เพลง

รีวิวเพลงใหม่ Angel - X Japan

140
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเพลงใหม่ Angel - X Japan

สวัสดีทุกคนที่กดเข้ามาอ่านนะคะ เราขอขอบคุณไว้ตั้งแต่ต้นย่อหน้าแรกเลย เชื่อว่า คนที่เข้ามาอ่านหรือฟังเพลงนี้ คงเป็นแฟนของ X ไม่มากก็น้อย ไม่เก่าก็คงเป็นแฟนใหม่ และวันนี้เราก็ได้โอกาสใจชื้นสักที ได้มาเขียนถึงเพลงนี้ที่เหล่าแฟนๆ ชาว X คงรอเพลงใหม่ของวงมาอย่างยาวนานร่วม 8 ปี เพลงใหม่ของวงที่ไม่ได้ใหม่ใสปิ๊งซะทีเดียว เพราะเป็นเพลงที่ถูกเขียนไว้แต่เนิ่นนาน หากเพียงมันถูกเอามาทำเผยแพร่และให้เป็นเพลงในแบบของ X เมื่อปีนี้ ในปี 2023

เราขอแนะนำสมาชิกของวงในปัจจุบันไว้ก่อน เพราะแต่ละคนอายุก็จะเข้าเลข 6 กันแล้ว ถือได้ว่าเป็นรุ่นเดอะ เป็นตำนาน และพวกเขายังทำงานอยู่ ผ่านบทเพลงล่าสุดที่พวกเขาปล่อยออกมา แค่นี้ก็ดี เราก็ปลื้มมากแล้ว สมาชิกตอนนี้ทั้งหมด 5 คน ดังนี้ค่ะ

Yoshiki – leader, drums, piano, keyboards (1982–1997, 2007–present) อายุ 58 ปี
Toshi – lead vocals (1982–1997, 2007–present) อายุ 58 ปี
Pata – guitar, backing vocals (1987–1997, 2007–present) อายุ 58 ปี
Heath – bass guitar, backing vocals (1992–1997, 2007–present) อายุ 55 ปี
Sugizo – guitar, violin, backing vocals (2009–present) อายุ 54 ปี

Advertisement

Advertisement

X japanชื่อสมาชิกปัจจุบันจากซ้ายไปขวา: พาตะ (Pata) / ฮีท (Heath) / โยชิกิ (Yoshiki) / โทชิ (Toshi) และ ซูกิโซะ (Sugizo)

และเพิ่มภาพเวอร์ชั่นยุคต้นฉบับของพวกเขา กับวิชวลของพวกเขาที่เตะตาจนน่าจดจำ

X japan


Angle เพลงใหม่ในรอบ 8 ปี

เพลงใหม่ที่ไม่ได้ใหม่อย่างที่เกริ่นไว้ข้างต้น เป็นเพลงที่ป๋าโย หรือ โยชิกิ หัวหน้าวง มือกลอง และเปียโน ของวง ที่มีความเป็นผู้นำสูง มีตัวตนสูง ชัดเจน และเขาก็เป็นผู้เขียนเพลงนี้ด้วย เคยร้องโดยเวอร์ชั่นคนอื่นและเวอร์ชั่นของโยชิกิ ที่ร้องให้คุณแม่ด้วย แต่เพลงนี้มันเหมาะกับ X Japan มันจึงได้ทำออกมาด้วยการร้องของโทชิอีกครั้ง และมันสมบูรณ์แบบจริงๆ โดยรวมของเนื้อเพลงมันหม่นเศร้า ซึ่งเขียนขึ้นมาเมื่อตอนที่วงได้แยกย้ายกันไป ปัญหาของสมาชิกในวง โทชิ (ร้องนำ) และโยชิกิ บรรยากาศของเพลงก็หม่นเศร้าไปด้วย ถ้าถามว่าเขาเขียนเพลงเศร้าได้ระดับไหน สำหรับเรา เราว่า 8/10 การเปรียบเทียบเปรียบเปรย มันสวยงาม มันหม่นหมอง แต่เราก็รักในผลงานเพลงแบบนี้

Advertisement

Advertisement

โดยเพลงนี้มีเนื้อเพลงเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด โยชิกิตั้งใจเขียนให้สะท้อนถึงความเจ็บปวด ความทุกข์ของคนบนโลกใบนี้ ที่ไม่ว่าใครก็คงเคยรู้สึกถึงความรู้สึกนี้ และตระหนักถึงการที่ทุกคนควรได้รับความรัก จงรู้สึกรัก และควรค่าต่อการมีชีวิตอยู่ อย่าเพิ่งตายจากกันไปเสียก่อน แม้เนื้อมันจะเศร้าเพลงใด มันก็ยังอยากปลอบใจผู้คนให้รู้สึกดีขึ้น เราลองไปฟังเพลงเต็มกันดีกว่าค่ะ แล้วไปเม้าต่อช่วงท้ายอีกหน่อยนึง

