เพลง

รู้จัก Stray Kids หรือ 'เด็กหลง' วงบอยแบนด์มากความสามารถจากค่าย JYP

4.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จัก Stray Kids หรือ 'เด็กหลง' วงบอยแบนด์มากความสามารถจากค่าย JYP

หากกล่าวถึงศิลปิน K-POP สักวง ที่สร้างชื่อเสียงในระดับโลก สำหรับณรัก. ต้องมีชื่อของ Stray Kids หรือ 'เด็กหลง' วงบอยกรุ๊ปจากค่าย JYP ผู้ชนะรายการ Kingdom : Legendary War 2021 เป็นหนึ่งในคำตอบอย่างแน่นอน พวกเขาประกอบด้วยสมาชิกมากความสามารถที่สร้างผลงานอันเป็นเอกลักษณ์ ชนิดที่หาตัวจับได้ยาก และมี Performance ที่ทรงพลัง ใครกำลังรู้สึกว่าตัวเองโดนตก ผายมือเชิญทางนี้เลยค่ะ เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับสมาชิกวง Stray Kids ทั้ง 8 หนุ่มให้มากขึ้น ตามมาเล้ยยย

รู้จัก Stray Kids

Stray KidsStray Kids (สเตรย์คิดส์) หรือ เด็กหลง คือวงบอยแบนด์ที่เดบิวต์จากรายการเซอร์ไววัลของค่าย JYP พวกเขาเดบิวต์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2018 ด้วยมินิอัลบั้ม I am Not ที่มีเพลงไตเติลชื่อว่า District 9 เดิมทีวงประกอบด้วยสมาชิก 9 คน แต่ในปี 2020 อูจิน (Woojin) ได้ออกจากวงด้วยเหตุผลส่วนตัว ทำให้ปัจจุบัน Stray Kids มีสมาชิก 8 คน ได้แก่ บังชาน (Bang Chan), ลีโน (Lee Know), ชางบิน (Changbin), ฮยอนจิน (Hyunjin), ฟิลิกซ์ (Felix), ฮัน (HAN), ซึงมิน (Seungmin) และไอเอ็น (I.N)

Advertisement

Advertisement

พวกเขาเป็นกลุ่มไอดอลที่ฟอร์มวงขึ้นมาเอง เริ่มจากสมาชิก 3RACHA (ทรีราชา) กลุ่มแร็ปเปอร์โปรดิวเซอร์รุ่นใหม่ ได้แก่ บังชาน, ชางบิน และฮัน โดยมีบังชานเป็นหัวเรือหลักในการรวมกลุ่มเด็กฝึกอีก 6 คนขึ้นมาเป็นทีม พวกเขาเขียนเนื้อเพลง แต่งเมโลดี้ และคิดชื่อเพลงกันเองสำหรับการประเมิน และมีการปล่อยอัลบั้มพรีเดบิวต์ Mixtape ที่ได้รวบรวมเพลงที่ใช้ประเมินในรายการ ออกมาก่อนเดบิวต์ด้วย จากนั้นทุกเพลงในอัลบั้ม Stray  Kids จึงมีชื่อของ 3RACHA กำกับไว้ จะเรียกพวกเขาว่าศิลปินที่สร้างตัวตนของตัวเองก็ว่าได้

Stray Kids แม้แต่ชื่อวง Stray Kids ก็มาจากความคิดของสมาชิกในวงเองด้วย ซึ่งความหมายก็คือ เด็กหลงทาง หรือเด็กเร่ร่อนที่มาจากคนละที่ เหมือนสมาชิกในวงที่ต้องออกจากบ้านมาทำตามความฝัน ในขณะที่แนวเพลงของวงก็มีความหลากหลายในทุกคัมแบ็ค อีกทั้งชื่อแฟนคลับที่พวกเขาเรียกว่า STAY (สเตย์) ยังคล้องกับชื่อวง ซึ่งหมายถึง แฟนคลับคือเหตุผลสำหรับการมีอยู่ของพวกเขานั่นเอง

