เพลง

รีวิวเพลง 'ฮักลาหน้าพ่อแล' - ยูกิ เพ็ญผกา ครั้งแรกที่ฟังก็ประทับใจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเพลง 'ฮักลาหน้าพ่อแล' - ยูกิ เพ็ญผกา ครั้งแรกที่ฟังก็ประทับใจ

รีวิวเพลง ฮักลาหน้าพ่อแล - ยูกิ เพ็ญผกา ที่วันนี้ MV ทะลุล้านวิวแล้วเรียบร้อย เพลงใหม่ล่าสุดของนักร้องสาวสวยวัย 16 ปี นามว่า ยูกิ เพ็ญผกา นักร้องหมอลำเพชรเม็ดงามจากจังหวัดชัยภูมิ ที่มาประดับวงการเพลงลูกทุ่งและหมอลำบ้านเรา ทั้งความสามารถในการร้อง ลูกทุ่ง ร้องหมอลำ น้ำเสียงที่มีเอกลักษณ์สมวัย ลูกคอการเอื้อนเสียง ถือว่าร้องได้ดีมากเมื่อเทียบกับวัย 16 ปีของเธอ

ก่อนไปรีวิวเพลงนี้ ขอแนะนำประวัติคร่าวๆ ของน้องค่ะ

ยูกิ เพ็ญผกา มีชื่อจริงว่า คลังพลอย ไวยพัฒน์ AKA เป็นลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ที่มีใจรักในเสียงดนตรีพื้นถิ่นอีสานบ้านเรา ยูกิเกิดเมื่อ 25 เมษายน 2550 เป็นคนจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเริ่มเข้าสู่วงการเพลงและเริ่มมีชื่อเสียงจากได้เป็นนางเอกหมอลำคณะหมอลำนามวิหค ทำงานร่วมกันมาถึง 4 ปี และได้ออกจากคณะเมื่อกุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ปัจจุบันร่วมงานกับค่ายไหทองคำ เรคคอร์ด ซึ่งได้ปล่อยผลงานเพลง 'ฮักลาหน้าพ่อแล' ออกมาให้แฟนเพลงรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ได้ติดตามผลงานกันอย่างอุ่นหนาฝาคลั่ง เพราะผู้เขียนเองมักได้ยินจากญาติๆ รุ่นแม่ รุ่นป้า ที่มักพูดถึงยูกิบ่อยๆ ว่าเธอร้องเพลงเพราะ สวยสง่า ติดตามทุกคลิปที่มีคนอัพโพสต์ให้ได้ชมการทางสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งเราก็ได้ติดตามดูผลงานน้องก็เห็นเป็นเสียงเดียวกับแม่ๆ ป้าๆ ของเราเลยว่า สวย ร้องเพลงเพราะ และมีความสามารถจริงๆ

Advertisement

Advertisement

ขออัพภาพสวยๆ ใบหน้าคมคายและน่ารักของน้องให้ชมก่อนค่ะ

ยูกิยูกิยูกิ

ชื่นชมความสวยงามของใบหน้าและภาพลักษณ์ของน้องแล้ว มาอ่านรีวิวจากเรากันบ้างค่ะ ออกตัวว่าเราฟังเพลงได้ทุกแนวเพลง ไม่ค่อยจำกัดตัวเอง แนวเพลงลูกทุ่งหมอลำก็ถือว่าอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เกิด คุ้นเคยเป็นอย่างดีเพราะเป็นคนอีสานเหมือนกัน เสียงดนตรีที่ถ่ายทอดออกมาจึงเรียกว่า เข้าเส้นได้โดยง่าย เข้าถึงอารมณ์ความรู้สึกได้ และที่สำคัญ ภาษาอีสานในเนื้อร้องก็รู้กันดี เป็นเนถีฟภาษานี้ค่ะ ฮ่า ไปดูแต่ละประเด็นกันค่ะ ว่ามีอะไรน่าสนใจ น่าวิเคราะห์วิจารณ์ในบทเพลงและ MV นี้บ้าง

  • Official Music (MV)

