อื่นๆ

รีวิวแผ่นซ่อนคำศัพท์ ตัวช่วยจำยามท่องศัพท์

1.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวแผ่นซ่อนคำศัพท์ ตัวช่วยจำยามท่องศัพท์

เคยไหมที่อยากเขียนคำตอบลงบนชีทแบบฝึกหัดหรือบนหนังสือโดยตรง แต่เวลาท่องศัพท์อยากลบศัพท์ทิ้งจังเลยเพราะจะได้ฝึกท่องจำว่าคำนี้ใช้กับรูปประโยคแบบไหน จะให้ลบ ๆ เขียน ๆ ก็กระไรอยู่ เราจึงมาแนะนำแผ่นซ่อนคำศัพท์ค่ะ เหมาะสำหรับคนที่กำลังเรียนอยู่โดยเฉพาะการเรียนภาษาที่ต้องท่องจำคำศัพท์

แผ่นซ่อนคำศัพท์คือ แผ่นใสสีแดงและสีเขียวสามารถซื้อแผ่นใสปกรายงานมาใช้ก็ได้ ซื้อที่มีขายตามร้านเครื่องเขียนญี่ปุ่นมาก็ได้เราก็ดัดแปลงใช้แผ่นใสรองเขียนสีแดงและสีเขียวจากร้านไดโซะมา ส่วนปากกาใช้ปากกาสียี่ห้ออะไรก็ได้ค่ะ

วิธีการใช้งาน

ตามรูปเราลอกจากหนังสือแบบฝึกหัดภาษาเยอรมันมานะคะ บางคนเขียนบนหนังสือเลยแต่หนังสือจากเมืองนอกแพงมากค่ะ ราคาปัจจุบันอยู่ที่ชุดละ 1,000 บาทได้ เราจึงชอบลอกใส่กระดาษแล้วเขียนแทนเพราะการเขียนบ่อย ๆ มันช่วยให้เราจดจำได้ดีขึ้นค่ะ หรือจะใช้วิธีถ่ายเอกสารก็ได้หนังสือจะได้ไม่เป็นรอยซึ่งเราหวงหนังสือมาก (มันราคาสูงนี่คะ)

Advertisement

Advertisement

1. เขียนคำตอบโดยตรง

-ใช้ปากกาสีแดง/สีชมพู/สีส้ม เขียนคำตอบในช่องว่างค่ะ เวลาอ่านหรือท่องศัพท์ใช้แผ่นใสสีแดงปิด จะมองไม่เห็นคำตอบ

Test 1

2. ใช้ไฮไลต์

-ใช้มาร์กเกอร์สีแดงหรือสีเขียวขีดทับคำตอบ เวลาอ่านหรือท่องศัพท์ใช้แผ่นใสสีตรงข้ามปิด จะมองเห็นคำตอบเป็นแถบทึบ

Test 2Test 3สรุป

แผ่นใสสีแดงใช้กับปากกาสีแดง สีชมพู สีส้มแล้วจะมองไม่เห็นคำศัพท์ สามารถใช้มาร์กเกอร์สีฟ้า สีเขียวไฮไลต์เพื่อซ่อนคำศัพท์ได้

แผ่นใสสีเขียวเหมาะสำหรับมาร์กเกอร์สีแดง สีชมพู สีส้มไฮไลต์เพื่อซ่อนคำศัพท์เท่านั้น เดิมทีเราเข้าใจว่า เฉดสีไม่ตรงกันอาจจะทำให้ซ่อนคำศัพท์ไม่ได้ แต่เมื่อซื้อปากกาสีเขียวยี่ห้อเดียวกับที่ทำแผ่นใสและปากกาสีแดงออกมาพบว่าเป็นเช่นเดียวกัน จึงเข้าใจแล้วว่า มิน่าแผ่นใสสีเขียวไม่เป็นที่นิยมเท่าสีแดงเพราะมันใช้งานได้น้อยกว่านั่นเอง

Advertisement

Advertisement

Setที่เห็นขายอยู่ตามร้านเครื่องเขียนจากญี่ปุ่นอาจจะมีขายเป็นชุดแบบนี้เลยค่ะ ตามรูปจะมีปากกาด้านสีเขียวสำหรับไฮไลต์ ด้านสีชมพูสำหรับเขียนพร้อมแผ่นใสสีแดง ด้ามสีขาวไว้สำหรับลบที่เขียนไว้ออกค่ะ แต่ถ้าไม่อยากซื้อเป็นชุดซื้อแต่แผ่นใสสีแดงมาก็พอมีขายเป็นชุดเลยสามารถซื้อแล้วมาหารกับเพื่อนได้

Sheetทั้งชุดปากกาและแผ่นใสเราซื้อจากร้าน Kinokuniya ลองเช็กดูแล้วไม่มีขายบนเว็บออนไลน์ค่ะแต่สามารถสอบถามผ่านเพจ/ทวิตเตอร์ร้านได้นะคะ กับได้มาจากร้าน Daiso ค่ะ

ภาพประกอบโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์