Advertisement

Advertisement

Stray Kids นับเป็นอีกวงที่ค่อย ๆ เติบโต และมีช่วงเวลาที่สะดุด พวกเขาได้พิสูจน์จนเป็นที่ยอมรับจากแฟนเพลงและแฟนคลับที่กำลังขยายไปทั่วโลก เราเคยสงสัยว่าพวกเขาเริ่มดังตอนไหนกันนะ อะไรที่เปลี่ยนภาพจำจากวงเล็ก ๆ ที่แทบไม่มีเพลงไหนติดอยู่ในหัวของเราเลย ให้กลายเป็นวงที่มียอดขายอัลบั้มสูงขนาดนี้ ไหนจะทัวร์คอนเสิร์ตที่จัดระดับสเตเดียมในอเมริกาอีก เมื่อได้ลองติดตามดูสักพัก เราก็เลิกคิดหาคำตอบนั้นไป เหตุผลทั้งหมดก็จะได้กล่าวไว้ในบทความนี้ เอาล่ะตอนนี้เรามาทำความรู้จักกับสมาชิกวง Stray Kids ทั้ง 8 หนุ่ม กันดีกว่า...

1. บังชาน (Bang chan)

Stray Kids บังชาน Stage Name : บังชาน (Bang chan)

ชื่อจริง : คริสโตเฟอร์ บัง (Christopher Bang)

วันเกิด : 3 ตุลาคม 1997

เริ่มกันที่ บังชาน หรือ พี่ชาน พี่ใหญ่ของวง ผู้เติบโตมาจากซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย สามารถพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว โดยพี่บังชานนั้นได้เข้าร่วมการออดิชั่นกับทาง JYP ที่ประเทศออสเตรเลียในปี 2010 และเข้ามาเป็นเด็กฝึกนานกว่า 7 ปี เคยฝึกร่วมกับสมาชิกวง DAY6 และ TWICE ด้วยค่ะ ซึ่งก่อนเดบิวต์อย่างเป็นทางการพี่ชานก็เคยปรากฏตัวในมิวสิควิดีโอเพลง Like Ooh Ahh ของสาว ๆ TWICE และเพลง Only You ของรุ่นพี่ Miss A มาแล้วด้วย

Advertisement

Advertisement

พี่ใหญ่ของวง Stray Kids เป็นทั้งลีดเดอร์และโปรดิวเซอร์ของวง เขาคือไอดอลที่มีความสามารถแบบ all rounder อย่างแท้จริง Performance ของพี่ชานนั้นพัฒนาไปได้ในทุก Position ไม่ว่าจะเป็นด้านโวคอล เต้น หรือแร็ป แถมยังแต่งเพลง/ทำเพลงเก่งมาก นับว่าเป็นอัจฉริยะด้านเสียงเพลงอีกหนึ่งคนของวงการเลย สิ่งที่น่าประทับใจอีกอย่างก็คือ พี่ชานเป็นคนที่ปรับบุคลิกระหว่างการเป็นลีดเดอร์และพี่ใหญ่ได้อย่างลงตัว ในพาร์ทของการทำงานเขาจะเป็นผู้นำทีมที่น่าเคารพ และให้ความรู้สึกปลอดภัย เข้มงวดแต่ก็รู้จักผ่อนหนักผ่อนเบา ในส่วนของบทบาทพี่ใหญ่เขาคือคุณลุงของเด็กหลง อบอุ่น ใจดี มีรอยยิ้มที่อ่อนโยน ตลก ไปจนถึงขั้นรั่ว โดยเฉพาะเวลากลัวผีหรืออยู่ในที่มืด ๆ พี่เขาจะรั่วสุด ๆ แม้ว่าบทบาททั้งสองจะแตกต่างกัน แต่สิ่งที่พี่ชานทำเหมือนกันในทุกช่วงเวลาก็คือ เขาจะคอย Support เมมเบอร์อยู่ตลอด เรียกว่ามีพร้อมทั้งคุณสมบัติของการเป็นไอดอล และภาวะความเป็นผู้นำเลยค่ะ แถมพี่เขายังมีวินัยต่อการออกกำลังกายเป็นอย่างมาก ไอดอลสำหรับสเตย์จริง ๆ 👍

