เพลง

รู้จัก ไอเอ็น (I.N) Stray Kids น้องเล็ก 'อากีปัง' ผู้มีฉายา Maknae On Top

1.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จัก ไอเอ็น (I.N) Stray Kids น้องเล็ก 'อากีปัง' ผู้มีฉายา Maknae On Top

คุณเคยเห็นคนที่ยิ้มแล้วมีดวงดาวอยู่ในตาไหม? นั่นแหละ ไอเอ็น (I.N) Stray Kidsน้องเล็ก 'อากีปัง' ผู้มีฉายา Maknae On Top ของวง ใช่แล้ว! ที่โปรยมาขนาดนี้ก็เพราะณรัก.จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ ไอเอ็น หรือ น้องจองอิน อีกหนึ่งขุมทรัพย์พลังบวกที่จะทำให้คุณตกหลุมรัก และเป็นยาใจที่ดีในทุก ๆ วัน ตามมารู้จักไอเอ็นกันเลยค่า...

ประวัติ ไอเอ็น (I.N)

ไอเอ็น (I.N) Stray KidsStage Name : ไอเอ็น (I.N)

ชื่อจริง : ยาง จองอิน (Yang Jeongin)

วันเกิด : 8 กุมภาพันธ์ 2001

กรุ๊ปเลือด : A

ระยะเวลาฝึก : 2 ปี

ไอเอ็น หรือ ยาง จองอิน มักเน่ของวง Stray Kids คือหนุ่มน้อยจากเมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ เป็นลูกคนกลาง มีพี่ชาย 1 คน และน้องชาย 1 คน เคยเป็นนายแบบเด็กตั้งแต่ตอนอายุ 7 ขวบ ช่วงวัยเด็กจองอินได้เรียนรู้และลองทำอะไรหลายอย่าง จนมีความฝันมากมายผุดขึ้นมา ทั้งชอบ LEGO อยากเป็นคุณครูอนุบาล บาทหลวง แล้วก็อยากเป็นนักร้อง จองอินเคยบอกว่าตอนที่เรียนมัธยมต้นเจ้าตัวตั้งใจเรียนมาก แต่ผลการเรียนก็ยังไม่ค่อยดีขึ้นเท่าไร พอคุณครูโทรมาปรึกษาคุณพ่อ คุณพ่อก็ได้เรียกไปคุยและถามว่าจองอินมีอะไรที่อยากทำอีกบ้าง? (น่ารักที่สุด) นั่นจึงเป็นที่มาของการค้นพบคำตอบที่แท้จริง จองอินนึกถึงช่วงเวลาในตอนที่อยู่คณะประสานเสียงช่วงเรียนประถมปลาย เจ้าตัวหลงรักเสียงเพลงมาตั้งแต่ตอนนั้น จึงได้ตอบคุณพ่อไปว่า 'พ่อครับ ผมอยากร้องเพลง' จากนั้นเส้นทางของความฝันนี้ก็ได้เริ่มขึ้น

Advertisement

Advertisement

จองอินของเราออดิชั่นตั้งแต่เรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 และใช้ระยะเวลาเทรนที่ JYP อยู่ประมาณ 2 ปี ย้อนกลับไปในตอนที่ยังเป็นเด็กฝึกในทีม Stray Kids จองอินคือหนุ่มน้อยที่ใส่เหล็กดัดฟัน เป็นเด็กที่น่ารัก เชื่อฟัง ตั้งใจซ้อม และยิ้มอยู่เสมอ แม้อายุน้อยที่สุดแต่สามารถรับมือกับแรงกดดันมากมาย และสู้กับทุกสถานการณ์ด้วยรอยยิ้ม แม้ในช่วงเวลายากลำบาก รอยยิ้มของจิ้งจองน้อยก็ยังคงอยู่ ไม่แปลกใจเลยที่เจ้าตัวจะเป็นที่รักของทุกคน

