เพลง

[รีวิวเพลง] "ต้องคำสาป" เพลงใหม่ในรอบ 20 ปี "POWER PAT" คัมแบ็ค!!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
[รีวิวเพลง] "ต้องคำสาป" เพลงใหม่ในรอบ 20 ปี "POWER PAT" คัมแบ็ค!!

ต้องคำสาป เพลงใหม่ล่าสุดในรอบ 20 ปีของกลุ่มศิลปินร็อก ที่มีกลิ่นอายความเป็น J-rock ที่ไม่ธรรมดา ในนามคณะ Power Pat (พาวเวอร์ แพท) อันประกอบไปด้วย แพท-วรยศ บุญทองนุ่ม (ร้องนำ), ฟ้า-ปัณณวิช สุวัฒนานันท์ (กีตาร์), เปรม-วริทธิ์ธร ธนาวัฒน์ศิริ (เบส) และเจี๊ยบ-กมลชัย เข็มทอง (กลอง) นับว่าเป็นการกลับมาครั้งยิ่งใหญ่สมการรอคอย จากเหล่าบรรดาขาร็อกทั้งหลาย

POWER PATย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีก่อน วงการเพลงร็อกของไทยได้ต้อนรับ 4 หนุ่มหน้าใสเข้าสู่สังเวียนเพลงเป็นครั้งแรก ในชื่อ Power Pat วงดนตรีที่มาพร้อมสไตล์เพลง และเฟชั่นแบบวัยรุ่นญี่ปุ่น (ในช่วงนั้นกระแสเอเชียฟีเวอร์ ทั้งจีน ญี่ปุ่น เกาหลี กำลังบูมมาก ๆ โดยเฉพาะเทรนด์ของญี่ปุ่นที่กำลังมาแรงตามหลังจีน และก่อนเกาหลีอีก) กับอัลบั้มชุดแรก กับแนวเพลงสไตล์ J-rock หลุดโลก แม้ว่าชุดแรกจะนิยมและรู้จักพวกเขาเพียงแค่ส่วนหนึ่ง แต่หลังจากนั้นตั้งแต่ชุดที่สองต่อมา ก็เริ่มขยับมาเป็นที่รู้จักมากขึ้น กลายเป็นวงดนตรีขวัญใจวัยรุ่น ที่รู้จักมากที่สุดก็มาจากเพลง หลุดปากใช่ไหม ที่ตอนนั้นเพลงดังมาก ๆ ขึ้นชาร์ตอันดับวิทยุไปหลาย ๆ สถานี ดังจนต้องมีงานคอนเสิร์ต หลาย ๆ แห่งต้องจ้างวงนี้ไปแสดงสดแล้ว แฟนเพลงในตอนนั้นโดยเฉพาะสาว ๆ ต่างก็ร้องกรี๊ดในความหล่อเหลาของ Frontman คนนี้มาก พอหลังจากที่แยกวงไปในเวลาต่อมา แพทก็เริ่มทำผลงานเพลงเดี่ยวชิ้นแรก ภายใต้ชายคาย่านอโศก พร้อมกับมีผลงานการแสดงละครทีวีให้ได้ชม ก่อนที่ชีวิตของหนุ่มแพทจะจบลงเพราะคดียานรก ที่ต้องยอมจำใจเข้าเรือนจำเป็นระยะเวลา 16 ปี กับอีก 6 เดือน

Advertisement

Advertisement

แพท POWER PATหลังจากที่แพทได้ใช้ชีวิตในเรือนจำ เพื่อทบทวนสิ่งที่ผิดพลาด และเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ วันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา เขาก็ได้เป็นอิสระและกลับตัวกลับใจเป็นคนดีอีกครั้ง พร้อมกับเรียกเพื่อน ๆ ในวงอีกสามคนมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อทำเพลงใหม่ในรอบ 20 ปี ภายใต้ชื่อเดิมที่คุ้นเคย และเพลงที่แต่งขึ้นมาใหม่จากหัวใจของตำแหน่ง Frontman คนนี้

สำหรับเพลง ต้องคำสาป เป็นบทเพลงที่แพทตั้งใจแต่งขึ้นมา จากเรื่องจริงของเขาเองที่เคยผ่านประสบการณ์ชีวิตมาขณะที่อยู่ในเรือนจำ แนวเพลงของบทเพลงนี้จะมีความเป็น Pop-rock และ Soft-rock ในเพลงเดียวกัน ทำให้ทั้งเนื้อหา และแนวเพลงดูเหมือนได้เล่าเรื่องราว 1 เรื่องที่ฟังแล้วซาบซึ้ง และประทับใจ และในมิวสิกวีดีโอก็มาพร้อมกับเรื่องราวจากชีวิตจริงของหนุ่มแพท ที่เขาถ่ายทอดไว้เป็นแบบหนังสไตล์ Based on true story หรือสร้างจากเรื่องจริง ใครที่ได้ชมตั้งแต่ต้นจนจบเพลง ต้องมีคนไม่กี่คนที่น้ำตาไหลไม่รู้ตัวเลย

