เพลง

รู้จัก Trainee A บอยแบนด์สุดปังน้องใหม่ที่มี ยอร์ช ยงศิลป์ เป็นเมมเบอร์!

4.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จัก Trainee A บอยแบนด์สุดปังน้องใหม่ที่มี ยอร์ช ยงศิลป์ เป็นเมมเบอร์!

เรียกได้ว่าสร้างกระแสฮือฮาจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์แบบรัว ๆ กับ Hastag #ยอร์ชยงศิลป์ และ #yorch_yongsin เมื่อทาง “Trainee A” บอยแบนด์สัญชาติเกาหลี ได้เปิดตัวเมมเบอร์ลับอย่างเด็กฝึกไทยคนแรกของค่ายอย่างน้อง ‘ยอร์ชยงศิลป์’ หรือหลาย ๆ คนจะคุ้นหน้าคุ้นตามาจากเรื่องทองเนื้อเก้าในบทบาทของวันเฉลิม วันนี้เราเลยอยากจะพาเพื่อนๆ ทุกคนมาทำความรู้จักกับวงนี้พร้อมกับเมมเบอร์ทั้ง 7 กันให้มากขึ้นก่อนที่จะเดบิวต์อย่างเป็นทางการ พร้อมแล้วก็มาพบกับ ‘รู้จัก Trainee A บอยแบนด์สุดปังน้องใหม่ที่มี ยอร์ช ยงศิลป์ เป็นเมมเบอร์’ มาดูกันว่าเมมเบอร์แต่ละคนจะมีใครบ้าง และแต่ละคนมีความโดดเด่นและน่าจับตามองปัง ๆ ขนาดไหน เตรียมตัวมาดูและปักเมนกันแบบรัว ๆ ได้เลยค่าา🥰💗💘✨✨

Trainee A

Trainee A เป็นเด็กฝึกในสังกัด ‘BigHit Music’ ภายใต้การดูแลจากทางค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง “HYBE Corporation” โดยเป็นทีมรุ่นน้องของวงดังก้องโลกอย่าง BTS , วง TXT (TOMORROW X TOGETHER) และอีฮยอน อีกด้วย และชื่อแฟนคลับของ Trainee A มีการใช้ชื่อเรียกว่า ‘aeon หรือ traineeastan’ 🦁🥀😝🐣🐻🐶🦙

Advertisement

Advertisement

https://www.instagram.com/_trainee_a/p/CVDAaLXPs3W/?utm_medium=copy_link
  • 7 เมมเบอร์ของวง Trainee A

1.) ลีโอ 리오 (Leo)

หนุ่มหล่อคนแรกที่เปิดตัวในฐานะของเมมเบอร์ของวง Trainee A นั้นคือ “ลีโอ 리오 (Leo)” มีสัญลักษณ์เป็น ‘สิงโต🦁’ ลีโอ ลีโอเกิดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2002 ปัจจุบันอายุ 20 ปี เขาเกิดที่ Sydney , Australia แต่เมื่ออายุ 17 ปีได้ย้ายไปที่ประเทศเกาหลีเพื่อมาเป็นนักร้อง ไอดอลและ เทรนนี่  โดยระยะเวลาการฝึกอบรมของลีโอประมาณ 2 ปี คือเริ่มต้นแต่ปี 2019 จนถึงปี 2022 ลีโอมีความสามารถคือ Produce และเขียนเพลงได้ ซึ่งเพลงแรกที่ลีโอแต่งคือเพลง ‘MOVE ON’ โดยลีโอเคยบอกว่าเขาชอบและถนัดการร้องมากกว่าการเต้น อีกทั้งยังชื่นชอบในการแร็ปอีกด้วย แต่ขอบอกเลยว่าลีโอนั้นทำด้าน Performance ออกมาได้ปังทั้งสอง

