เพลง

รู้จัก 4 เมนเทอร์ “Street Dance of China 4” หวังอี้ป๋อ, เลย์ จาง, หานเกิง และ เฮนรี่ หลิว นำทีมแดนซ์ไฟลุก!!!

6.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จัก 4 เมนเทอร์ “Street Dance of China 4” หวังอี้ป๋อ, เลย์ จาง, หานเกิง และ เฮนรี่ หลิว นำทีมแดนซ์ไฟลุก!!!

รายการเรียลลิตี้เซอร์ไวเวอร์ “Street Dance of China 4” เปิดตัวกันไฟลุกจาก EP. แรกกันแล้ว ทำให้เดือนสิงหาคม 2021 เป็นเดือนที่ไม่เงียบเหงาจากเสียงดนตรีที่เร้าใจและท่าเต้นแบบที่ไม่เคยเห็นจากที่ไหนมาก่อน แต่ยังก่อน ยังไม่ลงลึกไปถึงเรื่องราวในรายการและเหล่านักเต้นที่มาร่วมในรายการนี้ เพราะก่อนหน้านี้รายการน่าสนใจตั้งแต่ประกาศเปิดตัว 4 เมนเทอร์ หรือ 4 ผู้ที่มาเป็นกัปตันทีม ในการแข่งเต้นในระดับสากล ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศจีน ทั้ง 4 คนเป็นที่คุ้นเคยกันดีอยู่แล้วทุกคน คือ หวังอี้ป๋อ (Wang Bibo), เลย์ จาง (Lay Zhang), หานเกิง (Han Geng) และ เฮนรี่ หลิว (Henry Lau) เป็น 4 กัปตัน ที่จะนำทีมเข้าแข่งขัน คึกคักเร้าใจตั้งแต่เริ่มอินโทร จะมีฝีเท้าแบบ ฮุค ๆ กันจัดเต็มแบบไหน เร้าหัวใจอย่างไร ตามมาอ่านกันเลย

รายการแข่งเต้น ผู้ชาย Street Dance of Chinaรายการ “Street Dance of China” เป็นรายการแข่งขันเพื่อค้นหาสุดยอดนักเต้น ผู้ที่เข้ามาแข่งล้วนแต่เป็นนักเต้นมืออาชีพ เดินทางมาประเทศจีน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันจากหลายประเทศทั่วโลก เป็นรายการที่ต้องบอกว่าสร้างแรงบันดาลใจให้นักเต้นทั่วโลก เดินตามเส้นทางความฝันของตัวเอง แบบรักที่จะเต้นก็ต้องไปให้สุดกับรายการที่จัดขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ เพราะจากที่ดูมา 3 ซีซั่น ก็ได้เห็นแล้ว มาซีซั่นที่ 4 ยิ่งน่าสนใจ เพราะผู้ที่สมัครเข้ามาใหม่เห็นตัวอย่างกันมาแล้วก็เลยซ้อมกันมาเต็มที่ ส่วนคนที่เคยเข้าร่วมแข่งขันมาแล้ว แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมา กลับไปซุ่มซ้อมกันมาใหม่ มาครั้งนี้ใครมีไอเดียใหม่ ๆ งัดกันมาโชว์ให้ตะลึงกันจากการแบ่งทีมแบทเทิล จนสุดท้ายเหลือผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว ซีซั่นที่ผ่านมายอดคนดูจาก Youku สูงลิ่วมาตั้งแต่เริ่มแรกของการเปิดตัวรายการ ซึ่งจะเริ่มจากการแนะนำเมนเทอร์ที่ฮอตปรอทแตก 4 คนกันก่อน แต่ละปีเป็นซูเปอร์สตาร์เด็ด ๆ ทั้งนั้น รวมทั้งปีนี้ มารู้จักพวกเขาแต่ละคนกันเลย

Advertisement

Advertisement

หวังอี้ป๋อ

หวังอี้ป๋อ (Wang Yibo) วัย 24 ปี เมื่อปี 2011 ขณะที่เรียนอยู่ชั้นม.2 ได้เดินตามความฝันของตัวเองด้วยการเข้าร่วมการแข่งขันเต้นตามเวทีต่าง ๆ  เพราะมีความสามารถ เต้นได้หลากหลายแนว  Breaking, Popping, Hip-Hop ฯลฯ และได้เข้าร่วมการแข่งขัน I’m the BEST DANCER เข้ารอบ 16 คนสุดท้ายของการเต้น Hip-Hop ด้วยความสามารถที่โดดเด่นนี้ ในที่สุดก็ได้มาเป็นน้องเล็กของวง UNIQ เป็นทั้งวิชวล แรป นักเต้นหลัก ก่อนมาเป็น "กัปตันหวังอี้ป๋อ" รายการ Street Dance of China Season 3-4 เคยเป็นเมนเทอร์รายการ Produce 101 China ความสามารถครบเครื่องในการนำทีมอย่างมาก "หวังอี่ป๋อ" คือนักเต้นระดับอาจารย์ เมื่อนำทีมในการแข่งขัน

