เพลง

รีวิวเพลง "Mirror Mirror – Hiraidai"  กระจกสะท้อนของเรา (Playlist by Takahashi Ran)

609
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเพลง "Mirror Mirror – Hiraidai"  กระจกสะท้อนของเรา (Playlist by Takahashi Ran)

สวัสดีครับ วันนี้จะพาทุกคนไปฟังเพลงญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า Mirror Mirror ขับร้องโดย Hiraidai หลังจากที่ได้เห็นแฟน ๆ ของทากาฮาชิ รัน (นักตบวอลเลย์บอลญี่ปุ่น) ได้แนะนำต่อกันมา ซึ่งส่วนใหญ่มักจะแนะนำผ่านไอจีสตอรี่หรือไลฟ์สด มีเพลงมากมายที่เจ้าตัวได้พูดถึง และขับร้องให้แฟนคลับฟัง จึงเป็นที่มาของการตามฟังเพลง เมื่อฟังไปเรื่อย ๆ ก็เริ่มสะดุดกับเพลง mirror mirror จนต้องไปเปิดฟังช่องออฟฟิเชียล รู้ตัวอีกทีฟังวนไปหลายรอบมาก ๆ เลยครับ

เหมือนโชคเข้าข้าง ตอนที่เปิดฟังเพลงมีซับอังกฤษขึ้นหน้าจอ ทำให้ไม่ต้องดำน้ำกับภาษาญี่ปุ่นแบบเต็มเพลง โดยครั้งแรกจำได้ว่าฟังเพลงนี้ไปก่อนรอบหนึ่ง จากนั้นค่อยมาฟังแบบอ่านซับอังกฤษไปพร้อมกับเพลง ซึ่งก็ทำให้เข้าใจเนื้อเพลงมากขึ้น และเริ่มชอบความมายของเพลงนี้ ย้อนกลับไปตอนที่ฟังครั้งแรก แค่ได้ยินดนตรีก็รู้สึกชอบแล้ว ฟังตอนที่ยังไม่ได้เปิดออฟฟิเชียลก็คิดว่าต้องเป็นเพลงเศร้าแน่ ๆ แต่ตอนฟังเพลงอ่านซับอังกฤษไปด้วย ผมนี่อมยิ้มและทำให้คิดถึงวันวาน ภาพค่อย ๆ ลอยออกมาตามท่อนเพลงเลยครับ

Advertisement

Advertisement

ถ้าจะพูดถึงความหมายของเพลงแบบง่าย ๆ ตามความเข้าใจ กระจกมักจะสะท้อนตัวตนของเรา แต่ในเพลงจะเปรียบเทียบถึงคนที่เรารัก หรือในแง่หนึ่งคือการเริ่มรักใครสักคน และเริ่มกำลังมีความรู้สึกดี ๆ ให้กันและกัน เมื่อทั้งสองต้องใช้เวลาด้วยกัน อาจจะมีบางช่วงที่หัวเราะไปด้วยกัน ร้องไห้ด้วยกัน ประโยคนี้แหละครับ ทำเอาน้ำตาซึมไปเลย จะบอกว่าอินกับเพลงก็ไม่ผิด ถ้าใครเคยมีความรักจะรู้สึกได้ไม่ได้ยาก เวลาที่คู่รักเจอเรื่องอะไรก็ตาม แต่ทั้งสองยังอยู่เคียงข้างกัน ค่อยเป็นเงาให้กัน ค่อยให้กำลังใจในวันที่ล้มลง ขอแค่แสดงความรู้สึกนั้นให้ชัดเจน เสมือนกระจกกำลังส่องเธอและฉันอยู่ ให้รู้สึกว่ายังมีคนที่พร้อมเคียงข้าง อยู่ในช่วงเวลาที่ดีและแย่เสมอ

Advertisement

Advertisement

นอกจากนี้ ยังคิดว่าเพลงสามารถนำมาประยุกต์ให้เข้ากับแฟนคลับได้ด้วย เช่น เวลาที่นักกีฬาลงแข่งวอลเลย์บอล มันที่จะมีวันที่เล่นดีและวันที่เล่นไม่ได้ดั่งใจ แต่แฟนคลับก็พร้อมส่งใจให้เสมอ โดยโพสต์รูปภาพหรืออัปไอจีสตรี่แล้วแท็กหานักกีฬา เพื่อบอกความรู้สึกในฐานะแฟนคลับ อย่างช่วงนี้เห็นแฟนคลับทากาฮาชิ รัน แท็กภาพไปหาเจ้าตัว และเจ้าตัวก็กดดูภาพนั้น นับว่าเป็นช่วงเวลาที่แฟนคลับประทับใจมาก ๆ หากจะเปรียบเทียบกับเพลง Mirror Miror กระจกบานนี้คือแฟนคลับและทากาฮาชิรัน กำลังส่องดูกันและกันอยู่นั่นเอง

อยากจะแนะนำเพลงนี้มาก ๆ  นอกจากความหมายอบอุ่นใจในเนื้อเพลง ทำนองเพลง อารมณ์เพลง ทำให้คิดภาพตาม อะไรที่เป็นกระจกนอกจากความรักแล้ว คำตอบที่ได้ขอแต่ล่ะคนก็ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของชีวิตช่วงนั้น และกระจกที่สะท้อนได้ที่ดีที่สุดก็คือตัวตนของเรา ผมเชื่อแบบนั้น ขอบคุณเพลย์ลิสต์จาก ทากาฮาชิ รัน ทำให้ได้ฟังเพลงญี่ปุ่นเพราะ ๆ เพิ่มขึ้นอีกเพลง จากศิลปิน Hiraidai จากเดิมที่ฟังเพลงประจำอยู่แล้ว แต่เพลงนี้ผมอยากจะให้ทุกคน หรือแฟนคลับลองฟังดู ไม่แน่อาจจะชอบเพลงนี้เหมือนกันก็เป็นได้ ส่วนใครที่เคยฟังแล้วสามารถฟังอีกครั้งก็ได้นะครับ ^^”

Advertisement

Advertisement

ช่องทางติดตามศิลปิน HARAIDAI : Youtube, IG

เครดิต

🎧 ฟังเพลงจบแล้วยังอินมาร่วมแชร์ประสบการณ์ความฟิน 😆  กับคอมมูนิตี้ TrueID Entertainment ได้เล้ย 🎶✨

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JPooh
JPooh
อ่านบทความอื่นจาก JPooh

0:12━❍──────── 3:45 ↻ ⊲ Ⅱ ⊳ ↺

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์