อื่นๆ

รูปลักษณ์ภายนอกที่เปลี่ยนไป จากครัวซองต์สู่ CROFFLE เมนูฮิตจากคาเฟ่ทั่วโลก

181
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รูปลักษณ์ภายนอกที่เปลี่ยนไป จากครัวซองต์สู่ CROFFLE เมนูฮิตจากคาเฟ่ทั่วโลก

หากจะกล่าวว่าโลกยุคนี้ มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วแบบวินาทีต่อวินาที คงไม่น่าแปลกใจใช่ไหมคะ สังเกตได้จากสถานการณ์ทั่วโลกที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากวิกฤตไวรัสโควิด-19 ผู้ประกอบการไม่ว่าจะรายเล็กหรือรายใหญ่ ต่างต้องปรับตัวเพื่อรับมือกับสภาพเศรษฐกิจ และกำลังซื้อที่ไม่ค่อยเป็นใจเท่าใดนัก ผู้ประกอบการหันมาให้น้ำหนักกับการขายแบบออนไลน์ หรือ delivery มากยิ่งขึ้น เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ก็อยู่บนออนไลน์ ถ้ายังคงทำแต่การขายแบบออฟไลน์ ก็เท่ากับเสียโอกาสและก้าวไม่ทันคู่แข่ง

ดังจะเห็นได้ว่าในธุรกิจอาหารก็เช่นกัน นอกจากผู้ประกอบการต้องนำตัวเองมาอยู่บนออนไลน์แล้ว ยังต้องมีเมนูเด็ด ๆ โดน ๆ มานำเสนอกับลูกค้า เพื่อเพิ่มยอดขาย ในช่วงปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ามีร้านเบเกอรี่ผุดขึ้นมากมาย โดยมีตัวชูโรงเป็น "ครัวซองต์" สินค้ายอดฮิตติดลมบน สวนกระแสโควิด-19 อย่างสิ้นเชิง

Advertisement

Advertisement

ครัวซองต์นั้น เป็นที่นิยมมากในช่วงปีที่ผ่านมา และจนถึงทุกวันนี้ก็ยังคงความแรงไม่มีตก ถึงแม้ว่าราคาของครัวซองต์ 1 ชิ้นนั้นเทียบได้กับราคาอาหารหลัก 1 จานเลยทีเดียว (ประมาณ 100 กว่าบาท) โดยแต่ละร้านจะทำครัวซองต์ออกมาหลายรสชาติ เพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกตามความชอบหรือความอยากลิ้มลอง เริ่มตั้งแต่แบบเพลน ๆ, chocolate, raspberry, almond, matcha ไปจนถึงเมนูครัวซองต์ที่ถูกเสิร์ฟมาในจานใบใหญ่พร้อมการตกแต่งแบบอลังการ ดูแล้วชวนให้อยากกินขึ้นมาทันที

แต่ความนิยมในครัวซองต์ยังไม่ได้ถูกหยุดไว้เพียงแค่นั้น เพราะเหล่านักสร้างสรรค์อาหาร ยังคงทำครัวซองต์ออกมาในรูปลักษณ์ที่แตกต่างออกไป จากแบบ original แต่ยังคงเอกลักษณ์ความกรอบนอก นุ่มใน และฉ่ำเนยของครัวซองต์เอาไว้ได้ครบถ้วน และที่เพิ่มเติมเข้ามาคือความรู้สึกว่าเนื้อแน่นกว่าเดิม นั่นคือครัวซองต์ที่ไม่ได้ผ่านการอบตามวิธีดั้งเดิม แต่เป็นการนำแป้งครัวซองต์แบบสำเร็จรูปมาวางลงบนเตา waffle ซึ่งเป็นวิธีการที่ง่ายกว่าแบบเดิมมาก และยังให้ texture ที่นุ่มแน่นขึ้น จนกลายมาเป็น "CROFFLE" ที่ทุกคนเห็นกันบ่อย ๆ โดยเฉพาะใน vlog ของชาวเกาหลีใต้

Advertisement

Advertisement

croffle นั้นเป็นคำง่าย ๆ ที่ผสมผสานมาจากคำว่า "croissant" + "waffle" นั่นเอง แต่การทำให้ croffle หน้าตาดี ชวนรับประทานและมีรสชาติอร่อย คงไม่ง่ายอย่างการผสมคำ เพราะถึงแม้หน้าตาของ croffle จะคล้ายกับขนมรังผึ้งของบ้านเรานั้น แต่เมื่อเราได้กิน croffle แล้ว ก็จะทราบถึงความต่างทันที

Advertisement

Advertisement

ถึงกระนั้นก็ตาม คาเฟ่หลาย ๆ แห่งก็ยังคงต้องสร้างจุดสนใจให้กับเจ้า croffle ไม่ว่าจะออกมาในรูปแบบของ "CROFFLE POP" ที่ลูกค้าสามารถเลือก topping และ sauce ได้ตามชอบ ซึ่งมีทั้งผลไม้และ chocolate นานาชนิด ซึ่งเจ้า croffle pop นี้ เหมาะสำหรับช่วงเวลาเร่งรีบเป็นอย่างยิ่ง เพราะเราสามารถนำมากินนอกร้านได้อย่างสะดวก ด้วยรูปลักษณ์ที่คล้ายกับไอศกรีมแท่ง จึงเรียกได้อีกชื่อว่า "CROFFLE-TO-GO" นั่นเอง

croffle นั้นเป็นได้ทั้งของว่าง, อาหารคาว และอาหารหวาน โดยทั่วไปมักกินคู่กับ maple syrup และยังสามารถ mix & match ได้อีกหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น croffle กับกุ้ง, ถั่วแดงกวน, เบคอน, ชีส, น้ำผึ้ง, บลูเบอร์รี่และครีมชีส ไปจนถึงการล้างปากด้วยของหวานอย่าง croffle คู่กับไอศกรีม soft serve และที่คอกาแฟต้องลองให้ได้สักครั้ง นั่นคือ "TIRAMISU CROFFLE"

อย่างไรก็ตาม ในภาวะโรคโควิด-19 ยังคงระบาดแบบนี้ เราก็ยังสามารถมั่นใจได้อย่างหนึ่งว่า เราจะได้กิน croffle ที่ทำสดใหม่เสมอ อย่าลืม...กินร้อน ช้อนส่วนตัว และล้างมือให้สะอาดก่อนรับประทานอาหารนะคะ


ขอบคุณรูปสวย ๆ  :

รูปปก IG  :  @banbaosibs

รูปประกอบที่ 1, รูปประกอบที่ 2, รูปประกอบที่ 3, รูปประกอบที่ 4, รูปประกอบที่ 5, รูปประกอบที่ 6, รูปประกอบที่ 7, รูปประกอบที่ 8, รูปประกอบที่ 9, รูปประกอบที่ 10, รูปประกอบที่ 11, รูปประกอบที่ 12

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Noknan
Noknan
อ่านบทความอื่นจาก Noknan

เขียนทุกอย่างที่อยากจะเขียน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์