เพลง

รู้จัก PERSES บอยแบนด์ T-POP น้องใหม่จากเครือ GMM Grammy

8.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จัก PERSES บอยแบนด์ T-POP น้องใหม่จากเครือ GMM Grammy

เดบิวต์อย่างเป็นทางการเรียบร้อย สำหรับวง PERSES บอยแบนด์น้องใหม่จากค่าย G'NEST ในเครือ GMM Grammy ที่ประกอบด้วย 5 สมาชิก จั๋ง, เน, กฤติน, ปาล์ม และปลั๊กกี้ เปิดตัวด้วยซิงเกิล 'MY TIME' เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานคุณภาพ ทั้งภาพรวมของเพลง concept และความสามารถของเมมเบอร์ น่าติดตามและเอาใจช่วยมาก ๆ วันนี้ณรัก. จึงอยากจะพาเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จักกับ PERSES บอยแบนด์น้องใหม่ที่น่าจับตามองวงนี้กัน

รู้จักกับ PERSES

PERSES (สัญลักษณ์วง)PERSES (เพอร์เซส) เป็นบอยแบนด์เบอร์แรกของค่าย G'NEST ในเครือ GMM Grammy ประกอบด้วยสมาชิก 5 หนุ่ม ได้แก่ จั๋ง, เน, กฤติน, ปาล์ม และปลั๊กกี้ เดบิวต์เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2022 ด้วยซิงเกิล 'MY TIME' เพลงที่บอกเล่าถึงการตัดสินใจเดินออกมาจากกรอบที่เป็นขีดจำกัดของพวกเขาทั้ง 5 คน เพื่อก้าวไปข้างหน้าด้วยการเป็นตัวของตัวเอง เช่นเดียวกับชื่อวง PERSES ที่หยิบเอา concept การทำลายช่วงเวลาเก่าเพื่อสร้างสิ่งใหม่ ตามตำนานของ PERSES เทพเจ้ากรีกนั่นเองค่ะ ทีนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักพวกเขาทั้ง 5 คนอย่างคร่าว ๆ กัน ไปกันเลยค่า

Advertisement

Advertisement

1. จั๋ง (Jung)

ชื่อจริง : วิกร บูรณภิญโญ

วันเกิด : 23 มกราคม 1997

เริ่มกันที่ จั๋งวิกร บูรณภิญโญ พี่ใหญ่ของวง มาพร้อมกับตำแหน่ง Main Rapper สามารถร้องและแต่ง Rap ได้ เคยเป็นเด็กฝึกของค่าย MBO และเคยร่วมงานกับ Hi-U ในเพลง OUCH! ด้วยค่ะ สำหรับการเดบิวต์ในวง PERSES จั๋งเป็นพี่ใหญ่ที่มีความเป็นผู้นำของทีม โดยจั๋งได้เป็นตัวแทนเล่าถึงที่มาของชื่อวง PERSES ที่สื่อถึงเรื่องราวของพวกเขาทั้ง 5 คน ซึ่งได้ค้นหาตัวตนและศักยภาพของตัวเองในช่วงเวลาของการฝึกฝนตลอด 2 ปีที่ผ่านมา จนในที่สุดก็ก้าวผ่านขีดจำกัดหลาย ๆ อย่างมาสู่ช่วงเวลาของการเดบิวต์นั่นเอง

Advertisement

Advertisement

จากผลงานเดบิวต์ต้องบอกว่าหล่อออร่าแรงเลยค่ะ สำหรับพี่ใหญ่ของ PERSES อินเนอร์ใน M/V คือเอาอยู่ ใจจริงแอบอยากเห็นโชว์ท่อน Rap แบบโหด ๆ อีกสักหน่อย แต่เราก็เชื่อว่าน้องยังมีความสามารถที่รอปล่อยของอย่างเต็มที่อยู่แน่นอน ยังไงก็รอติดตามเลยค่ะ สำหรับใครที่ชื่นชอบน้องจั๋งสามารถติดตามเป็นกำลังใจที่ Instagram : jungwbooได้เลยค่ะ

2. เน (Nay)

