เพลง

รู้จัก ALALA วงเกิร์ลกรุ๊ป T-POP น้องใหม่จากค่าย White Fox

5.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จัก ALALA วงเกิร์ลกรุ๊ป T-POP น้องใหม่จากค่าย White Fox

ช่วงนี้กระแส T-POP กำลังมาแรงจริง ๆ ล่าสุดค่าย White Fox ก็ได้เดบิวต์วงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ลุคอินเตอร์อย่าง ALALA ที่เปิดตัวด้วยซิงเกิล 'ร้องไห้ดัง ๆ' เพลงไม่ง้อที่มาพร้อมแนวดนตรีแปลกใหม่สำหรับวงการเพลงบ้านเรา ขณะที่น้อง ๆ ทั้งสี่สาวก็มี Character โดดเด่น เรียกว่าปังทั้งเพลงทั้งเมมเบอร์ วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จัก ALALA เกิร์ลกรุ๊ป T-POP น้องใหม่วงนี้กัน

รู้จักกับ ALALA

ALALA (อาลาล่า) เป็นเกิร์ลกรุ๊ปของค่าย White Fox ภายใต้เครือ GMM Grammy ประกอบด้วยสมาชิก 4 สาว ได้แก่ มินนี่, เมจิ, คริส และอิม โดยสมาชิกทั้งสี่เกิดระหว่างปี 2006 - 2007 เดบิวต์เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2022 ด้วยซิงเกิล 'ร้องไห้ดัง ๆ' (NOT A CHANCE)

Advertisement

Advertisement

โดยชื่อวง ALALA เป็นคำในสมัยกรีกโบราณที่ใช้สำหรับปลุกใจก่อนการออกรบ คำนี้จึงนำมาใช้เป็นชื่อเรียกสำหรับ 4 สาว ผู้เป็นตัวแทนกลุ่มคน GEN ME พวกเธอมาพร้อมความมั่นใจ และพลังที่สดใส พร้อมทำตามความฝันที่จะแสดงความสามารถอย่างเต็มที่ ไม่ว่าพวกเธอจะไปที่ไหน เสียงร้องและการเต้นของพวกเธอก็จะเปล่งประกายในทุกพื้นที่ คราวนี้เรามาทำความรู้จักกับน้อง ๆ ALALA กันค่ะ!

1. มินนี่ (Minnie)

ALALA มินนี่ บุณฑริกา ชีวรุโณทัยชื่อจริง : บุณฑริกา ชีวรุโณทัย

วันเกิด : 7 มีนาคม 2006

MBTI : ENFJ-A

Instagram : minnie_boontika

เริ่มด้วยพี่ใหญ่ของวง มินนี่ บุณฑริกา ชีวรุโณทัย เป็นคนที่เก่งครบเครื่องทั้งด้านการเรียนและการมาในสายศิลปิน แถมยังเก่งในด้านกีฬาด้วย โดยมินนี่นั้นเคยได้รับรางวัลเหรียญทองจากการแข่งขันว่ายน้ำ และบัลเลต์มาแล้วด้วยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ส่วนตัวรู้สึกว่าพี่คนโตของ ALALA ปังมาก เธอคือผู้นำทีมแห่งความมั่น การแสดงใน M/V มาพร้อมพลังอินเนอร์แบบคูณสิบ! เปิดฉากมาด้วยลุคปาร์ตี้วันเกิดแบบเฉี่ยว ๆ คนเดียวก็ได้ เธออยากทิ้งเหรอ ก็ทิ้งไปสิ I don't care ในส่วนของพาร์ทเต้นก็คือพร้อมสับมาก Acting ก็เริ่ด เล่นหูเล่นตาชนิดที่ว่ามีร้อยให้ล้านจริง ๆ ซึ่งเราชอบน้องมาก นาทีนี้ไม่มีใครมาต้าน! สำหรับเพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบน้องมินนี่ สามารถตามไปวาร์ปความน่ารักที่ Instagram : minnie_boontika กันได้นะคะ

2. เมจิ (Meji)

