เพลง

รู้จัก ยูกิ เพ็ญผกา นักร้องสาวสวยหมอลำลูกครึ่งญี่ปุ่น

10.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จัก ยูกิ เพ็ญผกา นักร้องสาวสวยหมอลำลูกครึ่งญี่ปุ่น

เรียกว่ากลายเป็นอีกหนึ่งความประทับใจของเพื่อน ๆ ชาวเน็ตสำหรับสาวสวยหน้าหวานอย่าง “ยูกิ เพ็ญผกา” ลูกครึ่งลูกครึ่งญี่ปุ่น ที่เธอนั้นเป็นนักร้องหมอหมอลำสุดปังที่มีอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น! จากการเป็นคนที่ชื่นชอบและเป็นแฟนคลับหมอลำตัวยงก้าวขึ้นไปสู่นางเอกหมอลำตัว Top แห่งยุคที่ใครหลาย ๆ คนต่างก็ต้องพูดถึง วันนี้เราเลยอยากจะพาเพื่อน ๆ มาทำความรู้จักกับเธอคนนี้กันให้มากขึ้นใน ‘รู้จัก ยูกิ เพ็ญผกา นักร้องสาวสวยหมอลำลูกครึ่งญี่ปุ่น’ มาดูประวัติคร่าว ๆ พร้อมกับส่องความสวย ความสามารถสุดปัง รวมถึงผลงานเพลงที่เพื่อน ๆ จะต้องห้ามพลาดเด็ดขาด! หากพร้อมแล้วนั้นก็ตามมาดูกันได้เลยค่า

ประวัติ ยูกิ เพ็ญผกา

ชื่อจริงคือ คลังพลอย ไวยพัฒน์ AKA ชื่อเรียกที่รู้จักกันในวงการหมอลำคือ “ยูกิ เพ็ญผกา” เกิดเมื่อวันที่ 25 เมษายน2550 ปัจจุบันอายุ 15 ปี เธอเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่นไทย เป็นคนจังหวัดชัยภูมิ โดยเธอมีชื่อเสียงและโด่งดังโดยการเป็นนางเอกหมอลำคณะ หมอลำนามวิหค

Advertisement

Advertisement

จุดเริ่มต้นในการเป็นหมอลำของยูกิ เพ็ญผกา

โดยต้องย้อนกลับไปตอนที่ยูกิอายุ 9 ขวบหรือประมาณชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เธอนั้นชื่นชอบและรักในการร้องเพลงแนวหมอลำมาตั้งแต่ยังเด็ก โดยคุณแม่ได้เป็นคนที่ฝึกร้อง เอื้อน รวมถึงเป็นสายซัพพอร์ตให้กับยูกิ จากนั้นยูกิก็ได้เริ่มเดินสายประกวดหลกหลายที่ ไม่ว่าจะเป็น การแสดงความสามารถใน รายการ Super 10 , รายการไมค์ทองคำเด็กซีซั่น 1, รายการไมค์ทองคำหมอลำฝังเพชร 1 โดยได้รางวัลหมอลำดีเด่น, รายการซุปเท็น 1 เธอได้ติดรอบเซมิไฟนอล, รายการคุณพระช่วย โดยยูกิได้รับเชิญจากพี่อี๊ด โปงลาง ไปโชว์ในลำทำนองขอนแก่น , ร้องเล่นเต้นยกครัว 2 และ รายการไมค์ทองคำเด็ก 4 ได้รางวัลรวมถึงติดรอบชิง เรียกว่าจากเป็นสาวสวยที่เปลี่ยนจากแฟนคลับหมอลำมาเดินทางตามความฝันได้แบบสุดยอดมาก ๆ ชนิดที่ว่ากวาดรางวัลเพียบตั้งแต่อายุยังน้อย

Advertisement

Advertisement

https://www.instagram.com/tv/CYF8qxIhhUY/?igshid=YmMyMTA2M2Y=

จากนั้นต่อมา “นก พงศกร” ซึ่งเขาเป็นหัวหน้าวงหมอลำ คณะหมอลำนามวิหค ได้มาเห็นและชื่นชอบฝีมือการร้องเพลงหมอลำของน้องยูกิและได้ชวนเข้าสู่วงการหมอลำจนได้ขึ้นแท่นเป็นนางเอกหมอลำประจำวงหมอลำนามวิหค ในวัยเพียง 13 ปีเท่านั้น เรียกว่าสุดยอดและน่าประทับใจมาก ๆ เลยละค่ะ

Advertisement

Advertisement

โดยหากเพื่อน ๆ คนไหนได้เคยดูน้องยูกิ เพ็ญผกาในการแสดงหมอลำ จะต้องอุทานออกมาเลยว่าสุดยอดมาก! เพราะน้องทั้งร้อง ทั้งเต้นได้แบบปังมาก ๆ แสดงได้แบบเต็มที่สุด มีเทคนิคการร้องที่ดี เสียงเพราะใส แถมน้ำเสียงยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ฟังแล้วต้องบอกว่าม้วนไม่ไหว อีกทั้งในการเต้นและการโชว์น้องยูกิก็ใส่สปิริตและ Energy มาแบบสุดพลัง ทำให้แม่ยกพ่อยกหลาย ๆ คนนั้นต่างก็ต้องชื่นชมในความเก่งและความสามารถของน้อง จนเปย์มาลัยไปหลายร้อยหลายหมื่น รวมถึงแบรนด์เนมหรูแบบจุก ๆ กันเลยทีเดียว

