย่าง BTS ร่างกายต้องแข็งแกร่งมากๆ เพลง 2.14 นาที ก็เป็นโครงสร้างเพลงแบบใหม่ดีนะ และน้องๆ จะได้ไม่เหนื่อยมากเมื่อต้องโชว์บนนสเตจ ฮ่า

ASAP

ASAPขอแทรกภาพความสดใสและน่ารักคั่นสักหน่อยค่ะ


มาถึงส่วนรีวิว ความคิดเห็น ความรู้สึกกับเพลงนี้ของเราค่ะ แบ่งเป็น 5 ส่วน ตามนี้ค่ะ

  • ส่วนดนตรี

เมื่อเปิดฟังครั้งแรกอาจจะ เอะ จะเพราะ จะน่าสนใจไหมนะ เราว่าเพลงนี้ขึ้นมาจะอารมณ์เหมือนเพลง OMG ที่ขึ้นต้นมาแบบช้าๆ ไม่น่าจะมีอะไรให้สนใจ แต่พอถึงท่อนฮุค อ้าว ชวนเต้นได้เฉยเลย ASAP ก็คล้ายๆกัน อินโทรมาเป็นเสียงติ๊กต๊อกของนาฬิกาที่ต้องการสื่อถึงเวลา เราว่าเป็นกิมมิกของเพลงที่สุด และดนตรีที่มีจังหวะการเคลื่อนไหวแบบสลับฉากไปมาได้ ก็ให้ความแปลกใหม่และน่ารักได้ด้วย การได้เสียงทนลองที่คลุมเครือ และทิ้งแนวคิดของโครงสร้างเพลงป๊อปแบบที่เราเคยได้ยินได้ฟังมา เลือกใช้บรรยากาศที่ดูสะอาดตาที่อ่อนล้า กับเสียงสังเคราะห์ที่ปิดเสียงเล่นพร้อมกับริฟฟ์เสียงร้องที่สะดุด พร้อมกับทำนองที่เราคาดการณ์ไม่ได้ ฮ่า ทำให้รู้สึกว่าเป็นความสุนทรีย์ที่แตกต่างออกไปจากเคป๊อปที่เรารู้จักมาตลอด ซึ่งเหมาะสมแล้วที่จะเป็นเพลงปิด หรือ Outro ของอัลบั้มนี้

Advertisement

Advertisement

  • ส่วนเนื้อเพลง

ส่วนเนื้อเพลงก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไร ตามชื่อเพลงเลย เป็นบรรยากาศที่คนรักอยากร่วมแชร์ร่วมแบ่งปันเรื่องราว และอยากทำกิจกรรมร่วมกัน เพราะงั้น อย่าช้าเลยนะที่รัก ฉันคิดถึงจะแย่ อะใส่ความรู้สึกเราไปด้วย ฮ่าๆ

"ASAP baby - เร็วเข้าหน่อยที่รัก

Hurry up, don’t say maybe - เร็วหน่อย, ไม่ต้องพูดหรอกว่า อาจจะ ให้รีบมาเลย"

จากนั้นก็เจอท่อนวน Tik tok tik tok tik...และเสียงดนตรีน่ารักๆ คลอตามหลัง ชอบกิมมิกตรงนี้มาก แฟนเพลงมีบอกเอาไว้ฟังกล่อมนอนได้

  • ส่วนเอ็มวี (MV)

ดูเอ็มวีแล้วชอบมาก อะไรจะสดใส ฟุ้งฝัน และน่ารักไปหมดขนาดนี้ แนวคอลลาจงานตัดแปะมากๆ เนื้อเรื่องนี่เราไม่ตีความอะไรน่า เราดูความน่ารักอย่างเดียว ฮ่า บรรยากาศ แสง สีสัน และโลเคชั่นของเอ็มวีก็ยิงธรรมชาติไปพร้อมกับทุกคน ชอบที่มีตัวบันนี่มาอยู่ในเอ็มวีด้วย ให้อารมณ์แฟนตาซีดี และการตัดต่อก็น่ารัก ฉับไวไปตามเมโลดี้และจังหวะของเพลงด้วย และที่สำคัญ ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ ชุดในเอ็มวีเพลงนี้ ซึ่งจะไปต่อในนส่วนนี้ทีเดียว ข้างล่างเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

  • ชุดองค์ทรงเครื่อง

มาที่ชุดองค์ทรงเครื่องที่แต่งกันในนเอ็มวี ด้วยความแฟชั่นที่มีความ Y2K มาตั้งแต่อัลบั้มแรก มาอัลบั้ม 2 เราว่าดูโมเดิร์นและล้ำขึ้น สวย น่ารักมากขึ้น ทรงผมในเอ็มวีก็ดี สวยฟุ้งอะ เป็นแฟชั่นที่พวกเราหาแต่งตามได้นะ

  • ส่วนท่าเต้นและสเตจโชว์

ส่วนสุดท้ายแล้ว มีเต้นในเอ็มวีไปแบบเบาๆ เห็นไม่เยอะ แต่ถ้าอยากเห็นเต็มก็ตามลิ้งค์ด้านล่างค่ะ ทั้งที่เป็นออนสเตจ เป็นแบบ Dance Practice แลละแบบเล่นคอนเสิร์ตล่าสุดที่ Stage @Lollapalooza เราก็รวบรวมมาให้ดูกันทีเดียวค่ะ

ในส่วนของท่าเต้นนั้น ทำเราหลงรักอยากเต้นตามอีกแล้ว แม้ว่าจะเต้นไม่ได้ก็ตาม แต่ก็มีท่าง่ายๆ ที่พอทำได้อยู่นะ คือ ความท่าเต้นของ Newjeans ที่จะเต้นไม่ซ้ำท่อนเดิมเลยและยังเต้นต่อเนื่องอีก มันก็ทำให้สมองเรารวนนะ ไม่สามารถจดจำได้ ฮ่าๆ และเพลงนี้เราว่าการเคลื่อนที่และเล่นกับเก้าอี้ก็ทำได้ดี น่าสนใจมาก เราพล่ามเยอะแล้ว ไปดูแบบเต็มๆ ของจริง จากทุกรูปแบบบที่เรารวมมมาให้เลยค่ะ

'ASAP' Dance Practice

 ‘ASAP’ - Stage @Lollapalooza

และขอปิดท้ายแบบคลิปสั้นจาก IG ค่ะ

https://www.instagram.com/reel/CwUk_Ebo_7Z/

ขอขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ ขอให้ทุกคนมีความสุขไปกับเพลงของพวกเธอค่ะ

ASAP


ขอขอบคุณ

ภาพประกอบหน้าปก: ภาพ 1 / ภาพ 2 / ภาพ 3

ภาพประกอบเนื้อหา: ภาพ 1 / ภาพ 2 / ภาพ 3

คลิป: คลิป 1 / คลิป 2 / คลิป 3 / คลิป 4

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
whitedwarf77
whitedwarf77
อ่านบทความอื่นจาก whitedwarf77

ชอบฟังเพลง ชมคอนเสิร์ต ทำอาหารบ้าง วาดภาพบ้าง ถักโครเชต์บ้าง อ่านหนังสือปกติ เขียนเรื่อยๆ และตัดคลิป

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์