Advertisement

Advertisement

เรียกว่าหนุ่มลีโอก็เคยผ่านการผลงานทางด้านไอดอล วงการเพลงมาบ้างแล้ว เพราะว่าเขาเคยปรากฏตัวใน Music Video เพลงดังอย่าง Permission To Dance ของวง BTS โดยอยู่ในพาร์ทของการ Dance Performance ซึ่งเรียกว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ของหนุ่มลีโอเลยก็ว่าได้

https://www.instagram.com/leo_trainee/p/CXgoFMIM5AE/?utm_medium=copy_link

#LEO #리오 #traineeA

  • LEO - MOVE ON (Audio)

เพลงที่ลีโอแต่งและร้องด้วยตนเอง

  • ช่องทางการติดตามลีโอ

Instagram : @leo_trainee

2.) ซังวอน 상원 (Sangwon)

เมมเบอร์หนุ่มหล่อของวง Trainee A นั้นคือ “ซังวอน 상원 (Sangwon)” หรือชื่อจริงของเขาคือ “ลีซังวอน 이상원 (Lee Sang Won)” โดยสัญลักษณ์อีโมจิของเขาก็คือ ‘ดอกกุหลาบ 🥀’ ซึ่งเขาใช้อีโมจินี้ก็เพราะว่าเป็นคนที่ชอบดอกไม้มาก ๆ เกิดวันที่ 8 พฤษภาคม 2003 ปัจจุบันอายุ 19 ปี ซังวอนเกิดที่โซล ประเทศเกาหลีใต้ การศึกษาของเขาHanlim Multi Art School เขาชื่นชอบฤดูหนาวมากที่สุด โดยระยะเวลาการฝึกในการเป็นเทรนนี่ของเขาคือ 5 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2016 จนถึง 2022

Advertisement

Advertisement

โดยความปังและโดดเด่นของหนุ่มซังวอนนั้นก็คือหน้าตาเก๋สุดจิ้มลิ้มและลุคสไตล์การแต่งตัวของเจ้าตัวก็มีความเท่ต๊าซมาก ทำให้แฟชั่นของเขาเป็นอะไรที่น่าจับตามองมาก ๆ อีกทั้งเขายังมีเคยเป็นเด็กพร้อมกับหนุ่มเจย์และฮีซึงแห่งวง Enhypen ความสามารถในการเต้นหลากหลายสไตล์มาก ๆ เรียกว่าอดใจรอดูความปังใน Dance Performance ของเขาไม่ไหวแล้วแม่!

#SANGWON #상원 #traineeA

  • ช่องทางการติดตามซังวอน

Instagram : @sangwon_trainee

3.) เจมส์  제임스 (James)

มาถึงหนุ่มหล่อที่ทำเอาหลายคนสะดุดตาปิ๊งรักเข้าอย่างจังนั้นคือ “เจมส์  제임스 (James)” โดยอิโมจิตัวแทนของเขาก็คือ ‘😝 หน้าทะเล้น’ เจมส์เป็นลูกครึ่งไทย- ไต้หวัน ดังนั้นทำให้เขามีหน้าตาที่หล่อเก๋แถมยังมีความคมผสมผสานความละมุน ชนิดที่ว่ายิ่งมองยิ่งหลง~ เขาเกิดวันที่ 14 ตุลาคม 2005 ในปีนี้อายุ 17 ปี เจมส์มาจากฮ่องกง ประเทศไทยจีนและอาศัยอยู่ที่นั่นก่อนจะย้ายไปเกาหลีใต้เพื่อการฝึกเป็นเทรนนี่ เจมส์มีความสามารถในเรื่องของภาษา ซึ่งเขาสามารถพูดได้มากถึง 4 ภาษา นั้นคือภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาไทย และภาษาเกาหลี

https://www.instagram.com/trainee_james/p/CO1lSgqtTbG/?utm_medium=copy_link

จริง ๆ แล้วก่อนที่เจมส์จะตัดสินใจมาเป็นเทรนนี่แบบเต็มตัว เขาเคยเป็นนักกีฬาไอซ์ฮอกกี้ ที่ Hong Kong Typhoons & Selects ซึ่งเป็นองค์กรระดับนานาชาติที่ให้การสนับสนุนผู้เล่นฮ็อกกี้น้ำแข็งรุ่นเยาว์ อีกทั้งยังเป็นนักกีฬาเทควันโดอีกด้วย โดยเจมส์นั้น เขาชื่นชอบและความสามารถโดดเด่นในการเต้นรูปแบบฟรีสไตล์เป็นอย่างมาก บอกเลยว่าเป็นหนุ่มอีกหนึ่งคนในวง Trainee A ที่รับรองว่าต้องปังต้องต๊าซอย่างแน่นอนค่า ^^

