เพลง

รู้จัก Baby Mic Candy (BMC) วงฮิปฮอปไทย-ญี่ปุ่นจาก Sony Music Entertainment

150
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จัก Baby Mic Candy (BMC) วงฮิปฮอปไทย-ญี่ปุ่นจาก Sony Music Entertainment

เมื่อไม่นานมานี้ ณรัก. ได้ชม Teaser เพลง ลองคุย (TRY) ซึ่งกำลังจะปล่อยมิวสิควิดีโออย่างเป็นทางการในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ เป็นเพลงของวงที่มีชื่อว่า Baby Mic Candy หรือ BMC เราก็นึกว่า T-POP วงใหม่กำลังจะเดบิวต์ พอลองไปตามดูแล้ว เอ๊ะ! เขาเป็นวงฮิปฮอปไทย-ญี่ปุ่น เดบิวต์ไปเมื่อสองเดือนก่อน แถมมีผลงานออกมา 2 เพลงแล้วด้วย เป็นวงฮิปฮอปลูกผสมไทย-ญี่ปุ่น จากค่าย Sony Music Entertainment (Japan) หลังจากที่ตามไปส่องมาสักพักก็พบว่าสมาชิกวงแต่ละคน มีทั้งความเป็นนักร้อง แร็ปเปอร์ นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์กันทั้งนั้นเลย ถือเป็นอีกวงที่น่าสนใจ เราจึงไม่พลาดที่จะเขียนแนะนำพวกเขาให้ทุกคนได้รู้จัก เผื่อใครชื่นชอบ Baby Mic Candy (BMC) จะได้แวะไปติดตามเอาใจช่วย ไปกันค่ะ!

รู้จักกับ Baby Mic Candy (BMC)

Advertisement

Advertisement

Baby Mic Candy (เบบี้ ไมค์ แคนดี้) หรือ BMC คือกลุ่มศิลปินฮิปฮอปไทย-ญี่ปุ่น ภายใต้สังกัด Sony Music Entertainment (Japan) มีสมาชิก 4 หนุ่ม ได้แก่ โกลิ เฟียต โมโต และยูกิ ทั้งหมดเกิดระหว่างปี 1995-1999 เดิมทีวงเดบิวต์เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2022 โดยมีสมาชิก 3 หนุ่ม ได้แก่ โกลิ โมโต และยูกิ พวกเขาเปิดตัวด้วยซิงเกิล RUN เพลงฮิปฮอปทำนองสนุกที่มีกลิ่นไทยผสมสไตล์ญี่ปุ่น บ่งบอกถึงเด็กหนุ่มทั้ง 3 คนที่มีความฝัน และต้อง 'วิ่ง' เพื่อไปให้ถึงจุดหมายนั้น สำหรับเราฟังครั้งแรกก็ชอบเลยค่ะ รู้สึกถึงความเฟรชตั้งแต่เริ่มเพลง เหมือนกำลังจะได้ดูการ์ตูนตอนเช้าอย่างไรอย่างนั้น แล้วท่อน Run Run Run! ไม่มีใครจะหยุดเราได้ กับท่อน Day by day Day by day ก็ติดหูมาก เราจะเอาไว้เปิดฟังตอนเขียนบทความ จะได้มีแรงกระตุ้นจากความขี้เกียจ 555

Advertisement

Advertisement

หลังจากสมาชิกทั้ง 3 หนุ่มก็ได้ทำภารกิจในการตามหาคนที่จะมาเป็นสมาชิกอีกคนของวง ผ่านรายการ BMC Way : ภารกิจแร็ปสะท้านไทย ที่ออกอากาศทางช่อง GMMTV และเฟียตก็ได้เข้ามาเป็นอีกหนึ่งสมาชิกใน EP.6 ดังนั้นในการโปรโมตซิงเกิลที่ 2 TAKE OFF (prod.by SpatChies) จึงมีสมาชิก 4 คนนั่นเองค่ะ

โดยชื่อวง Baby Mic Candy (BMC) ก็มาจากคำ 3 คำ ได้แก่ Baby สื่อถึงตัวหนุ่ม ๆ ที่มีความสนุกสนานเหมือนเด็ก, Mic (Microphone) คือสื่อกลางที่ใช้แสดงตัวตนและเสน่ห์ของพวกเขาผ่านเสียงเพลง ในขณะที่ Candy ก็เปรียบได้กับตัวตนที่มีเสน่ห์และความสดใสของพวกเขานั่นเอง คราวนี้เรามาทำความรู้จักสมาชิกวงทั้ง 4 หนุ่ม กันเถอะค่ะ