Advertisement

Advertisement

กัปตันหวังอี้ป๋อ กลับมาป้องกันแชมป์ เพราะซีซั่น 3 นำทีมชนะเลิศมาแล้ว คราวนี้ท้าทายกว่าเดิมเพราะไม่เพียงแต่หวังชนะ ยังหมายถึงการรักษาแชมป์ของตัวเองด้วย รอดูกันเลยว่าจะงัดไม้ตายแบบไหนนำทีมต่อสู้กับนักเต้นระดับแถวหน้าของรายการ Street Dance ประเทศจีนที่มาประกาศศักดาให้ชาวโลกได้เห็นกัน เปิดตัวในฐานะกัปตันด้วยการเต้นโชว์ด้วยจิตวิญญาณของนักเต้น ไปพร้อมกับคลื่นลูกใหม่ของสตรีทแดนซ์ ฮิปฮอปที่ทรงพลัง แค่โยกไหล่น้อย ๆ ก็เห็นถึงเสน่ห์ที่น่าหลงใหลแล้ว

Wang Yibo

กัปตันหวังอี้ป๋อ เมื่อซีซั่นที่แล้ว เป็นกัปตันที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ ลีลาการเต้นตื่นตาตื่นใจทุกรอบที่ออกมาเต้นโชว์ ทุกอาทิตย์ที่รายการออกมาให้ชมชื่อ "หวังอี้ป๋อ" ติดเทรนต์เวยป๋อ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย #หวังอี้ป๋อ  #WangBibo ติดเทรนด์แทบทุกวัน เพราะมีแต่เรื่องที่แฟน ๆอยากพูดถึงเขา อยากนำคลิปต์ลีลาการเต้นออกมาให้ดูกัน ผลสรุปของการแข่งขันซีซั่นที่แล้ว หลังจากแข่งขันมายาวนานถึง 12 สัปดาห์ ผู้ที่ชนะคือ “หยางข่าย” (Yang Kai) ทีมหวังอี้ป๋อ ในส่วนของการแข่งแบบทีม โชว์สเต็ปการแดนซ์ ทีม "หวังอี้ป๋อ" ได้อันดับ 2 รองจากทีม "แจ็คสัน หวัง" ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม ปีนี้ "หวังอี้ป๋อ" เห็นแล้วว่ามีนักเต้นจากซีซั่นที่แล้วกลับมาแข่งใหม่หลายคน เขาจึงตื่นเต้นที่ได้เห็นการพัฒนาความสามารถของนักเต้นเหล่านั้น ที่ชัดที่สุดคนหนึ่งก็คือ "Bouboo" นักเต้นชาวฝรั่งเศสปีนี้นำเพื่อนชาวฝรั่งเศสมาร่วมแข่งขันหลายคน ขณะที่ปีที่แล้วเขาอยู่ในทีม "หวังอี้ป๋อ" มีผลงานที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว ปีนี้จึงน่าสนใจมาก และ "หวังอี้ป๋อ" ก็ใช้สิทธิ์ของกัปตันที่สามารถล็อกผู้เข้าแข่งขันเข้ามาร่วมทีมได้ 1 ครั้ง คว้าตัว "ฺBouboo" ไว้ในทีมเรียบร้อยแล้ว

Advertisement

Advertisement

ติดตาม "หวังอี้ป๋อ" Weibo UNIQ-王一博 , YIBO-OFFICIAL

เลย์ จาง

เลย์ จาง (Lay Zhang) หรือชื่อจริง "จางอี้ชิง" วัย 30 ปี สมาชิกวง เอ็กซ์โซ (EXO) เป็นทั้งนักร้องนักแสดงชาวจีนที่ความหล่อและความสามารถโดดเด่น เขามีความสามารถทั้งการเป็นแรปเปอร์, นักแต่งเพลง, โปรดิวเซอร์  "เลย์" เดบิวต์เป็นสมาชิกวง “EXO” เมื่อปี 2012 และเป็นสมาชิกในยูนิตย่อย “EXO-M” ด้วย ตำแหน่งในวงคือนักเต้นหลัก เขาได้เปิดบริษัท "Chromosome Entertainment Group" เพื่อค้นหาเด็กฝึกเพื่อก้าวมาเป็นศิลปินในวงการบันเทิงต่อไป

