บันเทิง

รู้จัก 46 ตัวละคร ใน มหาเวทย์ผนึกมาร 2 ภาคอุบัติการณ์ชิบุย่า (Jujutsu Kaisen 2: Shibuya Incident arc) จบครบในที่เดียว!

32.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จัก 46 ตัวละคร ใน มหาเวทย์ผนึกมาร 2 ภาคอุบัติการณ์ชิบุย่า (Jujutsu Kaisen 2: Shibuya Incident arc) จบครบในที่เดียว!

เดินทางเข้าสู่ภาคอุบัติการณ์ชิบุย่าอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับอนิเมะแห่งปีอย่างมหาเวทย์ผนึกมาร 2 (Jujutsu Kaisen Season 2) ซึ่งตัวละครในภาคนี้มีเยอะมาก ๆ ขนาดเราที่ติดตามมังงะมาตลอดก็ยังจำไม่ค่อยได้ นอกจะนี้อาจารย์เกเกะ อาคุตามิ ผู้เขียนมังงะเรื่องนี้ยังตั้งชื่อตัวละครคล้าย ๆ กันอีกด้วย เช่น โทจิ ยูจิ ยูกิ ยูตะ ยูโกะ ริโกะ ริกะ โกะโจ โจโกะ เกะโท โทเกะ นานามิ ฮานามิ โนบาระ ไฮบาระ อุตาฮิเมะ อุราอุเมะ โตเกียว เกียวโต... อ่านชื่อมาถึงตรงนี้เชื่อว่าต้องมีบางคนรู้สึกสับสนบ้างแล้ว วันนี้เลยจะมารวบรวมและแนะนำตัวละครในภาคนี้แบบคร่าว ๆ สำหรับใครที่กำลังสนใจเข้าด้อมอนิเมะเรื่องนี้กันค่ะ บอกเลยภาคนี้ตัวละครแน่นมาก ดูจากภาพโปสเตอร์ภาคอุบัติการณ์ชิบุย่าได้เลย เยอะมากจริง ๆ

มหาเวทย์ผนึกมารแต่ก่อนไปทำความรู้จักตัวละคร เราขออวยเพลง SPECIALZ เพลง OPENING (OP) ภาคนี้กันก่อน เพราะทำดีมากกกก โทนแดงทั้งเพลงบ่งบอกถึงความเดือดของภาคได้ดีเลย ไม่มีฉากขายฝันด้วย มีแต่เดือดกว่าเดิมแล้วก็มีคำใบ้ตามสไตล์ MAPPA ยิ่งพอได้เห็นเบื้องหลังการทำงานของทีมอนิเมเตอร์แล้วก็รู้สึกว่าต้องตั้งใจดูอนิเมะให้มากกว่าเดิมเลย เพราะตั้งใจทำงานกันมาก เพลงยาว 1.31 นาที แต่มีอนิเมเตอร์ทำงานกันหลายคนมาก ๆ วาดกันคนละ 5 วินาทีบ้าง 10 วินาทีบ้าง กว่าจะรวมเป็น OP คลิปนี้ ฉากที่ชอบที่สุดใน OP และเชื่อว่าหลายคนน่าจะชอบคือฉากมือทำท่ากางอาณาเขตและอาคมของตัวละครแต่ละคน เท่มาก สมูทมาก มีของใครบ้างลองไปดูกันนะ ช่วงนาทีที่ 1.07-1.15 ค่ะ

Advertisement

Advertisement

อีกเรื่องที่อยากแนะนำทุกคนไปดูคือเว็บไซต์ของมหาเวทย์ผนึกมาร ทำดีมากเลย มีอัพเดทด้วยว่าตัวละครแต่ละคนอยู่ตรงไหน ซึ่งช่วยให้เข้าใจสถานการณ์ในเรื่องได้ดีขึ้นมาก ลองเข้าไปส่อง ๆ กันดูได้นะ ข้อมูลส่วนใหญ่เป็นภาษาญี่ปุ่น แต่ดูภาพประกอบกับเวลาที่ระบุไว้ก็พอเข้าใจได้ โดยหน้านี้จะอัพเดทเรื่อย ๆ ทุกสัปดาห์ตามตำแหน่งที่ตัวละครอยู่ ปังมาก และเพื่อให้การแนะนำตัวละครเข้าใจได้ง่าย เราจะแบ่งตัวละครตามการสังกัดหรือกลุ่มของตัวละครเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่

  1. กลุ่มบุคลากรสังกัดโรงเรียนไสยเวทกรุงโตเกียว
  2. กลุ่มบุคลากรสังกัดโรงเรียนไสยเวทกรุงเกียวโต
  3. กลุ่มผู้ใช้คุณไสยที่ไม่ได้สังกัดโรงเรียนไสยเวท
  4. กลุ่มวิญญาณคำสาปและนักสาปแช่ง

มหาเวทย์ผนึกมาร

คำเตือน! ข้อมูลในบทความนี้จะเป็นข้อมูลจากมหาเวทย์ผนึกมาร 1, มหาเวทย์ผนึกมาร 0 และมหาเวทย์ผนึกมาร 2 ตอนที่ 11 ดังนั้นใครที่ยังดูไม่ถึงตอนดังกล่าว อาจจะมีสปอยเล็กน้อยนะคะ ส่วนใครที่พร้อมแล้วก็มาทำความรู้จักตัวละครในภาคนี้กันเลย!!!

Advertisement

Advertisement

กลุ่มบุคลากรสังกัดโรงเรียนไสยเวทกรุงโตเกียว

ยากะ มาซามิจิ

  • อาจารย์ยากะเป็นผู้ใช้คุณไสยระดับ 1 อายุ 47 ปี เป็นครูใหญ่โรงเรียนไสยเวทย์กรุงโตเกียว อดีตเป็นครูประจำชั้นของโกะโจ ซาโตรุ เกะโท สุงุรุ และอิเอริอิ โชโกะ มีแว่นกันแดดเยอะมาก ชอบของน่ารัก
  • ความสามารถเด่น ๆ ของอาจารย์ยากะคือสร้างจูไกหรือร่างคำสาป และไสยเวทควบคุมหุ่นเชิด (จูไก) เป็นคนที่สร้าง "แพนด้า" ขึ้นมา รักแพนด้าเหมือนลูกชาย

ยากะ


คุซาคาเบะ อัทสึยะ

  • ครูผู้รับผิดชอบนักเรียนชั้นปี 2 เป็นผู้ใช้คุณไสยระดับ 1 ชอบกินอมยิ้ม มีดาบเป็นอาวุธ ปรากฏตัวครั้งแรกในขบวนร้อยปีศาจ มหาเวทย์ผนึกมาร 0 แต่ยังไม่เผยอาคมเท่าไหร่ ส่วนในซีซั่นนี้จะได้เห็นอาคมของเขามากขึ้นหรือไม่ ต้องติดตามกันในอนิเมะค่ะ
  • คุซาคาเบะ อัทสึยะ ปรากฏบนปกมังงะมหาเวทย์ผนึกมาร เล่ม 13

อัทสึยะ


โกะโจ ซาโตรุ

Advertisement

Advertisement

  • ผู้ใช้คุณไสยระดับพิเศษ เป็นผู้นำตระกูลโกะโจ และครูประจำชั้นของนักเรียนชั้นปี 1 อายุ 28 ปี สูง 190 ซม. ชอบกินของหวาน คออ่อนเลยไม่ชอบแอลกอฮอล์ กินค็อกเทลได้แต่ต้องเป็นค็อกเทลรสหวานไม่มีแอลกอฮอล์อย่าง ‘ซินเดอเรลล่า’
  • โกะโจ ซาโตรุ ได้ชื่อว่าไร้เทียมทาน เป็นผู้ใช้คุณไสยที่แข็งแกร่งที่สุดในปัจจุบัน และมีบทบาทสำคัญอย่างมากในโลกไสยเวท เพราะความแข็งแกร่งของโกะโจทำให้คำสาประดับต่ำ ๆ รวมถึงพวกนักสาปแช่งต้องอยู่กันแบบหลบซ่อน ไม่กล้าออกมาทำร้ายผู้คน นอกจากนี้โกะโจยังช่วยเหลือเด็ก ๆ และผู้ใช้คุณไสยที่ได้รับโทษแบบไม่เป็นธรรมไว้มากมาย เช่น ยูจิ ที่ถูกตัดสินให้ได้รับโทษประหาร แต่โกะโจก็ขอให้เลื่อนออกไปก่อน
  • โกะโจมีอาคมเยอะมาก ที่ควรรู้คือ 1. อากะ (สีแดง) หรือคุณไสยหมุนทวน 2. อาโอะ (สีน้ำเงิน) หรือคุณไสยหมุนตาม 3. มุราซากิ (สีม่วง) 4. มุเก็น 5. ไสยเวทย์ย้อนกลับ 6. ท่ากางอาณาเขต (ริวอิคิเทนไค) คือ มุเรียวคูโฉะ (พื้นที่ไร้มาตร) โดย 2 สิ่งที่ทำให้โกะโจ ซาโตรุไร้เทียมทานก็คือการที่เขามีดวงตาริคุกัน (Six eyes) และ มุคาเก็น (คุณไสยไร้ขีดจำกัดล่าง) ซึ่งเป็นอาคมประจำตระกูลในเวลาเดียวกันนั่นเอง บอกเลยว่าหายากมาก ๆ เรียกได้ว่าตระกูลของโกะโจต้องรอกันเป็นร้อย ๆ ปีเลยทีเดียวกว่าจะมีทายาทที่เกิดมาแล้วแข็งแกร่งมากขนาดนี้
  • เพราะทำได้ทุกอย่างเลยไม่ค่อยอยากทำอะไรด้วยตัวเอง บางครั้งก็โยนภารกิจของตัวเองให้นักเรียนทำบ้าง เจ้าตัวบอกว่า "เพื่ออบรมคนรุ่นหลังให้ฉลาดและแข็งแกร่ง" ถึงจะมีมุมที่ทำตัวแปลก ๆ ไม่น่าเคารพไปบ้าง แต่โกะโจก็เป็นอาจารย์ที่ดี ไม่ค่อยถือตัว และค่อนข้างสนิทสนมกับนักเรียนมาก อาจเพราะตัวเขาในอดีตเคยเจอเรื่องราวที่ทำให้รู้สึกว่า "การแย่งชิงช่วงเวลาวัยรุ่นไปจากคนหนุ่มสาวเป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้" อาจารย์โกะโจจึงเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับนักเรียนมาก
  • คำพูดสุดเท่ของโกะโจคือ "ไม่มีคำสาปไหนบิดเบี้ยวมากกว่าความรัก" ซึ่งพูดกับอคคตสึ ยูตะ ในมหาเวทย์ผนึกมาร 0
  • โกะโจ ซาโตรุ ปรากฏบนปกมังงะมหาเวทย์ผนึกมาร เล่ม 4

