เพลง

รีวิวเพลง 'Shoong' - TAEYANG feat. LISA of BLACKPINK

182
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเพลง 'Shoong' - TAEYANG feat. LISA of BLACKPINK

'Shoong' เพลงในอัลบั้มเดี่ยวของแทยัง (Taeyang) ที่ได้ Lisa (Black Pink) รุ่นน้องร่วมค่าย YG ในนาม THE BLACK LEBEL ค่ายในเครือ YG อีกที มาร่วมร้องและเต้นให้แบบที่ใครๆ ก็เรียกทั้งคู่ว่า เป็น King & Queen of Dance แห่งวงการ Kpop ซึ่งแทยังเป็นหนึ่งในสมาชิกวง Big Bang ที่ห่างหายจากผลงานไปถึง 6 ปี คราวนี้กลับมาพร้อมผลงานเดี่ยวในแบบที่เป็นตัวเอง และกลับมาให้เหล่า VIP ได้พอชื่นใจและได้ติดตามผลงาน เพราะทางวงเองยังไม่มีทีท่าจะออกผลงานรวมมาให้ชมกัน แฟนๆ เหล่า VIP ก็เลยเงียบกันหน่อย ปีนี้ได้ใจชื้นขึ้นเยอะเลย ขอบคุณที่กลับมาสร้างสีสันอีกครั้ง (สรุป แสดงตัวว่าเป็น VIP ฮ่า)

เมื่อมีกระแสออกมาว่าแทยังจะมีผลงานร่วมกับลิซ่า แฟนๆ ก็เฝ้าตั้งตารอวันที่จะปล่อยเพลงนี้ออกมา ต่างก็มีความปลื้มปริ่มที่รุ่พี่รุ่นน้องตัวท็อปของค่าย จะได้มีผลงานร่วมกัน ชาวติ่งลิซ่าจะรู้ดีว่า ลิซ่าปลื้มแทยังมาตั้งแต่เป็นเด็กฝึก และแทยังเองก็คอยให้กำลังใจน้องมาตลอด เป็นความสัมพันธ์ที่ทำแฟนๆ ปลื้มตามอยู่แล้ว และเมื่อเวลาที่เหมาะสมมาถึง การโคจรมาร่วมงานกันจึงเป็นนสิ่งที่ติ่งทุกคนคาดหวังอย่างแน่นอน และแล้วเพลงนี้ก็ได้ปล่อยออกมาให้ชมกับ พร้อม PV (PERFORMANCE VIDEO) ในวันที่ 25 เมษายน 2023

Advertisement

Advertisement

TL1

TL1

'Shoong' - TAEYANG feat. LISA of BLACKPINK

'Shoong' เป็นเพลงแนว Trap RB ผสม Hip Hop สมัยใหม่ ซึ่งมีจังหวะกลางๆ ที่ให้ความรู้สึกไม่หวือหวา บางเบาและเรียบง่าย ตามมาตรฐานของเขา โดยเพลงนี้นำเสนอในรูปแบบ Performance Video ที่เราได้เห็นการเต้น ไลน์เต้นของทั้งคู่ที่เราต่างรู้กันดีว่า ทั้งคู่นั้นมีไลน์เต้นที่สวย คม ชัด เซ็กซี่ พริ้วไหว แข็งแรง และมีความซับซ้อนที่ใครๆ ก็บอกว่าท่ายาก แต่ก็ได้พี่ๆ นักเต้นช่วยสนับสนุนให้มีพลังและมีเอกภาพ การประสานไลน์เต้นของทั้งคู่ลงตัวมาก มันสมูทและชวนให้หลงใหลได้โดยง่าย