#JAMES #제임스 #traineeA

  • ช่องทางการติดตามเจมส์

Instagram : @trainee_james

4.) จีฮุน 지훈(Jihoon)

เมมเบอร์สุดหล่อแสนจิ้มลิ้มตะมุตะมิคนต่อมานั้นคือ “จีฮุน 지훈(Jihoon)” หรือชื่อจริงก็คือ “ฮันจีฮุน 한지훈 (Han Ji Hoon)” และเขามีอีโมจิประจำตัวของจีฮุนก็คือ ‘🐣’ จีฮุนเกิดในปี 2006 ปัจจุบันอายุ 16 ปีซึ่งเขาอายุน้อยที่สุดในวง Trainee A เลยละค่ะ เนื่องจากในวิดีโอบน YouTube ของTrainee A เจเจบอกว่าจีฮุนเป็นมักเน่ จีฮุนเป็นคนสัญชาติเกาหลีโดยกำเนิด มี MBTI Type คือ INFP

เขาเข้าเรียนที่ Move Dance Studio ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนที่จะมาเป็นเด็กฝึกของ Big Hit โดยจีฮุนมีความสามารถและโดดเด่นในเรื่องของ การเต้น ซึ่งเขาเคยได้รับรางวัลที่ 2 ในการประกวด Dance Cover ของWINNER และจีฮุนเป็นเด็กฝึกเทรนนี่ที่มีระยะเวลาการฝึกประมาณ 1 ปี ตั้งแต่ปี 2021 - 2022 นั้นเอง อีกทั้งจีฮุนยังมีความสามารถในการเล่นกีตาร์ อีกด้วย บอกเลยว่าเป็นหนุ่มน้อยที่อายุน้อยแต่ความสามารถของเขานี่แน่นจัดเต็มแบบสุด!

#JIHOON #지훈 #traineeA

  • ช่องทางการติดตามจีฮุน

Instagram : @trainee_jihoon

5.) เจเจ 제이제이 (JJ)

มาถึงคิวของหนุ่มน้อยหน้าหวานละมุนของวง Trainee A นั้นคือน้อง “เจเจ 제이제이 (JJ / Jay)” เจเจมีอีโมจิประจำตัวคือ ‘🐻 น้องหมี’ เขาเกิดวันที่ 27 มกราคม 2006 อายุ 16 ปี เจเจมีสัญชาติญี่ปุ่น ซึ่งเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น - อเมริกา ซึ่งเจเจเขามาจากจังหวัดเฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น

ก่อนเจเจจะเข้าสู่วง Trainee A เจเจเป็นอดีตสมาชิกของ Amezari Red Star เป็นวงญี่ปุ่น ซึ่งได้เดบิวต์เปิดตัวเมื่อวันที่25 สิงหาคม 2015 รวมถึงเขายังมีประสบการณ์คือเคยเป็นแดนซ์เซอร์ให้กับทาง TVXQ รวมถึงเขายังได้เข้าร่วมการแข่งขันเต้นทั่วโลกกับทีมเต้นของเขา โดยเจเจเก่งในเรื่องของการ Dance Performance สไตล์ฟรีสไตล์ และเขาชอบเต้นแนวเบรกแดนซ์ K-Pop นอกเหนือจากการเป็นไอดอลแล้ว ด้วยความที่เจเจเป็นหนุ่มหล่อหน้าหวานเก๋แล้วนั้น เจเจก็ยังเป็นนายแบบอีกด้วย อีกทั้งเจ้าตัวยังมีความสามารถในเล่นกีตาร์ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าหนุ่มเจเจนั้นเป็นเมมเบอร์ที่หน้าหวานเก๋แถมยังมีความสามารถในเรื่องของการเต้นแบบนัมเบอร์วันจริง ๆ ค่า ~ 🐻

https://www.instagram.com/jayjay_traineea/p/CXjOo2ENMrb/?utm_medium=copy_link

#JJ #제이제이 #traineeA

  • ช่องทางการติดตามเจเจ

Instagram : @jayjay_traineea

6.) อูชาน 상원 (Woochan)