โกะโจ


อิเออิริ โชโกะ

  • แพทย์ประจำโรงเรียนไสยเวทโตเกียว อายุ 28 ปี เป็นเพื่อนสมัยเรียนของโกะโจ ซาโตรุ และเกะโท สุงุรุ ไม่ค่อยชอบของหวาน ชอบเหล้า (ตรงข้ามกับโกะโจเลย) สมัยเรียนติดบุหรี่ แต่เลิกได้ 5 ปี แล้วเพราะคำแนะนำของอุตาฮิเมะ โดนแฟนอนิเมะแซวว่าเป็นหมอเถื่อนบ่อย ๆ เพราะหลังจากเรียนจบ ม.ปลาย ก็ไปตุกติกสอบใบประกอบแพทย์มาได้ทั้งที่เรียนแค่ 2 ปี
  • โชโกะ ไม่ใช่สายต่อสู้ แต่เป็นสายซัพพอร์ตที่มีความสำคัญมากในวงการไสยเวท เพราะเธอมีอาคมหายากอย่างไสยเวทย์ย้อนกลับที่สามารถใช้รักษาคนอื่นได้

shoko


อิตาโดริ ยูจิ

  • นักเรียนชั้นปี 1 อายุ 15 ปี สูง 173 cm. น้ำหนัก 80 Kg. ที่หนักเพราะกล้ามเนื้อล้วน ๆ ร่างกายแข็งแรงมาก ชอบดูทีวี ไม่เลือกกิน (นิ้วยังกิน) ใส่เสื้อฮู้ดบ่อย ๆ สเปคที่ชอบคือผู้หญิงก้นใหญ่ ชอบแบบเจนิเฟอร์ ลอเรนจ์
  • ยูจิเป็นเด็กน่ารัก นิสัยดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ถึงจะช่วยอะไรไม่ได้มาก แต่ก็พยายามจะช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ มักจะนึกถึงผู้อื่นมากกว่าตัวเอง เป็นคนที่โกหกไม่เก่ง
  • ก่อนเข้าเรียนที่โรงเรียนไสยเวท ยูจิเป็นเด็กธรรมดาที่ไม่รู้จักโลกของวงการไสยเวทมาก่อน ยูจิอาศัยอยู่กับปู่ 2 คน และข้อมูลเกี่ยวกับครอบครัวของยูจิหลาย ๆ อย่างยังคงเป็นปริศนา เพราะไม่นานปู่ก็เสีย โดยคำสั่งเสียของปู่คือก็คือให้ช่วยเหลือผู้อื่น เพราะยูจินั้นแข็งแกร่ง "จงตายโดยมีคนมากมายห้อมล้อม"
  • ยูจิเป็นภาชนะของสุคุนะ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาเลื่อนขั้นเป็นระดับ 1 ซึ่งผู้ที่เสนอชื่อคือโทโด อาโออิและเมเม
  • ถึงจะมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย แต่ในไทม์ไลน์ของเรื่องนี้ ยูจิเพิ่งเข้าวงการไสยเวทย์ประมาณ 5-6 เดือนเท่านั้น (ยูจิเข้าโรงเรียนไสยเวทเดือนมิถุนายน ส่วนเหตุการณ์ที่ชิบุย่าเกิดขึ้นช่วงปลายเดือนตุลาคม) อาคมของยูจิตอนนี้คือ เคเทเคน (หมัดเว้นช่วง) และโคคุเซน (ประกายทมิฬ) นอกจากนี้ร่างกายของยูจิยังสามารถทนต่อพิษทุกชนิดได้ เพราะเป็นภาชนะของสุคุนะ
  • อิตาโดริ ยูจิ ปรากฏบนปกมังงะมหาเวทย์ผนึกมาร เล่ม 1

yuji


ฟุชิงุโระ เมงุมิ

  • นักเรียนชั้นปี 1 อายุ 15 ปี สูง 175 cm. ชอบของกินที่เข้ากับขิง ดื่มกาแฟดำบ่อย ๆ ไม่ชอบพริกหวาน ไม่มีสเปค ขอแค่คนนั้นมีนิสัยมั่นคง
  • เมงุมิเป็นผู้ใช้คุณไสยระดับ 2 (อยู่ระหว่างการประเมินเลื่อนเป็นระดับ 1) เป็นลูกชายของฟุชิงุโระ โทจิ ที่โกะโจรับมาดูแลตั้งแต่ 7 ขวบ มีพี่สาวต่างแม่ 1 คนคือฟุชิงุโระ สึมิกิ ซึ่งปัจจุบันเธอถูกสาปทำให้หลับและไม่ตื่นขึ้นมาอีกเลย ตอนเด็กเมงุมิมีความทรงจำเกี่ยวกับพ่อที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เลยทำให้เจ้าตัวไม่สนใจอยากรับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับพ่อของตัวเอง
  • เมงุมิเป็นคนที่ค่อนข้างจริงจัง วิเคราะห์สถานการณ์ได้ดี แต่เพราะชอบทำหน้านิ่ง ๆ ไร้อารมณ์ เลยดูเป็นคนขี้แอคนิดนึง (จริง ๆ เขาแค่หล่อ) สมัย ม.ต้น เรียนที่โรงเรียนอุรามิฮิงาชิ เคยต่อยตีกับพวกนักเลงมาก่อน แม้จะดูเย็นชาและไม่ไว้ใจใครง่าย ๆ แต่ก็เป็นคนนิสัยดีคนหนึ่ง คนที่เมงุมิเป็นห่วงคือพี่สาวและอิตาโดริ ยูจิ เพราะตัวเขาเป็นต้นเหตุ (เหตุสุดวิสัย) ที่ทำให้ยูจิกินนิ้วสุคุนะเข้าไป
  • อาคมของเมงุมิคือคุณไสยเงา (ชิคิงามิ) 10 ร่าง ซึ่งเป็นหนึ่งในอาคมประจำตระกูลเซนอิง เมงุมิสามารถกางอาณาเขตได้ด้วย แต่ยังไม่สมบูรณ์ อาณาเขตของเมงุมิคือ คังโกอันเอเท (สวนเงามืดประสาน)
  • คำพูดที่ว่า "อิตาโดริจะชนะครับ" เป็นประโยคที่เมงุมิพูดก่อนที่จะมีการแข่งขันกันในงานเชื่อมสัมพันธ์โรงเรียนพี่น้องเกียวโต เพื่อสื่อว่าถ้าไม่สู้กันด้วยพลังไสยเวท ยูจินั้นแข็งแกร่ง
  • ฟุชิงุโระ เมงุมิ ปรากฏบนปกมังงะมหาเวทย์ผนึกมาร เล่ม 2

เมงุมิ


คุกิซากิ โนบาระ

  • นักเรียนชั้นปี 1 เป็นผู้ใช้คุณไสยระดับ 3 (อยู่ระหว่างการประเมินเลื่อนเป็นระดับ 1) อายุ 15 ปี สูงไม่ถึง 160 cm. ผมสีน้ำตาลมาจากการย้อมไม่ใช้สีผมธรรมชาติ ชอบช้อปปิ้ง เพลิดเพลินกับโตเกียวพอสมควร เข้ากันได้ดีกับยูจิเพราะพูดเก่งเหมือนกัน
  • โนบาระไม่ได้เข้ามาเป็นผู้ใช้คุณไสยเพราะอยากพิสูจน์ตัวเองหรือเพราะใคร แต่เธอทำไปเพราะตัวเธอเอง เธอชอบที่ตัวเองได้แต่งตัวสวยที่สุด ชอบที่ตัวเองพยายามเพื่อแข็งแกร่งที่สุด เป็นคนที่เท่มาก ๆ
  • อาคมเด่น ๆ ของโนบาระคือวิชาคุณไสยหุ่นฟาง โดยมีค้อนและตะปูสำหรับต่อสู้
  • คุกิซากิ โนบาระ ปรากฏบนปกมังงะมหาเวทย์ผนึกมาร เล่ม 3

