เพลง

รีวิวเพลง "ท้องฟ้ากับแสงดาว (Star&Sky)" จากเสียงเพราะ ๆ "หลุยส์ ธณวิน" เพลงประกอบซีรีส์ "Star & Sky : แล้วแต่ดาว | ขั้วฟ้าของผม"

569
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเพลง "ท้องฟ้ากับแสงดาว (Star&Sky)" จากเสียงเพราะ ๆ "หลุยส์ ธณวิน" เพลงประกอบซีรีส์ "Star & Sky : แล้วแต่ดาว | ขั้วฟ้าของผม"

ฟังเพลงจากเสียงเพราะ ๆ ของ "หลุยส์ ธณวิน ธีรโพสุการ" มาแล้วหลายเพลง ทำให้พูดได้ว่าชอบเสียงนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ชอบตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยินจากเพลง "ข้าง ๆ" ที่ได้ยินผ่าน ๆ จากที่คนอื่นฟังอยู่ จนต้องหาฟังเอง จนได้รู้ว่าเป็นเพลงประกอบซีรีส์ "ปลาบนฟ้า Fish upon the sky" ที่ร้องโดย "หลุยส์ ธณวิน" ซึ่งเป็นหนึ่งในนักแสดงนำด้วย เริ่มแรกที่ชอบก็คือน้ำเสียงนุ่ม ๆ ที่มีความหวานละมุนอย่างมีสไตล์ มีเอกลักษณ์ของตัวเอง ที่ฟังแล้วก็อยากจะวนกลับมาฟังอีก และแน่นอนว่าทำให้ต้องตามฟังเพลงอื่น ๆ และไม่พลาดเพลงใหม่ที่ออกมา ซึ่งก็คือเพลง "ท้องฟ้ากับแสงดาว (Star&Sky)" เพลงประกอบซีรีส์ “Star & Sky : แล้วแต่ดาว | ขั้วฟ้าของผม” ทางช่อง GMMTV

ผู้ชาย นักร้อง นักแสดง หลุยส์ ธณวิน "หลุยส์ ธณวิน" มีความสามารถทั้งการร้อง การเต้น เล่นดนตรีมาตั้งแต่เด็ก ๆ จึงใช้ความสามารถที่มีทดสอบความสามารถของตัวเอง กระทั่งได้เป็นศิลปินค่าย "Mello me" มีผลงานเพลง "สอน (Teach me)" และเมื่อเข้าร่วมออดิชั่นกับ "GMM Grammy" โปรเจค "BRAVO! BOYS" ก็ได้เป็น 1 ใน 8 ของโปรเจคนี้ จากนั้นมีผลงานซีรีส์ที่เล่าเรื่องราวอาหารไทย "นางสาวก้นครัว" ในบท "จอม" ผู้ช่วยพ่อครัวที่เก่งเรื่องชิม และรักรุ่นพี่อย่าง "พี่แต๋ว" (กิ้บซี่ วนิดา เติมธนาภรณ์) ตั้งแต่แรกพบ เป็นหนุ่มน้อยกับความรักน่ารัก ๆ ที่สดใสมาก ๆ จากนั้น "หลุยส์" มีแฟน ๆ ติดตามมากขึ้นเรื่อย ๆ จากบท “มีน” ในซีรีส์ “ปลาบนฟ้า” ที่ “หลุยส์” ร้องเพลง"ข้าง ๆ" ประกอบซีรีส์เรื่องนี้ด้วย และเพลง "ข้าง ๆ" ก็เป็นเพลงหนึ่งที่เหล่านักแสดงนำ ปอนด์ ณราวิชญ์, ภูวินทร์, นีโอ ตรัย และ หลุยส์ ธณวินได้นำมาร้องและเต้น ในคอนเสิร์ต "FISH UPON THE SKY LIVE FAN MEETING วันที่ปลาเต็มฟ้า" ซึ่งท่าเต้น "ปลาบนฟ้า" ของทั้ง 4 หนุ่ม เป็นที่ประทับใจแฟน ๆ และเราก็ได้เห็นสไตล์การร้องเพลง "ข้าง ๆ" ของ "หลุยส์" ที่แตกต่างไปจากเดิม