กัปตันเลย์ ตามมาจาก รายการ Street Dance of China Season 3 อีกคน มีประสบการณ์มาจากการแข่งขันครั้งที่แล้ว ครั้งนี้จึงสรรหาท่าเต้นที่ร้อนแรงมาโชว์ ไม่มีวันยอมอ่อนข้อให้ใคร เปิดตัวในสไตล์ปรมาจารย์ศิลปะการต่อสู้ที่จะแสดงให้ทุกคนได้เห็นเวทีสตรีทแดนซ์สไตล์จีนในมุมมองที่ไม่เคยเห็นกันมาก่อน เมื่อครั้งแข่งขันซีซั่น 3 นั้น ทีมกัปตันเลย์ ได้ที่ 3 จากการแข่งขันแบบทีม เรียกว่าสะสมประสบการณ์มาเพียบ แล้วจะเต็มไปด้วยความร้อนแรงกับการนำทีมเพื่อการแข่งขันครั้งใหม่

Lay Zhangกัปตันเลย์ หลังจากที่เคยผ่านการทำหน้าที่กัปตันทีมมาแล้วครั้งหนึ่ง เขาสนุกที่ได้กลับมาร่วมรายการอีกครั้งหนึ่ง เพราะเห็นว่าผู้ที่เข้ามาแข่งเต้นนั้นทุกคนมีความสามารถ หลาย ๆ คนมาจากต่างประเทศ มารวมตัวกันที่ประเทศจีน เพื่อที่จะได้ร่วมสนุกกับการเต้นไปด้วยกัน ได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางด้านดนตรี ด้านการเต้น เป็นสิ่งที่น่ายินดีสำหรับทุกคน ที่จะได้เรียนรู้จักกันและกัน และระหว่างนั้นจะได้เรียนรู้วัฒนธรรมจีนไปด้วย และเขาก็หวังว่าจากนี้ไปจะมีเด็ก ๆ ที่มาฝึกการเต้นสตรีทแดนซ์มากขึ้น เพราะเวที Street Dance of China เป็นที่เผยแพร่สตรีทแดนซ์ที่ได้รับความนิยม เมื่อเปิดเวทีครั้งแรก มีการคัดเลือกนักเต้นเข้าทีมจากการสุ่มเลือก โดยให้คนที่เก่งที่สุดของแต่ละสายการเต้นออกมาให้กัปตันทั้ง 4 ทีมเลือกพร้อม ๆ กัน เพื่อความยุติธรรม "เลย์" ถูกใจกับวิธีนี้ แต่สิ่งที่เขาหนักใจก็คือเรื่องของการสื่อสาร เพราะทีมของเขา 25 คน มาจากหลากหลายประเทศ ดังนั้นการสื่อสารค่อนข้างลำบาก เขาจึงใช้การเต้นโชว์ความสามารถของแต่ละคน เป็นตัวสานความสัมพันธ์ของทุกคนในการพบกันครั้งแรก "เลย์" สามารถเปิดตัวในฐานะ "กัปตัน" ได้อย่างร้อนแรง

ติดตาม "เลย์ จาง" Weibo 努力努力再努力x IG layzhang

หานเกิง

ย้อนประวัติของพี่ใหญ่ "หานเกิง" หรือ "ฮันเกิง"  (Han Geng) กันสักนิด เขาเป็นอดีตสมาชิกวง "ซูเปอร์จูเนียร์" บอยแบนด์เกาหลี ถือได้ว่าเป็นคนจีนคนแรกที่ได้เดบิวต์ที่เกาหลีอย่างเป็นทางการในปี 2005 เป็นที่ฮือฮาได้รับความสนใจอย่างมากในช่วงเวลานั้น ปี 2008 ได้เป็นหัวหน้าวง "Super Junior-M" ที่มีผลงานเพลงในประเทศจีน "หานเกิง" เป็นสมาชิกวงซูเปอร์จูเนียร์ 5 ปี ได้ยกเลิกสัญญากับบริษัทต้นสังกัด มาทำงานที่ประเทศจีนในฐานะศิลปินเดี่ยวอย่างเต็มตัว เป็นทั้งนักร้อง นักแสดง ที่ประสบความสำเร็จสูงมาก การมาเป็นกัปตัน รายการ Street Dance of China Season 1-2 นั้น ผู้ที่ได้เข้าร่วมแข่งขันได้รับประสบการณ์ดี ๆ จากเขาไปมากมาย และการกลับมาในครั้งนี้ ก็ย่อมไม่ธรรมดาแน่นอน