โนบาระ


เซนอิง มากิ

  • นักเรียนชั้นปี 2 สูง 170 cm. เป็นพี่สาวฝาแฝดของไม เซนอิง ชอบกิน Junk food เกิดมาพร้อมข้อผูกมัดจากสวรรค์ทางกายภาพ ทำให้ไม่มีพลังไสยเวท ต้องใส่แว่นตาที่เป็นเครื่องมือไสยเวทในการช่วยทำให้มองเห็นวิญญาณคำสาป พละกำลังและการต่อสู้ต่าง ๆ ยอดเยี่ยมมาก ใช้อาวุธเก่งที่สุดของชั้นปี แต่เวลาใช้ยูอุนจะไม่ค่อยสบอารมณ์เท่าไหร่ เพราะเคยถูกเกะโท สุงุรุใช้เครื่องมือไสยเวทย์ชิ้นนี้อัดเธอจนน่วมในมหาเวทย์ผนึกมาร 0
  • มากิออกจากตระกูลเซนอิงเพราะได้รับการปฏิบัติที่แย่มาก ๆ จากการที่เธอไม่มีพลังไสยเวท และมากิไม่ชอบให้ใครเรียกเธอด้วยนามสกุล 'เซนอิง'
  • มากิเป็นผู้ใช้คุณไสยระดับ 4 (ระดับต่ำสุด) มาตลอด เพราะการกลั่นแกล้งของตระกูลเซนอิง ปัจจุบันมากิอยู่ระหว่างการประเมินเลื่อนขั้นเป็นระดับ 1 ซึ่งคนที่เสนอชื่อเธอคือเมเมและโทโด อาโออิ
  • เซนอิง มากิปรากฏบนปกมังงะมหาเวทย์ผนึกมาร เล่ม 22

มาคิ


อินุมากิ โทเกะ

  • นักเรียนชั้นปี 2 เป็นผู้ใช้คุณไสยว่าที่ระดับ 1 ค่อนข้างตัวเล็ก แต่สมรรถภาพทางร่างกายสูง ชอบทานข้าวปั้นมากจึงนำมาใช้เป็นภาษาข้าวปั้นในการสื่อสาร คำที่ควรรู้คือ ชาเกะ (แซลม่อน) แปลว่า ใช่ หรือเห็นด้วยในเชิงบวก ส่วน โอกากะ (ปลาแห้ง) แปลว่า ไม่ใช่ หรือเป็นคำตอบในเชิงลบ ไส้ข้าวปั้นที่ชอบที่สุดคือทูน่ามายองเนส ดูเหมือนเป็นคนนิ่ง ๆ ไม่ค่อยพูด แต่จริง ๆ แล้วน่ารักมาก ขี้เล่น ชอบผสมโรงแกล้งกันกับเพื่อน ๆ ปี 2
  • อาคมของอินุมากิ คือ วาจาคำสาป หรือ วจีคำสาป ซึ่งทำให้ผู้ที่เป็นเป้าหมายทำตามที่อินุมากิพูดออกมา เขาจึงพูดได้แค่ไส้ข้าวปั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เผลอสาปคนที่คุยด้วย ความพิเศษของอาคมนี้คือสามารถใช้คำสั่งผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น โทรโข่ง หรือ โทรศัพท์ ได้ด้วย อย่างไรก็ตามการใช้วาจาคำสาปก็มีข้อจำกัดเช่นกัน ยิ่งเป็นคำสั่งที่รุนแรง หรือคู่ต่อสู้เป็นคำสาประดับสูง ๆ ร่างกายของอินุมากิก็จะได้รับผลกระทบมากไปด้วย จึงต้องพกยาแก้เจ็บคอติดตัวไว้เสมอ

อินุมากิ


แพนด้า

  • นักเรียนชั้นปี 2 เป็นผู้ใช้คุณไสยว่าที่ระดับ 2 (อยู่ระหว่างการพิจารณาเลื่อนขั้นเป็นระดับ 1) นิสัยกวน ๆ อาหารที่ชอบคือปลาเขตร้อน ไม่ชอบใบไม้ไผ่ และถึงไม่กินอาหารอะไรเลยก็สามารถมีชีวิตอยู่ได้เพราะเขาไม่ใช่แพนด้าที่เป็นสัตว์ แต่เวลาเกิดเรื่องก็ชอบแกล้งทำตัวเป็นแพนด้าฟังภาษาคนไม่รู้เรื่องบ่อย ๆ
  • แพนด้าเป็นจูไกกลายพันธุ์ ที่สามารถเรียนรู้ เติบโต และมีความรู้สึกนึกคิดได้เหมือนมนุษย์ มี "แก่น" เป็นหัวใจ ซึ่งในตัวแพนด้ามี 3 แก่นคือ แก่นแพนด้า แก่นพี่ชาย (กอริลล่า เพิ่มความแข็งแรง) และแก่นพี่สาว ซึ่งเสียหายตอนที่สู้กับเมกะมารุในงานเชื่อมสัมพันธ์โรงเรียนพี่น้องเกียวโต
  • เคารพอาจารย์ยากะเหมือนพ่อ

แพนด้า


อคคตสึ ยูตะ 

  • นักเรียนชั้นปี 2 มีพลังไสยเวทมากมายมหาศาล เป็นผู้ใช้คุณไสยระดับพิเศษตั้งแต่เข้าเรียนที่โรงเรียนไสยเวท มีเชื้อสายของสุงาวาระ มิจิซาเนะ ซึ่งเป็นญาติห่าง ๆ ของโกะโจ ซาโตรุ ยูตะเป็นคนง่าย ๆ อะไรก็ได้ แต่ถ้ามีใครมาดูถูกหรือทำร้ายเพื่อน ๆ ของเขาแล้วจะโกรธมาก ปัจจุบันยูตะกำลังฝึกไสยเวทอยู่ที่ต่างประเทศกับมิเก
  • ยูตะเคยสู้กับเกะโท สุรุงุ ในมหาเวทย์ผนึกมาร 0 โดยใช้ ริกะ วิญญาณคำสาประดับพิเศษที่เกิดจากการที่เขาเผลอสาป โอริโมโตะ ริกะ เพื่อนสมัยเด็กที่เคยสัญญากันไว้ว่าโตขึ้นจะแต่งงานกันโดยไม่ได้ตั้งใจ ในตอนที่ริกะประสบอุบัติเหตุและเสียชีวิตต่อหน้า ยูตะที่ยังเด็กและไม่รู้ว่าตัวเองมีพลังไสยเวทจึงพูดว่า "ห้ามตาย" ริกะจึงกลายเป็นวิญญาณคำสาปตามติดยูตะตั้งแต่ตอนนั้น ทั้งนี้หลังจบศึกในมหาเวทย์ผนึกมาร 0 วิญญาณคำสาปของริกะก็ได้ถูกปลดปล่อย แต่ยังคงหลงเหลือเศษเสี้ยวของวิญญาณริกะเดิมอยู่ ซึ่งยูตะสามารถเรียกพลังของริกะมาใช้ได้ผ่าน 'แหวน' เป็นสื่อกลาง
  • อาคมเด่นของยูตะ คือ การลอกเลียนแบบอาคมของผู้ใช้คุณไสยคนอื่น ๆ มาเป็นของตัวเองได้ เช่น วาจาคำสาปของอินุมากิ ดังที่ปรากฏในมหาเวทย์ผนึกมาร 0
  • เคยโดนเกะโท สุงุรุ พูดว่าเป็น "ไอ้พวกล่อลวงผู้หญิง" แต่เจ้าตัวตอบกลับไปว่า "เสียมารยาทน่ะ เป็นรักบริสุทธิ์ต่างหาก"
  • อคคตสึ ยูตะ ปรากฏบนปกมังงะมหาเวทย์ผนึกมาร เล่ม 0
  • ข้อมูลเพิ่มเติม>> 10 Fun Facts เรื่องน่ารู้ ก่อนดู มหาเวทย์ผนึกมาร 0

ยูตะ


อิจิจิ คิโยทากะ

  • สมัยเรียนเป็นรุ่นน้องของโกะโจ ซาโตรุ ปัจจุบัน อายุ 26 ปี เป็นผู้ช่วยผู้ควบคุม คอยสนับสนุนผู้ใช้คุณไสยด้วยการกาง 'ม่าน' หรือ โทบาริ เพื่อป้องกันไม่ให้คนภายนอกมองเห็นขณะที่มีการใช้พลังไสยเวท รวมทั้งคอยให้คำแนะนำแนวทางการทำภารกิจให้นักเรียนที่ยังไม่คุ้นชินกับสถานที่ทำงาน
  • อิจิจิทำงานธุรการเก่งมาก จริง ๆ ไม่ค่อยชอบที่ต้องส่งเด็ก ๆ ไปทำภารกิจในที่อันตรายแต่ก็ต้องทำ อิจิจิเป็นคนกลางระหว่างโกะโจกับพวกเบื้องบนจึงมีเรื่องให้เขาเหนื่อยใจอยู่ตลอด
  • คาถาที่อิจิจิใช้ในการกางม่านคือ "ปรากฎตัวจากความมืด ดำสนิทยิ่งกว่าความมืด จงชำระล้างปัดเป่ามลทินนั้น" (Emerge from darkness, blacker than darkness. Purify that which is impure.)

