เพลง

รู้จัก "เม้ก อภิสิทธิ์" หนุ่มหล่อ มาดแมน บาดใจ ผ่านบทเพลง "คนพอกะเทิน"

2.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จัก "เม้ก อภิสิทธิ์" หนุ่มหล่อ มาดแมน บาดใจ ผ่านบทเพลง "คนพอกะเทิน"

บทนำ

เพลง "คนพอกะเทิน" ของเม้ก อภิสิทธิ์ เป็นเพลงที่สร้างจากการรวมเสียงกลองปะทะใจและเสียงร้องอย่างสมบูรณ์แบบ ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมามองบทเพลง "คนพอกะเทิน" ของเม้ก อภิสิทธิ์ พร้อมทั้งรู้จัก "เม้ก อภิสิทธิ์" หนุ่มหล่อ มาดแมน บาดใจ ผ่านเรื่องราวในบทเพลงกันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "คนพอกะเทิน" ของเม้ก อภิสิทธิ์ มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับความไม่เหมาะสมของและคู่ควรกับคนรัก เม้ก อภิสิทธิ์ เขานำเสนอความรู้สึกผ่านน้ำเสียง  ในเนื้อหาของเรื่องราวเกี่ยวกับการแสดงความเป็นตัวของตนเอง และการก้าวข้ามอุปสรรคในชีวิตโดยเฉพาะความรัก โดยเนื้อเพลงสื่อถึงความมุ่งมั่นในการต่อสู้ เชื่อมั่นในความสามารถของตนเอง และความเชื่อมั่นในการเดินทางไปสู่ความสำเร็จของคนที่จากลากันไป แสดงความเป็นตัวเองโดยไม่สนใจคำวิพากษ์วิจารณ์หรือความเสียใจของผู้อื่น ถือได้ว่านำเสนอเรื่องราวของเนื้อหาที่น่าสนใจและมีความหมายที่เข้มแข็งได้เป็นอย่างดี

Advertisement

Advertisement

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

ขนาดหย่างสากเจ้าใกล้ๆยังฮู้สึกคะลำ

นับประสาอิหยังสิไปหอมแก้ม ขนาดอยู่ต่อหน้าสบตายังบ่กล้าแนม

ได้แต่จกยาสูบมาฮีดแก้หน้าหล่า

อ้ายมันคนพอกะเทินกะโหลกกะลาบ่สมเจ้า

สิเอาอีหยังไปสู้กับเขาอ้ายมันกระจอกเกิน

ได้เบิ่งเจ้าบินเจิดอยู่เทิงฟ้า อ้ายคนอยู่ต่ำพรรษาบ่เถิง

ได้แต่แยงเบิ่งเจ้าปานบั้งไฟ… ได้แต่แยงเบิ่งเจ้าจากอ้ายไป

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "ขนาดหย่างสากเจ้าใกล้ ๆ ยังฮู้สึกคะลำ" บอกเล่าความรู้สึกทำให้รู้สึกผิด ส่วนท่อน "อ้ายมันคนพอกะเทินกะโหลกกะลาบ่สมเจ้า" บอกเล่าความรู้สึกที่ตัวเองไม่เหมาะสมกับคนรัก โดยเฉพาะท่อน "ได้แต่แยงเบิ่งเจ้าปานบั้งไฟ… ได้แต่แยงเบิ่งเจ้าจากอ้ายไป" เม้ก อภิสิทธิ์ เขานำเสนอถึงอารมณ์ความมุ่งมั่นในการต่อสู้ เชื่อมั่นในความรู้สึกของตนเองนำเสนอได้เป็นอย่างดี

Advertisement

Advertisement

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีที่เข้มแข็งและมีพลังมาก ด้วยการใช้กลองที่เต็มเปี่ยมด้วยเสียงตีแรง และเสียงร้องที่มีเสียงสูงและเข้มข้น ทำให้เพลงนี้มีความพลังและเป็นไปในทิศทางที่ต้องการให้ผู้ฟังรู้สึกถึงความเข้มแข็งและความมั่นใจ โดยเฉพาะเสียงของเม้ก อภิสิทธิ์ มีการประสานเสียงดนตรีส่งอารมณ์รู้สึกนำอารมณ์ของคนฟังไปตามบทเพลง และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของโขนหิน เป็นสัญญะที่แสดงถึงความเข้มแข็ง โดยเอ็มวีดังกล่าวช่วยเสริมให้บทเพลงนี้มีอารมณ์ความตื่นเต้นและความพิเศษด้วยฉากแสดงที่สวยงามและสื่อความรู้สึกของเนื้อหาเพลงได้อย่างลงตัว

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "คนพอกะเทิน" ของเม้ก อภิสิทธิ์ เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านน้ำเสียงทรงพลังของเม้ก อภิสิทธิ์  โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองของความเสียใจจากเรื่องราวความรักให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "คนพอกะเทิน" ของเม้ก อภิสิทธิ์ อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์