แม้การประเมินในรอบแรก ๆ จองอินจะได้รับคอมเมนต์ที่ไม่ค่อยดีนัก ทั้งเรื่องการใช้เสียงและการควบคุม Performance ระหว่างทำการแสดง เด็กฝึกอายุ 16 ในตอนนั้น มีทั้งความประหม่าและความไม่มั่นใจเกิดขึ้น ถึงกระนั้นเจ้าตัวก็ไม่ยอมแพ้ ยังคงหมั่นฝึกฝนต่อไป จนในที่สุดจองอินก็สามารถทำให้เอกลักษณ์แบบอากีปัง กลายเป็นความโดดเด่นขึ้นมาได้ จากการประเมินรอบ EP.8 ที่ต้องทำการแสดงต่อหน้าแฟน ๆ เป็นครั้งแรก จองอินได้รับคำชมจากกรรมการไปเยอะมาก จนท้ายที่สุดนเจ้าตัวก็ได้เดบิวต์ในทีม Stray Kids เป็นน้องเล็กของวงที่มาพร้อม Stage Name 'ไอเอ็น' นั่นเอง

Advertisement

Advertisement

'อากีปัง' Maknae On Top

ก่อนอื่นคงต้องขอบคุณน้องฮันที่พาเราเข้ามาในด้อม Stray Kids จึงได้มารู้จักกับ 'ไอเอ็น' หรือ 'น้องจองอิน' น้องเล็กที่ใคร ๆ ก็เรียก 'อากีปัง' เดิมทีเราเองก็งงกับคำนี้อยู่พักหนึ่ง ก่อนได้รู้ว่านี่คือคำแทนเอกลักษณ์ของไอเอ็นนั่นเอง เพราะแก้มใสและลักยิ้มของไอเอ็นมองแล้วเหมือนแป้งขนมปัง แม้ตอนนี้จะโตขึ้นมาก แต่แก้มขนมปังก็ยังคงอยู่ นอกจากนี้เจ้าตัวยังมีดวงตาเรียวเล็กรับกับใบหน้าที่ดูคล้ายสุนัขจิ้งจอก ยิ้มทีตาปิดเลย จึงมีคำว่า จิ้งจอกทะเลทราย เป็นอีกคำที่ใช้เรียกน้องด้วยค่ะ

และอากีปังของพวกเราก็ได้ฉายา Maknae On Top ของวงไปด้วย เพราะไอเอ็นเป็นที่รักของพี่ ๆ ทุกคน ไม่ว่าน้องจะทำอะไรพี่ ๆ ก็คอยเชียร์และให้กำลังใจตลอด เวลาจะทานข้าวก็ให้น้องทานก่อนจนกลายเป็นธรรมเนียมของ SKZ ไปแล้ว ที่สำคัญน้องมีเพลง Maknae On Top เป็นของตัวเองด้วยล่ะ ซึ่งเพลงนี้ที่น้องได้ร่วมทำกับ 3RACHA (พี่บังชานและพี่ชางบิน) นั่นเอง อยากบอกว่าเพลงสนุกมาก และ MV ก็น่ารักมากเช่นกัน ถ้าคุณอยากรู้ว่า I.N Stray Kids เป็นน้องเล็กเหนือสุดยังไงต้องไปดู I.N Feat. Bang Chan, Changbin ในเพลง Maknae On Top เลยค้าบ

Advertisement

Advertisement

โวคอลฉบับไอเอ็น

ปกติเพื่อน ๆ เลือกเมนจากอะไรกันนะ ความเก่ง ความน่ารัก ความเท่ หรือความตลกโป๊กฮา 555 บางทีมันก็ไม่ได้มีเหตุผลที่สมเหตุสมผลเสมอไปจริงไหม สำหรับเราเป็นเพราะโวคอลในแบบไอเอ็นนั่นเอง แน่นอนว่าความน่ารักแบบอากีปังนั้นน่าตกหลุมรักมากมายอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ทำให้ปักใจจนอยากปักเมนก็คือ โวคอลแบบไอเอ็นต่างหาก ก่อนหน้านี้เราสนุกกับการฟังเพลงและชื่นชมวงนั้นวงนี้ไปเรื่อย ๆ แบบไม่ยึดติดอะไรนัก สำหรับเรา...การชื่นชอบเป็นเรื่องง่ายดาย แต่การจะบอกว่าเมนใครสักคนนั้นไม่เกิดขึ้นบ่อยนัก ในตอนแรกที่เริ่มทำความรู้จัก Stray Kids ก็เช่นเดียวกัน เวลาที่ฟังเพลงของพวกเขา ในขณะที่ยังไม่รู้จักเมมเบอร์ครบทุกคน มักจะมีอยู่เสียงหนึ่งที่โดดเด่นต่อโสตประสาทของเรามาก ไล่มาตั้งแต่ CASE143 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Thunderous และ MANIAC เป็นเนื้อเสียงที่ไม่ค่อยได้ยินได้ฟังบ่อยนัก น้ำเสียงมีทั้งความพุ่งและนุ่มนวลในคราวเดียวกัน เราเองก็อธิบายไม่ถูก รู้แต่ว่าชอบจัง ซึ่งเสียงแบบนั้นทำให้เราอยากเปิดเพลงซ้ำอีก เพื่อตามหาเจ้าของเนื้อร้องท่อนดังกล่าว ก่อนได้รู้ว่าท่อนที่เราชอบจากหลาย ๆ เพลงของ Stray Kids คนที่ร้องก็คือไอเอ็นนี่เอง และเนื้อร้องของไอเอ็นก็มักจะกลายเป็นท่อนจำแรก ๆ ของเราอยู่เสมอ แม้ว่ามันอาจไม่ใช่ Hook ก็ตาม