2. ลีโน (Lee Know)

Stray Kids ลีโนStage Name : ลีโน (Lee Know)

ชื่อจริง : อี มินโฮ (Lee Minho)

วันเกิด : 25 ตุลาคม 1998

มาต่อกันที่หนุ่มหล่อจากเมืองกิมโป ลีโน หรือ พี่ลีโน ก่อนเดบิวต์พี่เขาเคยเป็นแบคอัพแดนเซอร์ให้กับรุ่นพี่ BTS ในคอนเสิร์ตญี่ปุ่นด้วย ตอนอยู่ในรายการ Stray Kids พี่ลีโนก็เป็นคนที่คอยสอนและดูแลเรื่องท่าเต้นให้กับเมมเบอร์ แม้จะถูกคัดออกใน EP.5 แต่ทางประธานค่าย JYP ก็ได้ตัดสินใจให้พี่เขากลับเข้ามาไฟท์ต่ออีกครั้ง และพี่ลีโนก็พิสูจน์ตัวเองจนได้เดบิวต์ร่วมกับเมมเบอร์วง Stray Kids ในที่สุด ปัจจุบันเขาคือเมนแดนซ์ที่เต้นสับ เต้นแรง และมีไลน์เต้นที่สมดุล ร้องเพลงก็เพราะ ร้องสดก็เป๊ะ แถมยังแร็ปก็ได้อีกด้วย

ถ้าพี่ชานคือ All Rounder พี่ลีโนก็ต้องเป็นมนุษย์ 8 มิติแล้วล่ะ เพราะนอกจากความสามารถอันรอบด้าน พี่ลีโนยังมีบุคลิกที่หลากหลาย เป็นคนที่ดูซึน ๆ อารมณ์มึน ๆ แต่มีสติกว่าที่คิด บางครั้งเรายังรู้สึกทึ่งกับความเก่งของพี่เขา เห็นท่าทางเอื่อย ๆ แต่พลังเยอะมาก โดยเฉพาะเวลาเล่นกีฬาหรือเล่นเกมแข่งขันอะไรก็ตาม พี่เขาจะเอาจริงและชนะตลอด ทำอาหารก็เก่ง เป็นเหมือนหัวหน้าพ่อครัวประจำวงไปเลย แถมยังตลกหน้าตายได้อีก มีความนิ่ง แต่ก็กวนประสาทในคนเดียวกัน เวลายิ้มหล่อละมุน แต่หน้านิ่งจะดูดุ นอกจากนี้พี่ลีโนยังเป็นพ่อแมวตัวจริง เจอน้องแมวที่ไหนเป็นต้องไปเล่นด้วย และมีของกินไปให้ทุกที ดูน่ารักอบอุ่นมาก แต่ถึงจะเก่งหลายอย่าง บางครั้งพี่ลีโนก็เป็นเหมือน baby lee know ของเด็กหลง ถ้าได้ลงเล่นน้ำหรือขึ้นที่สูงเมื่อไร เราเป็นต้องเอ็นดูพี่ลีโนตลอด เพราะอะไรนั้นต้องตามไปดูวาไรตี้ของเด็กหลงเองนะคะ 🤭

3. ชางบิน (Changbin)

Stray Kids ชางบิน Stage Name : ชางบิน (Changbin)

ชื่อจริง : ซอ ชางบิน (Seo Chang Bin)