ชื่อจริง : ณรัณ วิกัยรุ่งโรจน์

วันเกิด : 12 พฤศจิกายน 1998

Instagram : nay.naranvik

เน ณรัณ วิกัยรุ่งโรจน์ ตำแหน่ง Rapper และยังเป็นคู่คิดในการแต่ง Rap กับพี่ใหญ่อย่างจั๋งด้วย เนถือเป็นคนที่มีความคิดสมัยใหม่ ดูเป็นนักคิดวิเคราะห์ เราเคยอ่านสัมภาษณ์ของเนใน EXOTIC QUIXOTIC โดยเจ้าตัวได้เผยแง่คิดเกี่ยวกับความสุขของชีวิตที่ไม่ต้องขึ้นอยู่กับความคาดหวังของใคร และอยากเห็นผู้ใหญ่ที่เติบโตมากับชุดความคิดสมัยก่อน เปิดใจและยอมรับความเปลี่ยนแปลงในสังคมปัจจุบันด้วย นอกจากนี้เจ้าตัวยังชอบอ่านวรรณกรรมคลาสสิค และมีหนังสือเล่มโปรดอย่าง Frankenstein ของ Mary Shelley

Advertisement

Advertisement

สำหรับผลงานเดบิวต์ เนก็จะ Rap คู่มากับพี่จั๋ง ว่ากันถึงความหล่อปังก็ไม่แพ้คนพี่อย่างหนุ่ม ณภัทร วิกัยรุ่งโรจน์ เลยค่ะ การแสดงภาพลักษณ์ใน M/V ก็ทำได้ดี สมกับถูกยกให้เป็นวิชวลของวงจริง ๆ สำหรับใครที่ชื่นชอบน้องเนสามารถติดตามเป็นกำลังใจที่ Instagram : nay.naranvikได้เลยค่ะ

3. กฤติน (Krittin)

ชื่อจริง : กฤติน สอสูงเนิน

วันเกิด : 9 กรกฎาคม 1999

Instagram : kritxxn

ต่อกันที่น้อง กฤติน กฤติน สอสูงเนิน Main Vocal ที่แฟน ๆ อาจคุ้นหน้าคุ้นตากันมาบ้างแล้ว เพราะน้องเคยฝากผลงานทางการแสดงมาแล้ว อย่างซีรีส์ บังเอิญรัก 2 (A Chance to Love 2020), มิวสิควิดีโอเพลง 'ไม่เป็นไร' ของ LingRom, 'ปล่อยปาก' ของ Atom ชนกันต์ และภาพยนตร์สั้นเรื่อง Those That Follow 2022

ส่วนตัวเราสะดุดตากับน้องกฤตินตั้งแต่เห็นโปสเตอร์รวม แล้วก็จำน้องได้เป็นคนแรกหลังจากชม Teaser ด้วยค่ะ รู้สึกว่าน้องมี Character ชัดอย่างบอกไม่ถูก พอได้ชมมิวสิควิดีโอเต็มก็คือดีมาก สะกดสายตาได้ตั้งแต่เริ่มเพลง แถมยังดึงความสนใจไว้ต่อด้วยเสียงร้องของความเป็นเมนร้อง ปังจริงอะไรจริง สำหรับใครที่ชื่นชอบน้องกฤตินสามารถติดตามเป็นกำลังใจที่ Instagram : kritxxnได้เลยค่ะ

4. ปาล์ม (Palm)

ชื่อจริง : พีรวิชญ์ พินธะ

วันเกิด : 6 มิถุนายน 2003

Instagram : palmww

ปาล์ม พีรวิชญ์ พินธะ ตำแหน่ง Main Dancer ผู้มากประสบการณ์ด้านการเต้น เคยเป็นแดนเซอร์ให้กับศิลปินรุ่นพี่ในค่ายมาแล้วมากมาย แถมยังเคยชิมลางหน้าจอมาแล้ว อาทิ ซีรีส์เพราะเรายังคู่กัน Still 2gether 2020, มิวสิควิดีโอ 'ทฤษฎีรัก' ของ แพงขวัญ รวมถึงเคยปรากฏตัวในรายการ Thailand School Star 2019 และ The Next Boy/Girl Band Thailand 2020 อีกด้วย

