เพลง

รีวิวเพลง Mae Shika Mukanee (สุดเส้นทาง) - CGM48

131
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเพลง Mae Shika Mukanee (สุดเส้นทาง)  - CGM48

สวัสดีเจ้า🐰 บทความนี้มาพับกบ เอ้ย พบกับ น.นัน กันอีกเช่นเคยนะคะ ก็วันนี้เนี่ย (28 พฤษภาคม) เป็นวันที่วง CGM48 ได้จัดงาน CGM48 4th Single Mae Shika Mukanee First Performance ขึ้นพร้อมกับปล่อย Mv เพลงในวันเดียวกันด้วย

โดยบทความนี้เราจะมารีวิวและทำความรู้จักกับ เพลง Mae Shika Mukanee กัน แต่จะบอกว่าเพลงนี้มีความพิเศษที่เยอะมากๆเลยนะ

ทุกคนพร้อมที่จะอ่านบทความกันและฟังเพลงหรือยังคะ

ถ้าพร้อมแล้ว Let's go!!!!

เพลง Mae Shika Mukanee คืออะไรกันนะ

Maeshika Mukanee AKB48

เพลง Mae Shika Mukanee (มาเอะ ชิกะ มุกะเนะเอะ) มีความหมายว่า ฉันแค่มองไปข้างหน้า (I only look forward)เป็นเพลงหลักในลำดับที่ 35 ของวงพี่สาวจากประเทศญี่ปุ่นอย่าง AKB48 ซึ่งเพลงนี้มีความพิเศษดังต่อไปนี้

1.เป็นเพลงจบการศึกษาของ โอชิมะ ยูโกะ (Oshima Yuko) ถ้าใครนึกไม่ออกหรือไม่รู้จักว่ายูโกะจังคือใคร ก็ให้นึกถึง center เพลง Heavy Rotation นะทุกคน

Advertisement

Advertisement

2.เพลงนี้มีความพิเศษก็คือการควงเสาไมค์โครโฟนของ center และการเต้นสุดเหวี่ยงโดยเฉพาะการโยกหัว

3.เพลงนี้ยังเป็นเพลงหลักของวงน้องสาวอย่าง วง JKT48 จากจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย , AKB48 Team tp จากไทเป ประเทศไต้หวัน (ได้ข่าวว่าเป็นเพลง Debut ของวงด้วยนะ) ,SNH48 จากเซี่ยงไห้ ประเทศจีน และ CGM48 จากเชียงใหม่ ประเทศไทย

ปล.ปัจจุบันนี้วง SNH48 ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับ 48 Group แล้ว

4.นอกจากนี้ยังเป็นเพลงที่ใช้ในตอนสุดท้ายของรายการวาไรตี้อย่าง AKBingo! อีกด้วย

5.(แอบแถมด้วย 555+) เพลงนี้เคยได้แสดงสดในงานจบการศึกษาของโรงเรียนมัธยมในญี่ปุ่นด้วยนะ

โดยเพลงนี้เป็นเพลงแนวร็อค สนุกสนาน และมีความโดดเด่นเฉพาะตัวทั้งท่าเต้น เมโลดี้ ทำนองและท่อนฮุค โดยเนื้อเพลงนั้นได้กล่าวถึงการก้าวต่อไปยังอนาคตข้างหน้าอย่างกล้าหาญและให้กำลังใจกับทุกคนได้ดีเลยล่ะ

Advertisement

Advertisement

จากเชียงใหม่ 106 สู่สุดเส้นทางของความฝัน (Mae Shika Mukanee - CGM48) 🌻🌟

Maeshika Mukanee CGM48

เพลง Mae Shika Mukanee ในเวอร์ชั่นของวง CGM48 ที่มีชื่อภาษาไทยที่ว่า "สุดเส้นทาง" ได้ถูกประกาศเป็นซิงเกิ้ลที่ 4 ของวง โดยมีเซมบัตสึ (senbatsu) ทั้งหมด 16 คน เหมือนกับวง AKB48 ซึ่งประกอบไปด้วย

(อันนี้เราจะขอเรียงชื่อแบ่งตามทีม เพราะว่าหลังจากงาน CGM48 4th Single Mae Shika Mukanee First Performance ได้มีการประกาศสมาชิก team c ด้วย)

เซมบัตสึทั้ง 16 คน ในเพลงMaeShika Mukanee CGM 48

เซมบัตสึทั้ง 16 คน ในเพลง MaeShika Mukanee CGM 48

Team C : แองเจิ้ล , ออม (กัปตันวง CGM48) , แชมพู , ฟอร์จูน (centerและกัปตันทีม C) , ไข่หวาน (รองกัปตันทีม C) , คนิ้ง , สิตา , มามิ้งค์ , นีนี่ , พิม และ พันซ์

Team Kenkyuusei (เด็กฝึกหัด) : เหมย , เจย์ดา , ปิ๊ง , ฟ้าใส ( ติด senbatsu ครั้งแรก) และ ลาติน (ติด senbatsu ครั้งแรก)

โดยคอนเซ้ปต์ของเพลงนี้ก็หมายถึงการจากลาจากเพื่อนและจงกล้าหาญที่ก้าวเดินต่อไปข้างหน้าไม่ว่าเส้นทางจะสิ้นสุดแค่ไหนก็ตาม