อิจิจิ


อาคิระ นิตตะ

  • อาคิระ นิตตะ เป็นผู้ช่วยผู้ควบคุมของเช่นเดียวกับคุณอิจิจิ มีน้องชายชื่ออาราตะ เป็นนักเรียนชั้นปี 1 โรงเรียนไสยเวทเกียวโต ซึ่งไม่ค่อยมีบทบาทเท่าไหร่ แต่จะได้เห็นเขา (แว๊บ ๆ) ในอนิเมะภาคนี้อย่างแน่นอน แต่งตัวคล้าย ๆ กับอาคิระแบบที่เห็นแล้วรู้เลยว่าเป็นพี่น้องกัน

อาคิระ


กลุ่มบุคลากรสังกัดโรงเรียนไสยเวทกรุงเกียวโต

งาคุกันจิ โยชิโนบุ

  • ครูใหญ่โรงเรียนไสยเวทเกียวโต ปัจจุบันอายุ 76 ปี คิ้วสามารถยืดหดได้ตามอารมณ์ เป็นคนที่ค่อนข้างอนุรักษ์นิยม เข้มงวดกับการปฏิบัติตามคำสั่งของเบื้องบนมาก ๆ จึงมักจะมีปากเสียงกับโกะโจบ่อย ๆ
  • ถึงแม้ลุคจะเป็นคุณปู่ แต่เวลาที่ใช้อาคมนั้นเฟี้ยวฟ้าวไม่เบาเพราะเป็นการดีดกีตาร์ไฟฟ้าสุดเท่ โดยตัวอาจารย์งาคุกันจิจะเสมือนเป็นลำโพงที่ขยายท่วงทำนองที่บรรเลงออกมา แล้วยิงพลังไสยเวทออกไป ปัจจุบันอนิเมะยังไม่เปิดเผยข้อมูลเท่าไหร่ว่าอาคมนี้มีประสิทธิภาพรุนแรงเพียงใด
  • ชอบจิมมี่ แฮนดริกซ์ (Jimi Hendrix) หนึ่งในมือกีตาร์ที่ดีที่สุดในโลก ปัจจุบันกำลังมองหาผู้ไสยคุณไสยที่เป็นมือกลองอยู่

ครูใหญ่


อิโอริ อุตาฮิเมะ

  • อิโอริ อุตาฮิเมะ เป็นผู้ใช้คุณไสยว่าที่ระดับ 1 อายุ 31 ปี เป็นครูโรงเรียนไสยเวทกรุงเกียวโต งานอดิเรกคือดูกีฬา ร้องคาราโอเกะ ชอบดื่มเบียร์ สนิทกับโชโกะ และเป็นคนที่แนะนำให้โชโกะเลิกบุหรี่ ค่อนข้างเกลียดนิสัยของโกะโจตั้งแต่สมัยเรียน เพราะไม่ค่อยเคารพเธอเท่าไหร่

อุตาฮิเมะ


โทโด อาโออิ

  • นักเรียนชั้นปี 3 ตัวสูงพอ ๆ กับโกะโจ ชอบผู้หญิงที่ตัวและก้นใหญ่ ไอดอลที่ชอบคือทาคาดะจัง ซึ่งสูง 180 cm. เพราะอยากแต่งงานกับทาคาดะจัง โทโดจึงเป็นพวกต่อต้านการห้ามไอดอลมีความรัก เห็นแบบนี้แต่โทโดเป็นผู้ชายที่ดูแลตัวเองดีมาก กำจัดขนและควบคุมเรื่องเหงื่ออยู่ตลอด ตัวจึงมีกลิ่นหอมอยู่เสมอ จนกลุ่มนักเรียนหญิงเกียวโตพูดกันว่า "น่าโมโห"
  • โทโดมาจากบ้านที่ไม่ได้เป็นผู้ใช้คุณไสย แต่เซนส์ดี เป็นผู้ใช้คุณไสยระดับ 1 เจ้าตัวอ้างว่าตัวเขาไอคิวสูงถึง 530,000 ถึงจะเป็นคนแปลก ๆ คิดเองเออเองบ่อย ๆ แต่ก็เป็นคนที่พึ่งพาได้ เป็นคนสอนโคคุเซน (ประกายทมิฬ) ให้กับยูจิ เรียกยูจิว่า 'Brother' และทำตัวเหมือนสนิทกับยูจิมานานทั้งที่เพิ่งเจอกันและถามว่า “นายชอบผู้หญิงแบบไหน” ซึ่งที่ถูกใจยูจิน่าจะเพราะสเปคคล้ายกัน เป็นคนเสนอชื่อยูจิ เมงุมิ และโนบาระ เป็นผู้ใช้คุณไสยระดับ 1 ร่วมกับเมเม
  • อาคมเด่นของโทโดคือเล่ห์ลับกลโกง (Boogie Woogie) ที่เป็นการปรบมือแล้วสลับตำแหน่ง นอกจากนี้ยังสามารถกางอาณาเขตแบบย่อได้ด้วย
  • โทโด อาโออิ และทาคาดะจัง ปรากฏบนปกมังงะมหาเวทย์ผนึกมาร เล่ม 6

โทโด อาโออิ


คาโมะ โนริโทชิ

  • นักเรียนชั้นปี 3 เป็นผู้ใช้คุณไสยว่าที่ระดับ 1 ตัวสูงกว่าฟุชิงุโระนิดหน่อย มีความสุขุมแบบผู้ใหญ่และดูน่านับถือ ในงานเชื่อมสัมพันธ์โรงเรียนพี่น้องเกียวโต คาโมะเป็นคนที่ได้รับบาดเจ็บมากที่สุดจากการต่อสู้กับฮานามิ (วิญญาณคำสาประดับพิเศษ)
  • คาโมะ โนริโทชิ เป็นลูกของภรรยารอง แต่เพราะตระกูลนี้ให้ความสำคัญกับอาคมที่สืบทอดทางสายเลือดมาเป็นอันดับหนึ่ง ตัวเขาซึ่งมีอาคมประจำตระกูลจึงถูกรับเข้ามาในฐานะว่าที่ผู้นำตระกูลคาโมะคนต่อไป ตอน 6 ขวบ แต่ไม่ให้ความเป็นธรรมกับแม่ของเขา คาโมะอยากเป็นผู้ใช้คุณไสยที่แข็งแกร่ง เพื่อจะได้รับแม่มาอยู่ด้วยกัน
  • อาคมเด่นของคาโมะคือวิชาควบคุมโลหิต (เซคเคทสึ โซจุทสึ) ซึ่งเป็นอาคมประจำตระกูลคาโมะ ใช้ธนูในการสู้
  • Fun fact เกี่ยวกับคาโมะ โนริโทชิ คือชื่อของเขาเหมือนกับผู้ใช้คุณไสยที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์และเป็นจุดด่างพร้อยของสามตระกูล

คาโมะ


นิชิมิยะ โมโมะ 

  • นักเรียนชั้นปี 3 เป็นผู้ใช้คุณไสยระดับ 2 สูงประมาณ 150 cm. เป็นลูกครึ่ง พ่อเป็นคนอเมริกา ชอบของน่ารัก และสนิทกับสาว ๆ ชั้นปี 2 ชอบไปซื้อของด้วยกัน
  • อาคมของโมโมะคือการควบคุมไม้กวาดให้สามารถบินได้ รวมถึงสร้างลมพลังไสยเวทที่รุนแรงขนาดที่สามารถพัดคนลอยได้เลย มักถูกเรียกว่า "แม่มดน้อย" เพราะเธอขี่ไม้กวาด

โมโมะ


เซนอิง ไม

  • นักเรียนชั้นปี 2 เป็นผู้ใช้คุณไสยระดับ 3 สูง 170 cm. เป็นแฝดน้องของมากิ นิสัยชอบพูดจายั่วยุชาวบ้าน
  • อาคมของไมคือไสยเวทประกอบสร้าง โดยจะใช้พลังไสยเวทของตนเองสร้างวัตถุขึ้นมา ซึ่งทำให้ร่างกายรับภาระหนักมาก ไมจึงสร้างกระสุนได้เพียง 1 นัดต่อวันเท่านั้น ใจจริงไมไม่ได้อยากเป็นผู้ใช้คุณไสยเท่าไหร่ แต่เพราะมากิพยายามมาก เธอจึงพยายามไปด้วย ถึงจะชอบบอกคนอื่นว่ามากิไม่เอาไหน แต่ใจจริงไมชื่นชมว่าพี่ของเธอนั้นมีพรสวรรค์ที่เธอไม่มี
  • ตอนเด็ก ๆ ไมและมากิสนิทกันมาก แต่เพราะพวกเธอเป็นฝาแฝด ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งไม่มงคล ทั้งยังเป็นผู้หญิง จึงได้รับการปฏิบัติที่แย่มากจากบ้านเซนอิง จนมากิตัดสินใจออกจากตระกูล ทำให้ไมค่อนข้างโกรธพี่สาวที่ทิ้งเธอไว้คนเดียวทั้งที่เคยสัญญากันไว้แล้วว่าจะไม่ทิ้งกัน ไมไม่ได้เกลียดมากิ แต่เกลียดที่มากิไม่ทำตามสัญญา

ไม


มิวะ คาสุมิ

  • นักเรียนชั้นปี 2 เป็นผู้ใช้คุณไสยระดับ 3 บ้านจน มีน้องชาย 2 คน จึงอยากหาเงินเลี้ยงตัวเองให้ได้โดยเร็วที่สุด เข้ามาเป็นผู้ใช้คุณไสย เพราะมีอาจารย์สูงสุดของชินคาเงะริวมาทาบทามระหว่างกำลังทำงานพิเศษ ตอน ม.1
  • ถึงจะเป็นผู้ใช้คุณไสยแล้วมิวะก็ยังคงทำตัวปกติ ธรรมดา ทั่วไป อย่างเช่นการอยากทำความรู้จักหรือสนิทสนมกับเพื่อน ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยปกตินักสำหรับผู้ใช้คุณไสยที่ชีวิตเสี่ยงอันตรายตลอดเวลา จึงมักเลี่ยงที่จะสนิทสนมกับใครมากเกินไป เพราะหากสูญเสียใครไปแล้วจะรู้สึกขมขื่น
  • อาคมเด่นของมิวะคือการกางอาณาเขตแบบย่อ มีดาบเป็นอาวุธ