จริง ๆ วงนี้ Performance ดีทุกคน ใน M/V เต้นแข็งแรงกันมาก สำหรับเมนเต้นของวงก็ขออวยยศสักหน่อย  น้องปาล์มตอนแสดงสดบนสเตจเดบิวต์น้อง Shine มาก แล้วเต้นเต็มที่จนได้แผล แต่มีความเป็นมืออาชีพสมกับฝึกฝนมาจริง ๆ 👏 สำหรับใครที่ชื่นชอบน้องปาล์มสามารถติดตามเป็นกำลังใจที่ Instagram : palmwwได้เลยค่ะ

5. ปลั๊กกี้ (Pluggy)

ชื่อจริง : ธรากร คำสิงห์

วันเกิด : 10 กันยายน 2003

Instagram : p_l_u_g_g_y

มาถึงน้องเล็ก ปลั๊กกี้ธรากร คำสิงห์ ตำแหน่ง Main Vocal และ Lead Dancer เคยเปล่งประกายมาแล้วตั้งแต่ปี 2016 จากรายการ The Voice Kids Thailand ss4 ที่น้องได้ร้องเพลง Flashlight ด้วยเสียงเพราะกังวานอย่างเป็นธรรมชาติ ทำเอากรรมการหันมาทั้ง 3 คนเลย นอกจากนี้เจ้าตัวยังเคยฝากการแสดงไว้ในหนังสั้น If I Love A Boy 2019 และซีรีส์ขอบคุณวันศุกร์ (Thank God It's Friday 2019) ด้วย เพื่อน ๆ เมนน้องปลั๊กกี้ลองย้อนไปรับชมกันได้นะคะ ^^

ดูจากผลงานแล้ว น้องเล็กของเราก็ปังไม่แพ้กัน เรื่องร้องเพลงคือน้องเอาอยู่อยู่แล้ว เรื่องเต้นก็เก่งอีก Performance น่าประทับใจ แถมอินเนอร์ใน M/V ก็จึ้งสุด ๆ สำหรับใครที่ชื่นชอบน้องปาล์มสามารถติดตามเป็นกำลังใจที่ Instagram : p_l_u_g_g_y และ TikTok : @trkks_pได้เลยค่ะ

PERSES 'MY TIME' MV อีกก้าวของ T-POP

ครั้งแรกที่ได้ชมมิวสิควิดีโอ ก็รู้สึกว้าวกับงานของวงนี้มากเลยค่ะ ทั้งภาพที่สวยคม แสงสี การถ่ายทำ แต่ละฉากที่นำเสนอออกมาน่าสนใจไปหมด แถมจบเพลงด้วยแผนที่ประเทศไทยบนโลกก็ยิ่งว้าวไปอีก ยอมรับว่าคุณภาพเกินกว่าที่คิดไว้อีกค่ะ ส่วนเพลงอาจต้องฟังหลาย ๆ รอบก่อนถึงจะติดหู แต่เนื้อร้องทำนองคือดีมาก ความหมายก็ดี ยิ่งทราบ concept ของวงก็ยิ่งชอบ

เราเลยไปทำความเข้าใจเกี่ยวกับที่มาของเพลงวง PERSES ให้มากขึ้น จึงได้ทราบว่านอกจากได้พี่เจ๋ง GETSUNOVA มาช่วยเป็น Producer ให้แล้ว เพลงนี้ได้ทีมนักแต่งเพลงที่เคยทำงานให้กับศิลปินชื่อดังอย่าง Chris Brown, Pitbull, Sean Paul, NCT DREAM, NCT 127, SEVENTEEN และ ENHYPEN มาช่วยสร้างสรรค์ด้วย ส่วนมิวสิควิดีโอก็เป็นการถ่ายทำร่วมกันระหว่างทีมงาน G'NEST และ FLIP EVIL ทีมโปรดักชันจากเกาหลีใต้ ซึ่งทีมงานได้ยกกองไปถ่ายทำที่ประเทศเกาหลีใต้กันเลยทีเดียว ดูจากผลงานที่ออกมาแล้วก็ต้องยกนิ้วให้จริง ๆ ค่ะ เพราะภาพรวมของเพลงนั้นดีมาก

