เพลง

รู้จัก รุกะ (RUKA) BABYMONSTER พี่ใหญ่สุดคิ้วท์กับเสน่ห์สุดคูล

3.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จัก รุกะ (RUKA) BABYMONSTER พี่ใหญ่สุดคิ้วท์กับเสน่ห์สุดคูล

คลื่นลูกใหม่วงการ K-POP ที่มาแรงและเป็นที่น่าจับตามองมาก ๆ หนึ่งในนั้นต้องยกให้ BABYMONSTER เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่จากค่าย YG Entertainment ไปเลยค่ะ หลังจากประกาศไลน์อัพเดบิวต์ผ่านรายการ BABYMONSTER 'Last Evaluation' ไปแล้ว ทางเราก็เฝ้ารออย่างตื่นเต้น วันนี้ก็เลยอยากพาทุกคนไปทำความรู้จักกับพี่ใหญ่ของวง BABYMONSTERรุกะ (RUKA) หรือ คาวาอิ รุกะ สาวญี่ปุ่นสุดคิ้วท์ที่มาพร้อมกับเสน่ห์สุดคูล เธอคืออีกหนึ่งคนที่จะมาแบ่งพื้นที่หัวใจของคุณ! ตามาเล้ยยย...

ประวัติ รุกะ BABYMONSTER

Stage Name : รุกะ (RUKA)

ชื่อจริง : คาวาอิ รุกะ (Kawai Ruka)

วันเกิด : 20 มีนาคม 2002

สัญชาติ : ญี่ปุ่น

ความสามารถ : เต้นฮิปฮอป แร็ป / เขียนเนื้อแร็ป

Advertisement

Advertisement

ทักษะด้านภาษา : ญี่ปุ่น เกาหลี และอังกฤษ

รุกะ พี่ใหญ่ของวง BABYMONSTER เป็นสมาชิกชาวญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้รุกกะเคยเดบิวต์กับวงเกิร์ลกรุ๊ปญี่ปุ่น Shibu3 Project ในปี 2017 และเคยแสดงมิวสิควิดีโอเพลง Happy Halloween ของศิลปิน Ueda Atsumi ด้วย ซึ่งน้องเป็นแดนเซอร์ประกอบในเพลงนี้นั่นเอง ก่อนจะออดิชั่นเข้ามาเป็นเด็กฝึกที่ค่าย YG Entertainment ในปี 2018 ใช้เวลาฝึกฝนทักษะและผ่านการประเมินจนเข้ามาอยู่ในไลน์อัพ BABYMONSTER ซึ่งเปิดตัวสู่สาธารณชนไปเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2023 โดยรุกะเป็นคนสุดท้ายที่ถูกแนะนำผ่านคลิป Live Performance โดยน้องได้แสดงการแร็ปสุดเจ๋งในเพลง Feel Good และ Gwola ก่อนที่เราจะได้เห็นทักษะของน้องมากขึ้นในการประเมินภารกิจ BABYMONSTER 'Last Evaluation' ซึ่งรุกะนั้นรักษามาตรฐานของน้องได้ดีตลอด หลังจากการประเมินในรอบสุดท้ายสิ้นสุดลงน้องก็ได้รับเลือกจาก YG ให้เป็นเมมเบอร์คนที่ 2 ของวงนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

ความสามารถสุดเจ๋ง

ประโยคที่รุกกะเคยกล่าวไว้ว่า BABYMONSTER ต้องมีเธอจึงจะเป็นทีมที่สมบูรณ์แบบตามชื่อวง มันคือเรื่องจริงที่ไม่อาจปฏิเสธ ในเมื่อรุกกะคือหนึ่งในสมาชิกของวงอย่างเป็นทางการแล้ว ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับน้อง และอยากบอกว่ารุกะเจ๋งมาก ๆ หากย้อนกลับไปดู Performance ตลอดภารกิจการประเมินที่ผ่านมา รุกะคือคนที่มีทักษะโดดเด่นทั้งด้านการแร็ปและการเต้น แน่นอนว่าด้านการแร็ปโดดเด่นมากจนสามารถปัก Position แร็ปไลน์ของวงได้เลย นับตั้งแต่ครั้งแรกที่ปล่อยคลิปวิดีโอ Live Performance ของน้องออกมา เราก็สัมผัสได้ถึงเลือด YG ในทันใด แร็ปของน้องจะมีความแสว๊กกก รันสเตจแบบคูล ๆ เรียกว่าเปิดตัวได้อย่างเท่สุด ๆ ไปเลย

และในช่วงวิดีโอแนะนำตัวเราจะเห็นว่ารุกะนั้นพยายามฝึกฝนการใช้สำเนียงแบบเกาหลีอย่างหนัก เพื่อพัฒนาเรื่องการออกเสียงในเวลาแร็ป ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก และน้องก็ทำออกมาได้ดี พอมาถึงรอบประเมินน้องก็ทำการแสดงได้อย่างมืออาชีพ ทั้งการเล่นกับกล้อง และการใช้พื้นที่ น้องเก็บหมดทุกอย่าง สิ่งที่เราชอบเป็นพิเศษและชอบมาตลอดคือการที่น้องทำให้พื้นที่สปอร์ตไลท์ของน้องดูเอนเตอร์เทน แล้วมันส่งมาถึงเราด้วย เชื่อว่าบนคอนเสิร์ตของเบม่อนในอนาคต รุกะจะทำหน้าที่นี้ได้เป็นอย่างดีเชียวล่ะ