มิวะ


เมกะมารุ

  • เมกะมารุ ไม่ใช่ชื่อจริงแต่เป็นชื่อหุ่นยนต์ในการ์ตูนที่เขาชอบดูเมื่อสมัยเด็ก ชื่อจริง ๆ คือ มุตะ โคคิจิ เป็นนักเรียนชั้นปี 2 อายุ 17 ปี ว่าที่ผู้ใช้คุณไสยระดับ 1 เมกะมารุมีร่างหลายเวอร์ชั่น ที่ทุกคนคุ้นเคยกันคืออัลติเมท เมกะมารุ ซึ่งเป็นหุ่นที่มีขนาดความสูงใกล้เคียงกับมนุษย์ ส่วนเมกะมารุที่ติดกับหูของยูจิคือเมกะมารุที่มุตะได้ทำข้อผูกมัดเอาไว้โดยจะทำงานเมื่อโกะโจ ซาโตรุถูกผนึก
  • อาคมของมุตะคือไสยเวทควบคุมหุ่นเชิดที่มีขอบเขตกว้างไกลครอบคลุมทั่วประเทศญี่ปุ่น แต่เป็นอาคมกำเนิดที่ต้องแลกมาด้วยการมีร่างกายไม่ครบ 32 ตัวของเขาไร้แขนข้างขวาและร่างกายช่วงล่าง ผิวหนังบอบบางชนิดที่โดนแสงจันทร์ก็ยังไหม้ ทั้งยังรู้สึกเจ็บปวดเหมือนมีเข็มทิ่มรูขุมขนทั่วร่างกายตลอดเวลา ซึ่งมุตะเคยบอกว่า ถ้าให้เลือกระหว่างพลังไสยเวทกับร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง เขาขอเลือกร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงมากกว่า
  • มุตะ โคคิจิ และเมกะมารุ ปรากฏบนปกมังงะมหาเวทย์ผนึกมาร เล่ม 10
  • ข้อมูลเพิ่มเติม>> รู้จัก เมกะมารุ (Mechamaru) ใน มหาเวทย์ผนึกมาร 2 ภาคอุบัติการณ์ชิบุย่า (Jujutsu Kaisen 2 : Shibuya Incident arc)

เมกะมารุ


กลุ่มผู้ใช้คุณไสยที่ไม่ได้สังกัดโรงเรียนไสยเวท

นานามิ เคนโตะ

  • สมัยเรียนเป็นรุ่นน้องของโกะโจ ซาโตรุ ปัจจุบันเป็นผู้ใช้คุณไสยระดับ 1 อายุ 27 ปี สูงประมาณ 184 ซม. ชอบขนมปัง ชอบชิมอาหาร แว่นตาของนานามิ เป็นแว่นที่ช่วยปกปิดสายตาจากวิญญาณคำสาปพวกที่จะเข้ามาโจมตีทันทีที่รู้สึกว่าโดนมอง ตระกูลของนานามิไม่มีใครเป็นผู้ใช้คุณไสย คุณตาของฝั่งแม่เป็นคนเดนมาร์ก
  • หลังเข้าเรียนที่โรงเรียนไสยเวทก็พบว่าวงการไสยเวทนั้นเฮงซวย จึงเลือกที่จะไปเป็นมนุษย์เงินเดือน แต่เมื่อทำงานบริษัทแล้วก็พบว่าเฮงซวยเหมือนกัน จึงกลับมาเป็นผู้ใช้คุณไสยซึ่งเป็นสิ่งที่ตัวเองถนัดมากกว่า
  • โกะโจ ซาโตรุเคยไปขอร้องนานามิให้มาช่วยดูแลยูจิช่วงที่ต้องตบตาเบื้องบนว่ายูจิตายไปแล้ว แรก ๆ ยูจิจึงเรียกนานามิว่าอาจารย์ ซึ่งนานามิไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เพราะเขาไม่ใช่ครูของโรงเรียนไสยเวท ยูจิจึงขอเรียกว่า 'นานามิน' แทน ซึ่งนานามิถึงกับพูดว่า "เดี๋ยวตบคว่ำนะครับ?" แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้ว่าอะไร ยอมให้เรียกชื่อสุดน่ารักนี้มาโดยตลอด
  • อาคมเด่นของนานามิคือคุณไสยอัตราส่วน(Ratio Technique) เป็นการบังคับสร้างจุดอ่อนให้คู่ต่อสู้ โดยจะขีดเส้นแบ่งเป้าหมายเป็นอัตราส่วนสัดส่วน 7:3 แล้วตัดด้วยมีดทื่อ ๆ ที่พันด้วยผ้า แต่สามารถฟันคำสาปให้ขาดได้ถึงจะใช้ด้านสันของมีดก็ตาม นอกจากนี้ยังมี "การทำงานนอกเวลา (Overtime)" ซึ่งเป็นข้อผูกมัดในการใช้พลังไสยเวทแบบทวีคูณอีกด้วย
  • นานามิ เคนโตะ ปรากฏบนปกมังงะมหาเวทย์ผนึกมาร เล่ม 11

นานามิ


อิโนะ ทาคุมะ

  • ผู้ใช้คุณไสยระดับ 2 (กำลังอยู่ระหว่างการประเมินเลื่อนขั้น) อายุ 21 ปี เป็นที่เอ็นดูของพวกรุ่นพี่มาก หลังจากช่วยภารกิจของนานามิครั้งหนึ่ง ก็รู้สึกเคารพนานามิมาก จึงอยากให้นานามิเป็นคนเสนอชื่อเขาในการพิจารณาเลื่อนขั้นเป็นระดับ 1
  • อาคมของอิโนะคือ ไรโฮซุยจู หรือวิชาเข้าทรงอันเชิญสัตว์มงคลในตำนานของเอเชียตะวันออก 4 อย่าง ได้แก่ ไคจิ, เรคิ, คิริน (กิเลน), ริว (มังกร) ซึ่งหมวกที่เขาใส่ไว้ก็ไม่ได้มีไว้เพื่อแฟชั่น หรือคุมธีม All Black แต่อย่างใด แต่เป็นส่วนหนึ่งในการใช้อาคม โดยเมื่อสวมหมวกเพื่อปิดใบหน้าแล้วเขาจะกลายเป็นตัวกลางในการสื่อวิญญาณ

อิโนะ


เมเม

  • ผู้ใช้คุณไสยระดับ 1 ซึ่งเป็นผู้ใช้คุณไสยอิสระอย่างสมบูรณ์ เป็นชอบเงินมาก ถือคติ 'เงินเท่านั้นที่ knock everything ธนบัตรเท่านั้นที่ทำให้เราได้โบยบิน' เลยไม่ค่อยทำอะไรให้ใครฟรี ๆ ถ้าไม่มีค่าตอบแทนที่เหมาะสม แต่เธอก็ทำงานได้ดีสมค่าจ้างจริง ๆ เพราะเก่งมาก ประเมินสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ดี มีน้องชายคนหนึ่งชื่ออุยอุย
  • อาคมเด่นของเมเมคือวิชาควบคุมนกดำ (โคคุโจโซ จุทซึ) ซึ่งสามารถสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ ผ่านดวงตาของนกกา รวมทั้ง คามิคาเซ (Bird Strike) ที่ไม่มีมนุษย์คนไหนสามารถป้องกันได้นอกจากโกะโจ ซาโตรุ มีอาวุธเป็นขวานขนาดใหญ่ ซึ่งอุยอุยเป็นคนถือมาให้ด้วยความภาคภูมิใจที่ได้มาช่วยงานพี่สาว
  • เมเมเป็นคนเสนอชื่อ เซนอิง มากิ แพนด้า เป็นผู้ใช้วิชาระดับ 1 ร่วมกับโทโด อาโออิ
  • เมเม ปรากฏบนปกมังงะมหาเวทย์ผนึกมาร เล่ม 12

เมเม


อุย อุย

  • อุยอุยเป็นน้องชายแท้ ๆ ของเมเม ค่อนข้างคลั่งรักพี่สาวมาก (ซิสค่อน) เพราะพี่สาวทั้งสวยทั้งเก่งเลยชื่นชม ยอมทำทุกอย่างเพื่อพี่สาว ทั้งนี้เพราะทั้งคู่มีข้อผูกมัดในการใช้อาคม บางครั้งคำพูดคำจาของ 2 พี่น้องเลยจะฟังดูแปลก ๆ ไปบ้าง เนื่องจากบางคำเป็น 'รหัสลับ' ในการอนุญาตให้ใช้อาคมที่รู้กันกับเมเม
  • อุยอุยไม่ได้มาที่ชิบุย่าเพื่อจะมาช่วยเมเมถืออายุเพียงเท่านั้น ส่วนอาคมของอุยอุยจะเป็นเป็นอะไร อยากให้ไปลุ้นกันในอนิเมะ เห็นตัวเท่านี้แต่พลังไสยเวทไม่ธรรมดาเลย

อุยอุย


สึโทโมะ ยูกิ

  • ยูกิเป็นผู้ใช้คุณไสยระดับพิเศษ มีพลังไสยเวทขนาดใหญ่ แต่ไม่ค่อยรับทำภารกิจอะไรเท่าไหร่ เพราะมักจะเดินทางไปต่างประเทศบ่อย ๆ เพื่อศึกษาค้นหาต้นเหตุของการเกิดวิญญาณคำสาป ยูกิคิดว่าสิ่งที่โรงเรียนไสยเวททำอยู่ไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกจุด เลยพยายามหาต้นเหตุของปัญหา ซึ่งการค้นพบของเธอที่ว่า 'วิญญาณคำสาปไม่เคยเกิดออกมาจากผู้ใช้คุณไสย' นี่เองที่ทำให้เกะโท สุงุรุ เกิดแนวคิดที่จะฆ่า 'ลิง' หรือคนธรรมดาให้หมดไปจากโลก
  • ยูกิเป็นคนชวนโทโด อาโออิเข้าวงการไสยเวท จะว่าเป็นอาจารย์ของโทโดก็ได้ เพราะยูกิสอนอาคมหลาย ๆ อย่างให้กับโทโด นอกจากนี้ประโยคที่ว่า "เธอชอบผู้หญิงแบบไหน" ที่โทโดชอบพูดก็มาจากสึโทโมะ ยูกินั่นเอง
  • สึโทโมะ ยูกิ ปรากฏบนปก มังงะมหาเวทย์ผนึกมาร เล่ม 23

