เพลง

รู้จัก HYBS วงอินดี้ป๊อป กับ 5 เพลงที่ควรเก็บไว้ฟัง 

2.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จัก HYBS วงอินดี้ป๊อป กับ 5 เพลงที่ควรเก็บไว้ฟัง 

เรียกได้ว่าทำเอาใครหลายคนสะเทือนใจ พร้อมกับเสียใจกันเป็นอย่างมาก เมื่อวง “HYBS (ไฮบ์ส)” ได้ประกาศยุบวงในวันที่ 10 มกราคม 2568 ที่ผ่านมา ซึ่งวง HYBS นั้นเป็นวงดนตรีอินดี้ป๊อปสัญชาติไทย เจ้าของเพลงฮอตอย่างRide ที่ศิลปินเกาหลีเปิดฟังและเป็นไวรัลที่โด่งดังมาแล้ว! วันนี้เราเลยอยากจะชวนเพื่อน ๆ มาทำความรู้จักกับสาวคนนี้ ผ่านทาง ‘รู้จัก HYBS วงอินดี้ป๊อป กับ 5 เพลงที่ควรเก็บไว้ฟัง’ มาดูถึงประวัติของวง สมาชิกเป็นใครบ้าง แนะนำเพลงที่น่าสนใจ ที่ไม่ควรพลาด พร้อมกับช่องทางการติดตาม หากเพื่อน ๆ พร้อมกันแล้วนั้น ก็ตามมาลุยกันเลยค่า ^^

HYBS (ไฮบ์ส)

วง “HYBS (ไฮบ์ส)” นั้น เป็นวงดนตรีอินดี้ป๊อปสัญชาติไทย ซึ่งที่มามาจาก ตัวย่อของประโยคอย่าง “Have you been shrimp?” หรือแปลได้แบบฮา ๆ ว่า “เคยเป็นกุ้งหรือเปล่า?” และเล่นกับคำว่า “เคย” (ที่เอามาทำกะปิ) บอกเลยว่าเก๋และฮามาก ๆ 😆 โดยวง HYBS เริ่มต้นจาก 2 เพื่อนรัก ที่คบกันมานานถึง 8 ปี และทั้งสองนั้นมีแพชชั่นและความชอบเกี่ยวกับดนตรี และเพลง อย่างหนุ่ม ‘เจมส์ อลิน วี’ และหนุ่ม ‘กานต์ กษิดิ์เดช หงส์ลดารมภ์’ซึ่งสองหนุ่มดูโอ้กับวงHYBS ก็เดินทางมาในเส้นทางของดนตรีมาแล้วถึง 2-3 ปี อย่างเริ่มแรกทางวง HYBS ก็ได้ปล่อยซิงเกิลแรกอย่างเพลง ‘Ride’ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นเพลงที่เป็นจุดเปลี่ยนและดังไปถึงอินเตอร์เลย

Advertisement

Advertisement

ศิลปินหนุ่มหล่อคนแรกในวง HYBS นั่นคือหนุ่ม “เจมส์ อลิน วี” หรือ A L Y N เป็นหนุ่มมาดเซอร์วัย 29 ปี เขานั้นเป็นลูกครึ่งไทย-สิงคโปร์ จบการศึกษาจากคณะนิเทศ-ศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติมหาวิทยาลัยกรุงเทพ โดยเขานั้นเป็นคนที่มีสไตล์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์มาก ชื่นชอบเกี่ยวกับดนตรีและการร้องเพลงมาตั้งแต่ไหนแต่ไร และมีผลงานเพลงเพราะ ๆ มากมายเลย อาทิ หมดรัก, ย้อนเวลา, Addicted และอีกมากมาย