วันเกิด : 11 สิงหาคม 1999

แร็ปเปอร์เสียงทรงพลังจากยงอิน ชางบิน หรือ พี่บิ้น พี่คนที่สามผู้มีหัวใจน่ารัก แตกต่างจากภาพลักษณ์แร็ปเปอร์ที่สุดแสนจะดุดัน ความสามารถของพี่ชางบินนั้นโดดเด่นมาตั้งแต่สมัยเซอร์ไววัลเลยค่ะ เขาทำ Performance ออกมาได้ดีอย่างสม่ำเสมอ ไม่ใช่เฉพาะเรื่องแร็ป เพราะเมื่อเปลี่ยนเป็นร้องเพลง พี่ชางบินก็ทำออกมาได้ดีจนน่าทึ่งเช่นกัน แถมยังแต่งเพลงเก่งมากด้วยล่ะ

สำหรับเราพี่ชางบินคือแร็ปเปอร์ที่ทำให้เสียงเพลงของ Stray Kids มีพลังและมีเอกลักษณ์ แบบที่ฟังปุ๊บก็รู้เลยว่าเป็นเพลงของวงเด็กหลง น้ำเสียงทุ้มต่ำที่มีความหนักแน่นและดุดันเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของพี่เขาเลยค่ะ โดยเฉพาะเวลาแสดงสด เสียงของพี่ชางบินจะทำให้เวทีน่าขนลุก และเป็นที่จดจำ แต่หากพูดถึงบุคลิกก็จะเป็นภาพตรงข้ามทันที ชางบินเป็นพี่ที่น่ารัก ใจดี ขี้เล่น อ้อนเก่ง และขี้บ่นนิดหน่อย 555 นิสัยอีกอย่างที่โดดเด่นมาก ๆ คือความร่าเริง ความพลังงานเยอะ และชอบทำท่าทางน่ารัก เป็นคนที่ไม่ค่อยโกรธ แต่ถ้าโกรธก็แอบน่ากลัวอยู่ไม่น้อย ที่สำคัญพี่ชางบินเป็นผู้รักสุขภาพ เป็นไอดอลด้านการออกกำลังกายแบบเดียวกับพี่ชานเลย 💪

4. ฮยอนจิน (Hyunjin)

Stray Kids ฮยอนจินStage Name : ฮยอนจิน (Hyunjin)

ชื่อจริง : ฮวัง ฮยอนจิน (Hwang Hyunjin)

วันเกิด : 20 มีนาคม 2000

หนึ่งในทีมเมนแดนซ์ของวง ฮยอนจิน หรือ ยอนจิน เมมเบอร์จากกรุงโซล ในตอนเด็กเคยอาศัยอยู่ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนจะมีแมวมองจาก JYP ทาบทามให้มาออดิชั่นในปี 2015 ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เข้ามาเป็นเด็กฝึกอยู่ประมาณ 2 ปี ยอนจินเป็นคนที่มุ่งมั่นพัฒนาตัวเองอยู่ตลอด อะไรที่ยังขาดหรือไม่เต็มร้อย เขาจะฝึกฝนในส่วนนั้นจนเติมเต็มในที่สุด จากเด็กหนุ่มธรรมดาในวันนั้น กลายเป็นฮยอนจิน Stray Kids ผู้มีคาริสม่าแบบเกินต้านไปเลย

ส่วนตัวแล้ว เราชอบการเต้นของฮยอนจินมากเลยค่ะ เป็นคนที่แสดงภาพลักษณ์ของวงได้ดีมาก ไลน์เต้นมีเสน่ห์ จัดระเบียบร่างกายสวยงามในทุกท่วงท่า พรีเซนต์ความเท่และความเซ็กซี่ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ในบรรดาไอดอล K-POP เท่าที่เราเห็นมา การเต้นของฮยอนจินอาจไม่ได้เพอร์เฟคที่สุด แต่ performance ของเขามีเสน่ห์ที่สุดในสายตาเรา ยอนจินคือคนที่รู้จุดเด่นของตัวเอง แล้วดึงมันออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม แถมยังมีลูกเล่นที่ทำให้เวทีมีภาพจำจนเราอยากกดกลับไปดูซ้ำ ๆ นอกจากนี้เจ้าตัวยังร้องเพลงและร้องแร็ปได้ดีอีกด้วย ส่วนด้านบุคลิก ยอนจินจะเป็นคนร่าเริง ชอบกินขนม หัวเราะง่าย มีทั้งมุมโก๊ะ ๆ และมุมคีพลุค อีกสิ่งหนึ่งที่โดดเด่นในตัวฮยอนจินคือ เขามีภาพของความเป็นศิลปินสูง ชอบวาดรูป แล้วก็วาดสวยด้วย เป็นคนที่เต็มไปด้วยเสน่ห์จริง ๆ บางทีแค่ขยับตัวก็เปล่งประกายแล้ว นอกจากนี้ยอนจินยังมีน้องหมาสุดที่รักชื่อ 'น้องกามี่' ซึ่งเจ้าตัวนั้นพูดถึงบ่อยมากเลยล่ะ 😇