Advertisement

Advertisement

การแสดงสด Maeshika Mukanee

รีวิวหน่อยสิ จะได้ไปฟังตาม🎵🎙️

ทำนอง ดนตรี : เพลงนี้ถือว่าเป็นเพลงที่ดีอีกเพลงเลย เพราะด้วยทำนอง เมโลดี้ ที่ติดหู สามารถเข้าถึงได้ง่ายและมีจังหวะที่สนุกสนาน ปลุกใจได้ดีเลยล่ะ

เนื้อเพลง : ส่วนเนื้อร้องก็ได้แปลงจากต้นฉบับโดยใช้ภาษาที่สละสลวยเข้าใจง่ายแถมยังมีเนื้อร้องภาษาเหนือตามแบบฉบับของวง CGM48 ที่มีความสดใส น่ารัก และให้พลังบวก

ท่าเต้น : สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของเพลงนี้ก็คือ ท่าควงไมค์ของ center ถือว่าทำออกมาได้ดีเลย และท่าเต้นโยกหัว ที่มันส์ สุดเหวี่ยง อีกทั้งยังมีท่าโบกมือในช่วงท่อนฮุค โดยรวมแล้วท่าเต้นของเพลงนี้ไม่ได้มีความยาก ซับซ้อนเท่าไหร่ แต่ใช้พลังงานในการเต้นเยอะกว่า

MV : เอ็มวีของเพลงนี้โดยรวมถือว่าทำได้ออกมาดีมากๆโดยเฉพาะฉากเต้นที่ได้ใช้สถานที่คือชั้นดาดฟ้าของห้างเมญ่าที่มีฉากหลังก็อย่างดอยสุเทพ (แอบบอกนิดนึงสถานที่นี้ยังเป็นสถานที่ที่ทำการแสดงเพลง Debut ของวงอย่าง Chiang Mai 106 ด้วยนะ )แถมยังมีการคุมโทนสีของตัววีดิโอได้สวยงาม ได้ฟิลญี่ปุ่นสุดๆไปเลย 👍🏻(แถมปรับระดับความชัดวีดิโอได้สูงถึง 4Kเลยทีเดียว) อีกทั้งยังได้ซ่อนความหมายที่ลึกซึ้งด้วยก็คือการวิ่งตามความฝันบนเส้นทางถึงแม้จะลำบากซักเพียงไรก็ตาม

ภาพเบื้องหลังถ่ายทำ Maeshika Mukanee

ภาพเบื้องหลังถ่ายทำ Maeshika Mukanee

ภาพเบื้องหลังถ่ายทำ Maeshika Mukaneeภาพเบื้องหลังถ่ายทำ Maeshika Mukanee

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับเพลง Mae Shika Mukanee (สุดเส้นทาง) อ่านจบแล้วนี่อยากจะลองไปฟังกันตามเลยใช่ไหมคะ ซึ่งทุกคนสามารถรับชม Mv และฟังเพลงได้ในช่องทางดังต่อไปนี้

Youtube : CGM48 Official

Joox,Spotify,Youtube Music,Apple Music : CGM48

และทุกคนสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของวงและสมาชิกได้ที่ Facebook,Instagram และ Twitter ของวง CGM48 และขอฝากบทเพลงของวงและสมาชิก CGM48 ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยน้าาา ❤️

(อ๋อแล้วแอบกระซิบช่วงนี้ทางวง CGM48 ได้เปิดรับสมัครสมาชิกวงรุ่นที่ 2 และ BNK48 รุ่นที่ 4 ด้วยนะ ถ้าใครมีใจรักในการร้องเพลง เต้น และมีความฝันอยากเป็นไอดอลก็สามารถไปสมัครในเว็บไซต์ของวงได้เลย) ✨

และเหมือนเดิมทุกคนสามารถติชมบทความของเราได้เลยนะ ซึ่งเราจะพัฒนาในการเขียนบทความในเรื่องต่อไป (ถึงแม้จะหายไปนานก็เถอะ555+😂)

แล้วก็เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมานี้ ก็ครบรอบ 1 ปี ในการเขียนบทความของเราด้วย🎉🎂 ก็อยากขอบคุณทุกคนมากๆเลยที่ได้ซัพพอร์ต ติดตามและอ่านบทความของเราตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานี้  ถ้าบทความของเรามีข้อมูลผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ💖

ที่สำคัญเลยก็ขอฝากและติดตามผลงานบทความของเราด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ 🙏🏻💗

บทความโดย: น.นัน

ตกแต่งภาพปกโดย: Canva

ภาพปกบทความ : ภาพที่ 1 โดย Facebook : CGM48

รูปภาพประกอบบทความ : ภาพที่ 1 โดย Wikipedia

ภาพที่ 2/3/4/5/6/7/8/9 โดย Facebook : CGM48

ที่มาวีดิโอประกอบบทความ : วีดิโอที่ 1 โดย Youtube : AKB48

วีดิโอที่ 2 โดย Youtube : CGM48

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นนัน
นนัน
อ่านบทความอื่นจาก นนัน

สวัสดีนะทุกคน เราชื่อเนย ยินดีที่ได้รู้จัก มาอ่านบทความสนุกๆด้วยกันเถอะ💗

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์