Angle เป็น Single ที่ปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2023 เป็น X Japan เวอร์ชั่นโดยสมบูรณ์แบบ เพราะได้เสียงโทชิร้องในเพลงนี้ ถ้าติดตามวงก็จะรู้ว่า โยชิกิแต่งเพลงเพื่อให้โทชิร้องโดยเฉพาะ ด้วยน้ำเสียงและคีย์สูงของโทชิที่ยากจะมีคนเสียงพลังได้แบบนี้ เมื่อโทชิร้องเพลงนี้ มันจึงมีพลัง มีน้ำหนักขึ้นมา เศร้าแต่มันก็สวยงาม เสียงร้องของโทชิกับเสียงเปียโนของโยชิกิ มันเปรียบเสมือนฟงอวิ๋น การประสาน ความกลมกลืนและพลังที่ส่งออกมา ทำให้เราขอบคุณที่ยังทำเพลงออกมาในปีนี้ ยุคนี้ แม้ว่าทุกคนจะผ่านความเจ็บปวด ความทรหดของชีวิตของแต่ละคนที่ต่างรูปแบบกัน การปล่อยเพลงนี้ และมี World Tour มันก็ทำให้เรารับรู้ได้ว่า เรายังอยู่ด้วยกัน

Advertisement

Advertisement

Angel เวอร์ชั่นโยชิกิในคอนเสิร์ต YOSHIKI sings 1st time on TV for his Mother เมื่อกรกฎาคม 2023 ที่ผ่านมา เป็นเวอร์ชั่นที่ดูเบาไปเลยเมื่อได้ฟังเวอร์ชั่นของโทชิ ซึ่งเพราะคนละแบบ ใครชอบอะคูสติกก็ได้ฟังหลากหลายอีกแบบ ตามอารมณ์เพลงที่ต้องการสื่อสาร เวอร์ชั่นนี้อบอุ่นและนุ่มขึ้น เหมือนอยู่ในอ้อมกอดของแม่

Angel เวอร์ชั่นที่ร้องโดยโทชิ เมื่อปี 2015 แฟนเพลงที่ไปดูคอนเสิร์ตอัดคลิปมาลง เพราะเป็นเพลงใหม่ในตอนนั้น แผนๆ คงตื่นเต้นน่าดูที่เมื่อได้เห็นเล่นเพลงใหม่แสดงว่า วง ก็มีโอกาสจะปล่อยอัลบั้มใหม่...หรือเปล่า? ฮ่าๆ เป็นความหวังของแฟน X กันจริงๆ ลองไปฟังกันค่ะ ถือได้ว่าเป็นอะคูสติกเวอร์ชันในแบบโทชิ

 


 

Angle ส่วนรีวิวและความเห็นกับเพลงนี้

ส่วนดนตรี ทำนองต่างๆ เราฟังครั้งแรกก็ชอบในมาตรฐานของ X และความปัจจุบันกับทิศทางเพลงและวัยของทุกคน เราคิดว่ามีผลด้วย ช่วงท่อนแรกก็เบาๆ ค่อยๆ ไล่น้ำหนักให้หนักขึ้น และท่อนที่เสียงหนักแน่นขึ้นตรงนาทีที่ 2.38 น. ชอบท่อนนี้กับเสียงของโทชิมาก และการที่มี    เสียงกีต้าร์แสบๆ ทิ้งท้ายไปกับเสียงสูงลากยาวนั้นเราก็ชอบ แม้ว่าเพลงนี้จะไม่มีท่อนโซโล่เหมือนที่วงเคยทำมา แต่ก็ชดเชยด้วยท่อนสูงและกีต้าร์เสียงแสบเล็กน้อยนั้นได้

ส่วนเนื้อร้อง เราชอบทุกบรรทัดเลย เนื้อเพลงสวยงามมาก อย่างที่เกริ่นไปข้างต้นว่า ทุกคนควรได้รับการถูกรัก ความทุกข์ใจต่างๆ มันจะดีขึ้น และใช้ชีวิตต่อไป และต่อจากนี้คือท่อนที่เราชอบ


และฉัน ฉันจะรักคุณเหมือนไม่มีวันพรุ่งนี้
And I, I'd love you like there's no tomorrow

หวังว่าฉันจะฝังความเศร้าโศกของเธอได้ เพราะสิ่งที่เธอต้องการคือความรัก
Wish I could bury her sorrow, 'cause all she needed was love

ถ้ามีพรุ่งนี้ ฉันจะบอกทางให้คุณ
If there's a tomorrow, I'll show you the way

ที่รัก คุณจะได้รับความรัก
Baby, you'll be loved


เราขอจบไว้ด้วยเนื้อเพลงของเพลงนี้

ถ้ามีวันพรุ่งนี้ ฉันจะมอบความรักให้กับคุณ

x

________________________________

ขอขอบคุณภาพประกอบ

ภาพหน้าปก: ภาพ 1ภาพ 2 จาก X Japan

ภาพประกอบ: ภาพ 1ภาพ 2ภาพ 3 จาก X Japan

คลิปประกอบ: คลิป 1 จาก X Japan Officialคลิป 2 จาก Yoshikiคลิป 3 จาก Sousuke Sagara

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
whitedwarf77
whitedwarf77
อ่านบทความอื่นจาก whitedwarf77

ชอบฟังเพลง ชมคอนเสิร์ต ทำอาหารบ้าง วาดภาพบ้าง ถักโครเชต์บ้าง อ่านหนังสือปกติ เขียนเรื่อยๆ และตัดคลิป

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์