5. ฮัน (HAN)

Stray Kids ฮันStage Name : 5. ฮัน (HAN)

ชื่อจริง : ฮัน จีซอง (Han Jisung)

วันเกิด : 14 กันยายน 2000 จ

แร็ปเปอร์ผู้โดดเด่นด้วยลูกเล่นแห่งโทนเสียง ฮัน จีซอง หรือ เจ้าฮัน มาจากอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ด้วยความที่เจ้าตัวเคยเรียนที่มาเลเซีย จึงสามารถพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว และเคยฝึกที่สถาบัน D.E.F Academy ก่อนเข้ามาเป็นเด็กฝึกกับทาง JYP โดยฮันใช้ระยะเวลาการฝึกประมาณ 3 ปี นอกจากความสามารถด้านการแร็ป ฮันยังร้องเพลงได้ดี จุดเด่นคือไฮโน้ต และเป็นคนที่ปรับโทนเสียงให้เข้ากับเพลงต่าง ๆ ได้เก่ง แถมยังแต่งเพลงเก่งอีกด้วย

เจ้าฮันคือคนที่ทำให้เราเริ่มหันมาสนใจวง Stray Kids นั่นเองค่ะ เหตุเพราะรู้สึกประทับใจตอนที่ฮันไปออกรายการ Leemujin Service พอทราบว่าเป็นเมมเบอร์ในวง Stray Kids จึงค่อย ๆ ตามไปฟังเพลง และโดน VOLCANO ตกเข้าเต็ม ๆ คนอะไรทั้งร้องและแร็ปได้ดีขนาดนี้ จากนั้นก็ตามไปดูการแสดงต่าง ๆ ของวง รวมถึงรายการวาไรตี้ ปรากฏว่าคนที่ตกเรามาด้วยภาพลักษณ์เท่ ๆ แร็ปรัว ๆ ดูสุขุมพอทำความรู้จักจริง ๆ กลับกลายเป็นเจ้าน้องฮันผู้มีเอนอร์จี้ล้นเกือบตลอดเวลา และไม่คิดว่าเจ้าตัวจะพลังงานเยอะขนาดนี้ เป็นเหมือนตู้เพลงเคลื่อนที่ แถมเสียงดังด้วย 555 เล่นเต็มที่ ทำงานก็เต็มที่ แต่เวลาเล่นกีฬาจะล้มลุกคลุกคลานบ่อย 555 เป็นคนที่น่ารักและสร้างสีสันได้ดีมาก ๆ ทักษะวาไรตี้ต้องยกนิ้วให้เลย 🤣

6. ฟิลิกซ์ (Felix)

Stray Kids ฟิลิกซ์ Stage Name : ฟิลิกซ์ (Felix)

ชื่อจริง : ฟิลิกซ์ ลี (Felix Lee) หรือ อี ยงบก (Lee Yongbok)

