เพลง

รู้จัก นักร้องเสียงพีค..."พีค ภัทรศยา" กับผลงานเพลง "PEAKSayaa! - คีย์ใจ (Heart Key)"

459
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จัก นักร้องเสียงพีค..."พีค ภัทรศยา" กับผลงานเพลง "PEAKSayaa! - คีย์ใจ (Heart Key)"

และแล้ว "พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ" จาก "นักแสดง" ก็ก้าวมาสู่การเป็น "นักร้อง" ในนาม "PEAKSayaa" มีผลงานเพลง "คีย์ใจ (Heart Key)"ออกมาให้ฟังกันแล้วในวันนี้ ภายใต้สังกัด "LOVEiS Entertainment" (เลิฟ อิส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์) เป็นผลงานเพลงที่คาดไม่ถึงเลยว่าจะได้ฟังเพลงที่เป็นเพลงของ "พีค" เอง เพราะก่อนหน้านี้ก็เป็นที่รู้กันว่า "พีค" ไม่ใช่คนที่จะร้องเพลงได้อย่างตรงคีย์ และตัว "พีค" เอง ก็พูดเสมอว่าชอบร้องเพลง แต่เป็นความฝันที่ไม่กล้าฝันว่าจะได้เป็นนักร้อง แต่สิ่งที่ได้เห็นอยู่เสมอ ๆ ก็คือ ไม่ว่า "พีค" จะร้องเพลงด้วยน้ำเสียงแบบไหน ไม่ตรงคีย์แค่ไหน ท่าทีของเธอก็จะเต็มไปด้วยความสุข เมื่อคนร้องมีความสุขในการร้อง คนฟังก็สนุกไปกับความสุขนั้นด้วยเช่นกัน และเมื่อมีผลงานเพลงซิงเกิ้ลแรกเป็นของตัวเองอย่างนี้ ทั้งคนร้องและคนฟังก็ต้องมีความสุขกันแบบสุด ๆ กันไปเลย^^

Advertisement

Advertisement

พีค ภัทรศยา

"พีค ภัทรศยา" เข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่เรียนชั้นมัธยม เป็นทั้งนางแบบนิตยสาร นางแบบโฆษณา นางเอก MV และโดดเด่นทางด้านการแสดงมาตั้งแต่มีผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก ซึ่งเป็นที่จดจำของแฟน ๆ มาถึงทุกวันนี้คือภาพยนตร์ "สายลับจับบ้านเล็ก" เป็นสาวน้อยที่มีความน่ารักผสมผสานกับความเซ็กซี่เบา ๆ  ต่อด้วยภาพยนตร์ "รัก/สาม/เศร้า" และละคร "อุบัติรักข้ามขอบฟ้า" ร่วมงานกับ กอล์ฟ-ไมค์ และ เต้ย จรินทร์พร จากนั้นมีผลงานทางด้านการแสดงมาโดยตลอดทั้งภาพยนตร์ ละคร และซีรีส์ อาทิ เคาท์ดาวน์, ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เดอะซีรีส์, ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค, เซน...สื่อรักสื่อวิญญาณ, โซ่เสน่หา, เล่ห์รักบุษบา ฯลฯ และล่าสุด แม่สื่อโลโซ ​​

พีค ภัทรศยาพีค ภัทรศยา"พีค" มีความฝันมาเนิ่นนานว่าอยากจะเป็นนักร้อง เป็นความฝันก่อนที่จะได้เป็นนักแสดงเสียอีก เพราะชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก ๆ แต่ก็ไม่คิดว่าความฝันจะเป็นจริงได้ เพราะรู้ตัวดีว่าเป็นคนร้องเพลงไม่เพราะ แต่ด้วยมีใจให้กับการร้องเพลงมาก ๆ เมื่อมีโอกาสที่จะขึ้นเวทีร้องเพลงในงานปิดกล้องภาพยนตร์บ้าง ซีรีส์บ้าง หรืองานเลี้ยงในหมู่เพื่อนฝูง "พีค" ก็พร้อมที่จะร้องเพลง ด้วยเสียงสูง ๆ ที่มีความไม่ตรงคีย์ แต่ก็ตั้งใจอย่างเต็มที่ ทุก ๆ ครั้งที่ร้องเพลง จนมีด้อมเป็นของตัวเองที่ชื่อ "แหลมศยา" มีแฟนคลับที่ติดตามก่อนจะก้าวมาเป็นศิลปินเดี่ยวซะอีก และแน่นอนว่าเมื่อก้าวมาเป็นนักร้องเต็มตัวอย่างนี้ แฟนคลับก็มีมากขึ้น ๆ อย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

พีค ภัทรศยาพีค ภัทรศยาพีค ภัทรศยา"คีย์ใจ (Heart Key)"เป็นเพลงที่ถูกแต่งขึ้นมา จากความตั้งใจของ "พีค" ที่อยากจะให้ผลงานเพลงแรกในฐานะศิลปินเดี่ยว เป็นเพลงที่เมื่อใครได้ฟังแล้วจะมีกำลังใจมากขึ้น และสนุกไปกับเสียงร้อง ขั้นตอนในการทำเพลงนั้น "พีค" มีส่วนร่วมเสนอไอเดีย หลังจากที่ได้รู้แล้วว่าคอนเซ็ปต์ของเพลงจะออกมาในลักษณะไหน "พีค" ก็ได้ร่วมตั้งชื่อเพลง ร่วมเขียนเนื้อเพลง โดยได้แต่งประโยคที่ชอบ ที่อยากจะให้มีอยู่ในเพลงไว้หลาย ๆ ประโยค โดยเลือกคำที่มีความหมายและมีความคล้องจองกันมาเขียนไว้ และสิ่งที่ "พีค" เขียนไว้ ก็ถูกเลือกเข้าไปใส่ไว้ในเพลง เพราะเข้ากันได้ดีกับเนื้อเพลง นั่นก็คือประโยคที่บอกว่า...

