อื่นๆ

รีวิวเว็บตูน Joseon's Ban on Marriage คู่รักวิวาห์ต้องห้าม

2.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเว็บตูน Joseon's Ban on Marriage คู่รักวิวาห์ต้องห้าม

กลับมาอีกครั้งกับการรีวิวเว็บตูนหลังจากที่ได้รีวิวเรื่อง The office blind date นัดบอดวุ่นลุ้นรักท่านประธาน ไป ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเว็บตูนแนวโรแมนติกย้อนยุคกันบ้างกับเรื่อง Joseon's Ban on Marriage คู่รักวิวาห์ต้องห้าม เรื่องราวของหนุ่มสาวในยุคโชซอนที่ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายห้ามแต่งงานมาตลอด 7 ปี

รีวิวเว็บตูน Joseon's Ban on Marriage คู่รักวิวาห์ต้องห้าม

รีวิวเว็บตูน Joseon's Ban on Marriage คู่รักวิวาห์ต้องห้าม ทาง line webtoon

Joseon's Ban on Marriage เป็นเว็บตูนชื่อดังจากเกาหลีซึ่งถูกแปลไทยมาอย่างถูกลิขสิทธิ์ใน LINE WEBTOON ในชื่อเรื่อง คู่รักวิวาห์ต้องห้าม  เว็บตูนเรื่องนี้เป็นผลงานต้นฉบับของ Chun ji hye เว็บตูนโดย ซันแช็ก เล่าเรื่องราวของหมอดูเนื้อคู่สาวในยุคโชซอนที่ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายห้ามแต่งงานมาตลอด 7 ปี ที่ต้องทำทุกวิถีทางให้กฎหมายนี้สิ้นสุดลงให้ได้

Advertisement

Advertisement

Joseon's Ban on Marriage คู่รักวิวาห์ต้องห้าม จะเล่าเรื่องราวของหมอดูเนื้อคู่สาวที่จับพลัดจับผลูได้มาทำภารกิจเปลี่ยนใจฝ่าบาทหนุ่มรูปงามให้ยกเลิกกฎหมายห้ามแต่งงานที่มีมายาวนานถึง 7 ปี ตั้งแต่ฝ่าบาทได้สูญเสียมเหสีผู้เป็นที่รักไป ซึ่งกฎหมายห้ามแต่งงานนี้ทำให้ประชาชนต้องพบกับความทุกข์ระทมเป็นอย่างมากจนเหล่าข้าราชบริพารทั้งวังต้องหาทุกวิถีทางมาทำให้ฝ่าบาทยอมยกเลิกกฎหมายนี้ให้ได้

รีวิวเว็บตูน Joseon's Ban on Marriage คู่รักวิวาห์ต้องห้าม

โซรัง หมอดูเนื้อคู่สาวที่ศึกษาวิชาดูดวงเนื้อคู่มาจากคุณปู่ที่อาศัยอยู่ด้วยกันมานาน แต่ในยุคที่การแต่งงานเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เพราะกฎหมายที่คงอยู่มาตลอด 7 ปีหลังจากพระมเหสีอันเป็นที่รักของฝ่าบาทได้จากไปทำให้กิจการของเธอไปได้ไม่ค่อยดีนักเพราะถึงจะดูดวงเนื้อคู่ไปก็ไม่มีใครได้แต่งงานอยู่ดี วันหนึ่งเธอได้พยายามจะดูดวงเนื้อคู่ให้กับคู่รักคู่หนึ่งแต่เกิดผิดพลาดทำให้ถูกกล่าวหาว่าเป็นนักต้มตุ๋นและแจ้งทางการให้มาจับเธอไป ซึ่งจริงๆก็ถูกแล้วเพราะเธอดูดวงเนื้อคู่ไม่เป็นมาตั้งแต่แรกแต่เพราะศิลปะในการพูดที่โน้มน้าวใจผู้คนได้ของเธอทำให้ผู้คนคล้อยตามได้อย่างงายดายทำให้หลายๆคนต่างก็เชื่อในคำพูดของเธอ