ยูกิ


เซนอิง นาโอบิโตะ

  • ผู้นำตระกูลเซนอิง รุ่นที่ 26 เป็นผู้ใช้คุณไสยระดับ 1 พิเศษ ชอบกินเหล้า ให้ความสำคัญกับคนที่มีพลังไสยเวทโดยเฉพาะอาคมประจำตระกูลมาก ๆ ดังนั้นหากมีคนในตระกูลที่เกิดมาแล้วไม่มีพลังไสยเวทก็จะได้รับการปฏิบัติที่แย่มาก เซนอิง นาโอบิโตะ เป็นพ่อของ เซนอิง นาโอยะ มีศักดิ์เป็นปู่ของเมงุมิและเป็นลุงของมากิและไม
  • อาคมเด่นของนาโอบิโตะคือภาพฉายไสยไว(Projection Sorcery) หนึ่งในอาคมประจำตระกูลเซนอิง และอาคมจิตบุปผาร่วงโรย (รัคคะ โนะโจ) ซึ่งเป็นอาคมที่สืบทอดกันมาใน 3 ตระกูลใหญ่ ส่วนลักษณะอาคมจะเป็นอย่างไร ต้องรอติดตามกันในอนิเมะ ซึ่งบอกเลยว่าเป็นอาคมที่เท่ไม่เบาเลย

หมายเหตุ: ผู้ใช้วิชาระดับ 1 พิเศษ มีฐานะเทียบเท่ากับ ผู้ใช้วิชาระดับ 1 เพียงแต่คำว่า 'พิเศษ' จะเป็นเครื่องบ่งบอกว่าเป็นบุคคลที่ถูกแต่งตั้งมาแบบพิเศษ ที่ไม่ใช่การพิจารณาแต่งตั้งตามกฎของโรงเรียนไสยเวท ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคนในตระกูลใหญ่

นาโอบิโตะ


 

กลุ่มวิญญาณคำสาปและนักสาปแช่ง

เรียวเมน สุคุนะ

  • สุคุนะ ได้ชื่อว่า ราชาคำสาป (King of Curses) มีอายุมากกว่า 1,000 ปี ถูกผนึกพลังไว้ในนิ้วทั้ง 20 นิ้ว (ร่างจริงมี 4 แขน) ซึ่งนิ้วของสุคุนะถือเป็นวัตถุต้องสาประดับพิเศษที่ไม่สามารถทำลายได้ จนกระทั่งอิตาโดริ ยูจิ กินเข้าไปและสามารถควบคุมสุคุนะได้ พูดง่าย ๆ คือยูจิเป็นภาชนะของสุคุนะ หน้าตาของสุคุนะดูคล้ายกับยูจิเพราะว่าสุคุนะอยู่ในร่างของยูจิ ไม่ใช่ใบหน้าที่แท้จริงสุคุนะ
  • ตอนที่ยังมีชีวิตสุคุนะจะใส่กิโมโนคล้าย ๆ กับของผู้หญิง เพราะสะดวกสำหรับร่างกายที่มี 4 แขน
  • สุคุนะ ถือเป็นตัวอันตรายทั้งกับฝั่งผู้ใช้คุณไสยและฝั่งวิญญาณคำสาป เพราะเป็นตัวละครที่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีจุดประสงค์อะไรแต่ค่อนข้างสนใจเมงุมิ นิสัยเย่อหยิ่ง เอาแต่ใจ และคาดเดาอะไรไม่ได้ นึกอยากจะฆ่าก็ฆ่า มองชีวิตมนุษย์เป็นแค่ผักปลา แต่เวลาพูดอะไรจริงจังก็คือเป็นไลฟ์โค้ชได้เลย ทำตัวสมเป็นราชาคำสาปพันปีที่ผ่านอะไรมามากมาย สนุกกับการได้ต่อสู้ เนิร์ดเรื่องคุณไสยสุด ๆ
  • ท่ากางอาณาเขตของสุคุนะคือ ฟุคุมะ มิทซึชิ (อารามสงฆ์ซ่อนมาร/ตู้พระซ่อนมาร)
  • เรียวเมน สุคุนะ ปรากฏบนปกมังงะเล่ม 14

สุคุนะ


อุราอุเมะ

  • อุราอุเมะร่วมมือกับแก๊งวิญญาณคำสาปเพราะมีจุดประสงค์บางอย่างเกี่ยวกับสุคุนะ ยังไม่ทราบว่าเป็นเพศไหน แต่ในอนิเมะแปลไทยใช้คำลงท้ายว่า “ค่ะ” หลายคนจึงอาจเข้าใจผิดว่าเป็นผู้หญิง แต่ความจริงแล้วตัวละครนี้ยังไม่เคยเปิดเผยเพศนะ

uraume


เกะโท สุงุรุ

  • เกะโท สุงุรุ เป็นผู้ใช้คุณไสยระดับพิเศษ เป็นเพื่อนสนิทของโกะโจ ซาโตรุที่หันหลังให้กับโรงเรียนไสยเวทและกลายเป็นนักสาปแช่งที่เลวร้ายที่สุด อาคมของเขาคือวิชาควบคุมวิญญาณคำสาป ต้องการวิญญาณคำสาประดับพิเศษ 'ริกะ' ของคคตสึ ยูตะมาเป็นของตัวเอง จึงได้เปิดศึกขบวนร้อยปีศาจขึ้นมา แต่เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้กับยูตะ และถูกโกะโจ ซาโตรุปัดเป่าในในมหาเวทย์ผนึกมาร 0
  • เกะโท สุงุรุ ที่มีรอยเย็บที่หน้าผากไม่ใช่เกะโท สุงุรุที่ปรากฏในมหาเวทผนึกมาร 0 หรือมหาเวทย์ผนึกมาร 2 ภาคอดีต แต่เป็น 'ร่าง' ของเกะโท สุงุรุที่ถูกวิญญาณคำสาปที่มีลักษณะคล้ายสมองเข้ายึดร่างกาย เนื่องจากโกะโจไม่ได้ให้โชโกะเป็นคนจัดการกับศพของเกะโท ซึ่งวิญญาณคำสาปสมองตัวนี้สามารถเปลี่ยนร่างได้เรื่อย ๆ และเมื่อยึดร่างแล้วจะสามารถใช้อาคมของเจ้าของร่างนั้นได้ทั้งหมด
  • เกะโท สุงุรุปรากฏบนปกมังงะเล่ม 9 และเกะโท สุงุรุ (มีรอยเย็บที่หน้าผาก) ปรากฏบนปกมังงะเล่ม 15

เกะโท


มาฮิโตะ

  • มาฮิโตะ หรือ วิญญาณคำสาปหน้าเย็บปะ เป็นวิญญาณคำสาประดับพิเศษ ตา 2 สี ข้างซ้ายสีน้ำเงิน ข้างขวาสีเทา บุคลิกร่าเริง สดใส ชอบเล่นสนุกแบบเด็ก ๆ จนบางครั้งก็แอบเอ็นดูอยู่ในใจ แต่นิสัยและวิธีการฆ่านี่เห็นแล้วต้องกำหมัด เพราะมาฮิโตะเป็นคำสาปประเภทที่สนุกกับการได้ฆ่า
  • มาฮิโตะ มีอาคมมุอิเท็นเปน (แปรเปลี่ยนธรรมชาติ) ซึ่งเป็นการสัมผัสวิญญาณแล้วปรับเปลี่ยนรูปร่างกายเนื้อ โดยสามารถเปลี่ยนได้ทั้งของคนอื่นและของตัวเอง ดังนั้นจึงเห็นมาฮิโตะในหลาย ๆ ร่าง เพราะเขาสามารถปรับเปลี่ยนกายเนื้อได้อย่างอิสระ
  • หากเทียบพลังกับโจโกะแล้ว โจโกะแข็งแกร่งมากกว่ามาฮิโตะ แต่มาฮิโตะเป็นวิญญาณคำสาปที่ฉลาด ไหวพริบดี เพราะชอบอ่านหนังสือ ดูภาพยนตร์ เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับความรู้สึกนึกคิดของมนุษย์ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าอย่างน้อยก็สามารถเอามาช่วยในการวิเคราะห์วิญญาณได้
  • อาณาเขตของมาฮิโตะคือ จิเฮเอนดงกะ (เบื้องหลังนิพพานปิดตน)
  • มาฮิโตะ ปรากฏบนปกมังงะเล่ม 6 และเล่ม 15

mahito


โจโกะ

  • โจโกะ หรือ วิญญาณคำสาปหัวภูเขาไฟ เป็นวิญญาณคำสาประดับพิเศษที่แข็งแกร่งประมาณสุคุนะ 8-9 นิ้ว เมื่อเทียบกับมาฮิโตะและฮานามิแล้ว โจโกะแข็งแกร่งที่สุด แต่เพราะคู่ต่อสู้ของเขามักจะเป็นคนที่เก่งมาก ๆ บางคนเลยคิดว่าโจโกะไม่เก่ง แต่จริง ๆ แล้วโจโกะเก่งมาก ๆ เลยล่ะ
  • โจโกะเป็นวิญญาณคำสาปที่มีอุดมการณ์สูง เขาต้องการให้คำสาปได้อยู่บนโลกในฐานะเดียวกับคน ซึ่งไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นตัวเขาก็ได้
  • เวลาโกรธหรือไม่พอใจจะมองออกง่ายมากเพราะจะมีควันออกจากหัว นิยามของ 'หัวร้อน' อย่างแท้จริง
  • ท่ากางอาณาเขตของโจโกะคือ ไกคังเท็ตสึจิเซน (ฝาโลงเทือกเขาเหล็ก)