  • มาแล้ว...จ้า

ในส่วนของผลงานของน้อง โดยปกติน้องยูกิ เพ็ญผกาจะมีการโชว์หมอลำตามงานต่าง ๆ อีกทั้งยังมีผลงานเพลงที่ปล่อยมาให้แฟน ๆ ได้ม้วนกันทาง Youtube อีกด้วย อาทิ รอพี่ที่เขื่อนน้ำงึม , พาใจมาโสเด้ง (Cover Version) และคิดฮอดสิ อีกทั้งยังมีผลงานการถ่ายแบบ รวมถึงถ่าย Music Video เพลงที่มีชื่อว่า น้องพร้อมเจ็บ ของ นุช วิลาวัลย์ สมบูรณ์ ต้องบอกเลยว่าน้องยูกิ เพ็ญผกาเป็นคนที่ครบเครื่องมากจริง ๆ ค่ะ

  • รอพี่ที่เขื่อนน้ำงึม ລໍພີ້ທີ່ເຂື່ອນນ້ຳງື່ມ - ยูกิ เพ็ญผกา I Cover Version「Official MV」
  • น้องพร้อมเจ็บ - นุช วิลาวัลย์ [OFFICIAL MV] ตะแล๊ดแต่ดแต๊ด

อุปนิสัยและคาแรคเตอร์ของน้องยูกิ เพ็ญผกา น้องเป็นเด็กสาวที่มีหน้าตาที่สวยหวานมากกก สดใส ร่าเริง พูดเก่ง มีเสน่ห์เฉพาะตัวทำให้ใครที่ได้เห็นน้องจะต้องหลงรักในตัวของน้องยูกิไม่ใช่น้อย ๆ เป็นคนที่มีความชอบมีความฝันและสามารถทำให้ความฝันนั้นเป็นจริงได้ด้วยความพยายามของตัวเอง อีกทั้งเป็นคนที่มีสปิริตที่แรงกล้ามาก ๆ เต็มที่กับการฝึกซ้อมและการแสดง แถมยังมีการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ  โดยเธอนั้นอยากที่จะดรียนรู้เรื่องของศาสตร์และศิลป์ของการแสดงหมอลำให้มีความแตกฉาน และมีความมุ่งมั่นที่จะอยู่ในวงการหมอลำนี้ต่อไปตลอดทั้งชีวิต ถึงแม้ว่าน้องยูกิอายุจะยังน้อยแต่เธอก็มีทัศนคติและความคิดที่ดี มีความเป็นผู้ใหญ่ โดยเรานั้นรู้สึกประทับใจและปลื้มในตัวน้องยูกิมาก ๆ ที่อายุไม่เยอะแต่เป็นคนที่ขยันและเปี่ยมไปด้วยศักยภาพและพลังในตัวเองแบบนี้ เก่งกู๊ดมากค่า!🫶🏻


  • ช่องทางการติดตามยูกิ เพ็ญผกา

Instagram : @yuki_penphaka2550

Facebook : ยูกิ เพ็ญผกา

Youtube : ยูกิ เพ็ญผกา Official

TikTok : @yuki_penphaka

ก็จบลงไปแล้วนะคะสำหรับ รู้จัก ยูกิ เพ็ญผกา นักร้องสาวสวยหมอลำลูกครึ่งญี่ปุ่น ต้องบอกเลยว่าน้องยูกิคนนี้นั้นเป็นสาวสวยจากจังหวัดชัยภูมิที่มีความสวยปนน่ารัก แถมในเรื่องของความสามารถในการร้องเพลง การเป็นหมอลำนั้นคือดีคือปังไม่ไหว! ชนิดที่ว่าฟังไปม้วนไปเลยละค่า🫶🏻 โดยหากเพื่อน ๆ คนไหนชื่นชอบและอยากซัพพอร์ตน้อง ยูกิเพ็ญผกา คนสวยคนเก่งคนนี้แล้วละก็ สามารถเข้าไปติดตามกันได้ทางช่องทางต่าง ๆ รวมถึงผลงานของน้องได้เลยค่า

ภาพหน้าปก1 / ภาพหน้าปก2 / ภาพหน้าปก3

  • เครดิตภาพและวิดีโอประกอบบทความโดย @yuki_penphaka2550

ภาพที่1 / ภาพที่2 / ภาพที่3 / วิดีโอที่1 / ภาพที่4 / ภาพที่5 / ภาพที่6 / ภาพที่7 / ภาพที่8 / l

เครดิตวิดีโอประกอบบทความโดย

ยูกิ เพ็ญผกา Official :

มาแล้ว...จ้า

JINTARA CHANNEL OFFICIAL :

รอพี่ที่เขื่อนน้ำงึม ລໍພີ້ທີ່ເຂື່ອນນ້ຳງື່ມ - ยูกิ เพ็ญผกา I Cover Version「Official MV」

นุช วิลาวัลย์ Channel nuch wilawan :

น้องพร้อมเจ็บ - นุช วิลาวัลย์ [OFFICIAL MV] ตะแล๊ดแต่ดแต๊ด

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์