  • ช่องทางการติดตามเจมส์ อลิน วี

Advertisement

Advertisement

Instagram : @alynwee

และอีกหนึ่งหนุ่มหล่อดูโอ้คู่หูในวง HYBS ของหนุ่มเจมส์นั่นคือ “กานต์ กษิดิ์เดช หงส์ลดารมภ์” หรือเราจะรู้เขาในชื่อของ กานต์KPN เขาเกิดเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2540 ปัจจุบันอายุ 26 ปี โดยหนุ่มกานต์เป็นที่รู้จักจากการคว้ารางวัลนักร้องยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย ในการประกวดร้องเพลง KPN AWARD ครั้งที่ 24 และต่อมาหนุ่มกานต์ก็ได้มีผลงานทั้งเพลงและการแสดง ตามมาอีกมากมายเลย

  • ช่องทางการติดตามกานต์ กษิดิ์เดช

Instagram : @karnkpn


อย่างผลงานเพลงของวง HYBS ที่เราและเชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนจะต้องชอบเหมือนกันเลยคือเพลง “Ride” ที่เป็นเพลงซิงเกิ้ลแรกของวงที่ประสบความสำเร็จมาก ๆ และยังได้ RM แห่งวง BTS เคยแชร์ลงสตอรี่ไอจี จนทำเอาเป็นไวรัลอยู่ช่วงนึงเลย เพลง Ride นั้นเป็นเพลงทำนองช้า ๆ จังหวะโดน และท่อนที่ใครหลายคนจะต้องชอบแน่นอนคือ ‘Please don't you go, I'll be alone Wait until the morning I'll hold you close Please don't you go, I'll be alone Wait until the morning Ride until it's dawning’ แปลได้ว่า ‘ได้โปรดอย่าไป ฉันจะอยู่คนเดียว รอจนเช้า ฉันจะกอดคุณไว้แน่น ได้โปรดอย่าไป ฉันจะอยู่คนเดียว รอจนเช้า ขี่จนเช้า’ บอกเลยว่าเป็นเพลงที่ติดหูมาก!🫶🏻

Advertisement

Advertisement

  • HYBS - Ride (Official Video)

และมาอีกเพลงของวง HYBS ที่บอกเลยว่าต่างชาติคือเลิฟกันมาก นั่นคือเพลง “Dancing With My Phone” เป็นเพลงแนวอินดี้ป๊อปที่มีดนตรี และมู้ดของเพลงที่ชัดเจนมาก ๆ บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชายหนุ่มคนหนึ่งที่เขาอยู่คนเดียว เดินไปตามความทรงจำที่เขามี อย่างท่อนที่ร้องว่ส ‘Dancing, I'm all alone Figuring out how I can get you home Dancing with my phone Thinking about you’ แปลได้ว่า ‘เต้นรำ ฉันอยู่คนเดียว กำลังหาวิธีพาคุณกลับบ้าน เต้นกับโทรศัพท์ของฉัน กำลังคิดเกี่ยวกับคุณ’

  • HYBS - Dancing with my phone (Official Video)

และอีกหนึ่งเพลงของวง HYBS ที่ดนตรีดีงามทางเราคือเลิฟมาก! คือเพลง “Go Higher” เป็นเพลงที่บอกเล่าถึงแดนมหัศจรรย์ที่จะพาคุณไปเจอสิ่งต่าง ๆ มากมาย ปล่อยใจไปเพื่อที่จะได้เจอวันเวลาดี ๆ ~ อย่างท่อนฮิตฮอตของเพลง Go Higher ก็คือท่อนที่ร้องว่า ‘Let’s go higher tonight Higher tonight Into the sky just you and I Do you wanna have A good time (good time)’ แปลได้ว่า ‘คืนนี้ไปสูงกว่านี้กันเถอะ คืนนี้สูงกว่านี้ สู่ท้องฟ้าเพียงคุณและฉัน คุณอยากมีช่วงเวลาที่ดี (ช่วงเวลาที่ดี)’

  • HYBS - Go Higher (Official Video)