วันเกิด : 15 กันยายน 2000

อีกหนึ่งทีมเมนแดนซ์ของวง ผู้มีเสียงเท่อันเป็นเอกลักษณ์ ฟิลิกซ์ หรือ ยงบกกี้ เกิดที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย คุณพ่อคุณแม่เป็นคนเกาหลีทั้งสองท่าน น้องเคยแข่งเทควันโด และได้เหรียญมาครองหลายเหรียญเลยค่ะ ฟิลิกซ์มีระยะเวลาเทรนอยู่ประมาณ 1 ปี ก็ได้เข้าร่วมโปรเจกต์เซอร์ไววัลของทางค่าย เดิมทีน้องถูกคัดออกใน EP.8 แต่สุดท้ายประธานค่าย JYP ก็ได้ให้โอกาสน้องกลับเข้ามาพิสูจน์ฝีมืออีกครั้ง พร้อมกับพี่ลีโน จนในที่สุดฟิลิกซ์ก็ได้เดบิวต์ร่วมกับเมมเบอร์วง Stray Kids จนได้

ฟิลิกซ์เป็นอีกหนึ่งหนุ่ม 00 ไลน์ ที่มีคาริสม่าบนเวทีสูงมาก นอกจากการเต้น และโทนเสียงทุ้มต่ำอันเป็นเสน่ห์ของเจ้าตัวแล้ว อินเนอร์ของฟิลิกซ์ภายใต้คอนเซปต์วงนั้น ยังจัดอยู่ในระดับรุนแรงที่ทำให้หัวใจเต้นและขนลุกในเวลาเดียวกัน ส่วนตัวเรามองว่าฟิลิกซ์เปล่งประกายขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่เดบิวต์มา และรู้สึกว่าเวลาแสดงบนเวทีน้องจะมีออร่ามากยิ่งกว่าใน MV ไปอีก แต่บุคลิกจริงของฟิลิกซ์จะเป็นภาพตัดไปเลย น้องเป็นอีกคนที่มีภาพลักษณ์สุดจะแตกต่าง บนสเตจเหมือนพญาอินทรี แต่นอกสเตจเป็นลูกเจี๊ยบน้อย นิสัยอ่อนโยน ยิ้มบ่อย มารยาทดี แถมยังเป็นลูกมือเชฟอันดับ 1 ของพี่ลีโนด้วยนะ เวลาเข้าครัว ฟิลิกซ์จะคอยช่วยพี่ลีโนอยู่ข้าง ๆ ตลอดเลย แต่ถ้าถามว่าฟิลิกซ์กลัวอะไร คำตอบก็คงแบบเดียวกับพี่ชานเลย แบร่ 👻

7. ซึงมิน (Seungmin)

Stray Kids ซึงมินStage Name : ซึงมิน (Seungmin)

ชื่อจริง : คิม ซึงมิน (Kim Seungmin)

วันเกิด : 22 กันยายน 2000

มาที่เมนโวคอลเสียงนุ่มจากกรุงโซล ซึงมิน หรือ น้องม่อง ผู้มีฉายา 'เจ้ายูกหมา' น้องชายคนโปรดของพี่ชาน คู่กัดพี่ลีโน ชอบแกล้งพี่ชางบิน และชอบวอแวน้องไอเอ็นเป็นที่สุด น้องเคยเรียนที่ LA และสามารถพูดภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี สำหรับเส้นทางไอดอลน้องได้เข้ามาเป็นเด็กฝึกของค่ายในปี  2017 นอกจากร้องเพลงเพราะแล้ว ยังแร็ปได้ดีอีกด้วย