1. โกลิ (GOLI)

Advertisement

Advertisement

เริ่มกันที่ โกลิ หนุ่มญี่ปุ่น จากฟุกุโอกะ หัวหน้าวง Baby Mic Candy เกิดเดือนพฤศจิกายน 1995 เขาคนนี้เป็นหนุ่มมีสไตล์ และถูกยกให้เป็นคนที่แร็ปได้ดีที่สุดในวง โดยก่อนที่พี่โกลิจะมาฟอร์มวงกับเหล่าสมาชิกอีก 3 หนุ่ม เพื่อเป็นวงฮิปฮอปไทย-ญี่ปุ่น ในสังกัด Sony Music Entertainment (Japan) พี่เขาเคยอยู่วงไอดอลญี่ปุ่นวงเดียวกับยูกิ และโมโตมาก่อนค่ะ หากพูดถึงความสามารถอันโดดเด่นของพี่โกลิเรายกให้เรื่องแร็ปไปเลยค่ะ สกิลการแร็ปเขาดีมาก ทั้งเทคนิคและสไตล์ส่วนตัว มีความเป็น beatmaker เท่านั้นยังไม่พอ! พี่โกลิยังมีมีความสามารถด้านโปรดิวเซอร์สูงมากเช่นกัน ซึ่งเพลงของวงส่วนใหญ่ก็มาจากไอเดียของพี่เขานั่นเอง หากใครชื่นชอบพี่โกลิก็วาร์ปไปติดตามที่ Instagram : okgolira กันได้นะคะ

2. เฟียต (Fiat)

มาต่อกันที่ เฟียต ภัชทา จันทร์เงิน หรือ พัทธดนย์ จันทร์เงิน เกิดวันที่ 22 ตุลาคม 1996 หนุ่มชาวไทยโปรไฟล์แน่นเอี๊ยด! แฟนคลับต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะพี่เฟียตคนนี้ทำมาหมดแล้ว ไม่ว่าจะในฐานะนักร้องหรือนักแสดงที่มีผลงานมานับไม่ถ้วน โดยพี่เฟียตนั้นได้ร่วมโปรโมตกับวงในซิงเกิลที่ 2 TAKE OFF (prod.by SpatChies) เป็นคนที่ร้องภาษาไทยผสมอังกฤษได้สำเนียงดีมาก และร้องแร็ปได้อย่างเท่ด้วยค่ะ ซึ่งหากพูดถึงความเป็นศิลปินของพี่เฟียตนั้น เรียกว่าเต็มเปี่ยมจริง ๆ เพราะเจ้าตัวทั้งแต่งเพลง เป็นนักร้อง แร็ปเปอร์ และโปรดิวเซอร์ครบในคนเดียว แถมยังมีความเป็นนักแสดงอีก เป็นอะไรที่เจ๋งมาก ๆ หากใครชื่นชอบพี่เฟียตก็วาร์ปไปติดตามกันได้นะคะ

ช่องทางติดตามเฟียต

Instagram : fiat_pattadon

Twitter : @FiatAngelo

TikTok : @fiat_patchata

Facebook : Fiat Patchata

YouTube : FIAT

3. โมโต (MOTO)

มาต่อกันที่น้อง โมโต หนุ่มไทย จากจังหวัดสุพรรณบุรี เกิดวันที่ 11 ตุลาคม 1998 คนที่เคยประกวด Mister Teen International 2014 และได้รับรางวัลชนะเลิศนั่นเองค่ะ แต่ว่าย้อนไปไกลหลายปี บางคนอาจจะยังไม่อ๋ออออ ใช่ไหมคะ? แต่หากใครที่ตามวงการ J-POP อาจจะพอคุ้นหน้าคุ้นตาน้องโมโตขึ้นมาบ้างก็ได้นะ เพราะน้องเคยเป็นสมาชิกวง 10JinActor ของทางญี่ปุ่นด้วยค่ะ เป็นคนที่เก่งครบเครื่องทั้งการเป็นนักร้อง นักเต้น และเล่นดนตรี ซึ่งดนตรีที่น้องถนัดและทำได้ดีก็คือ กีตาร์ กลอง และเปียโนนั่นเอง แถมยังมีความเป็นโปรดิวเซอร์ด้วย ซึ่งหากใครได้ลองส่องช่อง YouTube ของโมโต ก็จะพบว่าเพลงที่เจ้าตัวอัปโหลดนั้น จะมีทั้งแต่งเองกับเพื่อน ๆ และทำเพลงเอง นอกจากนี้น้องยังพูดภาษาญี่ปุ่นได้อย่างคล่องเลยค่ะ ตอนที่เพิ่มพี่เฟียตเข้ามาแรก ๆ น้องก็เป็นคนกลางที่คอยสื่อสารระหว่างภาษาไทยกับภาษาญี่ปุ่นให้กับสมาชิกทั้งสามคนด้วย แล้วก็เป็นคนที่ร้องท่อนมิกซ์ภาษาไทยและญี่ปุ่นออกมาดีมาก เก่งจริง ๆ ค่ะ👍 หากใครชื่นชอบโมโตก็วาร์ปไปติดตามกันได้นะคะ