โจโกะ


ฮานามิ

  • ฮานามิเป็นวิญญาณคำสาประดับพิเศษที่ลักษณะคล้ายกับภูติต้องการกวาดล้างมนุษย์ เพื่อให้โลกได้ 'เวลา' ในการฟื้นฟูสิ่งต่าง ๆ เพราะตอนนี้ผืนป่า ทะเล ท้องฟ้า ต่างบอกว่าอยู่ร่วมกับมนุษย์ไม่ได้แล้ว มนุษย์ทำลายสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ไปมากมาย ถึงจะมีกลุ่มที่รักษ์โลกอยู่บ้าง แต่ก็เป็นส่วนน้อย ที่ต้องการฆ่ามนุษย์ให้หมดไป ก็เพราะต้องการปกป้องดาวเคราะห์สีฟ้าดวงนี้ไว้เท่านั้น
  • ฮานามิไม่พูดภาษามนุษย์ แต่คนที่ได้ยินเสียงของเขาจะเข้าใจในสิ่งที่เขาพูดได้โดยอัตโนมัติ จุดอ่อนไหวของฮานามิคือส่วนตาที่มีลักษณะคล้ายกับกิ่งไม้
  • ฮานะมิอึดกว่าโจโกะ หากเทียบเรื่องความแข็งแกร่ง โจโกะจะแข็งแกร่งกว่าฮานามิ แต่ถ้าเจอโคคุเซน 5 ครั้งของยูจิกับยูอุนเสริมพลังเวทของโทโดในงานเชื่อมสัมพันธ์โรงเรียนพี่น้องเกียวโตโจมตีจุดตายล่ะก็โจโกะตายได้เลย

ฮานามิ


ดากอน

  • ดากอเป็นวิญญาณคำสาประดับพิเศษ ยังเป็นครรภ์คำสาปจึงยังพูดไม่คล่อง น้องมีลักษณะคล้ายกับหมึกสีแดง ดูน่ารัก ปรากฏตัวครั้งแรกในมหาเวทย์ผนึกมาร 1 แต่หลายคนอาจจะจำไม่ค่อยได้ เพราะยังไม่มีโอกาสได้สู้เหมือนกับวิญญาณคำสาปอื่น ๆ มักจะเห็นดากอเฉพาะตอนที่เหล่าแก๊งวิญญาณคำสาปเข้าไปพักผ่อนในอาณาเขตของดากอน นั่นก็คือ เทาอุนเฮเซน (ขอบขันธ์มหรรณพ) ซึ่งมีลักษณะเหมือนกับชายหาดและทะเลสวย ๆ โดยในมหาเวทย์ผนึกมาร 2 นี้ แฟน ๆ อนิเมะจะได้เห็นดากอต่อสู้ 'เต็มรูปแบบ' อย่างแน่นอน

ดากอน


โจโซ

  • โจโซเป็นครึ่งคนครึ่งคำสาป คนทั่วไปสามารถมองเห็นได้ เป็นพี่ชายคนโตในบรรดาพี่น้องแผนภาพมรณะครรภ์คำสาปที่มาฮิโตะเข้าไปขโมยพร้อมกับนิ้วสุคุนะตอนงานเชื่อมสัมพันธ์โรงเรียนพี่น้องเกียวโต แล้วนำกายเนื้อมาให้ โจโซมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ที่สุด
  • โจโซ มีอายุราว ๆ 150 ปี มีเชื้อสายของตระกูลคาโมะ จึงมีอาคมควบคุมโลหิตเช่นเดียวกับคาโมะ โนริโทชิ (นักเรียนโรงเรียนไสยเวทกรุงเกียวโต) แต่เพราะเขาเป็นครึ่งคนครึ่งคำสาป โจโซจึงสามารถใช้เลือดในร่างกายได้จนกว่าพลังไสยเวทจะหมด และไม่ต้องกังวลว่าร่างกายจะเสียเลือดจนตายแบบมนุษย์ นอกจากนี้เลือดของโจโซยังเป็นพิษอีกด้วย
  • โจโซ เอโซ และเคจิสุ ทั้ง 3 เป็นหนึ่งเดียวกัน มีชีวิตเพื่อกันและกัน โจโซนั้นรักน้องชายมาก ตัวเขามีความสามารถในการรับรู้การมีอยู่ของพี่น้องครรภ์คำสาป ในตอนที่รู้ว่าเอโซ และเคจิสุ น้องชายของเขาถูกปัดเป่าโดยอิตาโดริ ยูจิ และคุกิซากิ โนบาระ เขาก็มีเป้าหมายว่าต้องฆ่า 2 คนนี้เพื่อเป็นการแก้แค้นให้กับน้องชายให้ได้
  • ความจริงแล้ว โจโซและพี่น้องครรภ์คำสาปไม่ได้มีแนวคิดเหมือนกับพวกแก๊งคำสาป เพียงแต่การอยู่กับฝั่งคำสาปน่าจะเป็นประโยชน์กับพวกเขามากกว่าจึงเลือกที่จะอยู่กับพวกแก๊งคำสาป
  • โจโซ เอโซ และเคจิสุ ปรากฏบนปกมังงะเล่ม 7

โจโซ


เอโซ

  • เอโซ เป็นครึ่งคนครึ่งคำสาป เป็นพี่ชายคนรองของพี่น้องครรภ์คำสาป พูดเพราะ มีปมที่หลังเลยไม่ค่อยชอบให้ใครเห็นหลังของตัวเอง ปรากฏตัวครั้งแรกในมหาเวทย์ผนึกมาร 1
  • เอโซถูกปัดเป่า (ฆ่า) ขณะได้รับภารกิจจากมาฮิโตะให้ไปเก็บนิ้วสุคุนะจากวิญญาณคำสาปตนหนึ่ง แต่บังเอิญไปเจออิตาโดริ ยูจิ และคุกิซากิ โนบาระเข้า จึงเกิดการต่อสู้กัน ซึ่งตอนที่เคจิสุน้องชายของเขาเสียชีวิตต่อหน้า เอโซก็ร้องไห้ออกมา ทำให้ยูจิรู้สึกผิดพอสมควร เพราะตอนนั้นยูจิทำใจฆ่าคน (ถึงจะเป็นคำสาป) ไม่ได้

เอโซ


เคจิสุ

  • เคจิสุ เป็นน้องคนเล็กของพี่น้องครรภ์คำสาป ได้กายเนื้อคนแรก ถึงจะมีลักษณะคล้ายกับวิญญาณคำสาปมากกว่าคน แต่เคจิสุเป็นครึ่งคนครึ่งคำสาป และคนทั่วไปสามารถมองเห็นเขาได้เหมือนกับโจโซและเอโซ
  • เคจิสุถูกปัดเป่าขณะไปทำภารกิจกับเอโซ

เคจิสุ

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนภาพมรณะ ครรภ์คำสาป

  • แผนภาพมรณะ ครรภ์คำสาป มีทั้งหมด 9 อัน โดยหมายเลข 1-3 เป็นวัตถุต้องสาประดับพิเศษ เช่นเดียวกับนิ้วของสุคุนะ ถูกเก็บรักษาไว้ที่โรงเรียนไสยเวท ไม่สามารถทำลายได้โดยตรง วิธีการในการทำลายจะคล้าย ๆ กับของสุคุนะ นั่นคือการหาภาชนะหรือกายเนื้อมาให้ แล้วจึงทำการปัดเป่า ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่จะทำได้ เพราะการนำกายเนื้อมาให้ก็เหมือนกับการนำมนุษย์ไปทดลองฆ่าตายทั้งเป็น ซึ่งในกรณีของยูจิที่สามารถรองรับและควบคุมสุคุนะได้นั้นเรียกได้ว่าเป็นเคสพิเศษที่หาได้ยากมาก ๆ ชนิดที่ 1,000 ปี กว่าจะมีแบบนี้ นอกจากนี้หากได้กายเนื้อไป ก็ใช่ว่าจะสามารถควบคุมหรือปัดเป่าได้ ครรภ์คำสาปจึงถูกเก็บรักษาไว้แบบนั้นเพราะอันตรายเกินไป
  • เกเกะ อาคุตามิ ผู้วาดมังงะมหาเวทย์ผนึกมาร ได้แนวคิดในการออกแบบตัวละครพี่น้องครรภ์คำสาปโดยอ้างอิงมาจาก คุโสซึ (Kusōzu) ซึ่งเป็นสภาพของศพหลังการตาย 9 ระยะ กล่าวคือ โจโซ เป็นระยะแรก ร่างกายเริ่มบวม เอโซ เป็นระยะที่ 2 ร่างกายเริ่มปริแตก และเคจิสุ เป็นระยะที่ 3 ร่างกายเริ่มมีเลือดและน้ำหนองไหลออกมา ซึ่งจะเห็นว่าทั้ง 3 ตัวละครนี้มีดีไซน์ที่เหมือนกับศพทั้ง 3 ระยะเลย

