เพลง

รีวิวเพลงผูกพันนิรันดร์ Eien Pressure - CGM48

234
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเพลงผูกพันนิรันดร์ Eien Pressure - CGM48

คอนนิจิวะนะทุกคน วันนี้เราจะมาเขียนบทความรีวิวเพลงของวงไอดอลแดนล้านนา CGM48 กันนะคะ ซึ่งพึ่งเปิดตัวเพลง Mv และคอนเสิร์ตออนไลน์ "Eien Pressure"First Performance เมื่อไม่นานมานี้เอง....

เพลงนั้นก็คือ Eien Pressure หรือ ผูกพันนิรันดร์

มารู้จักกับเพลง Eien Pressure กันสักหน่อย

เพลง Eien Pressure (เอเอ็งเพรสเชอร์) หรือแปลเป็นไทยได้ว่า ความกดดันอันนิรันดร์ ซึ่งเป็น Single ลำดับที่ 29 ของวง AKB48 วงพี่สาวจากญี่ปุ่น แต่เพลงนี้มีความพิเศษที่ว่าเซมบัตสึทั้งหมดในเพลงนี้มาจากการแข่งขันเป่ายิ้งฉุบของวง

( AKB48 29th Single Senbatsu Janken Tournament) ซึ่งได้

ชิมาซากิ ฮารุกะ หรือ พารูรุ แห่ง AKB48 รับหน้าที่เป็นเซ็นเตอร์ของเพลงนี้นั้นเอง

โดยเพลงนี้นั้นยังเป็น Single เพลงรองของวง JKT48 ของอินโดนีเซีย และ SNH48 ของจีน อีกด้วย

Advertisement

Advertisement

(ปัจจุบัน SNH48 ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับ 48 Group แล้ว)

จากมะลิสู่ผูกพันธ์นิรันดร์ CGM48

หลังจากที่ CGM48 ได้ปล่อย Single ลำดับที่ 3 ซึ่งเป็น Orijinal song ครั้งแรกอย่างมะลิ ทำให้ได้รับกระแสตอบรับที่มาแรงและทำให้ผู้คนได้รู้จักวง มากขึ้น ต่อมาได้มีการประกาศ CGM48 1st Album โดยได้เลือกเพลง Eien Pressure เป็นเพลงหลักของอัลบั้มนี้ โดยมีเซมบัตสึทั้งหมด 16 คน  ได้แก่ ออม (กัปตันวง),มามิ้งค์,พิม,เหมย,ไข่หวาน,นีน่า, นีนี่,สิตา,คนิ้ง,แองเจิ้ล,ปะริมะ,พั้นซ์, ปิ๊ง และการติดเซมบัตสึครั้งแรกของ เจเจ กับ เคียล่า โดยมีแชมพูรับหน้าที่ในการเป็นเซ็นเตอร์ครั้งแรกซึ่ง "Eien Pressure"มีชื่อภาษาไทยอย่างเป็นทางการคือ

ผูกพันนิรันดร์ (ชื่อนี้ได้มาจากเซมบัตสึในเพลงนี้ร่วมกันคิดและตั้งชื่อเพลง)

เซมบัตสึทั้ง 16 คน ในเพลงผูกพันธ์นิรันดร์ CGM 48

เนื้อเพลง Eien Pressure นั้นจะเป็นเกี่ยวกับผู้หญิงที่โดนผู้ชายมาสารภาพรักทำให้ฝ่ายหญิงรู้สึกว่าเราเหมาะสมที่จะอยู่กับเขาหรือเปล่า ทำให้เกิดความกดดันขึ้นมา ส่วนเพลง Eien Pressure หรือ ผูกพันนิรันดร์ตามแบบฉบับของ CGM48 สำหรับเราน่าจะหมายถึงความผูกพันระหว่างเหล่าสมาชิกกับโอตะ ที่ได้ให้กำลังใจและเป็นแรงเชียร์สนับสนุนCGM48 ตลอดระยะเวลา 2 ปี

Advertisement

Advertisement

การแสดงออนไลน์ CGM48

การแสดงออนไลน์ CGM48

โดยในช่วงนี้เป็นการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้ทางวงนั้นได้ปรับเปลี่ยนจากการแสดงบนคอนเสิร์ตที่มีคนดูเป็นคอนเสิร์ตแบบออนไลน์แทนและมีการปล่อย mv ในเวลาที่ใกล้เคียงหลังจากจบการแสดง ซึ่งเราชอบตัว mv มากๆ เอาล่ะมาเริ่มจากตัวชุดเซมบัตสึ ซึ่งมีความสดใส น่ารักตามสไตล์ CGM48 แถมใน mv นั้นได้มีสมาชิกทั้งหมด 25 คน ได้ร่วมถ่ายด้วย ซึ่งมี idol cat มาร่วมแสดง แถมมีการใช้ Cg ตัวการ์ตูนมาประกอบด้วยนะ โดยมีแบล็คกราว์เป็นธรรมชาติของต้นไม้ในจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนเนื้อเพลงถื่อว่าภาษาสละสลวย แถมยังสามารถฟังติดหู แถมเข้าใจง่าย

สำหรับทุกคนที่อยากฟังเพลง Eien Preussure ผูกพันนิรันดร์ ของ CGM48 สามารถรับชม Mv ได้ใน Youtube ช่อง CGM48 Official และสามารถรับฟังได้หลายช่องทางอาทิ JOOX , Spotify ของวง อีกทั้งยังสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของวงและสมาชิกได้ทาง Facebook,Instagram และ Twitter ของ CGM48 และสมาชิกทุกคน ที่สำคัญคือขอฝากสมาชิก บทเพลง และวง CGM48 ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของทุกคนนะคะ

Advertisement

Advertisement

และอย่าลืมติดตามผลงานบทความใหม่ของ น.นัน ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

บทความโดย : น.นัน

ตัดต่อภาพปก : Canva

เครดิต ภาพปก : Facebook CGM48

ภาพประกอบบทความ :1/2/3 จาก Facebook CGM48

เครดิตวีดิโอ :

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นนัน
นนัน
อ่านบทความอื่นจาก นนัน

สวัสดีนะทุกคน เราชื่อเนย ยินดีที่ได้รู้จัก มาอ่านบทความสนุกๆด้วยกันเถอะ💗

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์