Advertisement

Advertisement

โซรังพยายามหาทางหนีจนไปเจอกับหัวหน้าหน่วยสืบสวนหลวงอย่าง ชินวอน ที่ผ่านพอดีทำให้ก้าวพลาดจนเกือบจะตกจากกำแพงลงมาบาดเจ็บแต่ชินวอนก็รับตัวเธอไว้ได้ทันอย่างกับพรหมลิขิต ชินวอนรู้สึกคุ้นหน้าโซรังมาก คิดว่าโซรังอาจจะเป็นเจ้าสาวที่หายตัวไปในวันที่กฏหมายห้ามแต่งงานเกิดขึ้นมาเมื่อ 7 ปีก่อนก็เป็นได้ และชินวอนก็ยังคงเฝ้าตามหาเธอคนนั้นตลอด แต่เรื่องราวไม่ได้โรแมนติกแบบนั้นเพราะสุดท้ายเธอก็ถูกส่งเข้าคุกของวังจนได้ และในเมื่อไม่มีหนทางที่จะออกไปจากคุกได้ง่ายๆเธอจึงใช้วิธีการสุดท้ายคือแกล้งผีเข้าแล้วหลอกทุกคนว่าเธอสามารถสื่อสารกับวิญญาณได้ แต่ก็เหมือนโชคชะตาเล่นตลกเมื่อสิ่งที่เธอพูดโกหกออกไปกลับไปเกี่ยวพันกับเรื่องที่เกิดขึ้นจริงในวัง ณ ขณะนั้นพอดี ทำให้เธอได้เข้าเข้าฝ่าบาทแบบไม่ทันได้ตั้งตัว

อีฮอน ฝ่าบาทหนุ่มรูปงามที่พบกับความทุกข์ระทมจากอาการนอนไม่หลับและการได้ยินเสียงวิญญาณพระมเหสีอยู่ทุกคืนให้โซรังมาเข้าเฝ้าเพราะอยากรู้ว่าวิญญาณพระมเหสีอยากจะบอกอะไรกับตน แน่นอนว่าอีฮอนนั้นเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งแต่ก็หวังให้โซรังสื่อสารกับวิญญาณหญิงที่รักได้จริงๆ โซรังเองเมื่อพบกับอีฮอนปากพาซวยของเธอก็เริ่มสรรหาคำพูดเอาตัวรอดเพื่อไม่ให้โดนจับประหารเพราะหลอกกษัตริย์เรื่องสื่อสารกับวิญญาณได้ จึงแกล้งโดนวิญญาณพระมเหสีเข้าสิงจนรอดมาได้ แต่เพราะแบบนั้นทำให้โซรังกลายเป็นความหวังของทุกคนที่จะทำให้กฎหมายห้ามแต่งงานที่มีมายาวนานถึง 7 ปีสิ้นสุดลงสักที

Advertisement

Advertisement

เว็บตูน Joseon's Ban on Marriage คู่รักวิวาห์ต้องห้าม

เรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักสามเส้าของฝ่าบาทที่มีความหลังฝังใจเรื่องพระมเหสีกับโซรังที่เขาเข้าใจว่าสื่อสารกับวิญญาณพระมเหสีได้ และชินวอนหัวหน้าหน่วยสืบสวนที่เจ็บปวดกับเจ้าสาวที่หายไปในวันที่กฎหมายห้ามแต่งงานได้เกิดขึ้นกับโซรังที่เขาปักใจเชื่อว่าเธอคือเจ้าสาวคนนั้นที่เขาเฝ้าคอยและตามหามาตลอด 7 ปี เรื่องราวความรักของชายหนุ่ม 2 คนและหญิงสาว 1 คน และภารกิจที่จะทำให้ฝ่าบาทเลิกยึดติดและเปิดใจให้กับมเหสีคนใหม่เพื่อให้กฎหมายห้ามแต่งงานสิ้นสุดลงจึงเริ่มต้นขึ้น งานนี้ใครได้ใจของโซรังไปต้องไปลุ้นกันค่ะ