ช่องทางติดตามโมะโต๊ะ

Instagram : motoxnsx_

Twitter : @motoxnsxx

TikTok : @motoxnsx

YouTube : MOTOXNSX_

4. ยูกิ (YUKI)

ปิดท้ายกันที่ ยูกิ นากาจิมะ ยูกิ น้องเล็กชาวญี่ปุ่น จากฟุกุโอกะ เกิดวันที่ 10 ตุลาคม 1999 เคยเป็นสมาชิกในวง 10JinActor เช่นเดียวกับโมโต สองคนนี้จึงดูสนิทและเข้าขากันเป็นอย่างดี หากพูดถึงความสามารถของน้องเล็กคนนี้ก็บอกเลยว่าเก่งไม่แพ้พี่ ๆ เลยค่ะ เพราะนอกจากทำหน้าที่นักร้องของวงได้อย่างดีแล้ว น้องก็ยังมีความสามารถด้านการแต่งเพลงด้วย โดยมีเพลงที่น้องร่วมแต่งและร้องกับโมโตอย่างเพลง Can't Talk Anymore และ Bully หากเพื่อน ๆ อยากลองฟังก็สามารถตามไปฟังกันได้ทางช่อง YouTube ของโมโตนะคะ นอกจากความสามารถด้านดนตรีแล้ว น้องยูกิยังเก่งเรื่องศิลปะการต่อสู้ด้วยล่ะ โดยเฉพาะศิลปะแห่งคาราเต้คือนับเบอร์วันเลย หากใครชื่นชอบยูกิก็วาร์ปไปติดตามกันได้นะคะ

ช่องทางติดตามยูกิ

Instagram : yuki.n1010

Twitter : @omtki

YouTube : なかしーチャンネル

เราก็ได้ทำความรู้จักกับสมาชิกวง Baby Mic Candy (BMC) กันไปแล้ว มีเพื่อน ๆ คนไหนสนใจติดตามพวกเขาเพิ่มอีกวงหรือเปล่าน้า หรือหากยังอยากพิจารณาผลงานไปก่อน เราก็ขอฝากเพลงใหม่ของวงสักหน่อย นั่นคือเพลง ลองคุย (TRY) ซึ่งเป็นซิงเกิลที่ 3 ของพวกเขาแล้ว จะปล่อยอย่างเป็นทางการวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ เราว่าเพลงนี้มีกลิ่นอาย T-POP ที่หลายคนอาจจะชอบ อย่างไรแล้วว่าง ๆ ก็ลองแวะไปฟังไปชมกันได้นะคะ และเผื่อใครอยากติดตามวง Baby Mic Candy (BMC) ก็สามารถวาร์ปไปที่ช่องทางติดตามด้านล่างได้เล้ยยย...

https://www.instagram.com/tv/Ck0WEBsLUjX/?igshid=YmMyMTA2M2Y=

ชื่องทางติดตาม BMC

Instagram : babymiccandy

Twitter : babymiccandy

TikTok : @babymiccandy

FacebooK : Baby Mic Candy

YouTube : Baby Mic Candy

ณรัก.

เครดิตภาพ

เครดิตวิดีโอ

บทความที่น่าสนใจ

https://intrend.trueid.net/post/292255

อัปเดตข่าวสาร และแหล่งเรียนรู้หลากหลายแบบไม่ตกเทรนด์ บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ณรัก
ณรัก
อ่านบทความอื่นจาก ณรัก

เขียนโน่นเขียนนี่ไปเรื่อย ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความเล็ก ๆ ของเรา ณรัก.

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์