ALALA เมจิ ณัชชา ไชยพยอม

ชื่อจริง : ณัชชา ไชยพยอม

วันเกิด : 5 ตุลาคม 2006

MBTI : ISTP

Instagram : meji_nattcha

มาต่อกันที่ เมจิ ณัชชา ไชยพยอม เห็นน่ารักจิ้มลิ้มแบบนี้ น้องเมจิมีความเป็นนางแบบสูงเหมือนกันนะคะ โดยน้องเดบิวต์สายบันเทิงด้วยการถ่ายแบบให้กับนิตยสาร Lips Magazines ในปี 2021 และเริ่มมีงานถ่ายแบบอื่น ๆ ตามมา อย่าง L'officiel Thailand และแพรว บอกเลยว่าลุคนางแบบของน้องปังมาก ส่วนความฝันที่อยากจะเป็นศิลปิน น้องได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Queen Of K-POP อย่าง BLACKPINK นั่นเองค่ะ

Advertisement

Advertisement

น้องเมจิเป็นคนแรกที่เรารู้สึกสะดุดตาหลังจากที่มีการเปิดตัววงอย่างเป็นทางการ ถึงแม้ว่าลุคของน้องจะมาแนวสาวมั่นใจเหมือนกับเมมเบอร์คนอื่น ๆ แต่เจ้าตัวดูออกไปทางน่ารักในความรู้สึกของเรา ดูแล้วเหมือนกับสาวน้อยดื้อ ๆ ก็เลยทำให้น้องดูต่างออกไป ซึ่งหากพูดถึงผลงานเดบิวต์นั้น ก็เต็มสิบไม่แพ้กัน เวลาที่ภาพตัดไปในพาร์ทของน้องเมจิจะมีความขี้เล่นนิด ๆ ทำให้บรรยากาศของเพลงดูสดใสขึ้น แล้วก็ชอบเอเนอร์จี้ของน้องเวลาเต้น มันให้ความรู้สึกสนุกสนานจนเราดูแล้วก็พยักหน้าไปด้วยโดยอัตโนมัติเลย >< หากเพื่อน ๆ ชื่นชอบน้องเมจิ สามารถตามไปวาร์ปความน่ารักที่ Instagram : meji_nattcha กันได้นะคะ

3. อิม (IM)

ALALA อิม พิมพ์ภัทรา เวศย์วรุตม์ชื่อจริง : พิมพ์ภัทรา เวศย์วรุตม์

วันเกิด : 21 ตุลาคม 2007

MBTI : ESFJ

Instagram : im_pimpatra

อิม พิมพ์ภัทรา เวศย์วรุตม์ ก่อนเดบิวต์น้องเคยเคยเข้าร่วม Bangkok Charity Orchestra 2018 และเคยได้รับรางวัล 4th Prize of Jazz dance; ADA Dance Championship Thailand ในปี 2018 อีกด้วย ส่วนด้านภาษาก็ไม่ธรรมดา จากคลิปทักทายสั้น ๆ ของทาง Official เราจะได้เห็นน้องอิมเป็นตัวแทนกล่าวทักทายภาษาอังกฤษด้วย ซึ่งทักษะการพูดของน้องนั้นน่ารักเป็นธรรมชาติมากเลย เรียกว่าเป็นอีกคนที่ครบเครื่องจริง ๆ

ลุคของน้องอิมมีความเป็นสาวมั่นสูงมากเลยค่ะ ทั้งใน MV และไลฟ์สไตล์ของน้องเอง ที่จริงเมมเบอร์ในวงก็มาแนวนี้กันอยู่แล้ว แต่สำหรับน้องอิมที่เพิ่มขึ้นมาคือความเฟียส ออกแนวอินเตอร์ สำหรับผลงานเดบิวต์ ต้องบอกว่าจริตคนนี้ คือเกินต้าน มาในฉากห้องนอนที่ถ่ายในลิฟต์ โดดเด่นและเป็นที่จดจำ Acting ก็คือฟาดมาก พาร์ทเต้นดูแข็งแรงบวกกับความเฟียส ๆ ของน้องเข้าไป พอมองแล้วรู้สึกถึงอนาคตตัวแม่อยู่ไม่ไกลเลยค่ะ หากเพื่อน ๆ ชื่นชอบน้องอิม สามารถตามไปวาร์ปความน่ารักที่ Instagram : im_pimpatra กันได้นะคะ

4. คริส (Kris)