โค GUY

  • โค GUY เป็นคำสาปตั๊กแตน ที่เกิดจากความหวาดกลัว เกลียดชัง และการสาปแช่งของชาวบ้านที่มีต่อเหตุการณ์ภัยพิบัติตั๊กแตนระบาด (โคไก) ในญี่ปุ่น ซึ่งทำลายพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้านจนพังเสียหาย จนกลายเป็นคำสาปขึ้นมา /ถ้าอยู่ไทยคำสาปตัวนี้ไม่น่าได้เกิด เพราะคนไทยน่าจะพากันจับมาทอดกินอย่างสนุกสนาน ^^
  • จุดเด่นของคำสาปตัวนี้คือจะชอบกว่าตัวเอง 'ฉลาด' จนบางทีก็อดเอ็นดูและหัวเราะในคำพูดคำจาของคำสาปตัวนี้ไม่ได้ เป็นคำสาปที่พูดคุยรู้เรื่องและใช้อาคมได้ อยู่ประมาณว่าที่ระดับ 1

ko guy


ชิเงโมะ ฮารุตะ

  • ชิเงโมะ ฮารุตะ เป็นนักสาปแช่งที่ค่อนข้างนิสัยเสีย เก่งแต่กับผู้หญิงหรือคนที่อ่อนแอกว่า หนีรอดปลอดภัยมาได้จากหลาย ๆ เหตุการณ์เพราะมีอาคมการสะสมปาฏิหาริย์ จึงค่อนข้างดวงดี ได้ดาบมาจากคุมิยะ จูโซ (นักสาปแช่งที่อยากทำราวตากผ้า) ซึ่งดาบนี้จะเป็นตัวที่จับมือของฮารุตะในขณะต่อสู้ เพราะตัวฮารุตะไม่ค่อยมีแรงและสู้เองแทบไม่เป็น

haruta


ยายโอกามิ

  • ยายโอกามิ เป็นนักสาปแช่ง อายุ 87 ปี ชอบผู้ชายหนุ่ม ๆ เป็นแฟนคลับไอดอลค่ายจอนนี่ของญี่ปุ่น มีหลานหลายคน ซึ่งไม่ใช่หลานแท้ ๆ แต่ไปลักพาตัวมาตอนเด็กแล้วโกหกว่ามีความสัมพันธ์ทางสายเลือดแล้วเลี้ยงมาจนโต
  • อาคมของยายคือวิชาเข้าทรงอัญเชิญดวงวิญญาณที่ล่วงลับไปแล้วให้กลับมาผ่านร่างทรง (หลานของยาย) ซึ่งจะต้องใช้เถ้ากระดูกของศพที่เป็นบุคคลเป้าหมาย แล้วเรียกชื่อของคนนั้นในตอนใกล้เวลาเกิดที่สุด เช่น หากจะอัญเชิญดวงวิญญาณของโทจิ ก็จะเรียกว่า 'เซนอิง โทจิ' ซึ่งเป็นชื่อตอนแรกเกิดแทนที่จะเป็น 'ฟุชิงุโระ โทจิ' ที่เป็นชื่อปัจจุบัน โดยปกติเมื่ออัญเชิญมาแล้วยายจะสามารถออกคำสั่งหรือควบคุมร่างทรงนั้นได้ แต่หากดวงวิญญาณนั้นมีความแข็งแกร่งมากก็สามารถหลุดการควบคุมได้เช่นกัน
  • เกลียดโกะโจ ซาโตรุมาก เพราะเป็นคนพรากอิสระไปจากยายในช่วงปั้นปลายของชีวิต การเกิดมาของโกะโจ ซาโตรุทำให้สมดุลของโลกเปลี่ยนไป จากที่นักสาปแช่งสามารถทำเงินได้มากมาย กลับต้องอยู่อย่างหลบซ่อน ยายโอกามิเป็นหนึ่งในคนที่อยากได้เงินค่าหัวจากการฆ่าโกะโจ ซาโตรุเมื่อตอนยังเด็ก แต่หลังจากที่ได้เห็นหน้าก็รู้ได้ทันทีว่าคนคนนี้ไม่ควรยุ่ง

Ogami baba


อาวาซากะ จิโร่

  • อาวาซากะ จิโร่นักสาปแช่ง อายุ 61 ปี เป็นลูกชายคนเดียว มาเป็นนักสาปแช่งเพราะต้องการหาเงินให้ได้เยอะ ๆ เพื่อให้แม่ที่ขี้โรคได้อยู่อย่างสุขสบาย แต่เพราะโกะโจ ซาโตรุเกิดมา ทำให้เขาไม่สามารถทำแบบนั้นได้อย่างที่เคยทำ เกลียดโกะโจ ซาโตรุมากเช่นเดียวกับยายโอกามิ
  • อาคมของลุงคือ อาเบะ โคเบะ (กลับด้าน) ยิ่งคู่ต่อสู้ใช้แรงมากเท่าไหร่ แรงที่โดนตัวลุงจะยิ่งน้อย เลยโดนต่อยยังไงก็ไม่เจ็บ แถมอายุขนาดนี้แต่ต่อสู้ได้ดีมาก อยากให้ทุกคนลองไปดูกันในอนิเมะว่าฝั่งผู้ใช้คุณไสยจะรับมือกับลุงคนนี้ได้ยังไง

จิโร่


ฮาซาบะ นานาโกะ

  • นานาโกะ เป็นฝาแฝดกับมิมิโกะ อายุ 16 ปี เป็นเด็กที่เกะโท สุรุงุ ช่วยเหลือและรับมาเลี้ยงดูตั้งแต่ยังเด็ก ๆ ปรากฏตัวครั้งแรกในมหาเวทย์ผนึกมาร 0 ทรงผมเปลี่ยนจากเดิมนิดหน่อย นานาโกะเป็นคนที่ค่อนข้างพูดจาตรงไปตรงมา จนบางครั้งดูเสียมารยาท พลังไสยเวทไม่มาก ใช้อาคมผ่านโทรศัพท์มือถือ
  • นานาโกะเคารพนับถือเกะโท สุรุงุมาก หลังจากที่เกะโท สุรุงุพ่ายแพ้ในขบวนร้อยปีศาจและถูกประหาร ฝาแฝดก็พยายามหาหนทางให้เกะโทฟื้นขึ้นมา

นานาโกะ


 ฮาซาบะ มิมิโกะ

  • มิมิโกะ อายุ 16 ปี นิสัยดูเงียบ ๆ กว่านานาโกะเล็กน้อย ผมยาวขึ้นกว่าตอนที่ปรากฏในมหาเวทย์ผนึกมาร 0 มิมิโกะเคารพนับถือเกะโท สุรุงุ มาก ๆ เช่นกัน

มิมิโกะ


เนกิ โทชิฮิสะ

  • เนกิ โทชิฮิสะ เป็น ผู้สืบทอดเจตนารมณ์ของเกะโท สุงุรุ ปรากฏตัวครั้งแรกในมหาเวทย์ผนึกมาร 0 แต่กลับมาคราวนี้ดูหล่อเท่กว่าเดิมมากจนต้องกลับไปเช็คว่านี่คนเดียวกันจริงมั้ย อาคมต่าง ๆ ยังไม่เปิดเผยเท่าไหร่

เนกิ


ซูดา มานามิ

  • ซูดา มานามิ ปรากฏตัวครั้งแรกในมหาเวทย์ผนึกมาร 0 ในฐานะเลขาของเกะโท สุงุรุ ยังไม่มีปรากฏข้อมูลเกี่ยวกับอาคมของเธอ ปัจจุบันเป็นผู้สืบทอดเจตนารมณ์ของเกะโท สุรุงุ

มานามิ


ลารู (Laru)

  • ลารูปรากฏตัวครั้งแรกในมหาเวทย์ผนึกมาร 0 แต่ตอนนี้ผมยาวขึ้น เป็นหนึ่งในคนที่มีเจตนารมณ์เดียวกับเกะโท สุงุรุ ค่อนข้างใจเย็น และคอยเตือนสติพวกพ้องในกลุ่มไม่ให้ทะเลาะกัน ยังไม่ปรากฏอาคม ปัจจุบันผู้สืบทอดเจตนารมณ์ของเกะโท สุงุรุ

ลารู


ครบแล้ว!!! เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับตัวละครในภาคนี้ เยอะใช้ได้เลยใช่มั้ยคะ จริง ๆ ส่วนใหญ่ก็เป็นตัวละครที่ทุกคนน่าจะพอทราบรายละเอียดคร่าว ๆ กันมาบ้างแล้วหากเคยดูมหาเวทย์ผนึกมาร 1, 0 มาก่อน แต่สำหรับใครที่เพิ่งเข้ามาตามมหาเวทย์ผนึกมารในตอนนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะช่วยให้ทุกคนรู้จักตัวละครในเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้นนะคะ และสำหรับใครที่อยากรู้จักตัวละครในมหาเวทย์ผนึกมารให้มากยิ่งขึ้น แนะนำให้อ่านบทความด้านล่างนี้ได้นะคะ มีตัวละครในภาคอดีตที่เราไม่ได้ใส่เข้ามาในบทความนี้ แต่จะได้เห็นในภาคอุบัติการณ์ชิบุย่านี้ด้วยค่ะ บอกเลยว่าเซอร์ไพรส์มาก

ทำความรู้จัก ตัวละคร มหาเวทย์ผนึกมาร (Jujutsu Kaisen) ซีซั่น 2 ภาคอดีต

https://intrend.trueid.net/post/274744

รับชม มหาเวทย์ผนึกมาร ซีซัน 2 ได้ฟรี ทางทรูไอดี คลิกเลย!!

บทความเกี่ยวกับมหาเวทย์ผนึกมาร


เครดิตภาพ/คลิป

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์