ในภาพจำแรกของเราซึงมินเป็นหนุ่มภาพลักษณ์หล่อสะอาด และดูนิ่งที่สุดเมื่อเทียบกับเมมเบอร์ในวง แต่พอเริ่มติดตามน้องจะมีสองคาแรคเตอร์ บางทีก็นิ่ง บางทีก็ชอบแหย่ แต่ถ้าหมดพลังจะนอนแบบไม่สนอะไรเลย ^^ ส่วนบุคลิกที่เด่นชัดคือน้องจะมีความอ่อนโยน อ่อนน้อม ยิ้มอบอุ่น เก่งกีฬา และมีวินัยสูง สมัยที่ยังเป็นเทรนนี่ เราแทบไม่เห็นน้องดื้อเลย เป็นคนที่ตั้งใจทำอะไรก็จะทำอย่างสม่ำเสมอ น้องจะทำบันทึกการฝึกซ้อมของตัวเองทุกวันจนคุณครูสอนร้องเพลงชื่นชม เรื่องตื่นเช้าก่อนใคร อันนี้ก็ต้องยกให้ซึงมินเป็นที่หนึ่งเข่นกัน อีกเรื่องที่เราเซอร์ไพรส์คือเสียงของน้อง ซึงมินเป็นคนที่เสียงพูดเบา ๆ แต่เวลาร้องเพลงเสียงมีพลังมาก เป็นโวคอลที่เสียงเพราะลื่นหู เสียงกว้าง น้ำเสียงนุ่มนวล แตกต่างกับเสียงพูดเลยค่ะ แต่ถึงกระนั้นเวลาขำน้องก็ขำเต็มที่มาก 555 ความพิเศษอีกอย่างของซึงมินก็คือเล่นน้อยแต่สามารถทำให้เราขำน้ำตาเล็ดได้ น้องมักจะเล่นมุกที่เราคาดไม่ถึง แล้วมันก็เป็นอะไรที่ฮามาก ๆ ด้วย

8. ไอเอ็น (I.N)

Stray Kids ไอเอ็น I.NStage Name : ไอเอ็น (I.N)

ชื่อจริง : ยาง จองอิน (Yang Jeongin)

วันเกิด : 8 กุมภาพันธ์ 2001

แล้วก็เดินทางมาถึง Maknae On Top ไอเอ็น หรือ น้องจองอิน น้องเล็กจากปูซาน เคยเป็นนายแบบเด็กตอนอายุ 7 ขวบ หลังจากที่ได้ออดิชั่นเข้ามาเป็นเด็กฝึกใน JYP น้องใช้เวลาเทรนอยู่ 2 ปี พอเดบิวต์กับ Stray Kids ไอเอ็นของเราก็เป็นที่รักของพี่ ๆ ทุกคน แต่ละคนเอ็นดูน้องมาก นอกจากฉายา Maknae On Top ก็ยังมีฉายา 'อากีปัง' และ 'จิ้งจอกทะเลทราย' เพราะน้องน่ารัก เวลายิ้มแก้มจะเหมือนแป้งขนมปัง และน้องยังมีดวงตาเล็กเรียวรับกับใบหน้าที่มองดูคล้ายกับสุนัขจิ้งจอกนั่นเองค่ะ ^^

สำหรับน้องไอเอ็น หรือน้องจองอิน เด็กน้อยอากีปัง ที่ตอนนี้โตเป็นหนุ่มหล่อมากแล้ว คือคนที่ทำให้เราต้องปักเมนจนได้ 😊 นอกจากจะแพ้ลักยิ้ม เรายังแพ้เสียงที่เป็นธรรมชาติของน้องด้วยค่ะ ซึ่งน้องเป็นคนที่พัฒนาด้านการร้องเพลงของตัวอยู่ตลอด นับตั้งแต่เดบิวต์เรารู้สึกว่ายิ่งหลงรักเสียงของน้องจองอินขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนด้านบุคลิกก็ช่างมีความเป็นน้องเล็กจริง ๆ อ่อนโยน และไร้เดียงสา พูดอะไรตรงไปตรงมา และเป็นคนโก๊ะ ๆ สำหรับพี่ในวงนั้น น้องจองอินทำอะไรก็น่ารักน่าเอ็นดูไปหมด แต่เห็นไวป์เจ้าเด็กน้อยแบบนี้ ขอบอกเลยว่าน้องจองอินของเรานั้นแต่งตัวเก่งมาก ถ่ายรูปเก่ง รู้มุมหล่อ และเป็นตากล้องให้พี่ ๆ บ่อยมาก บุคลิกเด่นอีกอย่างของน้องจองอินก็คือ เป็นคนกินข้าวคำโต กินเหมือนกลัวว่าจะมีใครมาแย่งกินก่อน แต่จริง ๆ คือไม่ เพราะเวลาทานข้าว พี่ ๆ มักจะให้น้องได้กินก่อน แล้วคนอื่นค่อยกิน 555 น่ารักไม่ไหว