เว็บตูนเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องในดวงใจเลยค่ะ ความโรแมนติกคอมเมดี้ที่มาพร้อมกับความพีเรียดในยุคโชซอนเป็นอะไรที่ลงตัวมากๆ เป็นเรื่องที่อ่านแล้วเลือกทีมไม่ถูกเลยจริงๆ เปลี่ยนทีมทุก 3 นาทีกันเลยทีเดียวก็ว่าได้เพราะชินวอนของเรานอกจากจะหน้าตาดี เท่แล้วก็ยังอบอุ่นอีก แต่ฝ่าบาทของเราก็ไม่น้อยหน้าไม่ว่าจะความหล่อ อ่อนโยน อบอุ่นบอกเลยว่าแพ้ให้เธอสองคนทุกทาง นางเอกของเราก็สวยน่ารักสดใสมาก รู้สึกตกหลุมรักเลยค่ะ

นอกจากจะเลือกทีมยากเพราะความหล่อความสวยที่เหมาะสมกันมากๆแล้ว เรื่องราวความรักของโซรังกับทั้งฝ่าบาทและชินวอนยังเป็นความรักที่เหมือนกับพรหมลิขิตทั้งคู่จนคิดว่าถ้าเลือกทีมผิดก็ต้องโทษคนเขียนแล้วค่ะ ปูเรื่องผูกปมมาดีมาก อ่านไปอ่านมาคือทั้งสองคนสามารถเป็นพระเอกได้ทั้งคู่เลย แต่ก็นั่นแหละค่ะ ความฮักมันควรสิมีสองคนท่อนั่น~ โซรังเลือกคนไหนอีกคนเราจะดูแลให้เองค่ะ

Joseon's Ban on Marriage คู่รักวิวาห์ต้องห้าม ติดตามได้ทาง Line Webtoon

อีกเรื่องที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คงจะเป็นลายเส้นที่สวยจนทำให้ตกหลุมรัก เราเองก็เป็นอีกคนที่กดเข้าไปอ่านเพราะลายเส้นนี้ และยิ่งติดตามเนื้อเรื่องก็ยิ่งติดหนึบไปไหนไม่รอดสุดท้ายก็เปย์ต่อจนจบ เป็นเว็บตูนย้อนยุคที่รู้สึกว่าทันสมัยมาก ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในเรื่องมีเหตุมีผล ความคิดของตัวละครแต่ละตัวคืออ่านแล้วได้ตระหนักถึงหลายๆเรื่อง เป็นเรื่องที่ประทับใจจนอยากให้ทำภาคต่อเลยจริงๆค่ะ

และในเร็วๆนี้ก็มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาว่าเว็บตูนเรื่องนี้ก็กำลังจะถูกนำไปทำเป็นซีรีส์ในชื่อเดียวกันนี้ด้วยค่ะ ยิ่งเป็นการการันตีถึงความสนุกของเรื่องราวความรักสามเส้าแสนโรแมนติกของหมอดูเนื้อคู่สาว (หรือนักต้มตุ๋นสาว) กับฝ่าบาทและหัวหน้าหน่วยสืบสวนหลวงสุดหล่อได้เป็นอย่างดี พร้อมจะย้อนไปในยุคโชซอนที่อยู่ภายใต้กฎหมายห้ามแต่งงานกับเว็บตูนเรื่องนี้กันหรือยังคะ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปอ่านกันเลย!


เครดิตภาพ :

Line Webtoon Website : ภาพปก, ภาพที่2, ภาพที่4

Line Webtoon Facebook: ภาพที่1, ภาพที่3

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
WithMM
WithMM
อ่านบทความอื่นจาก WithMM

PART TIME WRITER เขียนบทความจากสิ่งที่อยากแบ่งปัน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์