โดยภาพรวมเป็น MV ที่นำเสนอยูกิได้ดีและสวยงามมาก มุมกล้องเน้นแบบใกล้ เห็นใบหน้าชัด โทนสี ฉากกับชุดสอดคล้องกันดีมาก มี 2 สี ทำฉากหลังให้กลมกลืนกับชุดได้ดี และด้วยความเป็นลูกทุ่กหมอลำ ความวิบวับจะขาดไม่ได้ สวยและลงตัวดีมาก และที่สำคัญ ภาพคมชัด HD สมใจวัยรุ่นและยุคสมัยนี้มากๆ โปรดักต์ชั่นมีความร่วมสมัยเทียบชั้นกับเพลงสากลทั่วไปได้แบบไม่มีที่ติดใจเลย สมกับความสวยปังทะลุล้านวิว

Advertisement

Advertisement

  • ดนตรีและการร้อง

เริ่มต้นเพลงมาด้วยท่อนช้า ไลน์ดนตรีในแบบหมอลำ เสียงโหวดช้าไพเราะ ประสานเสียงพิณ สลับกันอย่างลงตัว เสียงร้องลำกับลูกเอื้อนที่สะท้อนอารมณ์ไม่สมหวังออกมา ให้คนฟังรู้สึกเศร้าตามได้ เราชอบการเอื้อนเสียงที่พอดิบพอดีนี้ ไม่หลายชั้นมาก มันมันความร่วมสมัยดี จากท่อนช้านี้ก็เปลี่ยนจังหวะที่เร็วขึ้น แต่ถือว่าในระดับกลางๆ ไม่สนุกเร็วมาก เป็นท่อนที่ให้แฟนเพลง แม่ๆ ป้าๆ แต่ฟ้อนเต้นไปกับจังหวะหน้าฮ้านได้ ถือว่าพาให้ตัวเพลงสนุกได้แม้จะเศร้า และแน่นอนว่ามีความเป็นหมอลำที่น้องได้แสดงความสามารถออกมา โดยรวมเมื่อได้ฟังเพลงนี้ครั้งแรก เราก็ติดหูนะ การร้องชัดถ้อยชัดคำ จังหวะสนุกกลางๆ สมแล้วที่ล้านแตก ปังจริงๆ

  • ชุดแสดงและเครื่องแต่งกาย

จาก MV มีด้วยกัน 2 ชุด สองสีคือ สีดำประดับสีทอง และสีชุมพูตัดขาว ใส่ความวิบวับทั้งสองชุด ส่วนตัวเห็นแล้วรู้สึกสวยมาก การออกแบบและตัดชุดออกมาได้อย่างปราณีตทั้ง 2 แบบ เข้ารูปร่างได้พอดี สวยงามและดูแพงไปในตัว ชุดดำบวกทอง กางเกงสั้นมีจีบระบายย้อยด้านข้าง เสื้อเป็นแขนยาวด้านขวาข้างเดียวเปิดไหล่ด้านซ้ายมีความสมดุลที่สวยงาม การปักเลื่อมทอกบนชุดดำและลวดลาย สร้อยประดับชุดก็เข้ากันดี รองเท้าบูธสูงยิ่งให้ความรู้สึกเข้ม เท่ได้ด้วย รวมไปถึงทรงผมและองค์ประดับผมด้วยเข้ากันดี แต่งหน้าก็สวยพอดี ไม่แต่งหนักแบบที่เราเคยเห็นในหมอลำยุคเก่าก่อน สมวัยน้องและยุคสมัยนี้มากๆ อวยชุดดำไปเยอะยังไม่จบค่ะ ยังมีชุดชมพูตัดขาวอีกชุดที่เห็นแล้ว ก็ชวนนึกถึงแบบเคป๊อป มันดูทันสมัยและเหมาะกับวัยน้องมาก ให้ความรู้สึกสดใส เป็นอีกอารมณ์หนึ่งที่ไม่มากเกินไป และฉากหลังของทั้งสองชุดก็ลงตัวดี สนับสนุนชุดได้ดี สรุปประเด็นนี้คือ มาอวยชุดที่ออกแบบให้น้องค่ะ ฮ่า

Advertisement

Advertisement

  • ท่าเต้นและการฟ้อนเต้น

โดยรวมเราว่ามีความพอดิบพอดี ท่าเต้นที่เข้ากับจังหวะ ดูท่าแบบเรียบง่ายดีและดูเรียบร้อยไปด้วย แดนซ์เซอร์ 4 คน ก็ส่งเสริมยูกิได้พอดี ลงตัว สวยงามทุกคน ถือว่าทีมผลิต MV วางมาดี