ซึ่งการเลือกเพลง 'MY TIME' มาเป็นเพลงเดบิวต์ก็ยิ่งเสริม concept ของวงให้น่าสนใจ เพราะ 'MY TIME' ในที่นี้สื่อถึงเวลาของพวกเขาที่จะได้ทำอย่างที่ตัวเองอยากทำสักที M/V เล่าผ่านเมมเบอร์ทั้ง 5 คน ที่กำลังต่อสู้กับสิ่งต่าง ๆ ที่พันธนาการ และจับจ้องพวกเขาอยู่ตลอดเวลา เสมือนชีวิตที่ถูกควบคุม จนในที่สุดแล้วความพยายามก็ทำให้พวกเขาข้ามผ่านไปสู่ 'THIS IS MY TIME' พื้นที่ที่จะทำให้พวกเขาเป็นอิสระในแบบของตัวเอง และสิ่งที่เคยบงการชีวิตมาตลอดก็ถูกทำลายลง

ในขณะที่ M/V ปูเรื่องมาอย่างน่าสนใจ ศักยภาพของศิลปินก็ส่งเสริมกันอย่างดี ทั้งการแสดงและ Performance ในภาพรวม จนแฟน ๆ ต่างออกมาชื่นชมกันมากมาย ส่วนตัวเราอยากเห็นคลิป Dance Practice จังเลยค่ะ เด็ก ๆ คงได้โชว์ความสามารถกันอย่างเต็มที่ และเชื่อว่าพวกเขายังมีอะไรที่เซอร์ไพรส์แฟน ๆ ได้อีก ตอนนี้อยากรู้แล้วว่าคัมแบ็คต่อไปจะปูเรื่องราวไปในทิศทางไหน คงมีอะไรให้ติดตามต่ออีกแน่เลย แต่ที่แน่ ๆ ผลงานของวง PERSES ทำให้เห็นแล้วว่าวงการ T-POP กำลังก้าวไปอีกขั้น!

สำหรับใครที่อยากติดตามเอาใจช่วยหนุ่ม ๆ วง PERSES สามารถวาร์ปไปที่ช่องทางติดตามด้านล่างกันได้เลยนะคะ เราแปะไว้ให้เรียบร้อย 🤗

ช่องทางติดตาม PERSES

Instagram :

Twitter : @gnest_official / @perses_official

Facebook : @gnestofficial / @persesofficial

TikTok : @gnest_official / @perses_official

YouTube : gnest_official

หากข้อมูลที่เรานำเสนอไปในบทความผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยนะคะ 🙏

ณรัก.

เครดิตภาพ

ภาพปก จาก Facebook : @persesofficial

ภาพประกอบ

ภาพที่ 1 จาก Facebook : @persesofficial /

ภาพที่ 2 (จั๋ง) / ภาพที่ 4 (เน) / ภาพที่ 6 (กฤติน) / ภาพที่ 8 (ปาล์ม) / ภาพที่ 10 (ปลั๊กกี้) และ ภาพที่ 12 (รวมเมมเบอร์) จาก Instagram : gnest_official

ภาพที่ 3 (จั๋ง) จาก lnstagram : jungwboo

ภาพที่ 5 (เน) จาก Instagram : naranvik

ภาพที่ 7 (กฤติน) จาก Instagram : kritxxn

ภาพที่ 9 (ปาล์ม) จาก Instagram : palmww

ภาพที่ 11 (ปลั๊ก) จาก Instagram :p_l_u_g_g_y

เครดิตวิดีโอ

PERSES 'MY TIME' Official MV จาก YouTube : gnest_official

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ณรัก
ณรัก
อ่านบทความอื่นจาก ณรัก

เขียนโน่นเขียนนี่ไปเรื่อย ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความเล็ก ๆ ของเรา ณรัก.

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์