Advertisement

Advertisement

ผู้ชาย นักร้อง นักแสดง หลุยส์ ธณวิน ผู้ชาย นักร้อง นักแสดง หลุยส์ ธณวิน ผู้ชาย นักร้อง นักแสดง หลุยส์ ธณวิน ผลงานการแสดงเรื่องใหม่ของ "หลุยส์" ที่ใกล้จะเปิดกล้อง คือซีรีส์เรื่อง "คาธ" ทาง GMMTV แต่แล้วระหว่างนี้ เราก็ไม่ต้องรอกันนานเกินไปที่จะได้เห็นผลงานของ "หลุยส์" เพราะหลังจากที่เข้าไปเป็นสมาชิก "SAFE HOUSE บ้านลับจับ LIVE SEASON 3" ให้ได้เห็นความสามารถ ความน่ารัก ความฮา ของหลุยส์กันแล้ว "หลุยส์" ก็ได้ร้องเพลงประกอบซีรีส์ “Star & Sky : แล้วแต่ดาว | ขั้วฟ้าของผม” ซึ่งซิงเกิลเพลง “ท้องฟ้ากับแสงดาว (Star&Sky)” ออกมาเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2022 ได้รับการตอบรับจากแฟน ๆ อย่างยอดเยี่ยม กระทั่งติดอันดับ 6 มาแรงใน YouTube ด้วย เพลงถูกปล่อยออกก่อนวันที่ซีรีส์ Ep.4 ออกอากาศ แต่ในซีรีส์ Ep. 1-3 นอกจากเพลง "แล้วแต่ดาว (My Starlight)" ที่ "จุง อาเชน ไอย์ดึน" ร้องไว้เพราะมาก ๆ  เราก็จะได้ฟังเพลง “ท้องฟ้ากับแสงดาว (Star&Sky)” ในช่วง End Credit ถ้าใครที่เป็นแฟน ๆ ที่ติดตามผลงานของ "หลุยส์" อยู่แล้ว ก็จะจำเสียงได้ทันที เพราะน้ำเสียงของ "หลุยส์" มีเอกลักษณ์ เมื่อเพลงนี้ถูกนำมาทำเป็นมิวสิควิดีโอ ก็เรียกได้ว่าเป็นเพลงธีมหลักของซีรีส์ "Star&Sky" เพราะได้เล่าเรื่องราวความรักของเรื่อง "แล้วแต่ดาว" และ "ขั้วฟ้าของผม" ไปพร้อม ๆ กัน เหมือนเราได้ดูเรื่องย่อของซีรีส์ ผ่านบทเพลงที่มีน้ำเสียงเพราะ ๆ ของ "หลุยส์" ให้ฟังกัน

Advertisement

Advertisement

เรื่องราวใน MV เพลง “ท้องฟ้ากับแสงดาว (Star&Sky)” เป็นการสลับภาพระหว่าง "หลุยส์" ที่ร้องเพลง กับเหตุการณ์ในซีรีส์ ซึ่งถูกตัดมาเป็นช่วงที่น่าประทับใจของ "คาบคลื่น" (จุง อาเชน ไอย์ดึน) กับ "ดาวเหนือ" (ดัง ณัฎฐ์ฐชัย บุญประเสริฐ) จากเรื่อง "แล้วแต่ดาว" และ "ขั้วฟ้า" (เมฆ จิรกิตติ์ ถาวรวงศ์) กับ "ปริ้นซ์" (มาร์ค จิรันธนิน ตรัยรัตนยนต์) จากเรื่อง "ขั้วฟ้าของผม" ซึ่งหลาย ๆ ฉากใน MV จาก "แล้วแต่ดาว" เราได้ดูกันแล้ว แต่เพราะ MV ถูกปล่อยออกมาหลังจากจบ Ep3. จึงทำให้เราได้เห็นฉาก ๆ อื่น ที่ยังไม่ได้ออกอากาศของทั้งสองเรื่อง โดยเฉพาะฉากซึ้ง ๆ ในตอนท้าย ที่เชื่อว่าทุกคนคงอยากจะดูให้จบฉาก เช่นเดียวกับเราแน่ ๆ แต่ภาพใน MV ตัดจบไปซะก่อน...เสียดายกันเลยทีเดียว^^