Stray Kids

ส่วนตัวเรารู้จักชื่อวง Stray Kids มาตั้งแต่เมื่อปี 2017 แล้ว แต่ไม่เคยนึกสนใจในตัววงเลย ก่อนหน้านี้รู้จักแค่เพลง God's Menu กับ Back Door เท่านั้น น่าเจ็บใจที่เราชอบสองเพลงนี้ตั้งแต่ฟังครั้งแรก แต่กลับไม่คิดเปิดใจให้เด็กหลงตั้งแต่ตอนนั้น ถ้าจะบอกว่าคนเราสามารถทำอะไรผิดพลาดได้หลายอย่าง นี่ก็คงเป็นเรื่องหนึ่งในชีวิตที่เราคิดว่าตัวเองพลาดไป เพราะยิ่งค้นพบเพลงที่ไม่เคยฟังก็ยิ่งชอบเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เราแทบจะบอกเพลงที่ชอบเป็นพิเศษไม่ได้เลย เพราะเพลงหลากหลายแนวมาก เหมือนได้อ่านหนังสือเรื่องใหม่อยู่ตลอด แต่เป็นนามปากกาของ Stray Kids ลองตามไปดูตั้งแต่เซอร์ไววัล 2017 จนถึงผลงานใน Kingdom : Legendary War เมื่อปี 2021 ก็ยิ่งทึ่งในความสามารถของวงนี้ สเตจงานปลายปีที่เคยปัดผ่านมาตลอด 5 ปี พอได้ย้อนกลับไปดูถึงรู้ว่ามันสนุกและขนลุกได้ขนาดนี้ ไม่รู้ว่าค่ายหาเด็กกลุ่มนี้มาได้ยังไง แต่ละคนอาจไม่ได้เก่งถึงขั้นเพอร์เฟค แต่อยู่ด้วยกันแล้วทรงพลังมาก เราคิดว่าพวกเขาคือไพ่เหนือของ JYP ที่ยังมีอะไรให้ค้นพบอีกเยอะ

ในความคิดของเรา...มองว่าจุดแข็งของ Stray Kids คือ passion ในการทำเพลง นอกจากเนื้อเพลง ท่าเต้น และการวางเรื่องราวที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง สิ่งที่เด่นชัดอีกอย่างคือความหลากหลายด้านดนตรี ทุกอย่างมันทำให้เรารู้สึกว่าเกินคุ้มกับการติดตามผลงานวงนี้ ทุกคนไม่ต้องเชื่อเรา ถ้าอยากรู้ว่าเป็นอย่างไรต้องลองตามดูเอง ในตอนนี้คงไม่สำคัญว่าเราโดนตกมาได้อย่างไร และเริ่มอยากติดตามเด็กหลงตั้งแต่ตอนไหน สิ่งสำคัญต่อจากนี้คือเราจะคอยสนับสนุนผลงานของวง Stray Kids เท่าที่ทำได้ และเราก็ได้เขียนบทความแนะนำวง Stray Kids กันไปแล้ว หากเพื่อน ๆ อยากติดตามอัปเดตผลงาน และให้กำลังใจ Stray Kids สามารถวาร์ปไปที่ช่องทางติดตามด้านล่างได้เลยนะคะ ^^

ช่องทางติดตาม Stray Kids

Instagram : realstraykids

Twitter : Stray Kids / Stay Kids Supporters

TikTok : @jypestraykids? / @straykids_japan

Facebook : Stray Kids

YouTube : Stray Kids

ณรัก.

เครดิตภาพ

บทความน่าสนใจ

https://intrend.trueid.net/post/279621

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ณรัก
ณรัก
อ่านบทความอื่นจาก ณรัก

เขียนโน่นเขียนนี่ไปเรื่อย ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความเล็ก ๆ ของเรา ณรัก.

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์