กีฬา

รู้จัก 6 นักวอลเลย์บอลชายดาวรุ่งมาแรง (19-22 ปี) พร้อมเปิดเผยใครคือผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในซี.วีลีก 2023

2.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จัก 6 นักวอลเลย์บอลชายดาวรุ่งมาแรง (19-22 ปี) พร้อมเปิดเผยใครคือผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในซี.วีลีก 2023

จบลงไปเรียบร้อยสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลชาย ซี.วีลีก 2023 (SEA V.League 2023) สนามที่ 2 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ สุรุปผลการแข่งขันคือ ทีมชาติอินโดนีเซีย คว้าอันดับหนึ่งมาครอง ส่วนอันดับสองตกเป็นของทีมชาติเวียดนาม อันดับที่สามทีมชาติไทย และอันดับที่สี่คือทีมชาติฟิลิปปินส์ ซึ่งรายการนี้ก็นับว่ามีความน่าสนใจ เพราะเป็นการวัดศักยภาพของแต่ละชาติ เพื่อนำไปต่อยอดพัฒนาก้าวสู่ระดับเอเชียต่อไป ประเด็นหนึ่งซึ่งเป็นที่พูดถึงคือ รายการนี้เปรียบเหมือนสนามทดสอบดาวรุ่งเจนใหม่ฝีมือดีที่จะมารันวงการลูกยางอาเซียนให้ยิ่งใหญ่ต่อไปในอนาคต วันนี้ผู้เขียนจะพาไปรู้จักกับ 6 ดาวรุ่งสุดมาแรง ฟอร์มโดดเด่นเป็นที่จับตามองสุดๆ พร้อมไปทำความรู้จักนักตบที่อายุน้อยที่สุดของรายการนี้กัน

Advertisement

Advertisement

1.Hendra Kurniawan ส่วนสูง 195 เซนติเมตร (เกิด 27/05/2003 อายุ 20 ปี) ทีมชาติอินโดนีเซีย เล่นตำแหน่งบอลเร็ว สำหรับหนุ่มคนนี้นับเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติตั้งแต่ซีเกมส์ครั้งล่าสุดจนมาถึงซี.วีลีก 2023 เขามีความโดดเด่นเรื่องการบล็อกที่บอกเลยว่าฝีมือระดับแนวหน้าของอาเซียน การันตีเหรียญทองซีเกมส์ 2023 รองแชมป์วอลเลย์บอลสโมสรชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 พร้อมคว้ารางวัลบอลเร็วยอดเยี่ยมประจำรายการดังกล่าว และผลงานล่าสุดคือสามารถคว้าแชมป์ซี.วีลีก 2023 ทั้งสองสนามและคว้ารางวัลบอลเร็วยอดเยี่ยมทั้งสองสนามอีกด้วย คนนี้ต้องบอกว่า ผลงานที่ผ่านมาเป็นที่ประจักษ์และการันตีคุณภาพจริงๆ

2.ศุภกร เจนไธสง ส่วนสูง 190 เซนติเมตร (เกิด 15/02/2002 อายุ 21 ปี) ทีมชาติไทย เล่นตำแหน่งตัวตีบีหลัง สำหรับน้องเบส ศุภกร เป็นที่พูดถึงในฐานะดาวรุ่งที่โด่ดเด่นตั้งแต่รายการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนชาย U21 ชิงแชมป์โลก 2021 สำหรับฟอร์มในรายการซี.วีลีก 2023 ถือว่าอยู่ในระดับที่ดี จนหลายคนต่างพูดถึงชื่นชมในกลุ่มคอมมูนิตี้วอลเลย์บอลมากมาย น้องเบสมีการเสิร์ฟที่รวดเร็วและรับยาก มีความใจนิ่ง แต้มยากๆ แต้มสำคัญๆ มักจะทำได้ดี เป็นตัวรันแต้มสำคัญของทีม เชื่อว่าน้องคือเพชรเม็ดงามแห่งวงการวอลเลย์บอลไทยอีกคน การมาของน้องในชุดเฉพาะกิจได้สร้างมิติใหม่นั่นคือความหลากหลายในด้านผู้เล่น ซึ่งเมื่อมีตัวเลือกที่หลากหลายย่อมทำให้นักกีฬาเกิดการแข่งขันเพื่อแสดงศักยภาพสูงสุดออกมา เหมือนที่น้องเบสได้รับโอกาสและก็ทำหน้าที่ได้ดีมากๆ

Advertisement

Advertisement

3.Farhan Halim ส่วนสูง 190 เซนติเมตร (เกิด 26/04/2001 อายุ 22 ปี) ทีมชาติอินโดนีเซีย เล่นตำแหน่งตัวตีหัวเสา สำหรับหนุ่มคนนี้ผู้เขียนก็เฝ้าติดตามดูมาตลอดเพราะรู้สึกชอบสไตล์การเล่นเป็นการส่วนตัว เขาโดดเด่นเป็นที่จับตามองอย่างยิ่งในซีเกมส์ 2023 โดยเฉพาะในรอบชิงชนะเลิศที่มีฟอร์มการเล่นยอดเยี่ยมสุดๆ จนทำให้ต้องตามไปดูฟอร์มต่อในวอลเลย์บอลสโมสรชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 ซึ่งในรายการดังกล่าวฟอร์มของเขากลับดร็อปลงมากๆ เพราะส่วนหนึ่งมาจากปัญหาการรับบอลแรก จนมาถึงซี.วีลีก 2023 ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่หนุ่ม Farhan สามารถปลดล็อกตนเองและคืนฟอร์มเก่งกลับมาได้ พร้อมคว้ารางวัลหัวเสายอดเยี่ยมไปได้ทั้งสองสนาม