"เธอคือ จิ๊กซอว์ที่ฉันตามหา

เธอคือเวลาของนาฬิกา ที่จะเดินต่อไป….

ไม่ตรงคีย์ไม่เป็นไร…แค่ตรงใจก็พอ"

ก่อนฟังเพลง "คีย์ใจ (Heart Key)"ไม่ได้คาดหวังว่าจะฟังเพลงเพราะ ๆ แต่ตั้งใจแค่ว่าจะฟังเพลงที่ "พีค" ร้อง เพราะตั้งแต่ติดตาม "พีค" มา ก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นคนรักการร้องเพลงแค่ไหน แต่พอได้ฟังก็รู้สึกว่าเพลงเพราะเลย เพลงดี MV ก็น่ารักมาก ๆ เป็นการเล่าเรื่องง่าย ๆ บอกเล่าถึงตัวตนของ "พีค" ว่าเป็นคนร้องเพลงไม่เพราะ เวลาที่หยิบไมค์ขึ้นมาร้องเพลง ก็ไม่มีใครอยากจะฟัง เพื่อนบ้านปิดหน้าต่าง ปิดประตูหนีหมด แม้แต่รปภ. ยังต้องมาเรียกบอกให้เบา ๆ หน่อย แต่กระนั้นก็ยังไม่เลิกที่จะร้องเพลง ด้วยความมุ่งมั่นว่าจะต้องร้องเพลงให้ดีขึ้น จึงได้ไปเรียนร้องเพลง เราจึงได้ฟัง "คีย์ใจ (Heart Key)" แบบเพราะ ๆ สไตล์ "พีค" อย่างที่ได้ฟังกันอยู่นี้ และที่สำคัญ พระเอก MV ก็คือ "ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร" ที่มาสร้างรอยยิ้มให้กับทุก ๆ คนอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

พีค ภัทรศยาพีค ภัทรศยาพีค ภัทรศยาพีค ภัทรศยาพีค ภัทรศยาพีค ภัทรศยาMV "คีย์ใจ (Heart Key)" นอกจากเนื้อหาของเรื่องที่ดูแล้วน่าติดตาม เล่าไปพร้อม ๆ กับท่วงทำนองของเพลงที่ดนตรีเป็นจังหวะสนุก ๆ น้ำเสียงใส ๆ ของ "พีค" ที่ตอกย้ำความสนุกด้วยท่าเต้น ภาพใน MV เน้นที่ความสดใส เปิดด้วยโทนสีชมพูจากภาพรองเท้าส้นสูง ตามมาด้วยเสื้อผ้าหน้าสวย ๆ ที่มาในโทนเดียวกัน ชุดสวย ๆใน MV แต่ละโทนสีจัดเต็มไปด้วย "แฟชั่นสไตล์พีค" ที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว ผสมผสานกับท่าทีมีความสุขที่ได้ร้องเพลงของ "พีค" และเมื่อร้องเพลงแล้วไม่มีใครฟังก็ไม่ท้อ จึงไปเรียนร้องเพลงเพราะมุ่งมั่นจะร้องเพลงให้ดีขึ้น เนื้อหาของ MV จึงเล่าตัวตนของ "พีค" ไปด้วยในตัวว่า เมื่อมีความรักที่จะร้องเพลง ก็ต้องมีความพยายาม และถ้าได้พยายามอย่างเต็มที่ ความสำเร็จก็ต้องตามมาอย่างแน่นอน จากนักร้องเสียงเพี้ยน จนในที่สุดก็ได้เป็น...นักร้องเสียงพีค

เพลง "คีย์ใจ (Heart Key)"เป็นก้าวแรกของการเป็นศิลปินเดี่ยวของ "พีค ภัทรศยา" ซึ่งเจ้าตัวก็จะมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ผลงานเพลงต่อ ๆ ไป...

"เป็นกำลังใจให้พีคด้วยนะคะซีส"

ติดตาม "พีค ภัทรศยา" ได้จาก

IG : peakpattarasaya

IG : loveis_ent

Facebook : Peak Pattarasaya

แฮชแท็ก #PEAKSayaa #นักร้องเสียงพีค #แหลมศยา #LOVEiSENTERTAINMENT และ #พีคภัทรศยา

พีค ภัทรศยา


ขอบคุณภาพประกอบจาก...

IG : peakpattarasaya / loveis_ent / Facebook : Peak Pattarasaya

ภาพที่ 1ภาพที่ 2ภาพที่ 3ภาพที่ 4-6ภาพที่ 7- 12ภาพที่ 13ภาพที่ 14

ภาพปก 1-3

คีย์ใจ (Heart Key) จาก LOVEiS+

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์