  • ภาพลักษณ์

โดยรวมถือว่าสร้างภาพลักษณ์น้องออกมาให้มีความสวย สง่า เรียบร้อย สุภาพ สวยหวานได้อย่างลงตัว แต่ก็มีแฟนเพลงที่ติดตามมานาน ชื่นชอบในจังหวะเพลงที่เร็วและสนุกกว่านี้แบบเมื่อก่อน และมีเสนอคอมเม้นต์ให้ทำผลงานน้องให้สนุกจ๊วดๆ กว่านี้ ซึ่งก็น่าติดตามค่ะว่าทางค่ายจะมีผลงานม่วนๆ จ๊วดๆ ในเพลงใหม่ไหม

นอกจากดูแบบ MV แล้ว เราก็อยากนำเสนอเวอร์ชั่นร้องสด เล่นสดให้ได้เปรียบเทียบด้วยค่ะ เป็นทางค่ายเองที่อัดคลิปมาลงให้ชมกันแบบ HD เช่นเคย ซึ่งเพลงแรกคือเพลง ฮักลาหน้าพอแล เราดูแล้วถือว่าตรงปกนะคะ ทั้งดนตรี การร้อง เสียงร้อง และการเต้นโชว์บนเวที ถือว่าทำได้ดี เพราะในยุคนี้ การขายบรรยากาศสดก็เป็นที่ยอดฮิตและได้รับความนิยมจากแฟนๆ เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะดนตรีแนวไหนก็ตาม โซเชียลมีเดียมีผลมากค่ะ ถ้าดูจบโชว์นี้จะเห็นว่า น้องมีจิตวิญญาณและสายเลือดของหมอลำจริงๆ ไม่ต้องเชื่อนะคะ ไปชมเวอร์ชั่นสดที่ว่านี้กันเลยค่ะ และดูว่ามันอยู่ในสายเลือดยังไง ม่วนแน่นอน จ๊วดๆ ค่ะดท้ายนี้ อยากแสดงความสนับสนุนศิลปินแนวเพลงหมอลำอีกแรงค่ะ ความสามารถน้องเยอะ แน่นจริงๆ การร้องหมอลำเราถือว่าร้องยากนะ เสียงเอื้อน ลูกคอ จังหวะแบบหมอลำต่างๆ ยากสำหรับเราจริงๆ เราจึงนับถือคนที่ร้องเพลงหมอลำเป็น น่าชื่นชมเป็นที่สุด และสนับสนุนศิลปินไทยทุกแนวเพลง ชอบแบบไหนฟังแบบนั้น และช่วยกันสนับสนุนศิลปินไทยกันค่ะสุดท้ายนี้ อยากแสดงความสนับสนุนศิลปินแนวเพลงหมอลำอีกแรงค่ะ ความสามารถน้องเยอะ แน่นจริงๆ การร้องหมอลำเราถือว่าร้องยากนะ เสียงเอื้อน ลูกคอ จังหวะแบบหมอลำต่างๆ ยากสำหรับเราจริงๆ เราจึงนับถือคนที่ร้องเพลงหมอลำเป็น น่าชื่นชมเป็นที่สุด และสนับสนุนศิลปินไทยทุกแนวเพลง ชอบแบบไหนฟังแบบนั้น และช่วยกันสนับสนุนศิลปินไทยกันค่ะ

ขอจบด้วยภาพน้องยูกิและตารางงานเดือนพฤษภาคมแบบเต็มเดือนจริงๆ

ยูกิ

ยูกิ

ยูกิ

จบด้วย IG น้องและภาพในชุดสบายๆ ในอีกมุมมองและอีกบรรยากาศลุคชีวิตประจำวันค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบ

ภาพหน้าปก: ภาพ 1ภาพ 2

ภาพประกอบ: ภาพ 1ภาพ 2ภาพ 3ภาพ 4ภาพ 5 ภาพ 6

คลิป: คลิป 1 ฮักลาหน้าพ่อแลคลิป 2 แสดงสดฮักลาหน้าพ่อแล

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
whitedwarf77
whitedwarf77
อ่านบทความอื่นจาก whitedwarf77

ชอบฟังเพลง ชมคอนเสิร์ต ทำอาหารบ้าง วาดภาพบ้าง ถักโครเชต์บ้าง อ่านหนังสือปกติ เขียนเรื่อยๆ และตัดคลิป

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์