ถึงกระนั้นก็ยังไม่คิดว่าจะเลือกปักเมนเสียทีเดียว จนกระทั่งได้ฟังเพลงในอัลบั้ม SKZ-Replay ที่มีโซโล่ของสมาชิกอยู่ด้วย เป็นเพลย์ลิตส์ที่เราฟังซ้ำบ่อยมาก แต่ละเพลงมีเสน่ห์กันไปคนละแบบ และวินาทีที่ได้ฟัง Hug Me หัวใจก็บอกทันทีเลยว่านี่แหละเมนเรา^^ แม้จะยังไม่รู้ความหมายของเพลงโดยละเอียด แต่เสียงของไอเอ็นในเพลงนี้ทำให้ตกหลุมรักอย่างง่ายดาย เป็นเสียงที่ฟังแล้วมองเห็นคนร้องทันทีเลย >< การใช้เสียงในเพลงนี้ดึงความเป็นออริจินัลไอเอ็นออกมาอย่างชัดเจน ค่อนข้างต่างไปจากเสียงในเพลงรวมระดับหนึ่ง แม้จะไม่ใช่เสียงที่ฟังแล้วรู้สึกเหมือนหูเคลือบทองคำ แต่เป็นเสียงที่ฟังแล้วมีความสุข เรายิ้มได้ทั้งเพลงโดยไม่ต้องเปิดอ่านความหมายเลยล่ะ เมื่อได้ตามไปฟังเพลงอื่น ๆ ที่น้อง Cover ใน Stray Kids : SKZ RECORD เราจึงสรุปกับตัวเองได้ว่าโวคอลในแบบไอเอ็นนั้นสื่ออารมณ์ได้ดีมาก ยิ่งถ้าเป็นเพลงเศร้าทำนองเนิบ ๆ เสียงของน้องจะบาดลึกลงไปในห้วงอารมณ์เลยค่ะ อาจไม่ได้มาทางสายเทคนิคระดับเทพ แต่เสียงธรรมชาติในแบบของน้องนี่แหละที่กินใจในทุกประโยค

นี่จึงเป็นในรอบหลายปีที่ทำให้เรามีเมนอีกครั้ง >< พอได้ย้อนกลับไปดูรายการ 2017 stray kids ก็ยิ่งประทับใจในตัวน้องมากขึ้น จากเด็กฝึกจองอินที่อายุน้อยที่สุดคนนั้น คนที่โดนติงหรือคอมเมนต์เกี่ยวกับเรื่องเสียงอยู่หลายต่อหลายครั้ง กลายมาเป็นไอเอ็น ที่ทำให้เราโดนตกเพราะเสียงเพลงของน้องในวันนี้ ว้าว! ช่างเก่งและน่าภูมิใจจริง ๆ สิ่งหนึ่งที่น่าทึ่งคือการเปลี่ยนโวคอลในแบบไอเอ็นให้กลายเป็นความดุดันขึ้นมาในทันตาเมื่ออยู่บนเวที เสียงในตอนแสดงสดมีความห้าว กวน และกระตุ้นต่อมแดนซ์ได้ดีมาก สำหรับเราเสียงของไอเอ็นคือเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้เพลงของ สมบูรณ์แบบ มันจะขาดเสน่ห์นี้ไปไม่ได้เลย เหมือนกับการมีเสียงของเมมเบอร์ทุกคนอยู่ในเพลงนั่นเอง และเราคิดว่าโวคอลของไอเอ็นยังสามารถพัฒนาไปได้อีกเยอะ ในอนาคตทุกคนจะได้ทึ่งกับทักษะของน้องมากกว่านี้แน่นอน เพียงแค่รอจังหวะเหมาะๆ เท่านั้น ส่วนภาพรวม performance น้องก็ยังคงแสดงพัฒนาการที่แข็งแกร่งให้เห็นอยู่เรื่อยๆ เช่นเดียวกับการร้องเพลงเลยค่ะ ที่สำคัญลูกเล่นแพรวพราวขึ้นมาก p>