Advertisement

Advertisement

ส่วนเรื่องเต้นก็ปังไม่แพ้กัน น้องได้รับคำชมในเรื่องทักษะการเต้นจากคุณครูลีจองอยู่ตลอด แม้กระทั่งประธานค่ายอย่าง ยาง ฮยอนซอก ยังออกปากว่าไม่เคยติเรื่องการเต้นของน้องเลย แน่นอนว่าเมมเบอร์ในวงต่างก็เต้นเก่งกันทั้งนั้น แต่ว่าจะมีเสน่ห์ที่แตกต่างของแต่ละคนไป สำหรับรุกะเสน่ห์ของเธอคือความเท่แบบฮิปฮอป ส่วนตัวเราชอบอินเนอร์และไลน์เต้นของน้องรุกะมากเลยค่ะ การเต้นของน้องมันดูสวยงามและแข็งแรงมาก มือไม้ แขนขา การเก็บรายละเอียดท่าดีมาก สีหน้าเวลาเต้นเอนจอยสุด ๆ โดยเฉพาะความคูลที่เปล่งประกายออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ นั่นแหละคือเสน่ห์ที่แตกต่างของรุกะเลย

รุกะกับความ Cute & Cool

Cute & Cool ช่างเป็นคำที่แตกต่างและไม่น่าจัดมาอยู่ด้วยกันได้ใช่ไหมล่ะคะ แต่มันกลับรวมไว้ในภาพลักษณ์ของพี่ใหญ่วงเบม่อนได้อย่างกลมกลืน เหมือนกับชื่อวง BABYMONSTER เลย เมื่อมองไปที่รุกะจะให้อารมณ์หลายแนว ทั้งดูสวยเฉี่ยว น่ารัก และเท่ในคนเดียวกัน แม้ว่าน้องจะเปิดตัวด้วย Performance อย่างเท่ ควงไมค์แร็ปอย่างพราว เสน่ห์แบบสาวฮิปฮอปพุ่งปรี๊ด แต่ตอนแนะนำตัวหรือเบื้องหลังการฝึกซ้อมก็จะพบความน่ารักมากมาย มีความเบบี้เหมือนเด็ก จากพี่รุกะคนเท่กลายเป็นน้องรุกะสาวน้อยสุดคิ้วท์ไปเลย โดยเฉพาะเวลายิ้ม รุกะคือประเภทตายิ้มขโมยใจ และยังมีลักยิ้มเล็ก ๆ ที่แก้ม เมื่อเห็นรอยยิ้มของน้อง เราคิดว่าเธอช่างเหมาะกับชื่อ คาวาอิ รุกะ เสียจริง ><

ด้านบุคลิก/อินเนอร์ และไลฟ์สไตล์ รุกะของเราก็มีทั้งความ Cute และ Cool ทั้งน่ารักคิขุ ร่าเริง ใจดี ขี้เล่น เป็นพี่ใหญ่ที่เหมือนน้องเล็กอีกคนก็ว่าได้ แต่เวลาฝึกซ้อมน้องจะมีความเป็นผู้นำ และคอยดูแลน้อง ๆ ในวงอีกที สังเกตว่าหลายครั้งที่รุกะจะเป็นคนเรียกสติและรวมพลังน้อง ๆ หลังจากอารมณ์อ่อนไหวไปกับการประเมิน แม้ว่าตัวน้องเองก็มีมุมอ่อนไหว แต่เมื่ออยู่กับน้อง ๆ รุกะจะทำหน้าที่นั้นได้อย่างดี ส่วนแฟชั่นของน้องรุกะก็จะออกแนวเท่ ๆ สไตล์ชิค ๆ แต่ไม่ว่าจะแต่งตัวเท่หรือน่ารักก็ดีต่อใจไปหมด เอาเป็นว่าหากใครตกหลุมรักพี่ใหญ่แห่งวง BABYMONSTER และอยากติดตามอัปเดตผลงานพร้อมทั้งให้กำลังใจก็วาร์ปไปที่ช่องทางติดตามด้านล่างได้เลยนะคะ

ช่องทางติดตาม BABYMONSTER

Instagram : babymonster_ygofficial

Twitter : @YGBABYMONSTER_

TikTok : babymonster_yg_tiktok

Facebook : BABYMONSTER

YouTube : BABYMONSTER

ณรัก.

เครดิตภาพ

ภาพปกและภาพประกอบจากInstagram : babymonster_ygofficial

เครดิตวิดีโอ

Youtube : YG ENTERTAINMENT

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

บทความน่าสนใจ

https://intrend.trueid.net/post/339052 https://intrend.trueid.net/post/345257 https://intrend.trueid.net/post/337853
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ณรัก
ณรัก
อ่านบทความอื่นจาก ณรัก

เขียนโน่นเขียนนี่ไปเรื่อย ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความเล็ก ๆ ของเรา ณรัก.

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์