ไลฟ์แฮ็ก

รีวิวแอป 'SCBS Easy Invest' แอปลงทุนที่เดียวครบ ใช้งานง่าย มือใหม่ก็ลงทุนได้

293
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวแอป 'SCBS Easy Invest' แอปลงทุนที่เดียวครบ ใช้งานง่าย มือใหม่ก็ลงทุนได้

ในปัจจุบันหลายคนเริ่มที่หันมาสนใจการเก็บออมเงินกันมากขึ้น แต่การฝากเงินกินดอกเบี้ยนั้นมันช่างสวนทางกับเงินเฟ้ออย่างมากในยุคปัจจุบัน ผู้เขียนจึงเริ่มมองหาการลงทุนที่ทำให้ได้ผลตอบแทนที่สูงขึ้น จึงขอแนะนำ แอปลงทุน'SCBS Easy Invest' เป็นอีกทางเลือกในการตัดสินในลงทุนกันค่ะว่า Easy Invest จะง่ายสมชื่อหรือเปล่า

ภาพ1ดาวน์โหลด SCBS Easy Invest ได้ทั้งใน ios และ Android

เริ่มต้นใช้งานแอป SCBS Easy Invest

ดาวน์โหลดแอป SCBS Easy Invest แล้วเปิดบัญชีลงทุน คนที่มีบัญชี SCB EASY สามารถเริ่มต้นใช้งานเปิดบัญชีลงทุนได้เลย เมื่อบัญชีลงทุนได้รับการอนุมัติก็เข้าใช้งานในแอป Easy Invest ได้เลย ส่วนใครที่ไม่มีบัญชี SCB EASY ก็ให้ทำการเปิดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ก่อนค่ะ

ภาพ2เมื่อเราเปิดบัญชีลงทุนเชื่อมต่อกับบัญชี SCB EASY แล้ว จะมีให้กรอกข้อมูลส่วนตัว รวมทั้งยังมีให้ทำแบบประเมินความเสี่ยงในการลงทุน พร้อมกับตั้งรหัสผ่านและ PIN สิ่งที่ผู้เขียนเลือกแอป Easy Invest ลงทุนเพราะว่าสามารถเลือกลงทุนได้หลาย บลจ. เมนูของแอปใช้งานง่าย ดูง่าย และสะดวกมากๆ ค่ะ

Advertisement

Advertisement

ลงทุนอะไรได้บ้างในแอป  SCBS Easy Invest

  • ลงทุนกองทุนรวม

Easy Invest มีกองทุนรวมต่างๆ ให้เลือกมากถึง 1,700 กองทุน จาก 21 บลจ. ทำให้มีตัวเลือกในการลงทุนมาก ทั้งกองทุนรวมตราสารหนี้ กองทุนรวมหุ้น กองทุนรวมต่างประเทศ และกองทุนรวมเพื่อการลดหย่อนภาษีทั้ง SSF และ RMF ถือว่ามีแอปเดียวแต่ซื้อได้หลากหลายกองทุนเลือกลงทุนได้หลาย บลจ. เลยค่ะ

  • ลงทุนหุ้นต่างประเทศ

นอกจากแอปนี้จะลงทุนในกองทุนรวมแล้ว ยังสามารถลงทุนในหุ้นต่างประเทศได้ด้วย โอนเงินแลกสกุลเงินต่างประเทศ ไม่มีค่าธรรมเนียมแลกเงินและโอนเงิน โดยไม่ต้องส่งเอกสารเพิ่มเติมใดๆ ลงทุนได้ในตลาดสหรัฐอเมริกา และตลาดฮ่องกง

ภาพ3

เมนูแอป Easy Invest

  • เมนู Portfolio

แสดงข้อมูลพอร์ตการลงทุนของเราทั้งหมดว่าโดยรวมแล้วพอร์ตของเราบวกหรือลบกี่เปอร์เซ็นต์ ดูเข้าใจง่าย

  • เมนู Invest

Advertisement

Advertisement

รวบรวมข้อมูลผลิตภัณฑ์การลงทุนไว้ทั้งหมด

1. แถบ Funds คือ กองทุนรวม

ภาพ5

2. แถบ Stocks คือ หุ้นต่างประเทศ

ตลาดสหรัฐอเมริกา

ภาพ6ตลาดฮ่องกง

ภาพ73. แถบ Bonds คือ ตราสารหนี้ภาพ8

  • เมนู ROBO ADVISOR

สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่มีความรู้ในการลงทุน แอปนี้ก็มีตัวช่วยสำหรับมือใหม่โดยมีการออกแบบและบริหารพอร์ตกองทุนรวมให้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคน ROBO ADVISORมีทั้งผู้เชี่ยวชาญ และ AI เข้ามาช่วยดูแลภาพ9

  • เมนู Activity

แสดงรายการย้อนหลังการซื้อ ขาย หรือสับเปลี่ยนกองทุนทั้งหมดของพอร์ตเราภาพ10

ก่อนจะทำการลงทุนต้องศึกษาหาข้อมูล ทำความเข้าใจการลงทุนนั้นๆ ผู้เขียนเองก็ศึกษาหาข้อมูลการลงทุนจากหลากหลายที่มากๆ ค่ะ อย่างเช่น เว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, เว็บไซต์ FINNOMENA, เว็บไซต์ Morningstar Thailand และ Facebook EASY INVEST เป็นต้น ช่องทางเหล่านี้ช่วยทำให้ผู้เขียนพอที่จะมีความรู้ความเข้าใจเรื่องการลงทุนมากขึ้น เข้าถึงโอกาสในการลงทุนเพิ่มขึ้น สามารถศึกษาเรียนรู้ทำความเข้าใจด้วยตัวเองได้ด้วยนะคะ

Advertisement

Advertisement

จากประสบการณ์ส่วนตัวผู้เขียนที่ได้ลองเริ่มต้นลงทุนผ่านแอป SCBS Easy Invest สามารถลงทุนแอปเดียวได้หลากหลายทั้งกองทุนและหุ้น โหลดแอปเดียวลงทุนได้ครบไม่ต้องใช้งานหลายแอปให้ยุ่งยาก แอปใช้งานง่าย มีข้อมูลของแต่ละกองทุนให้ศึกษาโดยที่ไม่ต้องไปค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม ข้อมูลแต่ละกองทุนดูง่าย

ภาพ10เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแอปการลงทุน SCBS Easy Invest ที่ผู้เขียนแนะนำครั้งนี้มือใหม่หัดลงทุนก็สามารถใช้งานได้อย่างง่ายตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ มีหลากหลายกองทุนให้เลือก มีตัวช่วยในการบริหารดูแลพอร์ตของเรา โหลดแอปนี้เลือกลงทุนครบในแอปเดียว แต่สิ่งสำคัญของการลงทุนคือระยะเวลานะคะเพราะผลตอบแทนเราไม่สามารถที่จะทำได้ในระยะเวลาสั้นๆ หวังว่าบทความนี้อาจจะมีส่วนให้สนใจการลงทุนมากขึ้นนะคะ

บทความโดย: FIRNNY

บทความแนะนำโดยผู้เขียน:

ที่มา: ภาพปก และภาพ1โดย EASY INVEST / ภาพ2-10 โดย FIRNNY

ข้อมูลอ้างอิง:อ้างอิง1โดย scb.co.th

อัปเดตข่าวสาร และแหล่งเรียนรู้หลากหลายแบบไม่ตกเทรนด์ บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์