ผู้ชาย นักร้อง นักแสดง หลุยส์ ธณวิน เพลง “ท้องฟ้ากับแสงดาว (Star&Sky)” เป็นผลงานภายใต้การดูแลของ “บอย สมภพ” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่เราฟังเพลงของเขาอยู่เสมอ ๆ ทุก ๆ บทเพลงเพราะมาก ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพลงประกอบจากซีรีส์วายหลาย ๆ เรื่อง เป็นเพลงที่ไม่ได้อยู่ในช่วงที่ดูซีรีส์ก็ต้องหาฟัง เพราะไม่เพียงแต่จะอินไปกับซีรีส์  ท่วงทำนองและเสียงร้องนั้นก็ทำให้อินไปไปกับบทเพลงได้อย่างลึกซึ้ง "บอย สมภพ" เป็นศิลปินที่โดดเด่นในการสร้างสรรค์ผลงานเพลงมาโดยตลอด และเมื่อมาเป็นเบื้องหลังให้ “หลุยส์” จึงไม่มีอะไรที่ธรรมดาเลย ผลงานที่ออกมา เต็มไปด้วยคุณภาพทั้งจากการทำงานเบื้องหลังและเบื้องหน้าที่เราได้ฟังเพลงกัน ซึ่งเพลง “ท้องฟ้ากับแสงดาว (Star&Sky)” ในฐานะคนฟังเพลงที่ไม่ได้ติดตามซีรีส์ก็ฟังได้ไพเพราะไปตามเนื้อหาและอารมณ์เพลง แต่ถ้าได้ติดตามซีรีส์เรื่องนี้ด้วย ก็จะยิ่งได้อรรถรสมากยิ่งขึ้น เพราะเนื้อเพลงถูกร้อยเรียงมาจากเรื่องราวในซีรีส์นั่นเอง

Advertisement

Advertisement

ผู้ชาย นักร้อง นักแสดง หลุยส์ ธณวิน เนื้อเพลง “ท้องฟ้ากับแสงดาว (Star&Sky)” กล่าวถึงความรู้สึกของคนที่แอบชอบกัน และให้กำลังใจกันว่าทุกคนต่างก็มีความรัก และไม่ใช่ใคร ๆ ก็จะสมหวังในความรักได้ทันที ต่างก็ต้องตามหา ต่างก็พบอุปสรรค และร้องไห้ไปกับความรักที่ไม่สมหวัง แต่ความรักก็ยังเป็นสิ่งที่ทุกคนตามหาและเป็นความหวังอยู่เสมอ แม้จะเป็นแค่ความฝันแต่นั่นก็คือความหวัง เป็นเพลงที่สร้างพลังบวก สร้างความรู้สึกดี ๆ ให้เกิดขึ้นในหัวใจของทุก ๆ คนอย่างงดงามมาก ๆ ฟังเพลงนี้เพียงไม่กี่รอบก็ติดหูในทันที ร้องคลอตามได้เลย ซึ่งเรานี่แอบร้องคลอตามเบา ๆ ไม่กล้าส่งเสียงออกมาดัง ๆ เพราะรับรองเลยว่าเสียงหลงไปทางไหนไม่รู้ เพลงนี้เป็นเพลงที่เนื้อหาของเพลงเข้าใจง่าย ด้วยท่วงทำนองของเพลงฟังสบาย ๆ แต่การร้องของ "หลุยส์" ไม่ง่ายเลย วิธีการร้องเต็มไปด้วยเทคนิคของการใช้โทนเสียงสูง เสียงต่ำ ด้วยน้ำเสียงนุ่ม ๆ  ละมุน ๆ ของ “หลุยส์” สามารถถ่ายทอดเพลงรักลึกซึ้งออกมาได้อย่างอบอุ่น ทั้งจากความรักของ "คาบคลื่น-ดาวเหนือ" และ “ขั้วฟ้า-ปริ้นซ์” ที่แม้วาเส้นทางความรักจะแตกต่างกัน แต่ด้วยความรู้สึก “รัก” ต่างก็รู้สึกเช่นกันว่า ไม่ว่าเส้นทางความรักจะมีอุปสรรคมากมายแค่ไหน แต่ก็พร้อมที่จะฝ่าฟันไป เพราะ...เธอจะมีฉันที่คอยอยู่เคียงข้างเธอเสมอ...