มาถึงส่วนที่เราชอบบ้างจากเพลงนี้ เป็นการวิจารณ์จากความเห็นส่วนตัวนะคะ

ส่วนเพลงและดนตรี โดยรวมที่เพลงมีจังหวะกลางๆ เรียบง่ายและจำได้ง่ายในแบบของแทยัง บีทก็ฟังง่ายดี ทำนองที่มีท่อนร้องของลิซ่าก็ดี เมื่อถึงท่อนฮุกก็ฟังได้ง่าย ร้องตามได้ง่าย ติดหูตั้งแต่ครั้งแรกที่ฟัง จากที่เราเคยฟังการร้อง เสียงร้องของแทยัง ผ่านบทเพลงของ Bigbang ผลงานเดี่ยวครั้งนี้ถือว่ามีความเป็นตัวเองชัดขึ้น ในแบบที่เราคุ้นเคย ไม่ได้แตกต่างมาก และในส่วนการร้องที่เราชอบมากอีกท่อนคือ ท่อนร้องของลิซ่า เป็นท่อนที่สมูทและมีไดนามิกดีมาก จังหวะจะโคนมันพอดี ไปพร้อมกับเสียงสดใสและเคลียร์ที่ชัดเจน เป็นท่อนที่วนฟังเสียงน้องและทำนองที่เรียบง่ายดี แต่ไปยากตรงท่าเต้น ฮ่า

Advertisement

Advertisement

ส่วน Performance Music ที่ทำออกมาก็เรียบง่ายด้วย บรรยากาศและโทนสีมีความเก่าที่ทันสมัย แสงนีออนสีชมพูและสีส้มในฉากหลังที่เต้นรวมกันก็ดี เมื่อเราดูชุดของทุกคนที่ใส่ ก็เห็นได้ตั้งแต่ครั้งแรกว่ามีความเร็ว ความซิ่งอยู่ เหมือนอยู่ในสนามแข่งรถ และเราก็ได้ยินเนื้อร้องของลิซ่าที่มีท่อนว่า "You pull up in the lambo" โอเค มีเกี่ยวกับรถจริงๆ ชุดที่ทุกคนสวมใส่โดยภาพรวมก็ออกมาสอดคล้องกัน มีความเท่ เคลื่อนไหวและทันสมัย ไม่มากไป เราว่าลงตัวทุกฉากที่ถ่ายทำออกมา

ส่วนการเต้น เราแสดงความคิดเห็นนตามความรู้สึกนะคะ ไม่ได้มีความรู้เรื่องท่าเต้น ไลน์เต้นอะไรเลย แต่เมื่อเห็น PV ที่ออกมาแล้ว การเต้นของราชาและราชินีการเต้นคู่นนี้นั้น ไม่รู้จะติตรงไหนก็เลยได้แต่ชื่นชมว่า มันสมูทมาก ไลน์ผสาน ขนานกันดีมาก ความพร้อมเพรียง มูฟเม้นต์ ร่างการที่ผสานและรับกันมันเพลินไปพร้อมกับท่อนเพลงแต่ละท่อน ท่าเต้นที่แสดงออกถึงศักยภาพของทั้งคู่ได้อย่างชัดเจนและเป็นที่ยอมรับ ถูกใจแฟนเพลงเป็นที่สุด ขออภัยถ้าหากว่าอวยเกินไป ฮ่า

Advertisement

Advertisement

นอกจาก PV ที่สวยงามแล้ว ทั้งคู่ก็ได้มา Shoong Dance Challenge ด้วยกันอีกครั้ง ตามคลิปด้านล่าง เราชอบชุดของลิซ่า เสื้อดำ กางเกงเขียว เป็นอะไรที่สะดุดตาและท่พอดิบพอดี

ในส่วน DANCE PRACTICE VIDEO นั้น ก็ดีเหลือเกิน

หลังจากดู PV จบแล้ว เชื่อว่า คงมีใครที่ลองเต้นบ้างแหละ และใครที่สาย Cover Dance คงเป็นที่ถูกใจกันมาก ส่วนเราขอดูอย่างเดียวก็พอ ฮ่า


ขอขอบคุณ

ภาพหน้าปก: ภาพ 1 TAEYANGภาพ 2 TAEYANG

ภาพประกอบ: ภาพ 1 TAEYANGภาพ 2 TAEYANG

คลิป: คลิป 1 ‘Shoong! คลิป 2 Dance Challengeคลิป 3 DANCE PRACTICEคลิป 4 DANCE PRACTICE

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
whitedwarf77
whitedwarf77
อ่านบทความอื่นจาก whitedwarf77

ชอบฟังเพลง ชมคอนเสิร์ต ทำอาหารบ้าง วาดภาพบ้าง ถักโครเชต์บ้าง อ่านหนังสือปกติ เขียนเรื่อยๆ และตัดคลิป

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์