ตามกันมาแบบไม่แพ่วกับเมมเบอร์หนุ่มหล่อสุดปังอย่างหนุ่ม “อูชาน 상원 (Woochan)” หรือชื่อจริงก็คือ “โจอูชาน 조우찬 (Jo Woo Chan)” อีโมจิประจำตัวของเขาก็คือ ‘🐶 น้องหมาน้อย’ เกิดเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2005 ปัจจุบันอายุ17 ปี เขาเกิดที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ สัญชาติเกาหลี

https://www.instagram.com/jowoochan_santa/p/B5U2I2oAUOM/?utm_medium=copy_link

อูชานถูกเปิดเผยว่าเป็นสมาชิกใหม่เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2022 ที่ผ่านมา โดยหนุ่มอูชาย เขาเคยผ่านประสบการณ์ด้านการร้องการแร็ปมาแล้วในปี 2017 โดยเขาเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขัน ในรายการ Show Me the Money Show Me the Money ซึ่งได้เข้ารอบ Semi-Final ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศ อีกทั้งได้เดบิวต์โซโล่เดี่ยวไปแล้วในปี 2019 และเจ้าตัวยังเคยเป็นเด็กฝึกหัดของ Cube Entertainment อีกด้วย จนมาถึงในปี 2022 เขาก็ได้เป็นหนึ่งในเมมเบอร์ลับที่ได้ถูกเปิดเผยไปแล้ว นอกเหนือจากด้านศิลปินไอดอลของอูชานแล้วนั้นเขาก็ยังเป็นนักแสดงและนายแบบอีกด้วย ต้องบอกเลยว่าเป็นหนุ่มที่มีความสามารถครบเครื่องมาก ๆ ^^

https://www.instagram.com/jowoochan_santa/p/B1G-xpMAEVh/?utm_medium=copy_link
  • Jowoochan - CIRCUS (Audio)

#Woochan #상원 #traineeA

  • ช่องทางการติดตามอูซาน

Instagram : @jowoochan_santa

7.) ยอร์ช ยงศิลป์

มาถึงเมมเบอร์หนุ่มคนสุดท้ายท้ายสุดที่ทำเอาหลาย ๆ คนนั้นตื่นเต้นและกรี๊ดแตกเมื่อทาง Trainee A ได้เปิดเผยชื่อออกมา นั้นคือน้อง “ยอร์ช ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์” หรือทางเกาหลีน้องจะมีชื่อว่า “โยชิ 요치 (Yoshi)” นั้นเองค่า ซึ่งหลังจากได้รับการคอนเฟิร์มแล้วนั้นก็ทำให้เกิด Hastag ติดเทรนด์อย่าง #ยอร์ชยงศิลป์ ในทวิตเตอร์ โดยสัญลักษณ์อีโมจิของน้องยอร์ชก็คือ ‘🦙 น้องลามะ’ เกิดวันที่ 11 เมษายน 2002 ปัจจุบันอายุ 20 ปี โดยเป็นคนที่มีอายุมากที่สุดในวง เจ้าตัวเป็นคนจังหวัดพะเยา ซึ่งน้องยอร์ชจบการศึกษาในระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนรัตนบัณฑิตวิทยา ในระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ และปัจจุบันน้องกำลังศึกษาในระดับปริญญาตรีในสาขาการแสดงและกำกับการแสดงภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ นั้นเอง