อีกหนึ่งเพลงที่ดนตรีดีจังหวะโดนมากคือเพลง “Killer” เราชอบมู้ดของเพลงนี้ แถม Mv เพลงนี้ก็ทำออกมาได้ดีสุด มู้ดเหมือนกำลังดูหนังสั้นเรื่องนึงยังไงยังงั้นเลยละค่ะ เพลงนี้บอกเล่าถึงการเปรียบเปรยถึงคนที่รักที่เปรียบเสมือนกับนักฆ่า ที่คอยมาทำร้าย เหมือนฆ่ากันทั้งเป็น อย่างในท่อนที่ฮิตติดหูมากคือท่อนที่ร้องว่า ‘Baby you were born as a killer Born as a killer When you called me babe you’re never alone ‘Cause you were born as a killer Nothing but a sinner Oh I’m bettеr off on my own’ แปลได้ว่า ‘ที่รัก คุณเกิดมาเพื่อเป็นนักฆ่า
เกิดมาเพื่อเป็นนักฆ่า เวลาคุณเรียกฉันว่าที่รักคุณไม่เคยจะโดดเดี่ยวเลย
เพราะคุณเกิดมาเพื่อเป็นนักฆ่า ไม่มีอะไรนอกเหนือไปจากความเป็นคนบาป
โอ้ เป็นการดีกว่าหากฉันอยู่คนเดียวด้วยตัวเอง’

  • HYBS - Killer (Official Video)

อีกหนึ่งเพลงที่เรียกว่า Shine ความเป็นวง HBYS ออกมาได้เป็นอย่างดีเลย นั่นคือเพลงที่มีชื่อว่า “Would You Mind” เป็นเพลงที่มีดนตรีทำนองเพราะ ฟีลกู๊ดมาก ฟังตอนขับรถคือชิลไม่ไหว! โดยเพลงนี้เป็นเพลงแนวแบบโรแมนติก คลั่งรักสุดอะไรสุด อย่างในท่อนที่เราชอบมากที่สุด คือท่อนที่ร้องว่า ‘Would you mind it  If I’m gonna call you my home Wouldn’t mind it If I get to call you my home Would you mind it If I’m gonna call you my home Wouldn’t mind it If I get to call you my home’ แปลได้ว่า ‘จะรังเกียจไหม ถ้าฉันจะเรียกเธอว่าบ้านของฉัน จะไม่เป็นไร ถ้าฉันโทรหาคุณที่บ้าน จะรังเกียจไหม ถ้าฉันจะเรียกเธอว่าบ้านของฉัน จะไม่เป็นไร ถ้าฉันโทรหาคุณที่บ้าน’

  • HYBS - Would You Mind (Official Video)

  • ช่องทางการติดตามวง HYBS

Instagram : @hybsband

Facebook : HYBS

Twitter : @hybsband

Tiktok : @hybsband

Youtube : HYBS

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ รู้จัก HYBS วงอินดี้ป๊อป กับ 5 เพลงที่ควรเก็บไว้ฟัง เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งวง ศิลปินดูโอ้อีกหนึ่งวงในประเทศไทย ที่แนวเพลงดี เป็นเอกลักษณ์ แถมยังมีเพลงฮิตติดหูอยู่เป็นเพื่อนใครหลายคนมาอย่างนานโดยสุดท้ายนี้ในวง HYBS ก็ได้บอกทิ้งท้ายไว้ว่า พวกเขาได้เตรียมปล่อยอัลบั้มเพลง จัดคอนเสิร์ตอำลา ครั้งสุดท้ายในกรุงเทพฯ ยังไงแล้วชาวกุ้งก็อย่าลืมไปติดตามซัพพอร์ตพวกเขาทั้งสองกันด้วยละ ^^

  • เครดิตภาพหน้าปกโดย @hybsband

ภาพหน้าปก1 / ภาพหน้าปก2 / ภาพหน้าปก3

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดย

@hybsband : ภาพที่1 / ภาพที่2

@alynwee : ภาพที่3

@karnkpn : ภาพที่4

  • เครดิตวิดีโอประกอบบทความโดย HYBS

HYBS - Ride (Official Video)

HYBS - Dancing with my phone (Official Video)

HYBS - Go Higher (Official Video)

HYBS - Killer (Official Video)

HYBS - Would You Mind (Official Video)

ติดตามข่าวสาร คอนเทนต์เด็ด ๆ ก่อนใคร อย่าช้า โหลดเลยที่ TrueID !!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์