เพลง

รีวิวเพลงเกาหลี เพื่อนรัก รักเพื่อน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเพลงเกาหลี เพื่อนรัก รักเพื่อน

Fool (바보) - Juniel ft.Yong Hwa of CNBLUE

เป็นเพลงที่เล่าถึง เธอ และ เขา ที่มีความรู้สึกที่มากกว่าเพื่อน ทั้งคู่มีความรู้สึกที่ตรงกัน เป็นเพลงที่จังหวะ ฟังได้เรื่อยๆ เนื้อเพลงน่ารักมาก คลั่งรักสุดๆเลย เป็นเพลงที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อ 11 ปีที่เเล้วที่เรารู้สึกว่าเพลงมันไม่เก่าเลย ส่วนตัวชอบไวป์ของ MV ดูได้เพลินๆ เสียงของ Juniel และ Yonghwa เข้ากันอย่างลงตัวติดหูสุด

20cm -TXT

เป็นเรื่องราวของคนสองคนที่เห็นการเติบโตของกันเเละกันมาตั้งเเต่เด็กๆ มีหนึ่งท่อนที่เราชอบ ส่วนสูงเพิ่มขึ้นตามความรู้สึกที่ฉันมีให้เธอ ประมาณนี้ซึ่งมันน่ารักดี เนื้อเพลงมีต่างจากเพลงเเนวนี้ เพลงอื่น ชื่อเพลง 20cm คือส่วนตัวของทั้งคู่ที่ห่างกัน เป็นเพลงเต๊าะเพื่อนเเหละ ซึ่งฟังเเล้วเขินตัวม้วนเลยค่ะ

Goodbye Summer - f(x) feat.D.O EXO

Advertisement

Advertisement

เป็นเพลงที่คิดว่าหลายคนคงจะมีช่วงชีวิตคล้ายกับเพลงนี้เนื้อเพลง เล่าว่า เพื่อนรักทั้งสองที่เรียนอยู่ที่เดียวกัน มีความทรงจำสนุกมากมายร่วมกัน และ ต่างคนต่างรู้สึกมากกว่าเพื่อนเเต่ไม่สามารถพูดสารภาพออกไปได้ จนถึงวันที่ต้องเเยกย้าย เพราะ ต้องจบการศึกษา ความรู้สึกของทั้งคู่ก็ยังคงถูกเก็บซ่อนไว้เหมือนเดิม เป็นความรักที่ไม่สมหวังค่ะ เศร้ามากเเต่คิดว่าคงจะตรงกับใครหลายๆคนเลย เพลงติดหู ฟังง่าย เสียงของดีโอ และ สาวๆ f(x) เข้ากันสุดๆเลยค่ะ

Girl x Friend - EXO

ถ้าคุณตอบตกลง คุณจะไม่ใช่เเค่เพื่อน เเต่จะกลายมาเป็นเเฟนของผม เเค่นี้ พอจะเดาออกไหมว่าเพลงคลั่งรักขนาดไหน เป็นเพื่อนสนิท ที่อีกฝ่ายอยากจะสารภาพรักกับอีกคน รอคำตอบว่าเธอจะตกลงหรือเปล่า  เหมาะสำหรับคนที่จะนับไปจีบเพื่อนสนิทเเต่ยังไม่กล้าบอกตรงก็สามารถนำเพลงนี้ไปใช้ได้เเต่คุณเองร้องมั่นใจนะคะว่าเขาก็คิดเเบบเดียวกับคุณอยู่เหมือนกัน

Advertisement

Advertisement

BEST FRIEND - IKON

เรียกได้ว่า เป็นได้เเค่เพื่อนเเละที่ปรึกษา มากกว่านั้นไม่ได้ เป็นรักที่ไม่สมหวังอีกเเล้ว นี่ก็เป็นอีกสตอรี่ที่อาจจะใกล้เคียงกับชีวิตของใครบางคน เนื้อเพลง คือรอเธอหันกลับมามอง จากส่วนตัวที่ได้ฟังเเล้วอินมากเลยค่ะ เพราะสตอรี่มันเข้าถึงง่ายออกเเนวเฟรนโซนสุดๆ ถึงเเม้บางคนที่ไม่ได้มีประสบการณ์เเอบรักเพื่อนเเบบนี้เเต่ถ้าได้มาฟังเพลงนี้เราว่าคุณก็อาจจะรู้สึกอินตามไปได้ง่ายๆค่ะ เพราะเพลงนี้จังหวะไม่ได้ช้า ฟังสนุกๆ เเต่เนื้อเพลงคือ จุกค่ะ

นี่ก็เป็น 5 เพลงเกาหลีเเนวเฟรนโซนที่ส่วนตัวเราชอบ เลยอยากรีวิวเเละนำมาเเชร์ให้สำหรับคนที่ช่วงนี้กำลังติดอยู่กับสถานะเฟรนโซนเเละอยากลองหาทั้งเพลง เเนวเจ็บปวด หรือ น่ารักไปฟังถ้าใครมีประสบการณ์ชีวิตตรงกับเพลงไหนก็ลองเอาไปฟังกันได้นะคะ

Cr:รูปภาพ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์