Han Geng

กัปตันหานเกิง ได้ทำหน้าที่กัปตันโชว์สเต็ปการเต้นเฉียบ ๆ มาแล้ว ปีนี้แม้เฮียอายุ 37 ปีแล้ว ให้รู้กันเลยว่าอายุไม่เป็นอุปสรรคของการเต้น เปิดตัวด้วยลุคทะเลทราย แดนซ์แบบฮาร์ดคอร์ ทรงพลัง แข็งแรงมาก งานนี้จะเป็นการโชว์สตรีทแดนซ์ตีความตามทัศนคติของเขานั่นเอง น่าสนใจเลยว่าจะเตรียมแผนการในการต่อสู้มาอย่างไร

รายการ Street Dance of China Season 4 "หานเกิง" ติดตามความเคลื่อนไหวมาตั้งแต่แรก เขาได้ข่าวอยู่แล้วว่าปีนี้มีนักเต้นสมัครเข้ามาเป็นจำนวนมาก รวมทั้งนักเต้นจากซีซั่นก่อน ๆ ที่กลับมาใหม่ ตัวเขาเองรู้สึกดีมาก เพราะได้กลับมาพบเพื่อนเก่า ๆ ที่เคยเข้าแข่งขันในช่วงที่เขาเป็นกัปตัน ทั้งยังได้พบกับนักเต้นหลาย ๆ คนเป็นครั้งแรก มีคนที่เคยเห็นจากคลิปวิดีโอมาก่อน และเมื่อได้มาเห็นโชว์จากพวกเขาจริง ๆ ก็ให้ความรู้สึกที่ดียิ่งขึ้น "หานเกิง" เชื่อว่า การแข่งขันครั้งนี้ ทุกคนจะได้แลกเปลี่ยนความรู้กันได้ สามารถสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมได้ สนุกไปด้วยกันได้ และตัวเขาเองก็พร้อมที่จะสนุกไปกับรายการอย่างไม่กดดันอะไร เพราะผ่านประสบการณ์มาแล้ว แม้ว่าปีนี้กติกาในรายการหลาย ๆ อย่างได้เปลี่ยนแปลงไป จากที่เคยประเมินเฉพาะนักแข่ง แต่ครั้งนี้มีการประเมินกัปตันด้วย "หานเกิง" รู้สึกว่ารายการกดดันทุกคนมากขึ้น แต่นั่นก็คือภาพการแข่งขันที่สนุก ตื่นเต้น สำหรับคนดูนั่นเอง

ติดตาม "หานเกิง" IG realhangeng

เฮนรี่ หลิว

"เฮนรี่ หลิว" (Henry Lau) หรือ "หลิว เซี่ยนหัว" อดีตสมาชิกวงซูเปอร์จูเนียร์ เป็นสมาชิกวง วง "Super Junior-M"  เช่นเดียวกับ "หานเกิง" การมาเป็นกัปตันคนใหม่ของรายการ Street Dance of China Season 4 จึงเป็นการกลับมาพบกันกับเพื่อนเก่าอีกครั้ง ครั้งนี้ต้องมานำทีมในการแข่งขัน เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวต่อกัน "เฮนรี่" เป็นทั้งนักร้อง, นักแต่งเพลง, โปรดิวเซอร์ และนักแสดง ที่มีผลงานมาอย่างต่อเนื่อง ความสามารถทางด้านภาษาก็ยอดเยี่ยม สามารถพูดภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส จีนกลาง กวางตุ้ง เกาหลี ญี่ปุ่น ไทย และภาษารัสเซีย ที่ได้เรียนรู้มาจากครูสอนไวโอลินชาวรัสเซียของเขา

Henry Lauเปิดตัวความเก๋าของ 3 กัปตันแล้ว มาทำความรู้จักกับ "กัปตันเฮนรี่" กัปตันคนใหม่ของรายการ Street Dance of China Season 4 กันบ้าง บอกเลยว่าเรื่องการเต้นไม่น้อยหน้าใครเลย แม้ว่าที่ผ่านมาจะเห็นว่าเต้นน้อยกว่าคนอื่นก็เถอะ จากคลิปโปรโมทแรกได้โชว์พลังการเต้นด้วยเวทีแห่งเทคโนโลยี การเต้นที่เต็มไปด้วยจังหวะเร้าใจและทรงพลัง ประเดิมการเป็นกัปตันครั้งแรกก็ถูก "หานเกิง" เพื่อนเก่า ข่มขวัญแล้วว่า มาเป็นกัปตันรายการนี้ จะเปลืองพลังงานอย่างมาก แต่ "เฮนรี่" บอกเลยว่าเตรียมตัวมาอย่างดี