โดยย้อนกลับไปที่ปี 2013 แน่นอนว่าผลงานที่ทำเอาหลาย ๆ คนนี่จะต้องเคยดูและทำให้น้องยอร์ชเป็นที่รู้จักเลยคือบทบาทของ ‘วันเฉลิม (รุ่น 3)’ จากละครเรื่องทองเนื้อเก้า ซึ่งในน้องยอร์ชแสดงได้ดีมาก ๆ มีการถ่ายทอดอินเนอร์ความน่ารักและน่าสงสารออกมา ทำเอาเจ้าตัวถึงกับกวาดรางวัลได้มาเยอะแยะเลยละค่ะ และต่อมาน้องยอร์ชก็มีผลงานออกมาให้แฟนคลับได้ติดตามอยู่เรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงละครหรือซีรีส์ โฆษณา นายแบบ และอื่น ๆ

และแน่นอนค่ะว่าน้องยอร์ชก็ไม่ละความฝันและความพยายามในการเป็น ‘ศิลปินไอดอล K-Pop’ ซึ่งเขาก็ได้เดินสายออดิชั่นค่ายดังมาแล้ว นั้นคือค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง SM Entertainment จนถึงวันนี้ที่น้องยอร์ชได้เดินตามความฝันของตนเองได้สำเร็จ เพราะเจ้าตัวได้เปิดเผยตัวตนเป็นเมมเบอร์ลับคนที่ 7 ของ Trainee A ที่กำลังเดบิวต์ในปี 2022 นี่นั้นเองละค่ะ! 🥳🎉👏🏻 ซึ่งทางเราก็ขอแสดงความยินดีและขอให้น้องยอร์ชปัง ๆ ในเส้นทางสายไอดอลนี้ ซัพพอร์ตน้า❤️

#Yoshi #Yorch #요치  #traineeA

  • ช่องทางการติดตามน้องยอร์ช ยงศิลป์

Instagram : @traineea_yorch , @yorch_yongsin


  • ช่องทางการติดตาม Trainee A

Trainee A

Twitter: @trainee_a

Instagram: @_trainee_a

SoundCloud: trainee-a

TikTok: @trainee_a

Youtube: Trainee A

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ รู้จัก Trainee A บอยแบนด์สุดปังน้องใหม่ที่มี ยอร์ช ยงศิลป์ เป็นเมมเบอร์ ต้องบอกเลยว่าเป็นบอยแบนด์วงน้องใหม่ที่น่าจับตามองมาก ๆ มีสมาชิกเมมเบอร์ที่หล่อ คาแรคเตอร์ของโดดเด่นเป็นตัวของตัวเอง และที่สำคัญที่สุดเลยก็คือความสามารถที่ล้นหลามของแต่ละคนนั้นเองค่า โดยวง Trainee A ก็เตรียมตัวเดบิวต์ในปี 2022 ที่กำลังถึงนี้นั้นเองค่ะ อย่าลืมเข้าไปกดติดตามซัพพอร์ตรอกันได้เลย รับรองว่าวงนี้ปังแน่นอนค่าาา~ 🦁 #Leo  🥀 #Sangwon 😝 #James 🐣 #Jihoon 🐻 #JJ  🐶 #Woochan 🦙 #Yorch COMING SOON!

  • เครดิตภาพหน้าปกโดย

@leo_trainee : ภาพหน้าปก1 / @sangwon_trainee : ภาพหน้าปก2 / @trainee_james : ภาพหน้าปก3 /@trainee_a :ภาพหน้าปก4 / @jayjay_traineea : ภาพหน้าปก5 / @trainee_a : ภาพหน้าปก6 / @yorch_yongsin : ภาพหน้าปก7

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดย

@_trainee_a : ภาพที่1 / ภาพที่18 , @leo_trainee : ภาพที่2 / ภาพที่3 , @sangwon_trainee : ภาพที่4 / ภาพที่5 , @trainee_james : ภาพที่6 / ภาพที่7 , @trainee_jihoon : ภาพที่8 / ภาพที่9 , @jayjay_traineea : ภาพที่10 / ภาพที่11 , @jowoochan_santa : ภาพที่12 / ภาพที่13 , @yorch_yongsin : ภาพที่14 / ภาพที่15 / ภาพที่16 , @trainee_a : ภาพที่17

  • เครดิตวิดิโอประกอบบทความโดย Trainee A

LEO - MOVE ON (Audio)

Jowoochan - CIRCUS (Audio)

อัปเดตข่าว ฟังเพลง ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ,ฟรี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์