ความเป็นน้องจองอิน

หากคุณเคยเห็นประโยคที่ว่า 'คนที่ควรได้รับความรัก' เราว่าน้องจองอินก็ควรเป็นหนึ่งในนั้น เพราะนอกจากภาพลักษณ์น้องเล็กอากีปังที่น่ารักมากมายแล้ว หลากหลายการกระทำของไอเอ็นก็น่าเอ็นดู ไม่ว่าจะเป็น...

- คำพูดซื่อ ๆ กับความไร้เดียงสา ที่บางครั้งก็ช่างน่ามันเขี้ยว

- ยิ้มเก่ง ร่าเริง แม้บางทีจะแอบคิดมาก แต่จองอินก็ยังคงยิ้มเป็นพลังบวกให้ทุกคนเสมอ

- ซุ่มซ่ามแบบที่ใครก็ไม่สามารถทำใจดุได้ แต่คงอุทานว่าคิ้วทึแทน

- ถึงจะเป็นน้องเล็กที่มักจะทำอะไรโก๊ะ ๆ แต่ก็มีความอ่อนโยนมากมาย

- เวลาเขินชอบกำมือมาปิดปาก เห็นแล้วเอ็นดูไม่ไหว ^^

- แม้จะดูขี้อาย แต่บางทีก็แอบกวน และมีความทะเล้นไม่เบา

- ชอบทำหน้าตลก ๆ เรียกเสียงฮาได้เป็นอย่างดี แต่ก็ยังน่ารักอยู่ดีเหมือนกัน 555

- แม้จะเป็น Maknae On Top แต่ในพาร์ทของการทำงานก็พร้อมเชื่อฟังพี่ ๆ และมีวินัยต่อการฝึกซ้อมเป็นอย่างมาก

- แม้จะอายุน้อย แต่กลับเป็นเหมือนตู้เพลงเก่าประจำวง เพราะน้องรู้จักเพลงเก่า ๆ เยอะมาก

- ทานข้าวคำโตยังไงให้น่ารักขนาดนั้น แถมยังมีเซนต์ด้านการถ่ายรูปให้ออกมาดูดีอีกแหนะ น้องจองอินเก่งที่สุดเลย

เราก็ได้ทำความรู้จักกับ ไอเอ็น (I.N) Stray Kids น้องเล็ก 'อากีปัง' ผู้มีฉายา Maknae On Top กันไปแล้ว อยากบอกว่าเรื่องราวของไอเอ็น หรือ น้องจองอิน เป็นแรงบันดาลใจดี ๆ ให้กับเราในอีกหลายเรื่องเลยค่ะ เราหวังว่าน้องจองอินผู้เป็นยาใจของสเตย์จะมีรอยยิ้มแบบนี้ในทุก ๆ วัน และมีคนมารักมารู้จักไอเอ็น Stray Kids เยอะขึ้นไปอีก หากเพื่อน ๆ อยากทำความรู้จักกับ Stray Kids เพิ่มเติม สามารถวาร์ปไปที่บทความด้านล่างนี้ได้เลยนะคะ

https://intrend.trueid.net/post/362280

ณรัก.

เครดิตภาพ

เครดิตวิดีโอ

บทความน่าสนใจ

https://intrend.trueid.net/post/372529

https://intrend.trueid.net/post/366890

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ณรัก
ณรัก
อ่านบทความอื่นจาก ณรัก

เขียนโน่นเขียนนี่ไปเรื่อย ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความเล็ก ๆ ของเรา ณรัก.

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์