เพลง

รีวิวเพลง Hello จาก JOY Special Album! 

189
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเพลง Hello จาก JOY Special Album! 

พัก ซู-ย็อง (ชื่อเกาหลี: 박수영) หรือจอย แห่งวง Red Velvet ซึ่งในวันจันทร์วันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้นทาง SM TOWN ได้ออกเพลงโซโล่อัลบั้มชุดพิเศษนั้นคือ ‘안녕 (Hello)’ เวลา 18:00 น. ในเวลาของประเทศเกาหลี(16:00 น. ในเวลาประเทศไทย) ซึ่งอัลบั้มนี้มีเพลงทั้งหมด 6 เพลงจากยุค 1990~2000 style ที่โด่งดัง จะประกอบไปด้วยผลงานอีก 5 แทร็คคือ Je T’aime (Hey), Be There For You (TOY), Day by Day (As One), If Only ft. Paul Kim และ Happy Birthday โดยจอยจะนำมา remake ใหม่ในสไตล์เสียงร้องของเธอ หากเพื่อน ๆ พร้อมแล้วก็ตามมาดู รีวิวเพลง Hello จาก JOY Special Album!

เนื้อเพลงและแนวเพลง Hello

โดยในเพลง Hello จะเป็นเพลงแนว Pop and Rock ซึ่งที่รู้กันคือจะเป็นแนวที่สนุก ฟังแล้วติดหู อีกทั้งสามารถโยกตามได้แบบเบา ๆ ผสมผสานกับเสียงของใส ๆ เป็นเอกลักษณ์ของจอยแล้วนั้นบอกเลยว่าฟังแล้วสนุก ติดหู อีกทั้งสุดจอยเลยละค่ะ

Advertisement

Advertisement

ในเนื้อเพลงนี้จะพูดถึง ‘การจากลาความโศกเศร้า’ ไม่ว่าจะเป็นความเศร้าตอนนี้ ในอดีต หรือเรื่องราวอะไรที่เจ็บปวดให้ความเศร้าที่เรามีนั้นส่งไปยังสายลมธรรมชาติให้พัดพาผ่านไป พร้อมทั้งหยดน้ำตาให้มันชำระล้างความเศร้าที่มีอยู่ และยังพูดถึงการให้กำลังใจผู้อื่นในการมีชีวิตให้มีความสุข

ท่อนที่เราชอบที่สุดคือ ‘그래서 아픈 기억 모두 버려야할 일 จงละทิ้งทุกเรื่องราวทุกความทรงจำอันแสนเจ็บปวด /  눈물짓지 마 새로운 오늘을 ขอฝนอย่าตกในใจเธออีกเลย /  맞이할 준비를 해봐 Ooh ooh มาเตรียมใจต้อนรับวันใหม่เช่นวันนี้กันนะ

เรียกว่าเพลง Hello เป็นเพลงที่มีทำนองแสนสดใสและเนื้อหาเพลงก็ยัง Cheer up ใครหลาย ๆ คนเมื่อได้ฟัง ใครเหนื่อย ๆ อยากฟังเพลงเติมพลังเราแนะนำเลยละค่ะ

Music Video เพลง Hello

Advertisement

Advertisement

Music Video เพลง Hello ด้วยความที่แนวเพลง Pop rock สนุกสนานสามารถโยกตามเต้นได้ทำให้ mv นี้จะเน้นในเรื่องของความสดใสเติมพลังชีวิต เป็นเรื่องราวของสาวคนหนึ่งที่ตื่นมาทำความสะอาดห้องจากนั้นเธอได้เปิดหน้าต่างและคิดถึงวัยเด็ก เธอเลยคิดว่าควรออกไปเจอโลกภายนอกบ้าง หลังจากนั้นเธอก็ขับรถออกไป และบังเอิญเจอเด็กผู้หญิงคนหนึ่งนั่งอยู่กลางถนนจึงรับเธอขึ้นไปตามหาพ่อแม่ โดยในระหว่างทางก็ได้เจอเรื่องราวมากมาย เช่น กลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ Harley ที่บอกเธอกับพวกเธอและเจอทะเลคนกำลังเล่น Surf ต่อไปก็เจอชาวบ้านที่อยู่ในป่า ซึ่งจากหนทางที่แสนยาวไกลหญิงสาวก็สามารถพาเด็กไปยังจุดหมายนั้นการกลับไปสู่อ้อมอกพ่อกับแม่ เรียกว่าเป็น mv เพลงที่มีความน่ารัก ดูไปจะต้องอมยิ้มไป :) และที่เราชื่นชอบมาก ๆ คือ Mood and tone ของสีวิดิโอมีความฟุ้งปนสดใสบอกเลยจะต้องดูวนไปมาแน่นอน

Advertisement

Advertisement

ลุคการแต่งตัวของจอยในเพลง Hello

จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างที่ช่วยแต้มสีสันให้กับเรื่องรางภายใน mv เพลงนั้นคือการแต่งตัวของสาวจอยนั้นเอง โดยบุคลิกและลุคของเธอนั้นมีความสดใสอยู่แล้วทำให้เหมาะและไม่ใช่เรื่องยากเลยกับ mv นี้ โดยจอยเลือกใส่เสื้อยืดคอกลมสีขาว มีการสกรีนลายเป็นลายสดใสคือดอกไม้ กุ้งและสรรพสัตว์ที่มีความ unique จากนั้นตามด้วยกางเกงยีนส์สีอ่อนขาสั้น รัดด้วยเข้มขัดหนังสีน้ำตาลอ่อนเส้นเล็ก ปิดทับด้วยเสื้อถักไหมพรมที่มีการระบายอากาศได้ดี สีสัน Colorful เหมาะสำหรับใส่ในหน้าร้อน ปิดท้ายด้วยรองเท้าบูทหนังสีดำที่ด้านบนเป็นหนังสีน้ำตาลทำให้ดูมี gimmick ส่วนเครื่องประดับของจอยนั้นก็โดดเด่นอีกเช่นกัน เธอเลือกใส่เป็นสร้อยคอและแหวนแบบลูกปัด เป็นแนว country หน่อยๆ

ก็จบลงไปแล้วนะคะสำหรับ รีวิวเพลง Hello จาก JOY Special Album! บอกเลยว่าส่วนตัวเรานั้นชอบเพลง Hello ของจอยมาก ๆ ทั้งเนื้อเพลงที่แสนติดหู ฟังครั้งแรกสามารถโยกตามแบบเบา ๆ ได้ อีกทั้ง Music Video ก็มีความละมุนดูแล้วทำให้อารมณ์ดีอีกด้วย เพื่อน ๆ คนไหนยังไม่ได้ฟังสามารถไปฟังและดู mv ได้ที่ > JOY 조이 '안녕 (Hello)' MVและติดตามสาวจอยได้ที่ Instagram : @_imyour_joyกันได้เลย :)

  • เครดิตภาพหน้าปกโดย @smtown

ภาพหน้าปก 1-3

  • เครดิตวิดิโอประกอบบทความโดย SMTOWN

JOY 조이 '안녕 (Hello)' MV

เครดิตวิดิโอและภาพประกอบบทความโดย @_imyour_joy

วิดิโอที่1 / วิดิโอที่2 / ภาพที่1


  • บทความที่เกี่ยวข้อง :

6 ลุคของจอย Red Velvet ใน Hello JOY Special Album!

7 ลุคแฟชั่นของจอย สาวสวยแห่งวง red velvet

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์