ผู้ชาย นักร้อง นักแสดง หลุยส์ ธณวิน ซึ่งท่อนที่เราชอบมากที่สุด คือ "...หากว่าเธอคือทะเล ฉันจะเป็นดั่งพื้นทราย หากว่าเธอคือท้องฟ้า ขอให้ฉันเป็นแสงดาวเหนือที่นำทาง ให้หัวใจเธออยู่ข้างกัน ดั่งท้องฟ้ากับแสงดาว..." ที่ไม่ได้บอกความหมายเพียงคู่รักที่มีความรักต่อกัน แต่ยังหมายรวมถึงความรักระหว่างพี่น้อง "ขั้วฟ้า-ดาวเหนือ" ที่จะดูแลกันและกันตลอดไป เป็นเพลงที่มีเนื้อร้องที่ผสมผสานกับท่วงทำนองได้อย่างลงตัว และแน่นอนว่า "หลุยส์" ร้องเพลงนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมมาก ๆ

ผู้ชาย นักร้อง นักแสดง หลุยส์ ธณวิน ผู้ชาย นักร้อง นักแสดง หลุยส์ ธณวิน ภาพที่ออกมาให้ชมกัน ใน MV เพลง “ท้องฟ้ากับแสงดาว (Star&Sky)” เปิดภาพมุมกว้างได้อย่างสวยงามมาก ๆ เป็นการเปิดภาพ 2 สถานที่ เพื่อซีรีส์ 2 เรื่อง เปิดสถานที่แรก "ทะเล" พร้อมด้วยเสียงเปียโนเพราะ ๆ เพื่อสื่อถึงซีรีส์ "แล้วแต่ดาว" และเปิดอีกสถานที่ "ภูเขา" เพื่อสื่อถึงซีรีส์ "ชั้วฟ้าของผม" สไตล์การแต่งตัวของ "หลุยส์" ใน MV ได้แบ่งเป็นสองโทนสี ในเรื่อง "แล้วแต่ดาว" อยู่ในชุดโทนสีฟ้า-ขาว เสื้อสเวตเตอร์สีฟ้า สวมเสื้อคอปกไว้ข้างใน กางเกงยีนส์และรองเท้าผ้าใบ ส่วนอีกชุดหนึ่งเป็นโทนสีน้ำตาล เสื้อยืดแขนยาวสีน้ำตาลเข้ม กับเสื้อกันหนาวแขนกุดสีอ่อน ๆ กับกางเกงผ้าสีอ่อน ๆ ซึ่งเป็นสีโทนเดียวกับโปสเตอร์ของซีรีส์ บรรยากาศในภาพเหมือนอยู่เมืองหนาว แต่สำหรับการแต่งตัวสไตล์นี้ ช่วงฤดูร้อนของประเทศไทยท่ามกลางสายลมแสงแดด ระหว่างการถ่ายทำคงจะร้อนน่าดู แต่ภาพที่ออกมาสวยมาก ๆ "หลุยส์" ร้องเพลง ยิ้มสดใส และภาพฉากหลังที่เป็นท้องฟ้า ทะเล ภูเขา สวยงามจับใจ

ผู้ชาย นักร้อง นักแสดง หลุยส์ ธณวิน บทเพลง และ MV“ท้องฟ้ากับแสงดาว (Star&Sky)” เป็นเพลงที่ให้ความสุขกับคนฟังอย่างเราทั้งจากบทเพลงที่ไพเราะ ภาพธรรมชาติที่สวยงาม ภาพความประทับใจจากซีรีส์ และได้สัมผัสถึงความสดใสของ "หลุยส์" เจ้าของเสียงเพลงเพราะ ๆ นี้ ที่มีให้เห็นตลอดเวลา ที่ผ่านมา เราเห็น "หลุยซ์" กับความตั้งใจในทุก ๆ ผลงานมาตลอด เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่เราได้เห็นถึงความตั้งใจนั้น และแน่นอนว่า เรารอฟังเพลงต่อ ๆ ไป และรอติดตามทุก ๆ ผลงานของ "หลุยส์" รวมทั้งซีรีส์เรื่อง "คาธ" ที่อีกไม่นานจะได้ชม

ผู้ชาย นักร้อง นักแสดง หลุยส์ ธณวิน

ผู้ชาย นักร้อง นักแสดง หลุยส์ ธณวิน

ติดตาม "หลุยส์ ธณวิน"

IG :: Louis_thanawin

Twitter :: Louis_thanawin


ขอบคุณภาพประกอบจาก IG :: Louis_thanawin, GMMTV

ภาพปก ภาพที่1-3

ภาพประกอบ ภาพที่ 1ภาพที่ 2ภาพที่ 3-4ภาพที่ 5 ภาพที่ 6 ภาพที่ 7ภาพที่ 8-9ภาพที่ 10ภาพที่ 11ภาพที่ 12

YouTube : GMMTV RECORDS

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์