Advertisement

Advertisement

จุดเด่นของเพลงนี้ไม่ใช่แค่เนื้อเพลงที่คุณแพทแต่ง และแนวเพลง Pop-rock ที่ฟังแล้วรื่นหู แต่เป็นเหมือนเพลงที่ให้กำลังใจคนที่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเกิดจากอะไรก็ตาม แค่ชื่อเพลงว่า ต้องคำสาป ก็แน่นอนอยู่แล้วว่าแต่ละคนก็เคยโดนคำสาปกันมาก่อนแล้ว แต่ทว่าการโดนคำสาปนั้น มันคือสิ่งที่พิสูจน์ตัวเอง ว่าเราจะแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดไปแล้วอย่างไร แม้ว่าทุกอย่างจะสายเกินแก้ แต่ก็ไม่สายเกินรอที่จะหลุดพ้นช่วงเวลานั้น ให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกครั้ง หากใครที่กำลังท้อแท้หรือสิ้นหวัง ให้บทเพลงนี้เป็นสื่อให้กำลังใจกับทุกคนนะคะวงพาวเวอร์แพท ในงานแถลงข่าวเปิดตัวเพลง ต้องคำสาปอ้อ! เกือบลืมบอกไปว่าเพลง ต้องคำสาป และการกลับมาของคณะ Power Pat ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ ขอบคุณที่กลับมา ของค่าย Khaosan Entertainment ที่เป็นการนำศิลปินในอดีตตั้งแต่ยุค 90s ถึงยุค 2000 กลับมาร่วมงานเพลงอีกครั้ง ซึ่ง Power Pat เองเป็นศิลปินลำดับที่ 7 และวงดนตรีคณะที่ 3 ของโปรเจกต์นี้ แน่นอนว่ากระแสความดังของพวกเขาถือว่ามาแรง ตั้งแต่ยังไม่ได้ปล่อยเพลงใหม่เลย หลังจากเพลงนี้ปล่อยออกมา ยอดวิวในยูทูบทะลุหลักล้านในช่วงเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง นับจากวันแรกที่เริ่มปล่อยเพลงนี้ (11 มี.ค.) นับว่าเป็นการกลับมาอีกครั้งที่ถือว่าไม่ธรรมดา และยังครองใจแฟนเพลงในสมัยนั้น ที่ยังติดตามคณะดนตรีกลุ่มนี้

Advertisement

Advertisement

สรุปแล้ว เพลง ต้องคำสาป เป็นเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกประทับใจมาก ทั้งเนื้อหาที่ถ่ายทอดจากชีวิตจริง และแนวเพลงที่ให้อารมณ์เหมือนเพลง Pop-rock ยุค 2000 เป็นเพลงที่ควรค่าต่อการกลับมาของพวกเขา เป็นเพลงที่สื่อที่ให้ความหวังว่า สักวันจะต้องผ่านพ้นอดีตที่ผ่านมาไปให้ได้ แน่นอนว่า แพท ก็เคยผ่านอดีตเลวร้ายมาก่อน วันนี้เขาได้พ้นคำสาป และกลับตัวเป็นคนดีแล้ว พร้อมที่จะเปิดโอกาสครั้งใหม่อีกครั้ง หวังว่าเหล่าแฟนเพลงทั้งเก่าและใหม่ จะหลงรักและคอยติดตามแด๊ดดี้สุดหล่อและพวกเขาเหล่านี้ต่อไป ยังไงก็ขอฝากวงดนตรีกลุ่มนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของแฟนเพลงอีกครั้งจะได้ไหมคะ?

รับชม MV ต้องคำสาป - POWER PAT


ภาพหน้าปก: FB: Khaosan Entertainment

ภาพประกอบ: FB: Khaosan Entertainment (ภาพที 1 / 2 / 3 ) IG : pat__powerpat (ภาพที่ 4)

ติดตาม #ยามเฝ้าเพลง ได้ที่

https://www.facebook.com/YarmFaoPleng

https://twitter.com/YarmFaoPleng

จะฟังเพลง ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
PattyPouline
PattyPouline
อ่านบทความอื่นจาก PattyPouline

ผู้หญิงธรรมดาที่ไม่ไร้ตัวตน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์