ALALA คริส ชนินทร์ทิพย์ รุ่งธนเกียรติชื่อจริง : ชนินทร์ทิพย์ รุ่งธนเกียรติ

วันเกิด : 16 ธันวาคม 2007

MBTI : ENTP-A

Instagram : kris_charintip

มาถึงน้องเล็ก คริส ชนินทร์ทิพย์ รุ่งธนเกียรติ ถึงอายุน้อยแต่ประสบการณ์และความสามารถเต็มร้อยเลยค่ะ โดยน้องเคยแข่งร้องเพลงได้เหรียญทองในปี 2017 และเคยเป็นทีมนักกีฬาว่ายน้ำของโรงเรียน ก่อนจะเริ่มงานในวงการบันเทิงด้วยการเป็นนางแบบให้กับ The Hairett Bleach You Better และแบรนด์ Milin Jeans Collection

สำหรับน้องคริส ครั้งแรกที่เห็นโปสเตอร์แนะนำยังไม่สะดุดตาเท่าไร แต่พอมาดูใน M/V เราต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ทันที น้องเป็นคนที่หน้าเก๋มาก บุคลิกดูมีเสน่ห์ ชอบ Acting ของน้องด้วย ฉากหน้ากระจกคือที่สุดเลยค่ะ ถึงแม้น้องคริสมาแบบนิ่ง ๆ แต่อินเนอร์มีเสน่ห์จนเราต้องหยุดมอง อีกอย่างคือชอบท่อนร้องของน้องด้วย เสียงก็เพราะ performance ก็ดี ปลื้มมากเลยค่ะ หากเพื่อน ๆ ชื่นชอบน้องคริส สามารถตามไปวาร์ปความน่ารักที่ Instagram : kris_charintip กันได้นะคะ

'ร้องไห้ดัง ๆ' Executive Prod. by URBOYTJ

มาว่ากันถึงเพลงเดบิวต์บ้างดีกว่า สำหรับซิงเกิล 'ร้องไห้ดัง ๆ (NOT A CHANCE)' ที่ได้ URBOYTJ มาเป็น Executive Prod. กับแนวเพลง MIX POP มาพร้อมการตัดแปะทำนอง ซึ่งถือว่าใหม่สำหรับวงการเพลง T-POP เลยค่ะ ส่วนตัวเราคุ้นชินกับเพลง K-POP แนว ๆ นี้อยู่แล้ว จึงไม่ได้สึกว่าเพลงนี้ฟังยาก ซึ่งเราชอบดนตรีในช่วงแรกของเพลงเป็นพิเศษ มีความตื้ดแต่ไม่หนักไป ถึงจะมีหลายฟิลแต่ยังรู้สึกพอดี เพลงมีความอินเตอร์ก็จริง แต่ไม่ฟังยากจนเกินไป เพราะเนื้อร้องมีความดึงดูด มีท่อนที่น่าจดจำหลายท่อน ท่อน Hook ก็จำง่าย ฟังครั้งแรกก็ร้องตามได้แล้ว ติดแค่ช่วงท้ายของเพลงแอบรู้สึกสะดุดนิด ๆ แต่โดยภาพรวมก็เรียกว่าดีเลยค่ะ ทั้งเพลงทั้งเมมเบอร์ ไม่ว่าจะเป็นด้านเสียง ด้านการเต้น มีท่าเต้น Break Dance ที่น่าสนใจ รวมถึงความเป็นผู้นำแฟชั่นที่ใส่มาในเพลงนี้ก็เข้ากัน รวมแล้วคือปัง เพื่อน ๆ ลองแวะไปฟังเพลงของ ALALA กันดูนะคะ บอกเลยว่า T-POP เราก็ไม่ธรรมดา สำหรับใครที่ชื่นชอบน้อง ๆ สามารถวาร์ปที่ช่องทางติดตามด้านล่างได้เลยน๊า ^^

ช่องทางติดตาม ALALA

Instagram : alala.whitefox / whitefoxgmm

Twitter : @Alala_WhiteFox

Facebook : ALALA.White Fox

TikTok : @alala.whitefox

หากข้อมูลที่เรานำเสนอไปผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยนะคะ 🙏

ณรัก.

เครดิตภาพ

ภาพปก จาก Facebook : ALALA.White Fox ประกอบด้วย ภาพมินนี่, ภาพเมจิ, ภาพอิม และ ภาพคริส

ภาพประกอบ

เครดิตวิดีโอ

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ณรัก
ณรัก
อ่านบทความอื่นจาก ณรัก

เขียนโน่นเขียนนี่ไปเรื่อย ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความเล็ก ๆ ของเรา ณรัก.

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์