กัปตันเฮนรี่ ทำการบ้านมาอย่างดีก่อนที่จะเข้ามาร่วมในรายการ เขาได้ติดตามรายการนี้มาโดยตลอด เริ่มจากที่เพื่อนส่งคลิปต์วิดีโอนักเต้นที่เก่งมาก ๆ มาให้ดู เมื่อดูก็พบว่าเป็นคลิปต์จากรายการนี้ ช่วงเวลานั้นก็ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งของรายการนี้ และเมื่อได้ยินว่าเขาอาจจะได้เป็นกัปตันคนใหม่ของรายการ จากนั้นก็เริ่มศึกษารายการอย่างจริงจัง การเป็นผู้มาใหม่นั้นรู้สึกว่ามีความกดดันอยู่บ้าง แต่ความรู้สึกที่แท้จริงก็คือความท้าทายใหม่ และเขาก็ไม่เคยเห็นมาก่อนว่าจะมีเวทีไหน ที่มีนักเต้นที่เก่ง ๆ ขนาดนี้มาร่วมทีมกันเยอะ ๆ ซึ่งเขาคาดหวังมากว่าจะเห็นโชว์ที่ดีของทุกคน การเปิดตัวของรายการ Ep. แรก "เฮนรี่" ก็สร้างเซอร์ไพรส์ ให้ทุกคนได้เห็น ตั้งแต่ช่วงแรกของการเลือกนักเต้นเข้าร่วมทีมกันเลยทีเดียว เพราะเปิดการแข่งขันด้วยการเลือก "poppin C" แชมป์การเต้น Popping ระดับโลกเข้าร่วมทีมด้วยการใช้สิทธิพิเศษของกัปตันที่มีอยู่แค่ครั้งเดียวตั้งแต่แรกเลย เหล่ากัปตัน เปิดศึกกันอย่างร้อนแรงอย่างมาก

ติดตาม "เฮนรี่ หลิว" IG henryl89

Street Dance of China Season 4แม้ว่าจะติดตาม Street Dance of China กันมาแล้วถึง 3 ซีซั่น แต่ครั้งนี้รายการได้เปลี่ยนกฎ กติกาที่แตกต่างไปจากเดิมอยู่พอสมควร ในส่วนที่เหมือนเดิมคือ ผู้เข้าแข่งขัน 100 คน ถูกแบ่งเป็นทีมละ 25 คน ภายใต้การดูแลของกัปตันทีม 4 คน การแข่งขันในปีนี้สิ่งที่เพิ่มเติมขึ้นมาก็คือกัปตันทีมจะถูกทดสอบความสามารถเช่นเดียวกับผู้เข้าแข่งขัน กติกาในการแข่งขัน จะอ้างอิงวิธีการจาก "หมากรุกจีน" กัปตันทีมจะต้องวางกลยุทธ์ในการแข่งขัน สำหรับการแข่งขันแบบ 1ต่อ1, 2ต่อ2, 3ต่อ3, 5ต่อ5 หรือการแข่งขันที่ต้องใช้นักเต้นมากกว่านั้น ซึ่งการแข่งขันหมากรุกจีนจะเป็นยังไง คงต้องเรียนรู้กันไปจากการแข่งขันในแต่ละ Ep. จากนี้ไป แค่เปิดรายการก็น่าสนใจสุด ๆ แล้ว ต้องตามกันต่อจนกว่าจะรู้ผลว่าใครคือผู้ชนะ

ติดตามรายการ Street Dance of China Season 4 ทาง YOUKU Thai

ขอบคุณภาพประกอบจาก

IG youkuofficial

ภาพปก1, ภาพปก2, ภาพปก3, ภาพปก4

หวังอี้ป๋อคลิปที่1-ภาพที่1 / เลย์คลิปที่2-ภาพที่2 / หานเกิงคลิปที่3-ภาพที่3 / เฮนรี่ คลิปที่4-ภาพที่4 / ภาพรวม 4 คน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลาย บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
CRUSHที่แปลว่าแอบชอบ
CRUSHที่แปลว่าแอบชอบ
อ่านบทความอื่นจาก CRUSHที่แปลว่าแอบชอบ

มีสิทธิ์แค่แอบชอบ แต่เขียนถึงได้ไม่ต้องแอบ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์