Advertisement

Advertisement

04

4.Truong The Khai ส่วนสูง 197 เซนติเมตร (เกิด 09/10/2004 อายุ 19 ปี) ทีมชาติเวียดนาม เล่นตำแหน่ง บอลเร็ว สำหรับหนุ่มคนนี้คือผู้เล่นที่มีอายุน้อยที่สุดประจำรายการซี.วีลีก 2023 แต่ผลงานกลับโดดเด่นสุดๆ เรียกว่าอายุน้อย แต่คุณภาพมาก เขาเป็นคนมีแพชชั่นสูงมาก มีจังหวะการตีบอลที่ว่องไวและเฉียบคม อีกทั้งเขามีส่วนสูงที่ได้เปรียบทำให้ส่งผลต่อการบล็อกที่ดีด้วย หนุ่มคนนี้โชว์ฟอร์มได้ดีเป็นผู้เล่นคนสำคัญตัวจริงที่ได้ยืนยาวๆในสนามรายการ เอวีซี ชาเลนจ์คัพ 2023 และพาทีมชาติเวียดนามคว้าอันดับสี่ในรายการดังกล่าว และล่าสุดก็เป็นคีย์แมนสำคัญที่ทำให้ทีมคว้ารองแชมป์ซี.วีลีก 2023 ในสนาม 2 มาได้ พร้อมกับคว้ารางวัลบอลเร็วยอดเยี่ยมอีกด้วย

5. จักรกริช ถน้อมน้อย ส่วนสูง 185 เซนติเมตร (เกิด 08/06/2003 อายุ 20 ปี) ทีมชาติไทย เล่นตำแหน่ง ตัวตีหัวเสา ปืนใหญ่ดาวรุ่งที่กำลังมาแรงสุดๆ ในวงการวอลเลย์อาเซียน ซึ่งหนุ่มมอส จักกริช แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนชาย U21 ชิงแชมป์โลก 2023 ณ กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน ในวันที่ 7-16 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถพาทีมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่สำคัญยังได้ปะทะฝีมือกับทีมระดับโลกอย่างโปแลนด์ บัลแกเรีย และอิหร่าน ซึ่งเต็มไปด้วยผู้เล่นระดับเวิร์ลคลาสในรุ่นอายุเดียวกัน ทำให้ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ชั้นยอดเลยทีเดียว หลังจากจบรายการดังกล่าวเขาก็ได้รับโอกาสให้เข้าร่วมรายการซี.วีลีก 2023 สนามสองและก็สามารถเล่นได้อย่างท็อปฟอร์ม เสิร์ฟเยี่ยม กระโดดสูง ตบหนัก จนสามารถคว้ารางวัลหัวเสายอดเยี่ยมประจำรายการมาได้ สุดยอดมากๆ

6. Boy Arnez Arabi ส่วนสูง 188 เซนติเมตร (เกิด 22/10/2003 อายุ 20 ปี) ทีมชาติอินโดนีเซีย เล่นตำแหน่ง ตัวตีบีหลัง พูดถึงตัวตีบีหลังทีมชาติอินโดนีเซียหลายคนมักนึกถึง Rivan Nurmulki แต่ในรายการซี.วีลีก 2023 หนุ่ม Rivan ไม่มีรายชื่อทั้งสองสนาม จึงทำให้ได้แจ้งเกิดดาวรุ่งอนาคตไกล มาใหม่แบบสับๆ อย่างหนุ่ม Boy Arnez Arabi ที่สามารถเล่นได้ดีไม่เป็นรองรุ่นพี่เลยทีเดียว จุดเด่นของหนุ่มคนนี้อยู่ที่การกระโดดเสิร์ฟที่หนักหน่วงมาก ถ้าบอลเสิร์ฟมาช่วงฟอร์มดีเมื่อไร ก็รันแต้มยาวๆ แบบที่เรียกว่าจากที่แต้มเป็นรองกลับสามารถพลิกมาขึ้นนำได้ และปาดชัยชนะในช่วงปลายเซตไปแบบสวยๆ นอกจากจะเสิร์ฟดีแล้ว การทำหน้าที่ตัวตีในตำแหน่งบีหลังก็ต้องบอกว่าอยู่ในมาตรฐานที่สูง การันตีจากรางวัลบีหลังยอดเยี่ยมประจำรายการซี.วีลีก 2023 สนามสองอีกด้วย

สรุป การแข่งขันวอลเลย์บอลชาย ซี.วีลีก (SEA V.League) นับว่าเป็นสนามสำคัญที่ทำให้ดาวรุ่งตัวเก่งได้แสดงฝีมือ ซึ่งในปีนี้ก็ได้แจ้งเกิดดาวรุ่งมากมาย ที่โดดเด่นอยู่แล้วก็ยิ่งเฉิดฉายแววเพิ่มขึ้นไปอีก ก้าวผ่านจากดาวรุ่งหน้าใหม่กลายเป็นดาวเด่นตัวหลักของทีมในที่สุด เหมือนกับ 6 ดาวรุ่งสุดมาแรง ฟอร์มโดดเด่นเป็นที่จับตามองสุดๆ ที่ผู้เขียนได้พาไปรู้จักในครั้งนี้ ที่สุดแล้ว แม้แต่ละทีมจะเป็นคู่แข่งขันกันในสนามตามบทบาทหน้าที่ แต่ทุกคนคือส่วนสำคัญในฐานะนักกีฬาที่จะมาช่วยรันวงการวอลเลย์บอลอาเซียนให้ก้าวไกลไปกว่าเดิม

เครดิต

ผลงานของผู้เขียน

https://intrend.trueid.net/post/378158 https://intrend.trueid.net/post/378423 https://intrend.trueid.net/post/360948

ส่องนักบอลตัวเต็ง ดูสดระเบิดแมทช์สุดมันส์บน App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์